Lee & Man và những điểm sáng kinh doanh giữa đại dịch Covid-19

Trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều biến động, tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh trên toàn cầu và Việt Nam, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế trong nước nói chung và hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nói riêng. Theo Báo cáo Cập nhật Triển vọng Phát triển Châu Á tháng 9/2020, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) nhận định tăng trưởng GDP năm 2020 của Việt Nam chỉ đạt mức 1,8%, giảm nhiều so với các dự báo trước đây. Những suy giảm này đã có ảnh hưởng không nhỏ tới nhiều lĩnh vực của nền kinh tế, trong đó có ngành công nghiệp giấy.

Tính từ đầu năm 2020 đến nay, trải qua hai làn sóng đỉnh điểm của dịch bệnh, ngành công nghiệp giấy tại Việt Nam đã phải đối mặt với rất nhiều những khó khăn thử thách. Ở thời điểm hiện tại, khi dịch bệnh đã phần nào được kiểm soát tại Việt Nam nhưng tại các quốc gia ở Châu Âu, Mỹ vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, điều này đã ảnh hưởng lớn đến thị trường giấy, làm cho các nguồn cung cấp nguyên liệu buộc phải đóng cửa cũng như giá nguyên liệu giấy tăng. Ngoài ra, nguồn nhân lực của các nhà máy giấy trên thị trường Việt Nam cũng bị ảnh hưởng một cách đáng kể từ những đợt cách li xã hội hay nguồn nhân lực đến từ nước ngoài.

Tuy nhiên, với Công ty TNHH giấy Lee & Man, mọi thứ vẫn được giữ ở mức độ ổn định từ các hoạt động sản xuất kinh doanh cho tới các mối quan hệ với khách hàng trong và ngoài nước. Tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty Lee & Man từ đầu năm 2020 vào lúc thời điểm dịch bệnh Covid-19 bắt đầu bùng phát mạnh, cho đến hết ba quý đầu năm luôn được giữ vững và bước đầu đạt được một số kết quả đáng khích lệ.

Cụ thể, về tình hình kinh doanh, doanh thu từ đầu năm 2020 đến cuối tháng 8/ 2020 đạt hơn 3.364 tỷ đồng, số tiền nộp ngân sách Nhà nước theo đó cũng nằm ở mức cao - 1.230 tỷ đồng. Tuy bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, các hoạt động giao thương trong nước và nhất là ngoài nước buộc phải dừng lại, nhưng hoạt động xuất nhập khẩu của Lee & Man vẫn đang được duy trì ở mức độ tích cực. Cụ thể, tính đến tháng 8/ 2020, giá trị xuất khẩu của Lee&Man vẫn đạt mức trên 36 triệu USD và 88 triệu USD cho các hoạt động nhập khẩu. Về việc đáp ứng được các nhu cầu trong nước, tại Việt Nam, tổng tiêu thụ giấy bao bì chiếm tổng số 80% tổng tiêu thụ toàn ngành. Lee & Man, một trong những doanh nghiệp FDI dẫn đầu Việt Nam về sản xuất và kinh doanh giấy bao bì carton cao cấp, vẫn đủ sức đáp ứng nhu cầu về bao bì ngày càng tăng tại thị trường trong nước.

Ngoài ra, với tình hình dịch bệnh căng thẳng, các doanh nghiệp phải thực thi chính sách cắt giảm nhân viên nhằm duy trì các hoạt động kinh doanh. Tại Lee & Man, công ty vẫn nỗ lực đảm bảo được số lượng nhân viên đến cuối tháng 8/ 2020 là 1.193 nhân viên. Đặc biệt hơn, chính sách "bản địa hoá" toàn bộ công nhân viên cũng là một trong những định hướng phát triển nhân lực của công ty trong tương lai gần, tiến tới mục tiêu nhà máy sẽ toàn bộ do người Việt Nam quản lý. Hiện nay tỉ lệ bản địa hóa tại nhà máy giấy Lee & Man đã đạt tới 95% và đang tiếp tục tăng lên.

Đứng giữa rất nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 mang lại, Lee & Man vẫn luôn cố gắng đảm bảo 3 phương diện chính trong tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty đó là: quản trị doanh nghiệp, môi trường, xã hội và nguồn lao động. Và với thành tích giữ vững được mức độ tăng trưởng tích cực trong thời điểm dịch bệnh minh chứng cho các chiến lược hiệu quả từ công ty đi đôi với các giải pháp hỗ trợ của Chính Phủ cũng như lãnh đạo tỉnh Hậu Giang.

Đăc biệt về môi trường, Lee & Man đã đầu tư hơn 65 triệu đô la Mỹ cho dây chuyền sản xuất giấy từ nguyên vật liệu tái chế, góp phần giảm 74% lượng khí thải và 35% nước thải ra môi trường so với sản xuất giấy từ bột nguyên. Ngoài ra hàng chục đô la Mỹ được đầu tư vào các công trình xử lý nước thải cũng như xử lý nước thải nội khu được đảm bảo bằng quy trình xử lý 4 bước. Hằng năm, công ty luôn trích một phần từ quỹ đầu tư nhằm đóng góp cho an sinh xã hội như xây dựng trường mẫu giáo và nhà tình thương, trao học bổng và mở các lớp đào tạo sinh viên và tài trợ toàn bộ chi phí sinh hoạt và học tập. Mới đây, Công ty Lee & Man cũng vinh dự được nhận giải thưởng "Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN" tại Diễn đàn "Doanh nghiệp ASEAN +3 (Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ) thích ứng cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 trong cạnh tranh sáng tạo và phát triển bền vững thịnh vượng năm 2020.

Công ty giấy Lee & Man trong tương lai vẫn nỗ lực đảm bảo thực hiện đúng những mục tiêu đã đặt ra ban đầu, mở rộng và phát triển trong hoạt động kinh doanh và sản xuất cùng với nhiều chiến lược mới về nhiều mặt như kinh doanh, con người và môi trường nhằm vượt qua những khủng hoảng do đại dịch Covid-19, đồng thời hướng tới một tương lai phát triển bền vững.

Các tin khác

INSEE VIỆT NAM ĐƯỢC VINH DANH TRONG “TOP 100 NƠI LÀM VIỆC TỐT NHẤT VIỆT NAM NĂM 2020”

Ngày 22/10/2020, INSEE Viêt Nam tự hào được vinh danh trong “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2020” tại buổi lễ công bố do Anphabe tổ chức tại TP.HCM. Đây là kết quả của cuộc khảo sát thường niên do Anphabe kết hợp cùng INTAGE dưới sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thực hiện đo lường Sức hấp dẫn Thương hiệu nhà tuyển dụng

Cô Gái Hà Lan và hành trình kiến tạo giá trị cho ngành chăn nuôi bò sữa bền vững

Hơn 25 năm hiện diện tại Việt Nam, với sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” vừa được công bố, FrieslandCampina Việt Nam (FCV - chủ sở hữu thương hiệu Dutch Lady mà người Việt đã quen gọi là Cô Gái Hà Lan), đã khẳng định vị trí là một trong những tập đoàn tiên phong sáng tạo giá trị cùng với người nông dân Việt để chung tay phát triển ngành sữa của Việt Nam lên một tầm cao mới.

Diễn tập sẵn sàng ứng phó sự cố hóa chất trên đường vận chuyển

- Nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật về sản xuất, kinh doanh và vận chuyển hóa chất trên đường bộ; - Tăng cường khả năng chủ động, sẵn sàng ứng phó sự cố và phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan khi có sự cố hóa chất xảy ra trên đường vận chuyển của các đơn vị.

HEINEKEN VIỆT NAM: TRƯỚC THÁCH THỨC VÀ BIẾN ĐỘNG, CON NGƯỜI VẪN LÀ ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU

Hà Nội, ngày 25/9/2020 – Hôm nay, HEINEKEN Việt Nam, một trong những doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam, đã tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (VCSF 2020) với chủ đề “Phát triển bền vững trong thập niên mới: Biến thách thức thành cơ hội”. Sự kiện do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức.

Traphaco chia sẻ về Phát triển bền vững tại Tọa đàm: Quản trị doanh nghiệp bền vững trong một xã hội biến đổi

Sáng ngày 25/09/2020, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo chuyên đề: "Quản trị doanh nghiệp bền vững trong một xã hội biến đổi", trong bối cảnh Việt Nam và Thế giới vừa trải qua “Cú sốc” đại dịch Covid-19. Hội thảo được tổ chức bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì phát triển bền vững (VBCSD), truyền hình trực tuyến đến hơn 350 cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp.

SASCO cùng lúc nhận hai giải thưởng từ TripAdvisor, Agoda

Những phản hồi tích cực của du khách trên TripAdvisor, Agoda về các thương hiệu thành viên của SASCO như Fresh2Go và L’Azure Resort & Spa Phú Quốc đã mang lại cho công ty hai giải thưởng liên tiếp do khách hàng bình chọn 2020.

SÂN CHƠI “NGẠI GÌ THỬ THÁCH” ĐẦU TIÊN CỦA SỮA CÔ GÁI HÀ LAN CHO HỌC SINH TIỂU HỌC ĐÃ ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG CÙNG CAM KẾT “VÌ MỘT VIỆT NAM VƯƠN CAO VƯỢT TRỘI”

Vừa qua, vào ngày 25 tháng 9 năm 2020 tại tỉnh Bình Dương, nhãn hàng Sữa Cô Gái Hà Lan (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) đã tổ chức Lễ phát động Chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” tại trường Tiểu học Phú Hòa 3, tỉnh Bình Dương, chính thức bàn giao Sân chơi vận động Ngại gì thử thách, Góc dinh dưỡng Cô Gái Hà Lan, đồng thời lần đầu tiên giới thiệu Vũ điệu uống sữa mang tinh thần vươn cao vượt trội đến với học sinh của trường. Chương trình được kỳ vọng mang đến nhiều trải nghiệm ý nghĩa, bổ ích nhằm nâng cao nhận thức và hình thành thói quen dinh dưỡng cân bằng và phát triển thể chất cho học sinh tiểu học trên cả nước, để các em có nền tảng sức khỏe vững vàng, vươn cao vượt trội, sẵn sàng chấp nhận mọi thử thách của cuộc sống.

PNJ TRAO TẶNG THIẾT BỊ Y TẾ CHO BỆNH VIỆN TẠI QUẢNG NAM VÀ QUẢNG TRỊ

Vào chiều ngày 10/09/2020, đại diện Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã tiến hành trao tặng các thiết bị y tế cho một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và Quảng Trị, nhằm hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch Covid -19, cũng như phục vụ cho các hoạt động điều trị của Bệnh viện về sau.

PRO VIỆT NAM TÀI TRỢ CUỘC THI “SÁNG KIẾN GIẢM RÁC THẢI NHỰA” TỔ CHỨC BỞI WWF

Với những ý tưởng vô cùng nổi bật, đầy sáng tạo, đưa ra các giải pháp tiếp cận xu thế mới và mang tính thực tiễn cao, các đội đã không chỉ thuyết phục Ban Giám khảo khó tính mà còn nhận được sự ủng hộ cao từ các đại diện địa phương.

Nestlé Việt Nam lần thứ 2 được vinh danh “Doanh nghiệp Tiêu biểu vì Người Lao động“

Ngày 2/10/2020, tại Lễ Trao Giải thưởng Doanh nghiệp vì Người Lao động 2020, công ty Nestlé Việt Nam đã được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trao tặng bằng khen «Doanh nghiệp Tiêu biểu vì Người Lao động». Đây là lần thứ 2 công ty Nestlé Việt Nam có vinh dự nhận được giải thưởng này. Giải thưởng là sự ghi nhận những nỗ lực của công ty đối với các hoạt động quan tâm chăm lo đời sống của nhân viên, đảm bảo môi trường làm việc hiệu quả, giúp phát huy năng lực của người lao động.