Nestlé cam kết giúp đỡ 50 triệu trẻ em có cuộc sống khỏe mạnh hơn

Nestlé hỗ trợ các gia đình nuôi dạy con trong 1.000 ngày đầu đời, củng cố cho cam kết vào năm 2030 giúp đỡ 50 triệu trẻ em có cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Ca sĩ Phương Vy, đại sứ thương hiệu Nestlé NAN

Mới đây, Tập đoàn Nestlé tại Vevey, Thụy Sỹ lần đầu tiên công bố các chỉ số về nuôi dạy con thời hiện đại mang tên The Parenting Index (TPI) – Nghiên cứu này cho thấy rằng 1/3 số cha mẹ trên toàn cầu cảm thấy lạc lõng mặc dù sống trong thế giới đầy sự kết nối.

*Nestlé đồng hành cùng bố mẹ để nuôi dạy con dễ dàng hơn

The Nestlé Parenting Initiative – Phát kiến Làm cha mẹ hiện đại được Nestlé đưa ra nhằm giúp cho cuộc sống của các bậc cha mẹ khỏe mạnh và hạnh phúc hơn và hỗ trợ các gia đình nuôi dạy con trong 1.000 ngày đầu đời. Điều này củng cố cho cam kết vào năm 2030 giúp đỡ 50 triệu trẻ em có cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Cùng với đó, Nestlé tự hào ra mắt NPI landing page trên trang web Nestlé Mom & me dành cho cộng đồng và khóa học E-learning - khóa học dành riêng cho nhân viên Nestlé và các hoạt động tương tác thú vị với nội dung đa dạng, như là bước đầu thể hiện cam kết của Nestlé trong việc hỗ trợ cha mẹ trong hành trình nuôi dạy con cái.

Bà Tanti Ermawati, Giám đốc Ngành hàng Dinh dưỡng Trẻ nhỏ, Công ty Nestlé Việt Nam cho biết: thông qua chỉ số nuôi dạy con - The Parenting Index, chúng tôi có thể định hướng lộ trình tiếp theo để có thể đồng hành cùng các cha mẹ. đang nỗ lực trong việc tìm kiếm giải pháp và chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm nuôi dạy con đến các bậc phụ huynh. Chúng tôi cũng kêu gọi tất cả mọi người hãy chung tay để góp phần tạo ra một thế giới tốt đẹp và khỏe mạnh hơn cho cha mẹ và các thế hệ trẻ em.

Nestlé sẽ triển khai cập nhật Chỉ số nuôi dạy con-The Parenting Index mỗi hai đến ba năm một lần để phản ánh và ghi nhận lại những điểm nổi bật trong việc nuôi dạy con. Với mục tiêu hợp tác để giúp phụ huynh nuôi dạy con dễ dàng hơn, Nestlé cũng sẽ kết hợp với những đối tác có cùng mục tiêu để thảo luận và thiết lập lộ trình hành động giải quyết những khó khăn khi nuôi dạy trẻ ở thế kỷ 21 mà báo cáo đã nêu ra.

*Cha mẹ cho rằng họ cảm thấy cô lập

Chỉ số nuôi dạy con (The Parenting Index) được Nestlé ủy nhiệm thực hiện độc lập bởi Kantar, là một phần trong những nỗ lực của tập đoàn để hỗ trợ các gia đình nuôi dạy con trong 1.000 ngày đầu đời.

Đây là chỉ số đầu tiên xác định tám yếu tố ảnh hưởng đến việc nuôi dạy con trên khắp thế giới. Chỉ số này cũng là một bước nằm trong chiến lược Làm cha mẹ hiện đại – The Nestlé Parenting Initiative nhằm giúp cho các bậc cha mẹ xác định những vấn đề cốt lõi ảnh hưởng tới việc nuôi dạy trẻ để từ đó tìm ra phương hướng vượt qua những trở ngại này.

Tổng quan chỉ số nuôi dạy con

Theo báo cáo, yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến việc nuôi dạy con chính là áp lực, chiếm 23% trong tổng số. Các phụ huynh được khảo sát cho biết, áp lực này đến từ chính bản thân và cả bên ngoài. Sự lạc lõng, gánh vác trách nhiệm nuôi con hay sự tự tin vào bản thân càng khiến họ áp lực hơn trong việc làm cha mẹ.

Trong báo cáo cho thấy, 32% người mới làm cha mẹ cho rằng họ cảm thấy cô lập và dễ cô đơn hơn khi bắt đầu có em bé, mặc dù họ sống gần người thân và bạn bè; 49% cha mẹ đồng ý với việc trách nhiệm nuôi dạy con cần được chia sẻ đồng đều cho cả cha lẫn mẹ; 80% người được khảo sát cảm thấy thoải mái, mãn nguyện khi được làm cha mẹ và mong muốn đem đến điều tốt nhất cho con.

Giáo sư Ming Cui – Khoa Gia đình và Trẻ em trường Đại học bang Florida (Hoa Kỳ) nhận xét, ngày càng có nhiều nỗi lo đến từ việc nuôi dạy con cái của các bậc cha mẹ (được phản ánh qua các thống kê trong báo cáo, như: áp lực, thiếu tự tin, nhu cầu tài chính). Trước những tác động xã hội và xu hướng công nghệ, nhiều bậc cha mẹ từ các nền văn hóa và tầng lớp kinh tế xã hội khác nhau cảm thấy áp lực phải cố gắng làm mọi thứ khi nuôi con.

Giáo sư nói thêm: nuôi dạy con cái là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng, nhưng hạnh phúc của bản thân cha mẹ cũng quan trọng không kém. Những người cha, người mẹ thường phải đối mặt với căng thẳng, tiêu tốn kinh phí và các vấn đề khác trong gia đình. Vì vậy, để việc làm cha mẹ tích cực hơn, con cái phát triển khỏe mạnh hơn, các bậc phụ huynh nên dành thời gian để nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân thật tốt.

Áp lực làm cha mẹ -vấn đề toàn cầu

Cùng với khảo sát, Nestlé đã thực hiện một cuộc trò chuyện về áp lực chăm con với 6 cha mẹ đến từ các nước: Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Philippines, Brazil, Thụy Điển và Nigeria. Khi nói về những vấn đề họ gặp phải lúc nuôi dạy con cái, các cha mẹ hầu hết đều có cùng chia sẻ về việc lo lắng khi lần đầu nuôi con, chỉ trích từ mạng xã hội, đánh giá từ những người xung quanh…

 Điều này khiến các cha mẹ bắt đầu nghi ngờ bản thân nhiều hơn, cảm thấy buồn và ngày càng thấy áp lực trước quá nhiều định kiến.

Ca sỹ Phương Vy, Đại sứ Thương hiệu Nestlé NAN chia sẻ thêm sau khi xem qua khảo sát The Parenting Index: “Vy khá đồng cảm với những cha mẹ khác vì thấy đâu đó có hình ảnh của mình. Sự thật là tất cả mọi người đều hay nghĩ có con để nhà cửa vui vẻ, thế nhưng không có ai "cảnh báo" về những đêm mất ngủ, những sáng trằn trọc ngồi vắt sữa, những lời nói ra vào khiến mình áp lực, những bất ngờ ập đến khi con bệnh, những lo toan, những vất vả...liên tục, không ngày phép./.

 

Các tin khác

Khánh thành sân chơi năng động Việt Nam tại huyện Tịnh Biên

Sáng 13-5, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn An Giang khánh thành “Sân chơi năng động Việt Nam”, tại Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang).

SUNTORY PEPSICO HỖ TRỢ GẦN 148.000 CHAI SẢN PHẨM CHO TUYẾN ĐẦU CHỐNG COVID-19

Trong tháng 5/2021 vừa qua, Suntory PepsiCo Việt Nam cùng các nhãn hàng Goodmood, Revive, Aquafina, Twister phối hợp với Quỹ HOPE (báo Vnexpress), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các Tỉnh/Thành Đoàn đã trao tặng gần 148.000 chai sản phẩm cho tuyến đầu chống dịch tại 9 tỉnh thành.

CHUYỂN QUA SỬ DỤNG 100% ĐÈN LED, HAI NHÀ MÁY CÙA BAT VIETNAM CAM KẾT TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG

Với nỗ lực giảm thiểu tối đa những tác động gây hại đến môi trường, hai nhà máy - BAT-Vinataba JV tại Đồng Nai và VINA-BAT JV tại huyện Bình Chánh, TPHCM, đã chuyển đổi 100% từ việc sử dụng hệ thống đèn phổ thông qua đèn LED.

HOẠT ĐỘNG ESG CỦA BAT TẠI VIỆT NAM ĐƯỢC CHIA SẺ TRÊN CÁC KÊNH TRUYỀN THÔNG HÀNG ĐẦU TRONG NƯỚC

BAT đã vinh dự góp mặt trên những tờ báo uy tín hàng đầu của Việt Nam như VIR, Tiền Phong, Nhịp Cầu Đầu Tư về việc đẩy mạnh các hoạt động phát triển bền vững của công ty trong thời gian vừa qua.

Nestlé Việt Nam Hỗ Trợ Y Tế Tuyến Đầu Chống Dịch COVID-19

Nhằm chia sẻ khó khăn, hỗ trợ đội ngũ cán bộ, y bác sĩ đang làm nhiệm vụ tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, trong hai tuần cuối tháng 5, công ty Nestlé Việt Nam đã trực tiếp trao tặng gần 60.000 sản phẩm dinh dưỡng tới hơn 20.000 cán bộ nhân viên y tế đang làm việc tại 15 bệnh viện và trung tâm y tế ở Tp. Hà Nội.

AMWAY VIỆT NAM TỰ HÀO LẦN THỨ 2 ĐÓN NHẬN BẰNG KHEN CỦA BỘ Y TẾ

Vào ngày 31 tháng 3 năm 2021, Amway Việt Nam – thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp đã được đón nhận Bằng Khen của Bộ Y Tế do có nhiều đóng góp trong việc cải thiện tình hình dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam. Đây là lần thứ 2 liên tiếp trong vòng 3 năm, Amway đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế. Năm 2018, Amway đã được Bộ trưởng Bộ Y Tế trao tặng bằng khen về triển khai công tác giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong giai đoạn 10 năm từ năm 2008 – 2018.

Doanh nghiệp FDI tăng cường biện pháp phòng dịch Covid-19

Ngày càng nhiều doanh nghiệp, đặc biệt trong khối FDI, chú trọng công tác chăm sóc, bảo vệ và cải thiện sức khỏe cho đội ngũ lao động trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

C.P. Việt Nam đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2020

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc nâng cao chất lượng và góp phần phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững, C.P. Việt Nam vừa vinh dự nhận Giải vàng chất lượng quốc gia năm 2020 và năm giải thưởng Chất lượng quốc gia 2019-2020 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng.

HEINEKEN ĐẶT MỤC TIÊU TRUNG TÍNH CÁC BON TRONG SẢN XUẤT VÀO NĂM 2030, VÀ TRONG TOÀN BỘ CHUỖI CUNG ỨNG VÀO NĂM 2040

Vừa qua, Tập đoàn HEINEKEN đã công bố mục tiêu hướng tới không phát thải các-bon trong hoạt động sản xuất vào năm 2030, và trong toàn bộ chuỗi cung ứng vào năm 2040. Đây là nội dung đầu tiên trong chuỗi những mục tiêu mới đầy tham vọng “Vì một Thế giới Tốt đẹp hơn”, và là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển mới của Tập đoàn mang tên EverGreen.

AES Mông Dương công bố Dự án “Hỗ trợ phát triển chăn nuôi lợn sinh sản an toàn sinh học” tại TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh

Ngày 23/4/2021, Quảng Ninh - AES Mông Dương chính thức công bố Dự án “Hỗ trợ phát triển chăn nuôi lợn sinh sản an toàn sinh học” tại thôn Hà Tranh, xã Cộng Hòa, TP Cẩm phả, tỉnh Quảng Ninh. Buổi lễ công bố có sự tham dự của đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Ninh, UBND TP Cẩm Phả, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Ninh, đại diện các đơn vi phối hợp, chính quyền địa phương, các hộ dân tham gia dự án và đại diện Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương.