URC kinh doanh trách nhiệm trong thời kỳ bình thường mới

Khi các dấu hiệu của dịch bệnh đã phần nào được kiểm soát, cũng là lúc mục tiêu kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới càng được đẩy mạnh. Và với hàng loạt hoạt động vì môi trường và đóng góp cho xã hội trong suốt thời gian qua, URC Việt Nam chính là một trong những hình mẫu doanh nghiệp tiêu biểu khi trạng thái mới được thiết lập.

Tiêu dùng và kinh doanh trong thời kỳ bình thường mới

Ngày 01/04/2021, các hãng hàng không nội địa tuyên bố bắt đầu khai thác trở lại các đường bay quốc tế như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… Tin vui này là một cột mốc quan trọng, mở ra nhiều lạc quan trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 tại Việt Nam. Bước vào thời kỳ bình thường mới, Chính phủ chỉ đạo cả nước quyết tâm thực hiện "mục tiêu kép": vừa phòng chống dịch, vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm đời sống cộng đồng. Hưởng ứng tinh thần đó, Bộ Công Thương cũng đặt “kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững” là trọng tâm trong công tác của mình trong thời kỳ bình thường mới.

Người tiêu dùng đang ngày càng quan tâm tới tiêu dùng thông minh, bền vững, sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe. Không chỉ xem xét giá cả, giờ đây, họ còn cân nhắc nhiều hơn đến thành phần, chất lượng khi tìm mua sản phẩm. Đáng nói hơn, xu hướng gần đây cũng cho thấy khách hàng thường tin tưởng và ưu tiên lựa chọn những sản phẩm từ các doanh nghiệp phát triển bền vững, đặt trách nhiệm xã hội làm trọng tâm trong quá trình hoạt động.

Trong khi đó, về phía doanh nghiệp, nhiều đơn vị đã triển khai những hoạt động để đạt được mục tiêu kinh doanh bền vững. Nổi bật trong số đó là URC, một trong những doanh nghiệp về thực phẩm và đồ uống hàng đầu hiện nay tại Việt Nam.

URC – Hình mẫu doanh nghiệp kinh doanh trách nhiệm

Từ khi được thành lập vào năm 2003, URC Việt Nam luôn đẩy mạnh thực thi cam kết mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, đồng thời không ngừng góp phần xây dựng cộng đồng tốt đẹp hơn.

Theo đuổi mục tiêu này, URC Việt Nam đã vinh dự lọt Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2020, do Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố. Đây là kết quả ấn tượng, ghi nhận những nỗ lực của Công ty trong việc liên tục giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm chất lượng, vừa ngon miệng, vừa đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cụ thể, Trà đóng chai C2 của URC Việt Nam là dòng sản phẩm trà duy nhất tại Việt Nam hiện nay có đa dạng mùi vị bao gồm chanh, đào, vải, táo, trà sữa… Mang đến nhiều lựa chọn chất lượng, Trà đóng chai C2 nhanh chóng ghi điểm trong mắt người tiêu dùng, đồng thời giúp URC Việt Nam khẳng định năng lực cạnh tranh và vị thế bền vững của mình trên thị trường.

Không chỉ tập trung vào sản phẩm, URC Việt Nam cũng ưu tiên sản xuất bền vững. Tất cả nhà máy đều đạt tiêu chuẩn Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO 9001:2015 và Hệ thống Quản lý Môi trường ISO 14001:2015, nhà máy tại khu công nghiệp VSIP 1 và nhà máy tại Hà Nội của URC được chứng nhận Hệ thống An toàn Thực phẩm FSSC 22000. Đề cao sản xuất bền vững, URC đã và đang góp phần bảo vệ môi trường, mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng.

Đề cao sản xuất bền vững, URC đã và đang góp phần bảo vệ môi trường, mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng.

Bước vào trạng thái bình thường mới, các hoạt động trách nhiệm xã hội càng được URC Việt Nam xem trọng. Theo đó, kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, URC Việt Nam đã quyên góp 01 tỷ đồng cho Quỹ “Cùng Tuổi Trẻ chống dịch COVID-19” của Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng với Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM. Đồng thời, Công ty đã phối hợp với Quỹ Hy vọng của báo VnExpress trao tặng 700 triệu đồng cho lực lượng chống dịch tuyến đầu.

Đồng hành cùng với cuộc chiến với dịch COVID-19 của các nước, URC Việt Nam khẳng định cam kết luôn quan tâm và nỗ lực mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng.

Nhằm khuyến khích tinh thần hiếu học, URC Việt Nam đã chung tay cùng với Quỹ Vì trẻ em Việt Nam Bình Dương trao tặng 200 suất học bổng với tổng giá trị 50 triệu đồng cùng nhiều phần quà thiết thực khác với tổng giá trị hơn 80 triệu đồng cho các em nhỏ hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí và niềm đam mê học hỏi. Đây là năm thứ 6 URC Việt Nam đồng hành cùng chương trình này.

Tiếp nối, yếu tố môi trường cũng là ưu tiên của URC. Công ty là một trong thành viên sáng lập của Liên Minh tái chế Bao bì Việt Nam (Packing Recycling Organization Viet Nam – PRO Việt Nam). Năm 2020, chiến dịch “Cùng biệt đội URC chung tay bảo vệ môi trường” của công ty đã tạo dấu ấn lớn và thành công khi khuyến khích các em học sinh THCS trên khắp Việt Nam tìm hiểu về rác thải và hành động để bảo vệ môi trường. Doanh nghiệp về thực phẩm và đồ uống từ Philippines cũng đã hợp tác với Novaland trong chương trình phân loại rác, góp phần xử lý và tái chế rác đúng cách. Chiến dịch “Bin It Right – Bỏ Rác Đúng” dành riêng cho nhân viên nội độ được URC Việt Nam khởi động cũng đã đưa ra các sáng kiến giúp lan tỏa hành động “phân loại đúng – tái sử dụng – tái chế rác” bằng nhiều hình thức khác nhau.

URC Việt Nam là 1 trong 100 doanh nghiệp bền vững hàng đầu Việt Nam.

Với những nỗ lực liên tục, đặc biệt trong thời kỳ bình thường mới, URC Việt Nam đã được vinh danh trong top 100 của Chương trình đánh giá, công bố các Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2020 (CSI). Đây là năm thứ 2 URC Việt Nam được vinh danh trong Chương trình CSI, đánh dấu cột mốc quan trọng của URC Việt Nam trong việc ứng dụng nhất quán Phát triển Bền vững vào các hoạt động kinh doanh, phù hợp với định hướng của Chính phủ và Bộ Công Thương trong thời kỳ bình thường mới.

Các tin khác

Nestlé Việt Nam Và La Vie Công Bố Mục Tiêu Hoàn trả 100% Lượng Nước Sử Dụng Trong Sản Xuất Năm 2025

Công ty TNHH La Vie, thành viên của Tập đoàn Nestlé, vừa công bố mục tiêu hoàn trả 100% lượng nước sử dụng trong hoạt động sản xuất vào năm 2025, nhằm tạo tác động tích cực đến nguồn nước tại địa phương. Theo đó, La Vie là một trong những doanh nghiệp có cam kết mạnh mẽ về bảo vệ nguồn nước chung tại Việt Nam và đi đầu với những sáng kiến bền vững.

Nestlé Ủng Hộ Tiếp Cận Công Bằng Với Vaccine COVID-19 Thông Qua Cơ Chế COVAX

Tiếp nối các nỗ lực sát cánh cùng tuyến đầu phòng chống đại dịch COVID-19, nhân ngày Sức khoẻ Thế giới (07/04), tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ) công bố khoản đóng góp 02 triệu franc Thụy Sỹ (CHF), tương đương gần 49 tỷ đồng ủng hộ tiếp cận công bằng với vaccine COVID-19 thông qua cơ chế COVAX (*). Số tiền đóng góp sẽ được chuyển cho Quỹ ứng phó với COVID-19 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

TỪ CHUYÊN MÔN HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI TRONG LĨNH VỰC BAO BÌ, SCGP (SCG PACKAGING) MANG ĐẾN NHIỀU SÁNG KIẾN MỚI HỖ TRỢ CÔNG TÁC CHỐNG COVID-19 TẠI VIỆT NAM

Tỉnh Hải Dương, ngày 17 tháng 3 năm 2021: Giữa bối cảnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại địa bàn tỉnh Hải Dương từ đầu tháng 02, SCGP đã có hành động kịp thời trong việc mang đến các sáng kiến cùng nhiều giải pháp thực tế, tiếp sức cho lực lượng y tế địa phương trong cuộc chiến với đại dịch. Cụ thể, SCGP đã trao tặng 10.000 thùng giấy dùng để chứa nhu yếu phẩm, các vật dụng cần thiết cho cộng đồng dân cư sống tại khu vực cách ly Cẩm Giàng, đồng thời, thiết kế và sản xuất 100 chiếc giường giấy cho các bệnh viện dã chiến của Hải Dương. Song song đó, SCGP cũng dự kiến trao tặng 06 buồng áp lực dương để hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ Hải Dương và Bình Dương thu thập mẫu bệnh phẩm an toàn, cùng hiện kim trị giá 200 triệu đồng ủng hộ cho các hoạt động chống dịch COVID-19.

AES Việt Nam công bố thương hiệu mới, cùng với các sản phẩm mới về năng lượng mặt trời và pin tích năng

Hà Nội, Việt Nam, ngày 13 tháng 4 năm 2021 – Hôm nay, AES Việt Nam, một công ty con của Tập đoàn AES (NYSE: AES), đã ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ cam kết của công ty và sự chuyển đổi của thế giới sang một tương lai năng lượng sạch hơn. Là công ty đi đầu trong tăng trưởng sạch và đổi mới sáng tạo, AES đã và đang dẫn đầu ngành năng lượng với các công nghệ tiên tiến về cung cấp năng lượng từ LNG, năng lượng tái tạo, đổi mới kỹ thuật số và pin tích trữ năng lượng, đồng thời tạo ra các giải pháp năng lượng xanh hơn, thông minh hơn mà thế giới cần.

“NÀO NHẶN” CSI 2021 ĐỂ PHÙ HỢP VỚI MỌI DOANH NGHIỆP

Tiếp nối cuộc họp khởi động nhóm chuyên gia sửa đổi Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI) diễn ra vào đầu tháng 3/2021, ngày 02/04, Hội đồng Doanh nghiệp vì sư phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) đã tổ chức cuộc họp thứ hai với nhóm chuyên gia nhằm thống nhất phiên bản hoàn chỉnh của CSI 2021.

AES Việt Nam trao quà cho 100 hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán 2021

Nhân dịp tết Nguyên đán 2021, đại diện AES Việt Nam đã đến thăm và tặng quà Tết cho các hộ nghèo và cận nghèo tại tỉnh Bình Thuận và Quảng Ninh. Các gói quà Tết đã được trao tặng với sự phối hợp vủa đại diện chính quyền địa phương tại hai tỉnh.

AES Mông Dương tài trợ 1000 Bộ Xét nghiệm COVID-19 cho TP. Cẩm Phả, Tỉnh Quảng Ninh

AES Mông Dương trao tặng đợt đầu tiên gồm 500 bộ xét nghiệm COVID-19 nằm trong gói tài trợ 1000 bộ xét nghiệm COVID-19 cho Trung tâm Y tế Thành phố Cẩm Phả, để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Buổi lễ trao tặng đã được tổ chức với sự tham dự của đại diện UBND TP. Cẩm Phả, Mặt trận Tổ quốc TP. Cẩm Phả, AES Mông Dương và đại diện chính quyền địa phương.

Unilever thay đổi khái niệm “bình thường”, ủng hộ vẻ đẹp tích cực

Tập đoàn Unilever tuyên bố sẽ loại bỏ từ “bình thường” khỏi tất cả các bao bì và quảng cáo của các thương hiệu chăm sóc cá nhân và làm đẹp trên phạm vi toàn cầu. Đây là một hoạt động trong kế hoạch ra mắt chiến lược và tầm nhìn mới mang tên “Vẻ đẹp tích cực”.

UNILEVER HỖ TRỢ PHỤ NỮ TỰ TIN LÀM KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN SỰ NGHIỆP: HƯỚNG ĐẾN BÌNH ĐẲNG GIỚI THỰC SỰ

Được phát động từ tháng 10/2020, sau 5 tháng triển khai xuyên suốt tại 10 tỉnh thành (Bến Tre, Đồng Tháp, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Lào Cai, Ninh Bình, Hải Dương, Hà Nội và Quảng Bình), chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” đã truyền cảm hứng tự tin kinh doanh đến 1600 phụ nữ, đào tạo 780 phụ nữ về kỹ năng khởi sự kinh doanh.

Chương Trình STEM của Dow Việt Nam: Doanh nghiệp cùng các Giảng viên Đại học và Sinh viên của sáu trường Đại học đề xuất giải pháp phát triển bền vững

Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam – Ngày 16 tháng 3 năm 2021, Dự án USAID BUILD-IT và Chương trình STEM của Dow Việt Nam tổ chức Vòng Chung Kết và trưng bày sản phẩm cuộc thi Đổi mới Sáng tạo Kỹ thuật eProjects (lần 2) tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng. Tại buổi chung kết, các đội sinh viên đã trình bày về các mô hình dự án dưới sự hướng dẫn của nhân viên Dow Việt Nam trước sinh viên, giảng viên và đại diện doanh nghiệp trên khắp cả nước. Các sinh viên, chuyên gia và học giả chia sẻ những giải pháp đổi mới sáng tạo trong tái chế nhựa, kẹo cao su phân hủy sinh học, và vật liệu đóng gói thân thiện với môi trường.