HEINEKEN VIỆT NAM – 5 NĂM LIỀN ĐƯỢC VINH DANH TRONG TOP 3 DOANH NGHIỆP BỀN VỮNG NHẤT VIỆT NAM

Vừa qua, HEINEKEN Việt Nam đã được vinh danh trong top 2 Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam năm 2020 (lĩnh vực sản xuất) tại Lễ trao giải Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các Doanh nghiệp bền vững Việt Nam, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp HEINEKEN Việt Nam được xếp hạng trong top 3 của Chương trình uy tín này. Đây là kết quả của nỗ lực không ngừng và những đóng góp tích cực của Doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, thông qua chiến lược phát triển bền vững  “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp HEINEKEN Việt Nam được xếp hạng trong Top 3 Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các Doanh nghiệp bền vững Việt Nam

“Được vinh danh trong top 3 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam suốt 5 năm liên tiếp là niềm vinh dự lớn đối với HEINEKEN Việt Nam. Với sự chỉ đạo, dẫn dắt của Chính phủ và VBCSD-VCCI cũng như sự chung sức của cộng đồng doanh nghiệp, chúng tôi tin rằng chúng ta sẽ tạo nên bước tiến mới trong phát triển bền vững để song hành và phát triển cùng đất nước. Đối với HEINEKEN Việt Nam, phát triển bền vững cũng đồng thời đóng góp tích cực cho sự thịnh vượng, cho cộng đồng và môi trường sống tại Việt Nam,”  Bà Holly Bostock, Giám đốc Ngoại vụ cấp cao, HEINEKEN Việt Nam chia sẻ.

Trước đó, tại Phiên Toàn thể của Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam (VCSF) 2020, HEINEKEN Việt Nam đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, nhằm khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp áp dụng các phương thức cụ thể giúp nâng cao năng lực phát triển bền vững trong bối cảnh đầy thách thức.

HEINEKEN Việt Nam luôn tích cực chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Trong hành trình phát triển bền vững những năm qua, HEINEKEN Việt Nam đã có những sáng kiến ​​và thành tựu nổi bật:

  • Duy trì sự thịnh vượng vì một Việt Nam tốt đẹp hơn: HEINEKEN Việt Nam thông qua chuỗi giá trị của mình đã hỗ trợ tạo ra 212.000 việc làm (trực tiếp và gián tiếp) và đóng góp 0,95% vào tổng GDP của Việt Nam; trong đó gần như toàn bộ vật liệu bao bì được cung ứng nội địa, tạo giá trị kinh tế lên tới gần 5,7 nghìn tỷ đồng/năm. Với mong muốn đồng hành và mang lại giá trị tốt hơn nữa cho khách hàng cũng như người tiêu dùng, Công ty đã tăng tốc chuyển đổi số, đồng thời đa dạng hóa danh mục sản phẩm với việc ra mắt Heineken Silver vào năm 2019, tiếp đó là Heineken 0.0 và nhãn hiệu mới Bia Việt vào đầu năm 2020.
  • Nâng cao năng lực con người vì một Việt Nam tốt đẹp hơn: Bên cạnh đầu tư phát triển nguồn nhân lực, HEINEKEN Việt Nam còn tiếp tục nỗ lực truyền thông uống có trách nhiệm và góp phần thay đổi hành vi lái xe sau khi uống rượu bia tại Việt Nam. Trong khuôn khổ hợp tác chiến lược dài hạn với Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, HEINEKEN Việt Nam đã nâng tầm Chiến dịch “Đã uống rượu bia, không lái xe” trong năm 2019. Công ty đã đầu tư tổng cộng 14 tỷ đồng vào các chương trình đầy sáng tạo, giúp truyền tải thông điệp uống có trách nhiệm đến hơn 56 triệu người thông qua các nền tảng trực tuyến cũng như trực tiếp tại các sự kiện. Đầu năm nay, Công ty (thông qua nhãn hiệu Bia Việt và Larue) đã ủng hộ tổng cộng 12 tỷ đồng và 22.000 khẩu trang cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như người dân các khu vực chịu ảnh hưởng bởi đại dịch.
  • Bảo vệ Hành tinh vì một Việt Nam tốt đẹp hơn: HEINEKEN Việt Nam tiếp tục áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn mang tên RESOLVE (viết tắt của: REgenerate – Tái tạo; Share – Chia sẻ; Optimize – Tối ưu hóa; Loop – Tái sử dụng/ Tái chế; Virtualize – Số hóa và Exchange – Chuyển đổi). Đến năm 2019, 5 trong số 6 nhà máy đã sử dụng 100% nhiệt năng tái tạo, 100% chai và két bia sau khi ra thị trường đều được thu hồi trở lại về nhà máy, 100% vỏ lon bia có thể tái chế, hơn 2.000 tấn khí thải CO2 cũng được cắt giảm  từ việc tối ưu hóa khâu kho vận và phân phối. HEINEKEN Việt Nam gần như không phát sinh chất thải chôn lấp, bởi 99% chất thải hoặc phụ phẩm đều được tái chế hoặc tái sử dụng.

Mô hình kinh tế tuần hoàn RESOLVE được áp dụng tại HEINEKEN Việt Nam là phương pháp tiếp cận toàn diện nhằm tạo ra giá trị bền vững cho môi trường

Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng Thư ký VCCI, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBCSD nhận định về những thành tựu nổi bật mà HEINEKEN Việt Nam đạt được: “Nhờ áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn và các sáng kiến phát triển bền vững, HEINEKEN Việt Nam đã có những đóng góp đáng ghi nhận vào tiến trình phát triển bền vững của Việt Nam. Đây chính là ví dụ điển hình để các doanh nghiệp khác học hỏi. Tôi tin rằng câu chuyện thành công của HEINEKEN Việt Nam sẽ truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp mong muốn phát triển theo con đường bền vững.”

Đến năm 2025, HEINEKEN Việt Nam đã đặt ra những mục tiêu phát triển bền vững đầy tham vọng, bao gồm: Không chất thải chôn lấp, 100% Nước được bù hoàn; và Sử dụng 100% năng lượng tái tạo.

Hiện nay, 5 trong số 6 nhà máy bia của HEINEKEN Việt Nam sử dụng nhiệt năng từ năng lượng tái tạo và nhiên liệu sinh khối, không phát thải các-bon

Các tin khác

CÙNG SUNTORY PEPSICO VIỆT NAM CHIA SẺ YÊU THƯƠNG, LAN TỎA KHÁT VỌNG VIỆT NAM BỀN VỮNG

Luôn theo đuổi giá trị cốt lõi “Đóng góp lại cho xã hội” trong suốt hơn 26 năm hoạt động, công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam vừa qua đã có các hoạt động nhằm lan tỏa trách nhiệm cộng đồng và thúc đẩy ý thức xã hội.

Công ty Giấy Lee & Man năm 2021: Đón đầu cơ hội từ thách thức

Bước qua năm đầu tiên của thập kỷ nhiều thách thức, Việt Nam đang tiến vào giai đoạn mới với nhiều cơ hội bứt tốc. Mục tiêu đặt ra cho các doanh nghiệp phải mau chóng ổn định kinh doanh để bắt nhịp những xu hướng mới. Lee & Man là một trong những doanh nghiệp điển hình giữ vững phong độ cũng như triển khai nhiều kế hoạch tăng tốc tiềm năng.

SAMSUNG VIỆT NAM TIẾP TỤC TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH HIẾN MÁU NĂM THỨ 11 TRONG ĐIỀU KIỆN ĐẢM BẢO AN TOÀN PHÒNG DỊCH COVID-19

Chương trình là sự kiện thường niên, được Samsung Việt Nam phối hợp cùng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên thực hiện từ năm 2010. Đồng thời, sự kiện ngày hôm nay cũng nằm trong chuỗi hoạt động đồng hành hưởng ứng chương trình “Chủ nhật Đỏ” do báo Tiền Phong khởi xướng nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho cấp cứu và điều trị dịp Tết Nguyên Đán.

CÔNG TY CỔ PHẦN CHĂN NUÔI C.P. VIỆT NAM NẰM TRONG TOP 50 DOANH NGHIỆP VIỆT NAM XUẤT SẮC NĂM 2020, ĐỨNG THỨ NHẤT TRONG BẢNG XẾP HẠNG CÔNG TY UY TÍN NHẤT TRONG NGÀNH THỨC ĂN CHĂN NUÔI

Ngày 08/01/2021, tại Trung tâm hội nghị Quốc Gia Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố và tôn vinh chính thức Bảng xếp hạng Top 50 doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc năm 20200, Top 10 công ty uy tín ngành du lịch, chăn nuôi, top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2020. Đây là năm thứ 14 liên tiếp Bảng xếp hạng VNR500 được nghiên cứu và công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có quy mô lớn nhất Việt Nam, đạt được những thành tựu đáng ghi nhận trong hoạt động sản xuất kinh doanh do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố và tổ chức. Năm nay, C.P. Việt Nam là một trong 50 doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc năm 2020 và đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng uy tín ngành thức ăn chăn nuôi.

Tập đoàn PAN tiếp tục triển khai chương trình cộng đồng "Trồng cây và Hỗ trợ sinh kế" tại xã Nậm Cần, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu

Nằm trong dự án tổng thể phủ xanh rừng và hỗ trợ sinh kế, ngày 9/1, Tập đoàn PAN đã phối hợp cùng nhóm thiện nguyện Cô Son tiếp tục tổ chức triển khai Chương trình cộng đồng ”Trồng cây và hỗ trợ sinh kế“ tại xã Nậm Cần, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu. Chương trình được triển khai trên phạm vi 2ha với hơn 1000 cây mận Tam hoa và đào ăn quả góp phần tăng gia sản xuất cho người dân có thêm nguồn thu nhập ổn định về lâu dài.

Tập đoàn PAN từng bước triển khai giai đoạn 2 chương trình “Hướng về miền Trung”

Nằm trong tổng thể chương trình CSR “Hướng về miền Trung”, mới đây ngày 21/12, Tập đoàn PAN đã tiếp tục triển khai chương trình giai đoạn 2 thông qua việc tài trợ trường Tiểu học & THCS Lý Tự Trọng (Quảng Trị) số tiền hơn 105 triệu đồng nhằm bổ sung trang thiết bị, từng bước sửa chữa, khắc phục hậu quả sau lũ lụt.

Đại diện Tập đoàn PAN chia sẻ kinh nghiệm thực hành quản lý an toàn thực phẩm

110 tỉ USD Mỹ mỗi năm là phí tổn mà các nước thu nhập thấp và trung bình trên thế giới phải chịu bởi vấn nạn mất an toàn thực phẩm - theo Báo cáo nghiên cứu “Tính cấp thiết an toàn thực Phẩm - Safe Food Imperative” mới nhất của World Bank. Rất nhiều các nghiên cứu, báo cáo, đánh giá khác cũng chỉ ra rằng các nước đang phát triển là điểm nóng toàn cầu về bệnh tật liên quan đến thực phẩm, trong đó có Việt Nam.

Dinh dưỡng kết hợp vận động: Vắc-xin cho trẻ phát triển vững vàng

Để bảo vệ con trẻ trước nguy cơ bệnh tật, “liều vắc-xin” lâu dài nhất cha mẹ cần trang bị cho con chính là dinh dưỡng và vận động, nhất là ở lứa tuổi tiểu học. Câu chuyện cân bằng giữa dinh dưỡng và vận động cho trẻ thoạt nghe tưởng ai cũng “nằm lòng”. Nhưng thực tế, con trẻ chúng ta đang mất cân bằng mà nhiều người không biết. 40% là tỉ lệ thừa cân béo phì của học sinh tiểu học ở TP.HCM và Hà Nội theo số liệu thống kê năm 2020 của Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam. Vậy đâu là giải pháp cốt lõi để cải thiện điều này?

BẬT MÍ ĐIỀU LÀM NÊN SỨC HÚT CỦA VŨ ĐIỆU UỐNG SỮA KHIẾN HÀNG TRĂM NGHÌN HỌC SINH TIỂU HỌC SAY MÊ?

Không phải ngẫu nhiên mà Vũ điệu uống sữa của Cô Gái Hà Lan, dù chỉ mới ra mắt gần 5 tháng nhưng đã lan toả đến 250 trường tiểu học trên khắp cả nước, khiến hàng nghìn học sinh hào hứng luyện tập mỗi ngày! Vậy, đâu là lý do làm nên sức hút diệu kỳ của vũ điệu này?

2020 – DẤU ẤN NỔI BẬT TRÊN HÀNH TRÌNH BỀN VỮNG CỦA URC VIỆT NAM

Năm 2020, vượt lên trên những thách thức của đại dịch COVID-19, URC Việt Nam ngày càng thể hiện sức mạnh và quyết tâm làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn và đạt được nhiều sự công nhận. Năm nay đánh dấu cột mốc quan trọng 17 năm URC làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn ở Việt Nam.