Sữa tươi an toàn cho bé khởi đầu ngày mới vững vàng

Với những bà mẹ thông thái, tiêu chí chọn sữa tươi cho con không chỉ dừng ở tiêu chuẩn về thành phần dinh dưỡng mà còn phải an toàn và thuần khiết.

Lựa chọn nhãn sữa an toàn là mối quan tâm lớn của người tiêu dùng, đặc biệt là các ông bố bà mẹ đang nuôi con nhỏ. Điều này khiến nhiều doanh nghiệp sữa đứng trước bài toán chuẩn hóa quy trình sản xuất, mang đến những ly sữa có chất lượng an toàn, mang hàm lượng dinh dưỡng phù hợp đến người tiêu dùng.

Như phần đông bà mẹ đi tìm nguồn sữa tươi phù hợp cho con, Ngọc Mai (quận 5, TP.HCM) chia sẻ từ lúc dịch bệnh bùng phát, chị đặc biệt chú trọng nguồn gốc, xuất xứ cũng như thành phần dinh dưỡng khi chọn thức uống này. Theo chị Mai, sản phẩm sữa tự nhiên an toàn và giàu dưỡng chất sẽ giúp trẻ tăng sức đề kháng, khả năng phòng ngừa dịch bệnh và đảm bảo sự phát triển toàn diện.

"Trước đây, tôi thường chọn sữa theo thói quen hoặc loại nào đang khuyến mãi thì mua loại đó vì con cũng không có nhu cầu đặc biệt. Nhưng bây giờ, tôi chọn rất kỹ theo từng thành phần, nhất là các loại sữa giảm đường, giảm béo, bổ sung đạm, canxi, vitamin... và có nguồn gốc tự nhiên", chị Mai chia sẻ.

Sự thay đổi của chị Ngọc Mai - quan tâm đến sản phẩm tốt cho sức khỏe gia đình, cũng là xu hướng chung của người tiêu dùng từ đầu năm 2020 đến nay. Khảo sát của Nielsen Việt Nam công bố vào quý I năm 2020 chỉ ra sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu tại Việt Nam trong 4 quý liên tiếp. Riêng quý I/2020, gần một nửa người tham gia khảo sát xếp hạng sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu.

Trong khi danh sách thực phẩm hạn chế tiêu thụ có bia (giảm 24%), nước ngọt (giảm 19%) thì sản phẩm bổ sung dinh dưỡng và cải thiện hệ miễn dịch như sữa và các sản phẩm từ sữa lại tăng 10,3%.

Thế nhưng, chọn sữa an toàn và đủ chất thôi chưa đủ. Để bé hấp thu tối ưu dưỡng chất, phụ huynh cần chú ý thời gian bổ sung thức uống này.

Theo các chuyên gia, bổ sung sữa trong bữa sáng là một trong những thói quen tốt cho sức khỏe cần hình thành khi còn bé.

Thông tin công bố trong Hướng dẫn ăn uống dành cho người Mỹ 2015-2020 (2015-2020 Dietary Guidelines for Americans) khẳng định thêm sữa vào bữa sáng là cách đơn giản để trẻ khởi động ngày mới với nhiều dinh dưỡng như canxi, phốt pho, vitamin A, vitamin D (sản phẩm có tăng cường vitamin D), vitamin B12, protein…

Lượng sữa được khuyến nghị dựa trên độ tuổi là 2 ly/ngày cho trẻ 2-3 tuổi, 2,5 ly/ngày cho trẻ 4-8 tuổi và 3 ly cho thanh thiếu niên từ 9 tuổi trở lên.

“Lúc trước, tôi không chú trọng sữa trong bữa sáng của con vì nghĩ rằng thời gian nào trong ngày sử dụng cũng tốt. Tuy nhiên khi tìm hiểu kiến thức dinh dưỡng và biết trong sữa có nhiều canxi - hấp thu tốt vào bữa sáng, tôi đã thêm sữa vào thực đơn, giúp con có đầy đủ năng lượng trong ngày mới để học tập, vui chơi”, chị Ngọc Mai chia sẻ thêm.

Nhu cầu về chọn sản phẩm sữa an toàn của người tiêu dùng đặt ra bài toán chất lượng sản phẩm cho các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực dinh dưỡng.

Theo đại diện FrieslandCampina Việt Nam - tập đoàn nổi tiếng với nhãn sữa Cô Gái Hà Lan, trong giai đoạn thách thức, người tiêu dùng cần những giải pháp dinh dưỡng tự nhiên, góp phần hỗ trợ nền tảng dinh dưỡng cân bằng, tăng sức đề kháng và hướng đến sự phát triển toàn diện.

Do đó, doanh nghiệp cần áp dụng công nghệ tiên tiến nhằm cung cấp nguồn dinh dưỡng tối ưu cho người tiêu dùng, thông qua quá trình cải tiến liên tục.

Nhắc đến sản phẩm sữa tươi có nguồn dinh dưỡng an toàn, tự nhiên và thuần khiết, Cô Gái Hà Lan là một trong những thương hiệu được hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn. Theo thống kê từ nhãn hàng, có đến 1,5 tỷ sản phẩm từ thương hiệu đến tay người tiêu dùng.

Yếu tố quan trọng giúp nhãn sữa Cô Gái Hà Lan chinh phục người tiêu dùng Việt là tiêu chuẩn tự nhiên và an toàn. Theo đó, nguồn sữa tươi nguyên liệu của Cô Gái Hà Lan được kiểm soát để tổng số vi sinh vật hiếu khí ở mức 260.000 CFU mỗi ml - thấp hơn 11 lần so với quy chuẩn cho phép tại Việt Nam.

Trong điều kiện khí hậu nhiệt đới, không dễ để đảm bảo chỉ số vi sinh vật hiếu khí ổn định với giới hạn cho phép. Để đạt được tỷ lệ này, mỗi ngày, hơn 170 tấn sữa tươi nguyên liệu từ 300.000 con bò của 2.500 nông hộ phải tuân theo loạt quy trình chất lượng với tiêu chuẩn nghiêm ngặt, được gọi là khuôn khổ “từ đồng cỏ đến ly sữa”.

Yếu tố đầu tiên để đảm bảo chất lượng sữa là sức khỏe của bò và các biện pháp chăm sóc toàn diện. Áp dụng theo hệ thống quản lý chất lượng Foqus, để thu hoạch dòng sữa thuần khiết tự nhiên, nguyên màu, nguyên vị thì bò sữa phải khỏe, vui và thức ăn cho đàn bò cũng được lựa chọn kỹ lưỡng. Từng can sữa phải vượt qua hàng loạt bài kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt tại điểm làm lạnh, được lấy mẫu để dễ dàng truy xuất nguồn gốc, đảm bảo sữa tươi nguyên liệu trước khi về nhà máy đạt chuẩn tiếp nhận.

Theo tiêu chuẩn Foqus, thức ăn tinh cho bò mua từ các nhà sản xuất trong danh sách được phê duyệt. Chuồng trại phải đáp ứng điều kiện ánh sáng, độ ẩm, không khí... Bên cạnh đó, sữa tươi nguyên liệu phải được vận chuyển tới điểm làm lạnh trong vòng 20 phút để đảm bảo dưỡng chất được lưu giữ trọn vẹn.

Với quy chuẩn kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt "từ đồng cỏ đến ly sữa", mỗi sản phẩm Cô Gái Hà Lan đều được xem là tâm huyết của FrieslandCampina khi đến tay người tiêu dùng. Dòng sữa tươi thơm ngọt tự nhiên đáp ứng "quy tắc 4 không": Không dư lượng kháng sinh, không thuốc trừ sâu, không chất bảo quản và không màu hóa học. Qua đó, thương hiệu giữ trọn sự tươi ngon và thuần khiết trong từng sản phẩm cho người tiêu dùng Việt Nam.

Đồng thời, quy trình sản xuất và đóng gói khép kín, vô trùng giúp sản phẩm có thể giữ nguyên chất lượng ở nhiệt độ thường trong 6-12 tháng mà không cần chất bảo quản.

Trong bối cảnh nhu cầu dinh dưỡng tăng cao, sữa tươi Cô Gái Hà Lan được xem là lời giải của FrieslandCampina đối với bài toán cung cấp nguồn dinh dưỡng cân bằng, tự nhiên và thuần khiết đến tay người tiêu dùng.

Việc thực hiện những khuyến nghị của Tổ chức Nông Lương Liên Hợp Quốc (FAO) và áp dụng quy trình thực hành chăn nuôi bò sữa khép kín đã giúp các nông hộ ngày càng nâng cao chất lượng trong sản xuất sữa. Vốn là nông dân truyền thống, đối tác của FCV giờ đây đã có nhiều kiến ​​thức và được đào tạo về chăn nuôi bò sữa theo tiêu chuẩn chất lượng của Hà Lan, trở thành thành viên trong chuỗi cung ứng sữa cho công ty trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, nhãn hàng đã có nhiều đóng góp trong việc bảo vệ môi trường bền vững tại Việt Nam. Các nhà máy của FrieslandCampina Việt Nam tuân thủ quy định bảo vệ môi trường như giảm thiểu việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch và phát thải CO2, sử dụng tiết kiệm tài nguyên nước…

Tất cả quy trình sản xuất của nhãn hàng cho thấy nỗ lực thương hiệu trong việc hình thành chuỗi cung ứng xanh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về thực phẩm sạch.

Các tin khác

Con người – bệ phóng bền vững cho doanh nghiệp

Người lao động là tài sản tăng trưởng quý giá của doanh nghiệp. Ngày càng nhiều doanh nghiệp chú trọng nuôi dưỡng, thắt chặt quan hệ khăng khít với nhân viên thông qua các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa đối với người lao động. Trong bối cảnh nền kinh tế bước vào giai đoạn tăng tốc, sự xuất hiện của các doanh nghiệp FDI ngày càng đóng vai trò thiết yếu trong nền kinh tế, tạo đà cho sự phát triển kinh tế tại địa phương, vừa kiến tạo cơ hội lao động mới cho bà con trên địa bàn.

CSI 2021: Lan toả giá trị phát triển bền vững tới các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ

Dấu ấn quan trọng nhất của CSI 2021 chính là ở sự phân cấp các chỉ số ra thành 3 cấp độ dành cho các quy mô doanh nghiệp, khuyến khích các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tham gia.

Nestlé Việt Nam Nhận Giải Vàng Chất Lượng Quốc Gia - Hành Trình 25 Năm Nâng Cao Chất Lượng Cuộc Sống

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định trao Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2020 cho Công ty Nestlé Việt Nam, vì đã có thành tích xuất sắc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.

TUYỂN DỤNG - CÁN BỘ PHÁT TRIỂN HỘI VIÊN

Cán bộ phụ trách Phát triển Hội viên là một thành viên của Ban Thư ký VBCSD, làm việc tại Văn phòng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

SASCO chung tay xây dựng ý thức xanh cho thế hệ vàng

Trong dịp kỷ niệm 51 năm ngày ra đời “Ngày Trái Đất” 22/4, một ngày hội ý nghĩa mang tên “Em yêu hành tinh xanh” được diễn ra tại ba trường tiểu học thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai: Trường Tiểu học Bình Sơn, Trường Tiểu học Bình An và Trường Tiểu học Cầu Xéo. Đây là chương trình nằm trong kế hoạch hành động vì môi trường của công ty CP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO). Qua các hoạt động thật gần gũi với đời sống hàng ngày nhưng không kém phần thú vị như: trồng cây xanh, đổi rác thải - nhận sen đá, tặng quà với thông điệp bảo vệ môi trường, tặng thùng rác phân loại rác thải hay tặng khu vui chơi thiếu nhi … SASCO hướng đến mục tiêu “xanh hóa” trường học, góp phần cải thiện chất lượng không khí trong môi trường học đường đồng thời lan tỏa thông điệp xanh nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đến thế hệ trẻ.

C.P. Việt Nam trao tặng 50.000 khẩu trang y tế tới Đoàn bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn

Chiều 16/4/2021, đại diện C.P.Việt Nam anh Trần Anh Quyết và anh Đinh Quốc Hoàng đã thay mặt Quỹ Hỗ trợ từ thiện CPV tới trao tặng 50.000 khẩu trang y tế cho Đoàn Bộ NN&PTNT. Đại diện đoàn thanh niên Bộ có anh Tạ Hồng Sơn- Bí thư đoàn bộ, các bí thư cục thú y, pháp chế và một số ban ngành đã tiếp đón và tiếp nhận số khẩu trang trên.

Nestlé Đẩy Mạnh Quảng Bá, Đưa Sản Phẩm Việt Nam Ra Thế Giới

Nestlé Việt Nam, nhiều năm liền nằm trong nhóm các doanh nghiệp phát triển bền vững hàng đầu, không chỉ thực hiện tốt các hoạt động kinh doanh, tạo ra công ăn việc làm, đóng góp cho ngân sách nhà nước mà còn đóng góp tích cực cho các sáng kiến và chương trình phát triển xã hội và bảo vệ môi trường, phát triển cộng đồng. Nằm trong mục tiêu chung đó, công ty tăng cường quảng bá hình ảnh và đưa các sản phẩm có nguồn gốc bền vững, được sản xuất tại Việt Nam mang các thương hiệu NESCAFÉ và MAGGI đến nhiều quốc gia trên thế giới.

Dow Việt Nam Khởi Động Dự Án Tuần Hoàn Nhựa Tại Quận Hoàn Kiếm

Ngày 17/4/2021 tại khu vực số 2 đường Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội diễn ra Sự kiện Hưởng ứng Ngày Trái đất 2021 với chủ đề “Phục hồi Trái đất”. Sự kiện do Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm và Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng (CECR), Mạng lưới Bảo tồn Nguồn nước Việt Nam (VIWACON) đồng tổ chức với sự ủng hộ nhiệt liệt của Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Bộ Tài nguyên & Môi trường. Đoàn Thanh Niên, Hội Phụ nữ, các tổ chức khoa học công nghệ, các tổ chức phi chính phủ, các nhóm tình nguyện môi trường, các trường học và người dân của 18 phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã tham gia đông đảo sự kiện này.

BAT HỖ TRỢ CỘNG ĐỒNG THÔNG QUA CÁC HOẠT ĐỘNG ESG

Vào ngày 1 & 2 tháng 4 vừa qua, Ban lãnh đạo công ty BAT Việt Nam cùng các đối tác đã có chuyến đi đến vùng trồng lá thuốc của công ty tại Gia Lai. Trong chuyến đi, Ban lãnh đạo công ty cùng với các đối tác đã trao hai căn nhà tình thương cho các gia đình dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại đây. Bên cạnh đó, đại diện công ty và đối tác cũng đã tham gia trồng hơn 800 cây lộc vừng, phủ xanh hơn 1,200 m tại xã Ia Broai, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai.

KHÔNG CÓ RÁC THẢI CHÔN LẤP TẠI CÁC NHÀ MÁY CỦA BAT VIỆT NAM

Tiếp nối thành tựu của BAT-Vinataba JV, nhà máy của BAT tại Bình Chánh, VINA-BAT JV cũng đã đánh dấu cột mốc quan trọng khi không có rác thải chôn lấp kể từ ngày 01/04/2021. Để đạt thành tựu này, VINA-BAT JV đã tiến hành đào tạo cho toàn bộ nhân viên về cách thức phân loại rác, cũng như áp dụng nhiều hoạt động môi trường khác nhau. Kể từ tháng 04/2021, sẽ không còn rác thải chôn lấp ở các nhà máy của BAT.