Chương trình “Triệu bữa cơm” tiếp tục đến với người dân vùng bão lũ Miền Trung

Thứ 7, ngày 31/10/2020 – Chương trình “Triệu bữa cơm” đã tiếp tục được triển khai tại tỉnh Quảng Trị. Tiếp đó, trong tháng 11, chương trình dự kiến sẽ tới với các tỉnh Quảng Bình, Hà tĩnh, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, để cung cấp kịp thời các khẩu phần ăn miễn phí, thiết yếu cứu trợ cho đồng bào bị bão lụt tại khu vực miền Trung.

Cùng với cả nước hướng tới miền Trung ruột thịt, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam và Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Triệu Bữa Cơm” với thông điệp “San sẻ yêu thương – Chung tay cùng Miền Trung”, nhằm hỗ trợ cấp bách, giúp người dân nơi đây vượt qua những khó khăn, ảnh hưởng nặng nề do liên tiếp các đợt bão lũ gây ra trong thời gian qua. Tại các địa phương này, Chương trình sẽ trao tặng tổng số 150 nghìn “bữa cơm” cho 9.000 người dân đang cần được giúp đỡ. 

Chương trình “Triệu bữa cơm” là sáng kiến được khởi xướng bởi Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam và Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam để hưởng ứng lời kêu gọi "Không để ai bị bỏ lại phía sau" của Thủ tướng Chính phủ, chương trình được khởi xướng và triển khai từ ngày 13/4/2020 ngay trong làn sóng dịch bệnh Covid -19 với mong muốn kêu gọi sự lan tỏa yêu thương của cộng đồng và xã hội để trao tặng những “bữa cơm” giản dị mà ấp áp tình cảm tới những người có hoàn cảnh khó khăn.

Trong giai đoạn một, Chương trình đã hỗ trợ đồng bào gặp khó khăn do dịch Covid 19, “Triệu Bữa Cơm với thông điệp “Trao bữa cơm - Trao niềm tin” đã trao tặng tổng số gần 540 nghìn bữa cơm cho hơn 37 nghìn người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tổng trị giá tương đương gần 8 tỷ đồng từ đó góp phần giúp đồng bào ổn định cuộc sống. Trong giai đoạn hai của Chương trình, Ban tổ chức mong muốn kêu gọi nhiều cá nhân tổ chức tiếp tục chung tay đóng góp, cùng Chương trình mang được nhiều “bữa cơm” yêu thương hơn nữa, kịp thời giúp người dân vùng bão lụt miền Trung.  

Anh  Nguyễn Tường Lâm, Phó Chủ tịch thường trực =Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết: Cùng với các hoạt động ý nghĩa và thiết thực của Đoàn viên, Hội viên, thanh niên cả nước hướng về miền Trung thông qua Chương trình “San sẻ yêu thương cùng miền Trung”, Chương trình “Triệu bữa cơm” tiếp tục được triển khai đến với người dân và thanh thiếu nhi các tỉnh miền Trung để kịp thời chia sẻ phần nào khó khăn, thiếu thốn mà người dân và thanh thiếu nhi bị thiệt hại nặng do mưa lũ.

Anh Nguyễn Xuân Thắng, Phó Tổng giám đốc Đối ngoại Truyền thông, Suntory PepsiCo Việt Nam, khẳng định: “Suntory PepsiCo Việt Nam cùng cán bộ nhân viên công ty luôn sẵn sàng đóng góp, chung tay cứu trợ đồng bão lũ lụt Miền Trung. Truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam cùng giá trị “Đóng góp lại cho xã hội” của Suntory PepsiCo Việt Nam luôn được thể hiện mạnh mẽ xuyên suốt hơn 25 năm công ty có mặt tại đây. Chúng tôi tin rằng, với chương trình “San sẻ yêu thương” mà Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động, cùng sự nỗ lực lan tỏa chương trình từ Suntory PepsiCo Việt Nam tới cán bộ nhân viên công ty, các đối tác, bạn hữu, “Triệu bữa cơm” sẽ tiếp tục được cộng đồng ủng hộ, đóng góp, nhiều người dân sẽ được giúp đỡ vượt khó khăn trước mắt và lâu dài.”

Anh Cao Hoàng Nam, Giám đốc Đối ngoại & Truyền Thông PepsiCo Việt Nam nhận định “PepsiCo Việt Nam tự hào cùng các đối tác tiếp tục triển khai Chương trình Triệu bữa cơm rất có ý nghĩa thiết thực tới đồng bào khu vực miền Trung đang gặp khó khăn trong các đợt bão lụt liên tiếp vừa qua. Với sự tài trợ của Quỹ PepsiCo toàn cầu (PepsiCo Foundation), PepsiCo Việt Nam và đối tác đã góp phần phần chung tay “không để ai bỏ lại phía sau” trong giai đoạn dịch bệnh Covid 19. Tôi tin rằng với hơn 190 nghìn phần ăn sẽ được phát trực tiếp cho nhân dân vùng bão lụt sẽ góp phần vượt qua khó khăn trước mắt. Chúng tôi hy vọng, sáng kiến “Triệu bữa cơm” sẽ được lan tỏa để có nhiều bữa ăn hơn nữa trao đến cho những người dân khu vực miền Trung”

Các tin khác

Dow Việt Nam hợp tác với các đối tác thúc đẩy tuyên truyền và giáo dục về giảm thiểu rác thải nhựa tại Phú Yên

Thứ Bảy, ngày 24 tháng 10 năm 2020, tại Thành phố Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên, Công ty TNHH Dow Chemical Việt Nam (Dow Việt Nam) và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức Chương trình “TRUYỀN THÔNG VÀ GIÁO DỤC VỀ GIẢM THIỂU RÁC THẢI NHỰA TẠI PHÚ YÊN”. Chương trình này bao gồm chuỗi hoạt động làm sạch bờ biển, thu thập số liệu rác thải ven biển và tổng kết cuộc thi “Trường Xanh – Biển Xanh”, đồng thời, thúc đẩy cam kết thực hiện mô hình trường học không rác thải.

Thành lập Quỹ Cánh Diều xanh để hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua giáo dục đào tạo và chăm sóc sức khỏe

Hà Nội, ngày 27 tháng 10 năm 2020 – Công ty TNHH Deloitte Việt Nam (“Deloitte Việt Nam”) và Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền phong (“Nhựa Tiền Phong”) chính thức ra mắt Quỹ Cánh Diều xanh-Blue Kite Foundation (BKF) tại Văn phòng Deloitte Hà Nội - một sáng kiến từ Công đoàn và Đoàn Thanh niên Deloitte Việt Nam, với sự đồng hành sáng lập của Nhựa Tiền Phong. Quỹ Cánh diều xanh thành lập với hai mục tiêu: (1) Hỗ trợ và đồng hành với Bộ đội Biên phòng trong chương trình “Nâng bước em đến trường và Con nuôi của Đồn” nhằm trợ giúp các trẻ em dân tộc có hoàn cảnh rất khó khăn đang sinh sống tại các tỉnh miền núi phía Bắc; (2) Hỗ trợ chương trình “Nâng cao chất lượng điều dưỡng trong chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện Nhi Trung ương, giai đoạn 2020 - 2022”.

Nestlé Việt Nam Được Bộ Tài Chính Vinh Danh Top 30 Đơn Vị Nộp Thuế Tiêu Biểu

Công ty Nestlé Việt Nam vừa được Bộ Tài Chính vinh danh « Đơn vị nộp thuế tiêu biểu », đánh dấu gần một thập kỷ Nestlé Việt Nam được các cơ quan quản lý Thuế Trung ương và địa phương tặng bằng khen vì thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế, đóng góp vào các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Lee & Man và những điểm sáng kinh doanh giữa đại dịch Covid-19

Bất chấp những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Lee & Man vẫn giữ vững mức tăng trưởng khả quan trong kết quả kinh doanh 3 quý đầu 2020 nhờ những chính sách đúng đắn trong quản trị doanh nghiệp, môi trường, xã hội và lao động.

INSEE VIỆT NAM ĐƯỢC VINH DANH TRONG “TOP 100 NƠI LÀM VIỆC TỐT NHẤT VIỆT NAM NĂM 2020”

Ngày 22/10/2020, INSEE Viêt Nam tự hào được vinh danh trong “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2020” tại buổi lễ công bố do Anphabe tổ chức tại TP.HCM. Đây là kết quả của cuộc khảo sát thường niên do Anphabe kết hợp cùng INTAGE dưới sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thực hiện đo lường Sức hấp dẫn Thương hiệu nhà tuyển dụng

Cô Gái Hà Lan và hành trình kiến tạo giá trị cho ngành chăn nuôi bò sữa bền vững

Hơn 25 năm hiện diện tại Việt Nam, với sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” vừa được công bố, FrieslandCampina Việt Nam (FCV - chủ sở hữu thương hiệu Dutch Lady mà người Việt đã quen gọi là Cô Gái Hà Lan), đã khẳng định vị trí là một trong những tập đoàn tiên phong sáng tạo giá trị cùng với người nông dân Việt để chung tay phát triển ngành sữa của Việt Nam lên một tầm cao mới.

Diễn tập sẵn sàng ứng phó sự cố hóa chất trên đường vận chuyển

- Nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật về sản xuất, kinh doanh và vận chuyển hóa chất trên đường bộ; - Tăng cường khả năng chủ động, sẵn sàng ứng phó sự cố và phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan khi có sự cố hóa chất xảy ra trên đường vận chuyển của các đơn vị.

HEINEKEN VIỆT NAM: TRƯỚC THÁCH THỨC VÀ BIẾN ĐỘNG, CON NGƯỜI VẪN LÀ ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU

Hà Nội, ngày 25/9/2020 – Hôm nay, HEINEKEN Việt Nam, một trong những doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam, đã tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (VCSF 2020) với chủ đề “Phát triển bền vững trong thập niên mới: Biến thách thức thành cơ hội”. Sự kiện do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức.

Traphaco chia sẻ về Phát triển bền vững tại Tọa đàm: Quản trị doanh nghiệp bền vững trong một xã hội biến đổi

Sáng ngày 25/09/2020, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo chuyên đề: "Quản trị doanh nghiệp bền vững trong một xã hội biến đổi", trong bối cảnh Việt Nam và Thế giới vừa trải qua “Cú sốc” đại dịch Covid-19. Hội thảo được tổ chức bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì phát triển bền vững (VBCSD), truyền hình trực tuyến đến hơn 350 cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp.

SASCO cùng lúc nhận hai giải thưởng từ TripAdvisor, Agoda

Những phản hồi tích cực của du khách trên TripAdvisor, Agoda về các thương hiệu thành viên của SASCO như Fresh2Go và L’Azure Resort & Spa Phú Quốc đã mang lại cho công ty hai giải thưởng liên tiếp do khách hàng bình chọn 2020.