Công ty Giấy Lee & Man năm 2021: Đón đầu cơ hội từ thách thức

Bước qua năm đầu tiên của thập kỷ nhiều thách thức, Việt Nam đang tiến vào giai đoạn mới với nhiều cơ hội bứt tốc. Mục tiêu đặt ra cho các doanh nghiệp phải mau chóng ổn định kinh doanh để bắt nhịp những xu hướng mới. Lee & Man là một trong những doanh nghiệp điển hình giữ vững phong độ cũng như triển khai nhiều kế hoạch tăng tốc tiềm năng.

Lội ngược dòng với những mục tiêu kinh doanh bền vững

Năm vừa qua, Việt Nam đã khẳng định được vị thế của mình sau khi kiểm soát thành công sự lây lan của dịch COVID-19. Giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2020 tăng 29% so với năm 2019, lên tới 319 tỷ USD. Với các biện pháp phòng chống dịch quyết liệt, Việt Nam được kỳ vọng sẽ phục hồi kinh tế nhanh theo hình chữ V với mức tăng trưởng từ hơn 6% - 11,2% trong năm 2021.

Để đồng hành cùng chính phủ Việt Nam trên chặng hồi phục và phát triển kinh tế trong năm 2021, công ty giấy Lee & Man tiếp tục triển khai các chiến lược kinh doanh đã thực hiện, cũng như không ngừng đổi mới để thích nghi với những thay đổi của thị trường. Cụ thể trong năm tới đây, Lee & Man vẫn sẽ áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, hướng tới sự phát triển bền vững. Đó là việc sử dụng các nguyên liệu tái chế, chú trọng đến quản lý và tái tạo tài nguyên theo một vòng khép kín nhằm tránh tạo ra phế thải, từ đó giảm thiểu tác động đến môi trường.

Hướng đi này cũng sẽ tạo ra “hiệu quả kép” cho doanh nghiệp khi vừa có thể bảo vệ môi trường vừa có thể giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19. Vì thế, năm 2021 này Lee & Man sẽ đặc biệt chú trọng vào việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu sản xuất tại địa phương.

Với cương vị là nhà cung cấp hàng đầu các mặt hàng giấy bao bì cao cấp cho thị trường trong và ngoài nước, Lee & Man sẽ tiếp tục duy trì sản xuất ở mức độ phù hợp để đáp ứng được nhu cầu của thị trường cũng như bảo vệ được môi trường. Đồng thời công ty cũng sẽ nghiêm túc tuân thủ các quy định về phòng dịch để đảm bảo an toàn cho người lao động.

Môi trường tiếp tục là mối ưu tiên

Những kế hoạch bảo vệ môi trường của Lee & Man trong năm vừa qua như đầu tư mạnh vào các dây chuyền sản xuất từ nguyên liệu giấy tái chế giúp giảm thiểu tối đa lượng khí thải cũng như nước thải trong quá trình sản xuất hay như các công nghệ xử lý chất thải, khí thải tiên tiến đã giúp Lee & Man đảm bảo được các tiêu chí: Xanh - Hiệu quả - An toàn - Bền vững.

Tới đây, ngoài việc duy trì các kế hoạch bảo vệ môi trường của những năm về trước, Lee & Man sẽ quan tâm nhiều hơn đến hệ thống quản lý năng lượng. Hiện công ty đang có nhiều kế hoạch quản lý năng lượng một cách tối ưu để có thể tiết kiệm nhiều nhất các nguồn nhiên liệu từ thiên nhiên trong các hoạt động sản xuất, đóng góp vào việc giải quyết các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu. Đồng thời, Lee & Man sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các chương trình bảo vệ môi trường trong năm 2021.

Không quên đóng góp cho an sinh xã hội tại địa phương

Song song với các hoạt động sản xuất kinh doanh, Lee & Man vẫn luôn đồng hành cùng chính quyền trong các hoạt động xã hội. Năm 2021, công ty sẽ tích cực đóng góp nhiều hơn cho an sinh xã hội tại địa phương nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của bà con nơi đây. Cụ thể trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu tới đây, Lee & Man sẽ trao tặng 500 phần quà Tết cho bà con nghèo với tổng kinh phí 250 triệu đồng.

Công ty TNHH Giấy Lee&Man Việt Nam trao số tiền 250.000.000 đồng, đồng hành cùng chương trình Tết vì người nghèo của Báo CAND.

Bên cạnh đó, các hoạt động chăm lo cho đời sống công nhân viên cũng sẽ được Lee & Man tiếp tục đẩy mạnh. Các chính sách phúc lợi và các đợt tập huấn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho nhân viên công ty vẫn sẽ được duy trì. Đồng thời, Lee & Man cũng sẽ tiếp tục liên kết với các trường đại học, cao đẳng để đào tạo ngành kỹ thuật điện và sản xuất giấy cho sinh viên và hỗ trợ toàn bộ chi phí cho các em. Những hoạt động này đều nằm trong chiến dịch “Bản địa hóa nhân viên người Việt”, hướng đến việc có 100% nhân viên, lãnh đạo công ty là người Việt Nam. Ngoài ra, với tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến khó lường như hiện nay, Lee & Man sẽ tiếp tục áp dụng nghiêm các biện pháp phòng dịch trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của mình nhằm bảo vệ sức khỏe cho người lao động.

Năm 2021, với những thay đổi đáng kể từ thị trường và xu hướng tiêu dùng, thay đổi và thích nghi tiếp tục là “kim chỉ nam" cho các doanh nghiệp trong giai đoạn mới. Trong đó, ngoài việc cân đối chiến lược kinh doanh, bảo tồn tài nguyên địa phương và nâng cao chất lượng cuộc sống con người sẽ là chiến lược được những doanh nghiệp FDI, điển hình là Lee & Man đặc biệt chú trọng.

Các tin khác

SAMSUNG VIỆT NAM TIẾP TỤC TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH HIẾN MÁU NĂM THỨ 11 TRONG ĐIỀU KIỆN ĐẢM BẢO AN TOÀN PHÒNG DỊCH COVID-19

Chương trình là sự kiện thường niên, được Samsung Việt Nam phối hợp cùng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên thực hiện từ năm 2010. Đồng thời, sự kiện ngày hôm nay cũng nằm trong chuỗi hoạt động đồng hành hưởng ứng chương trình “Chủ nhật Đỏ” do báo Tiền Phong khởi xướng nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho cấp cứu và điều trị dịp Tết Nguyên Đán.

CÔNG TY CỔ PHẦN CHĂN NUÔI C.P. VIỆT NAM NẰM TRONG TOP 50 DOANH NGHIỆP VIỆT NAM XUẤT SẮC NĂM 2020, ĐỨNG THỨ NHẤT TRONG BẢNG XẾP HẠNG CÔNG TY UY TÍN NHẤT TRONG NGÀNH THỨC ĂN CHĂN NUÔI

Ngày 08/01/2021, tại Trung tâm hội nghị Quốc Gia Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố và tôn vinh chính thức Bảng xếp hạng Top 50 doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc năm 20200, Top 10 công ty uy tín ngành du lịch, chăn nuôi, top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2020. Đây là năm thứ 14 liên tiếp Bảng xếp hạng VNR500 được nghiên cứu và công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có quy mô lớn nhất Việt Nam, đạt được những thành tựu đáng ghi nhận trong hoạt động sản xuất kinh doanh do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố và tổ chức. Năm nay, C.P. Việt Nam là một trong 50 doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc năm 2020 và đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng uy tín ngành thức ăn chăn nuôi.

Tập đoàn PAN tiếp tục triển khai chương trình cộng đồng "Trồng cây và Hỗ trợ sinh kế" tại xã Nậm Cần, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu

Nằm trong dự án tổng thể phủ xanh rừng và hỗ trợ sinh kế, ngày 9/1, Tập đoàn PAN đã phối hợp cùng nhóm thiện nguyện Cô Son tiếp tục tổ chức triển khai Chương trình cộng đồng ”Trồng cây và hỗ trợ sinh kế“ tại xã Nậm Cần, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu. Chương trình được triển khai trên phạm vi 2ha với hơn 1000 cây mận Tam hoa và đào ăn quả góp phần tăng gia sản xuất cho người dân có thêm nguồn thu nhập ổn định về lâu dài.

Tập đoàn PAN từng bước triển khai giai đoạn 2 chương trình “Hướng về miền Trung”

Nằm trong tổng thể chương trình CSR “Hướng về miền Trung”, mới đây ngày 21/12, Tập đoàn PAN đã tiếp tục triển khai chương trình giai đoạn 2 thông qua việc tài trợ trường Tiểu học & THCS Lý Tự Trọng (Quảng Trị) số tiền hơn 105 triệu đồng nhằm bổ sung trang thiết bị, từng bước sửa chữa, khắc phục hậu quả sau lũ lụt.

Đại diện Tập đoàn PAN chia sẻ kinh nghiệm thực hành quản lý an toàn thực phẩm

110 tỉ USD Mỹ mỗi năm là phí tổn mà các nước thu nhập thấp và trung bình trên thế giới phải chịu bởi vấn nạn mất an toàn thực phẩm - theo Báo cáo nghiên cứu “Tính cấp thiết an toàn thực Phẩm - Safe Food Imperative” mới nhất của World Bank. Rất nhiều các nghiên cứu, báo cáo, đánh giá khác cũng chỉ ra rằng các nước đang phát triển là điểm nóng toàn cầu về bệnh tật liên quan đến thực phẩm, trong đó có Việt Nam.

Dinh dưỡng kết hợp vận động: Vắc-xin cho trẻ phát triển vững vàng

Để bảo vệ con trẻ trước nguy cơ bệnh tật, “liều vắc-xin” lâu dài nhất cha mẹ cần trang bị cho con chính là dinh dưỡng và vận động, nhất là ở lứa tuổi tiểu học. Câu chuyện cân bằng giữa dinh dưỡng và vận động cho trẻ thoạt nghe tưởng ai cũng “nằm lòng”. Nhưng thực tế, con trẻ chúng ta đang mất cân bằng mà nhiều người không biết. 40% là tỉ lệ thừa cân béo phì của học sinh tiểu học ở TP.HCM và Hà Nội theo số liệu thống kê năm 2020 của Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam. Vậy đâu là giải pháp cốt lõi để cải thiện điều này?

BẬT MÍ ĐIỀU LÀM NÊN SỨC HÚT CỦA VŨ ĐIỆU UỐNG SỮA KHIẾN HÀNG TRĂM NGHÌN HỌC SINH TIỂU HỌC SAY MÊ?

Không phải ngẫu nhiên mà Vũ điệu uống sữa của Cô Gái Hà Lan, dù chỉ mới ra mắt gần 5 tháng nhưng đã lan toả đến 250 trường tiểu học trên khắp cả nước, khiến hàng nghìn học sinh hào hứng luyện tập mỗi ngày! Vậy, đâu là lý do làm nên sức hút diệu kỳ của vũ điệu này?

2020 – DẤU ẤN NỔI BẬT TRÊN HÀNH TRÌNH BỀN VỮNG CỦA URC VIỆT NAM

Năm 2020, vượt lên trên những thách thức của đại dịch COVID-19, URC Việt Nam ngày càng thể hiện sức mạnh và quyết tâm làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn và đạt được nhiều sự công nhận. Năm nay đánh dấu cột mốc quan trọng 17 năm URC làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn ở Việt Nam.

Tập đoàn PAN thí điểm triển khai dự án phủ xanh rừng và hỗ trợ sinh kế

Ngày 2/12 vừa qua, Tập đoàn PAN đã tổ chức chương trình thí điểm “Phủ xanh rừng và hỗ trợ sinh kế” tại Vườn quốc gia Xuân Sơn (Phú Thọ). Chương trình được triển khai trên phạm vi 5ha với 15.000 cây giống quế và keo lai, góp phần xây dựng vùng đệm an toàn, bảo vệ diện tích rừng nguyên sinh của vườn quốc gia. Chương trình nằm trong dự án tổng thể phủ xanh rừng và hỗ trợ sinh kế được Tập đoàn PAN dự kiến triển khai trên diện rộng trong thời gian tới.

Tập đoàn PAN huy động tổng lực triển khai chương trình “Hướng về miền Trung”

Thấu hiểu những khó khăn, mất mát của đồng bào miền Trung đang phải chịu đựng bởi những cơn lũ chồng lũ, bão chồng bão, từ ngày 30/10 – 1/11, Tập đoàn PAN đã tổ chức chương trình CSR “Hướng về miền trung” trên quy mô toàn tập đoàn với sự tham gia của các công ty thành viên, CTCP Chứng khoán SSI và nhóm thiện nguyện Cô Son. Chương trình nằm trong kế hoạch hỗ trợ đồng bào miền Trung vượt khó, khắc phục hậu quả thiên tai.