Unilever thay đổi khái niệm “bình thường”, ủng hộ vẻ đẹp tích cực

Tập đoàn Unilever tuyên bố sẽ loại bỏ từ “bình thường” khỏi tất cả các bao bì và quảng cáo của các thương hiệu chăm sóc cá nhân và làm đẹp trên phạm vi toàn cầu. Đây là một hoạt động trong kế hoạch ra mắt chiến lược và tầm nhìn mới mang tên “Vẻ đẹp tích cực”.

“Vẻ đẹp tích cực” là một quan điểm và cũng là chiến lược từ Unilever bao gồm nhiều cam kết và hành động cải tiến đến từ các thương hiệu làm đẹp và chăm sóc cá nhân như Dove, Lifebuoy, Axe và Sunsilk. Chiến lược này hứa hẹn sẽ dẫn đầu một kỷ nguyên của vẻ đẹp mang tính hài hòa, bình đẳng và bền vững.

Vẻ đẹp tích cực là khái niệm sẽ thúc đẩy sự bứt phá trong thiết kế, trong công thức sản phẩm của Unilever, ứng dụng các công nghệ và các sáng chế tiên tiến trên thế giới để mang lại nhiều điều tốt đẹp hơn cho con người và cho hành tinh này, đồng thời mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mới mẻ và hợp với xu thế thời đại.   

Quyết định loại bỏ từ “bình thường” khỏi các bao bì và chiến dịch quảng cáo là một trong nhiều động thái mà Unilever đang thực hiện để chấm dứt những quan điểm về sự “bình thường” mang tính lỗi thời và mở ra một quan điểm mới về vẻ đẹp tích cực và hài hòa hơn.

Một nghiên cứu toàn cầu được thực hiện bởi Unilever với 10.000 người tham gia1 ở 9 quốc gia đã cho thấy:

  • Hơn một nửa số người tham gia nghiên cứu (56%) nghĩ rằng ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân có thể khiến mọi người cảm thấy bị kì thị
  • Cứ mười người thì có bảy người đồng ý rằng việc sử dụng từ “bình thường” trên bao bì sản phẩm hoặc trên quảng cáo có tác động tiêu cực. Đối với những người trẻ - những người trong độ tuổi 18-35 – tỉ lệ này là tám trên mười người.
  • Mọi người mong muốn ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân tập trung nhiều hơn vào việc làm cho mọi người cảm thấy hạnh phúc hơn thay vì chỉ trông đẹp hơn (74%).
  • Hơn một nửa số người tham gia nghiên cứu (52%) cho biết hiện tại, họ chú ý nhiều hơn đến quan điểm của công ty về các vấn đề xã hội trước khi quyết định mua sản phẩm.

Ông Sunny Jain, Chủ tịch Ngành hàng Làm đẹp & Chăm sóc cá nhân từ Unilever cho biết: “Với một tỷ người sử dụng các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân của chúng tôi mỗi ngày, lớn hơn thế nữa là số người nhìn thấy các quảng cáo của chúng tôi, các nhãn hàng có thể tạo nên sự thay đổi cho cuộc sống của mọi người. Vì vậy, chúng tôi cam kết đấu tranh chống lại những định kiến, quan niệm sai lầm và định hình một khái niệm về vẻ đẹp hài hòa và rộng lớn hơn ”

 “Unilever hiểu rằng việc loại bỏ từ “bình thường” khỏi sản phẩm và bao bì của chúng tôi không giải quyết được vấn đề này, tuy nhiên đó là một bước đi quan trọng trong một hành trình dài để hướng tới vẻ đẹp tích cực. Hành trình này không những làm giảm thiểu các tổn hại mà còn tao ra nhiều điều tốt đẹp hơn cho mọi người và hành tinh này”, Ông Sunny Jain cho biết thêm.

Ngoài việc loại bỏ từ “bình thường” khỏi các bao bì và quảng cáo, Unilever sẽ không chỉnh sửa hình dáng cơ thể, kích thước, tỷ lệ hoặc màu da của người mẫu trong các quảng cáo thương hiệu của mình đồng thời sẽ tăng số lượng các tư liệu quảng cáo miêu tả những nhóm người đa dạng hơn.”

Thúc đẩy những thay đổi tích cực cho con người và hành tinh

Trọng tâm của chiến dịch “Vẻ đẹp tích cực” chính là tham vọng giảm thiểu những tác hại tiêu cực và tạo ra nhiều giá trị tốt hơn cho con người và hành tinh. Quyết định loại bỏ từ "bình thường" khỏi bao bì và quảng cáo của Unilever chỉ là một hành động trong bộ ba cam kết mà công ty đang thực hiện để tạo ra tác động thực sự và có thể đo lường được:

1. Tiếp cận đến 1 tỷ người mỗi năm tính đến năm 2030, cải thiện sức khỏe và hạnh phúc cho mọi người, đồng thời thực đẩy sự bình đẳng và hoà nhập, với những hoạt động:

  • Thúc đẩy chấm dứt phân biệt đối xử vẻ bề ngoài và tiên phong thúc đẩy hòa nhập bằng việc xóa bỏ những tiêu chuẩn rập khuôn về vẻ đẹp và xây dựng danh mục sản phẩm một cách toàn diện hơn.
  • Thúc đẩy bình đẳng giới thông qua sức mạnh của các thương hiệu của Unilever, hướng đến chấm dứt các định kiến, khuôn mẫu trong các chiến dịch truyền thông và quảng cáo 
  • Cải thiện sức khỏe và phúc lợi thông qua các sáng kiến ​​giáo dục về vệ sinh như rửa tay, vệ sinh răng miệng, đồng thời mở rộng sang các lĩnh vực mới, bao gồm cả chăm sóc sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

2. Giúp bảo vệ và tái tạo 1,5 triệu ha đất, rừng và đại dương vào năm 2030, nhiều hơn diện tích tối thiểu cần để phát triển những nguyên liệu tái tạo trong các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân của Unilever.

3. Hưởng ứng việc cấm thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật trên toàn cầu vào năm 2023, phối hợp với các cơ quan chức năng, các tổ chức bảo vệ động vật và các công ty có cùng định hướng. 23 thương hiệu làm đẹp và chăm sóc cá nhân của Unilever hiện đã được Tổ chức Bảo vệ Quyền lợi Động vật (PETA) phê duyệt.

Các thương hiệu làm đẹp chăm sóc cá nhân của Unilever chính là trọng tâm của những cam kết trên. Nhiều thương hiệu chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc cá nhân như Dove, Lifebuoy, Vaseline và Sunsilk sẽ tham gia chiến dịch “Vẻ đẹp tích cực”.

“Vẻ đẹp tích cực” cũng sẽ thúc đẩy các chương trình khoa học và công nghệ, cùng với các hợp tác đổi mới sáng tạo và cải tiến phát triển sản phẩm, bao gồm thiết kế và công thức mới, mang lại nhiều lợi ích tích cực hơn với con người và hành tinh. Chúng tôi đã và đang phát triển các sản phẩm phù hợp để phục vụ nhu cầu đa dạng của mọi người trên khắp thế giới, mang lại lợi ích thực sự và có ý nghĩa cho người tiêu dùng, được hỗ trợ bởi khoa học tiên tiến. Những sáng kiến đổi mới này cũng sẽ tăng cường việc sử dụng các thành phần từ thiên nhiên, tự phân hủy sinh học và có thể tái chế, cùng với các đổi mới về bao bì sử dụng ít nhựa hơn hoặc hoàn toàn không có nhựa.

Tại Việt Nam, thông qua các nhãn hàng của mình, Unilever liên tục nỗ lực trong việc phối hợp với các đối tác để tạo ra các tác động tích cực cho xã hội và môi trường sống.  Trong hơn 10 năm qua, Unilever đã cải thiện sức khỏe, điều kiện vệ sinh và dinh dưỡng cho hơn 20 triệu người dân Việt Nam, giảm một nửa tác động đến môi trường, nâng cao chất lượng đời sống cho hơn 50,000 hộ gia đình thông qua chương trình sinh kế.

Unilever Việt nam hiện đang nỗ lực cùng các đối tác của mình để thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập xã hội thông qua các chương trình hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái của Sunlight, Dove, Sunsilk cũng như những nỗ lực trong việc xây dựng nền kinh tế tuần hoàn và các hoạt động chống biến đổi khí hậu.

Các tin khác

UNILEVER HỖ TRỢ PHỤ NỮ TỰ TIN LÀM KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN SỰ NGHIỆP: HƯỚNG ĐẾN BÌNH ĐẲNG GIỚI THỰC SỰ

Được phát động từ tháng 10/2020, sau 5 tháng triển khai xuyên suốt tại 10 tỉnh thành (Bến Tre, Đồng Tháp, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Lào Cai, Ninh Bình, Hải Dương, Hà Nội và Quảng Bình), chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” đã truyền cảm hứng tự tin kinh doanh đến 1600 phụ nữ, đào tạo 780 phụ nữ về kỹ năng khởi sự kinh doanh.

Chương Trình STEM của Dow Việt Nam: Doanh nghiệp cùng các Giảng viên Đại học và Sinh viên của sáu trường Đại học đề xuất giải pháp phát triển bền vững

Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam – Ngày 16 tháng 3 năm 2021, Dự án USAID BUILD-IT và Chương trình STEM của Dow Việt Nam tổ chức Vòng Chung Kết và trưng bày sản phẩm cuộc thi Đổi mới Sáng tạo Kỹ thuật eProjects (lần 2) tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng. Tại buổi chung kết, các đội sinh viên đã trình bày về các mô hình dự án dưới sự hướng dẫn của nhân viên Dow Việt Nam trước sinh viên, giảng viên và đại diện doanh nghiệp trên khắp cả nước. Các sinh viên, chuyên gia và học giả chia sẻ những giải pháp đổi mới sáng tạo trong tái chế nhựa, kẹo cao su phân hủy sinh học, và vật liệu đóng gói thân thiện với môi trường.

Thành viên Độc lập và Nhân viên Herbalife Việt Nam tổ Chương trình Xuân Yêu Thương cho trẻ em tại các Trung tâm Casa Herbalife Nutrition

TP. HCM, ngày 22 tháng 3 năm 2021 – Phù hợp với truyền thống hỗ trợ cộng đồng của Tập đoàn Herbalife Nutrition, Herbalife Việt Nam tổ chức Chương trình Xuân Yêu Thương cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trung tâm Casa Herbalife Nutrition trong tháng 3 năm 2021.

SUNTORY PEPSICO VÀ HOÀI BÃO TÁI CHẾ VÌ MỘT VIỆT NAM XANH

Tái chế bao bì nhựa không chỉ dừng lại ở ý tưởng khi giờ đây nhiều giải pháp đang được triển khai trong thực tế, mong muốn mang một "cuộc sống mới" cho những chiếc chai nhựa và cũng là một cuộc sống mới cho hành tinh này. Với Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB), khao khát ấy cũng đang dần được khẳng định thông qua sáng kiến xây dựng nhà vệ sinh bằng “gạch sinh thái” đầu tiên tại Việt Nam.

Áp dụng mô hình Kinh Tế Tuần Hoàn vì một ngày mai tốt đẹp hơn

Nhà máy BAT tại Đồng Nai đã đầu tư, cải tiến để giảm thiểu tối đa tác hại đến môi trường, thực hiện kinh tế tuần hoàn để góp phần mang lại môi trường tốt hơn. Nhà máy đã nỗ lực đóng góp giảm thiểu tác hại ô nhiễm không khí và môi trường.

BAT Việt Nam hỗ trợ cộng đồng Gia Lai bị tác động do Covid-19

Vào đầu tháng 2/2021, dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Gia Lai đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân nơi đây. Nhằm chia sẻ những khó khăn của người dân trong thời gian này, BAT Việt Nam đã quyên góp các nhu yếu phẩm, nước rửa tay cũng như các vật dụng y tế cần thiết, giúp đồng bào vượt qua giai đoạn khó khăn.

BAT Việt Nam trao Nhà Tình Thương tại Đồng Nai

Vào ngày 28/01/2021, Ban Lãnh đạo BAT Việt Nam và nhân viên đã có chuyến đi đến Đồng Nai trao hai căn nhà tình thương cho các gia đình khó khăn tại đây. Bên cạnh đó, đại diện công ty cũng đã đến thăm Mái Ấm Phan Sinh, nơi đang chăm sóc người già yếu, trẻ khuyết tật, đồng thời trao các phần quà nhu yếu phẩm cần thiết cho Mái Ấm.

Lee & Man Việt Nam ‘xanh hóa’ hoạt động kinh doanh

Những doanh nghiệp đi tiên phong trong xu thế thực hiện cải cách, chuyển đổi sang nền kinh tế tuần hoàn, đơn cử như Lee & Man Việt Nam, hiểu rõ sự quan trọng trong việc cải tiến hệ thống máy móc, thiết bị để phù hợp với mục đích sản xuất, sử dụng trong thời đại mới.

SAMSUNG VÀ UNDP CHÀO MỪNG BỐN LÃNH ĐẠO TRẺ THAM GIA “THẾ HỆ 17” ĐỂ MỞ RỘNG SỰ CAM KẾT VỚI CÁC MỤC TIÊU TOÀN CẦU

Thế hệ 17 là sự kết hợp của công nghệ hiện đại của dòng điện thoại Samsung Galaxy cùng với nền tảng UNDP. Mục tiêu của Thế hệ 17 là sẽ hoàn thành được 17 Mục tiêu Toàn cầu trong vòng chưa đầy mười năm. Sáng kiến này sẽ là cầu nối để những nhà lãnh đạo trẻ có thể chia sẻ các câu chuyện và hoạt động của mình, cách mà họ đã đạt được nhiều bước tiến đáng kể trong chặng đường góp sức vào việc hoàn thành những Mục tiêu Phát triển bền vững.

Traphaco mở rộng quy mô dược phẩm có hàm lượng công nghệ cao

48 năm thành lập và phát triển (28.11.1972 - 28.11.2020), Công ty CP Traphaco liên tục là thương hiệu Dược hàng đầu cả nước, được vinh danh tại các giải thưởng danh giá.