Nestlé MILO khởi động dự án cộng đồng '10 Năm Vàng, Đừng Lỡ Làng', vì một thế hệ Việt Nam năng động khỏe mạnh

TP. Hồ Chí Minh, ngày 1 tháng 6 năm 2021 – Theo thông tin khoa học mới nhất được Trung tâm nghiên cứu Nestlé Thụy Sỹ tổng hợp và công bố, khoảng thời gian từ 5 đến 15 tuổi là giai đoạn trẻ có sự chuyển hóa vượt bậc về thể chất, não bộ và hành vi, là cầu nối cho quá trình chuyển tiếp từ tuổi thiếu nhi sang tuổi trưởng thành. Để chia sẻ thông tin khoa học này rộng rãi đến cộng đồng, Nestlé MILO chính thức khởi động dự án ‘10 Năm Vàng, Đừng Lỡ Làng’ với sự đồng hành của Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV Digital), góp phần nâng cao nhận thức của các bậc cha mẹ về tầm quan trọng của giai đoạn này. 

Mục tiêu của chương trình là chuyển tải các kiến thức khoa học và thông tin chưa được phổ biến, từ đó giúp các bậc phụ huynh nhận thức được tầm quan trọng của 10 năm phát triển vàng. Theo Trung tâm Nghiên cứu Nestlé, trong khoảng thời gian này trẻ có thể phát triển tối đa các kỹ năng về nhận thức, phát triển cơ xương, khả năng miễn dịch, não bộ. Những thay đổi này thực sự quan trọng để giúp trẻ đạt được tiềm năng tối đa khi trưởng thành, cả khi là cá thể độc lập hay là thành viên đóng góp tích cực cho xã hội. Các nhà khoa học Nestlé nhấn mạnh mỗi sự lựa chọn về dinh dưỡng, năng lượng và vận động trong giai đoạn này đều quyết định sự phát triển sau này của trẻ. Dựa trên nền tảng khoa học vững chắc, dự án cộng đồng ‘10 Năm Vàng, Đừng Lỡ Làng’ cũng góp phần giải quyết các vấn đề về dinh dưỡng của lứa tuổi học đường tại Việt Nam như thừa cân, béo phì, suy dinh dưỡng.

PGS.TS Bùi Thị Nhung, Trưởng khoa Dinh dưỡng Học đường và Ngành nghề tại Viện Dinh dưỡng Quốc gia nói về thực trạng dinh dưỡng cho lứa tuổi học đường tại Việt Nam: “Theo kết quả tổng điều tra dinh dưỡng những năm gần đây, Việt Nam có tỷ lệ đáng kể trẻ bị thừa cân béo phì ở độ tuổi học đường mà nguyên nhân chính là do chế độ ăn chưa cân đối, thừa năng lượng và đạm nhưng thiếu vi chất, tiêu thụ nhiều thức ăn nhanh và chế biến sẵn. Ngoài ra còn tồn tại tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng đáng quan ngại trong bối cảnh đời sống kinh tế và bữa ăn của người Việt đã tốt hơn trước đây. Những con số này nói lên hiện trạng đáng lo ngại về dinh dưỡng cho lứa tuổi học đường ở nước ta cũng như bất cập trong phương pháp chăm sóc trẻ”.

Bác sĩ Chuyên khoa II Đỗ Thị Ngọc Diệp, Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam cho biết: “Mặc dù đã có nhiều chương trình truyền thông giáo dục và cung cấp kiến thức về dinh dưỡng nhưng trên thực tế các bậc phụ huynh Việt vẫn còn khá nhiều hạn chế trong hiểu biết và thực hành các vấn đề dinh dưỡng, năng lượng và vận động cho trẻ ở giai đoạn 10 năm phát triển vàng. Khi con bước vào lứa tuổi học đường, nhiều bậc phụ huynh buông lỏng, xem nhẹ vấn đề dinh dưỡng, cho rằng con sẽ chủ động được trong chế độ ăn uống và từ từ rồi con sẽ lớn, sẽ cao và khỏe. Đây là nhận thức chưa đúng đắn và nếu cha mẹ hiểu được đây là giai đoạn vô cùng quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ thì họ sẽ để tâm hơn rất nhiều”.

Ông Ali Abbas, Giám đốc Ngành hàng MILO và sữa tại công ty Nestlé Việt Nam phát biểu: “Nestlé MILO là thương hiệu gắn bó mật thiết với giới trẻ học đường. Trong 25 năm qua, đã có nhiều thế hệ lớn lên với sản phẩm của MILO, trưởng thành với các giải thể thao do MILO phối hợp tổ chức. Cho đến nay, hơn 11 tỷ ly MILO đã được cung cấp và hơn 2,5 triệu em nhỏ trên khắp đất nước tham gia vào các hoạt động thể thao do MILO mang lại. Không chỉ dừng lại ở đó, chúng tôi chia sẻ kiến thức khoa học tới các bậc cha mẹ để giúp trẻ phát triển năng động khỏe mạnh trong giai đoạn vàng. Với dự án cộng đồng ‘10 Năm Vàng, Đừng Lỡ Làng’, Nestlé MILO mong muốn được đồng hành cùng các chuyên gia dinh dưỡng và các cơ quan ban ngành để chung tay cải thiện tầm vóc, sức bền cho người Việt”.

Cùng với chương trình ‘Năng Động Việt Nam’ đã và đang triển khai, dự án cộng đồng ‘10 Năm Vàng, Đừng Lỡ Làng’ là nỗ lực của Nestlé MILO để hưởng ứng chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2021 đến 2030 và tầm nhìn đến năm 2040 của Việt Nam.

Ông Lê Quang Minh, Giám đốc VTV Digital bày tỏ: “VTV Digital vui mừng khi được đồng hành cùng nhãn hàng Nestlé MILO trong chương trình ý nghĩa này. Chúng tôi sẽ chuyển tải đến cộng đồng những thông tin khoa học hữu ích và giải pháp thiết thực, để từ đó các bậc phụ huynh có thể cùng trẻ đón đầu 10 năm phát triển vàng”. 

Chương trình ‘10 Năm Vàng, Đừng Lỡ Làng’ hợp tác cùng VTV Digital là một trong những dự án cộng đồng mà Nestlé MILO sẽ tiếp tục đẩy mạnh để tạo ra tác động tích cực đến thế hệ trẻ Việt Nam, cùng với cam kết luôn mang đến những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất và mở rộng các chương trình khuyến khích tập luyện thể thao để hỗ trợ quá trình phát triển của trẻ. Dựa trên nền tảng khoa học vững chắc, chương trình sẽ góp phần thay đổi nhận thức về tầm quan trọng của giai đoạn 10 năm phát triển vàng và từ đó giải quyết nhiều bất cập của dinh dưỡng cho lứa tuổi học đường tại Việt Nam.

Các tin khác

5 NĂM ĐỒNG HÀNH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH STEM CỦA DOW VIETNAM VÀ VRCC – CSV

Với Chương trình STEM, Dow Việt Nam đã tài trợ và phối hợp với Hội hóa học Việt Nam và VRCC tổ chức cho sinh viên ngành Hóa của các trường Đại Học khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam tham gia các chuyến tham quan – học tập tại các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất hóa chất.

AES Việt Nam kỷ niệm Ngày An toàn 2021 - 'Hãy cùng tôn vinh lẫn nhau'

Vào ngày 27 tháng 5 năm 2021, Ngày An toàn hàng năm của AES đã được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của toàn thể nhân viên AES Việt Nam và các nhà. Năm nay, với chủ đề ‘Hãy cùng tôn vinh lẫn nhau’, sự kiện nhằm tôn vinh tất cả nhân viên AES Việt Nam, những người luôn đặt sự an toàn là cốt lõi trong mọi công việc, đồng thời luôn cam kết đảm bảo cung cấp nguồn điện năng cần thiết cho Việt Nam.

CSI - “Không để ai bị bỏ lại phía sau”

Làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư khiến cộng đồng doanh nghiệp (DN) Việt Nam đứng trước những thách thức chưa từng có. Đây là lúc DN cần sự “chuyển mình” trong tư duy và cách thức kinh doanh. Lựa chọn phát triển bền vững đã không còn là chuyện của những DN lớn.

Herbalife Nutrition hưởng ứng Ngày Trái đất và các hoạt động ý nghĩa khác vì Môi Trường Xanh

Phù hợp với chiến lược phát triển bền vững của Tập Đoàn Herbalife Nutrition toàn cầu, bảo vệ môi trường luôn là một phần quan trọng các hoạt động xã hội vì cộng đồng của Herbalife Viêt Nam.

INSEE PRIZE: HÀNH TRÌNH 10 NĂM ĐI CÙNG THẾ HỆ SINH VIÊN TRẺ TƯƠNG LAI

Từ đầu năm 2021, INSEE Việt Nam đã tiếp tục khởi động cuộc thi INSEE Prize cho các bạn sinh viên trẻ tại các trường đại học. Ngoài những thông tin về cuộc thi được đăng tải, INSEE còn tổ chức các buổi hội thảo đến với các trường đại học trên khắp cả nước. Giai đoạn đầu, INSEE đã đem thông tin cuộc thi đến với các trường như Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật Tp.HCM, Đại học Kiến Trúc Tp.HCM, Đại học Bách Khoa Tp.HCM, Đại học Văn Lang, Đại học Xây Dựng Miền Tây, Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng và sẽ còn nhiều trường hơn nữa.

INSEE ĐỒNG HÀNH CÙNG NGƯỜI DÂN ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG CHỐNG HẠN MẶN

Trong khoảng thời gian gần đây, INSEE Việt Nam đã có rất nhiều hoạt động để hỗ trợ người dân vượt qua gia đoạn hạn mặn khốc liệt nhất trong lịch sử. Theo ông Philippe Richart (Tổng giám đốc INSEE Việt Nam) nhận định: “Tôi cho rằng vấn đề hạn mặn của Đồng Bằng Sông Cửu Long là một siêu thách thức trong dài hạn, chúng tôi muốn mọi người phải quan tâm đến thách thức này hơn và cùng chung tay góp phần giải quyết thách thức này”

Nestlé cam kết giúp đỡ 50 triệu trẻ em có cuộc sống khỏe mạnh hơn

Nestlé hỗ trợ các gia đình nuôi dạy con trong 1.000 ngày đầu đời, củng cố cho cam kết vào năm 2030 giúp đỡ 50 triệu trẻ em có cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Khánh thành sân chơi năng động Việt Nam tại huyện Tịnh Biên

Sáng 13-5, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn An Giang khánh thành “Sân chơi năng động Việt Nam”, tại Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang).

SUNTORY PEPSICO HỖ TRỢ GẦN 148.000 CHAI SẢN PHẨM CHO TUYẾN ĐẦU CHỐNG COVID-19

Trong tháng 5/2021 vừa qua, Suntory PepsiCo Việt Nam cùng các nhãn hàng Goodmood, Revive, Aquafina, Twister phối hợp với Quỹ HOPE (báo Vnexpress), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các Tỉnh/Thành Đoàn đã trao tặng gần 148.000 chai sản phẩm cho tuyến đầu chống dịch tại 9 tỉnh thành.

CHUYỂN QUA SỬ DỤNG 100% ĐÈN LED, HAI NHÀ MÁY CÙA BAT VIETNAM CAM KẾT TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG

Với nỗ lực giảm thiểu tối đa những tác động gây hại đến môi trường, hai nhà máy - BAT-Vinataba JV tại Đồng Nai và VINA-BAT JV tại huyện Bình Chánh, TPHCM, đã chuyển đổi 100% từ việc sử dụng hệ thống đèn phổ thông qua đèn LED.