Coca-Cola ký kết thỏa thuận hợp tác cùng The Ocean Cleanup với vai trò Đối tác Triển khai Toàn cầu trong Dự án làm sạch sông ngòi

Công ty Coca-Cola và Tổ chức phi lợi nhuận The Ocean Cleanup chính thức hợp tác để cùng thực hiện mục tiêu chung rõ ràng: ngăn rác thải nhựa đổ ra đại dương, với bước tiếp cận đầu tiên là xử lý rác thải đổ ra biển từ các con sông.

Tận dụng quy mô và mạng lưới toàn cầu của Coca-Cola cùng các giải pháp công nghệ dựa trên hệ thống dữ liệu của The Ocean Cleanup, sự hợp tác này hướng đến việc triển khai các hệ thống làm sạch sông ngòi Interceptor chạy bằng năng lượng mặt trời do tổ chức phi lợi nhuận Hà Lan phát triển, tại 15 con sông từ nay đến cuối năm 2022.

2 hệ thống Interceptor đã được The Ocean Cleanup lắp đặt tại Santo Domingo, Cộng hòa Dominica và Cần Thơ, Việt Nam cũng là một phần trong chương trình hợp tác này. Đây chính là cơ sở để The Ocean Cleanup đặt nền móng để nhân rộng dự án trên 1000 con sông - đang mang trên mình gần 80% lượng rác thải nhựa đổ thẳng ra biển (theo nghiên cứu của The Ocean Cleanup) – trong vòng 5 năm tới.

Ông Boyan Slat, nhà sáng lập kiêm CEO của Ocean Cleanup cho biết: “Nhiệm vụ của The Ocean Cleanup là loại bỏ rác thải nhựa khỏi các đại dương. Với 1.000 con sông đang mang trên mình gần 80% lượng rác thải nhựa đổ thẳng ra biển, vấn đề này đang ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Đây cũng chính là lý do chúng tôi luôn tìm kiếm các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ triển khai chương trình. Trong số rác thải chúng tôi thu gom được có rất nhiều chai nhựa, trong đó có cả bao bì Coca-Cola, vì vậy chúng tôi đánh giá cao khi Coca-Cola là công ty đầu tiên trong ngành đồng hành cùng The Ocean Cleanup. Đây cũng là một chương trình hành động trong chiến lược lớn của Coca-Cola nhằm tạo ra tác động tích cực, góp phần giải quyết tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa toàn cầu. Mục tiêu của chúng tôi là học hỏi từ mối quan hệ hợp tác này và tiếp tục mở rộng quy mô nhanh chóng trong thời gian tới. Tôi tin rằng, hợp tác này là một tin vui cho đại dương của chúng ta”.

Hệ thống Interceptor được ra mắt vào năm 2019 là giải pháp đầu tiên có khả năng triển khai trên diện rộng để thu gom rác thải nhựa trên các con sông - những “động mạch” dẫn rác thải nhựa từ đất liền ra biển. Rác theo dòng chảy sẽ được một thanh chắn nổi điều hướng để trôi vào miệng máy. Nhờ thiết kế catamaran (hai thân tàu song song), dòng chảy của sông mang theo rác thải được tối ưu hóa đi qua hệ thống, rác thải ở lại trên băng chuyền, sau đó hệ thống sẽ tự động đưa rác đến 1 trong số 6 khoang chứa trước khi được thu gom để tái chế.

Ông Brian Smith, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Coca-Cola, cho biết: “Coca-Cola có đội ngũ tại địa phương để hỗ trợ quá trình triển khai hệ thống Interceptor mới ở những con sông trên toàn thế giới, đồng hành cùng quá trình xử lý và tái chế rác thải sau khi thu gom. Chúng tôi tin rằng hợp tác này có thể tạo ra tác động thật sự tích cực. Thật tuyệt vời khi nhân viên Coca-Cola ở khắp mọi nơi trên thế giới có thể ủng hộ dự án bằng cách tham gia hỗ trợ triển khai dự án tại địa phương, hoặc trở thành đại sứ truyền đi thông điệp về sứ mệnh lớn lao của dự án này”.  

Coca-Cola sẽ phối hợp cùng The Ocean Cleanup để tích hợp công nghệ Interceptor vào những chương trình đang hoặc sẽ đi vào hoạt động tại những khu vực khả thi. Trong khi đó, đội ngũ tại địa phương sẽ hợp tác cùng các đơn vị quản lý chất thải để phân loại và tìm phương án phù hợp để xử lý, tái chế những chai nhựa PET thu được thành chai mới.

Ông Ben Jordan, Giám đốc cấp cao về các chính sách môi trường của Coca-Cola, cho biết thêm: “Sự hợp tác của chúng tôi tập trung vào việc mở rộng quy mô của giải pháp thu gom chất thải nhựa từ các con sông có mức độ ô nhiễm cao nhất. Đây là giải pháp hiệu quả để ngăn chất thải đổ vào các đại dương. Chúng tôi sẽ tận dụng mạng lưới toàn cầu với các chính phủ, cộng đồng và đối tác trong ngành của mình để đảm bảo rác thải nhựa được thu gom, xử lý và tái chế, từ đó xây dựng mô kinh tế tuần hoàn, không để rác thải đổ vào nguồn nước. Tại mỗi địa phương, chúng tôi sẽ kêu gọi sự tham gia của các liên minh trong ngành và những tổ chức liên quan để tạo ra nhiều giá trị tích cực hơn nữa.

Ocean Cleanup và Coca-Cola sẽ cùng hợp tác để bảo đảm có thêm các đối tác mới và kêu gọi đầu tư cần thiết để mở rộng quy mô dự án, cụ thể là lắp đặt thêm giải pháp Interceptor, bảo đảm giấy phép và triển khai Hệ thống Theo dõi Sông ngòi (River Monitoring System - RMS) nhằm phân tích chi tiết hơn về mức độ ô nhiễm tại các con sông.

Ông Dan Leahy, Giám đốc phát triển của The Ocean Cleanup, nhận định: “Nếu có thêm nhiều công ty nữa tiếp bước Coca-Cola, chúng ta sẽ có thể tiếp tục tăng tốc để triển khai Dự án làm sạch sông ngòi trên toàn thế giới”.

Việc hợp tác cùng The Ocean Cleanup là một phần quan trọng thuộc Chiến lược “Vì một thế giới không rác thải” của Công ty Coca-Cola. Theo đó, công ty đặt mục tiêu đến năm 2030 có thể thu gom và tái chế 100% vỏ chai và lon được công ty bán ra; đồng thời, cắt giảm sử dụng nhựa nguyên sinh và sử dụng 100% vật liệu đóng gói có thể tái chế. Để đạt được điều này, Coca-Cola sẽ tiếp tục đầu tư vào đổi mới và xây dựng các mối quan hệ hợp tác nhằm thúc đẩy thu gom, tái chế và thiết kế bao bì theo hướng bền vững.

Từ năm 1995, Coca-Cola đã hỗ trợ cho chương trình Làm sạch Bờ biển Quốc tế (International Coastal Cleanup - ICC) của Tổ chức Bảo tồn Đại dương (Ocean Conservancy - OC). Đây là hoạt động tình nguyện lớn nhất thế giới về làm sạch bãi biển và các tuyến đường thủy. Coca-Cola cũng là thành viên sáng lập của Trash Free Seas Alliance®. Gần đây, Quỹ Coca-Cola Foundation đã hỗ trợ các hệ thống làm sạch sông ngòi bằng cách tài trợ cho dự án được triển khai ở 9 quốc gia của Tổ chức Benioff Ocean Initiative (thuộc Đại học California, Santa Barbara).

Các tin khác

CP. Việt Nam thực hiện dự án “Thắp sáng Biên cương cho Bản làng Vùng cao”

Nhằm thúc đẩy thực hiện giải quyết vấn đề về môi trường của cộng đồng, xã hội một cách có hiệu quả, cũng thư thực hiện mục tiêu là doanh nghiệp bền vững, CPV đã thực hiện dự án “Thắp sáng Biên cương cho Bản làng Vùng cao”. Đây là hoạt động phối hợp giữa CPV với các cơ quan, đoàn thể và ban ngành liên quan.

CÔ GÁI HÀ LAN TIẾP TỤC MANG 550.000 LY SỮA YÊU THƯƠNG, TIẾP SỨC CHO TÂM DỊCH VỮNG VÀNG

Trong bối cảnh làn sóng Covid-19 lần thứ 4 được coi là đợt dịch nguy hiểm và kéo dài từ đầu tháng 5, với tinh thần “Dinh dưỡng yêu thương, chung tay chia sẻ”, nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) đã hành động rất nhanh chóng, thiết thực, mang nguồn dinh dưỡng yêu thương với 550.000 ly sữa và đóng góp cho Quỹ Vaccine của tỉnh Hà Nam, tổng trị giá hỗ trợ là 3 tỷ đồng để tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu và các bệnh nhân để bồi bổ sức khỏe, thêm vững vàng chiến thắng đại dịch.

FrieslandCampina hoàn thành cột mốc quan trọng trong chương trình khảo sát dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á SEANUTS II

Tháng 6/2021, Tập Đoàn FrieslandCampina công bố hoàn tất giai đoạn thu thập số liệu trong chương trình Khảo sát dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á (SEANUTS II) tại Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Hơn 13.000 trẻ em trong độ tuổi từ 6 tháng đến 12 tuổi của 4 nước đã tham gia vào chương trình khảo sát này. Sau khi hoàn tất giai đoạn khảo sát, dữ liệu sẽ được nghiên cứu và phân tích và dự kiến sẽ đưa ra kết quả vào Quý 1/2022.

Nestlé MILO khởi động dự án cộng đồng '10 Năm Vàng, Đừng Lỡ Làng', vì một thế hệ Việt Nam năng động khỏe mạnh

TP. Hồ Chí Minh, ngày 1 tháng 6 năm 2021 – Theo thông tin khoa học mới nhất được Trung tâm nghiên cứu Nestlé Thụy Sỹ tổng hợp và công bố, khoảng thời gian từ 5 đến 15 tuổi là giai đoạn trẻ có sự chuyển hóa vượt bậc về thể chất, não bộ và hành vi, là cầu nối cho quá trình chuyển tiếp từ tuổi thiếu nhi sang tuổi trưởng thành. Để chia sẻ thông tin khoa học này rộng rãi đến cộng đồng, Nestlé MILO chính thức khởi động dự án ‘10 Năm Vàng, Đừng Lỡ Làng’ với sự đồng hành của Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV Digital), góp phần nâng cao nhận thức của các bậc cha mẹ về tầm quan trọng của giai đoạn này.

5 NĂM ĐỒNG HÀNH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH STEM CỦA DOW VIETNAM VÀ VRCC – CSV

Với Chương trình STEM, Dow Việt Nam đã tài trợ và phối hợp với Hội hóa học Việt Nam và VRCC tổ chức cho sinh viên ngành Hóa của các trường Đại Học khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam tham gia các chuyến tham quan – học tập tại các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất hóa chất.

AES Việt Nam kỷ niệm Ngày An toàn 2021 - 'Hãy cùng tôn vinh lẫn nhau'

Vào ngày 27 tháng 5 năm 2021, Ngày An toàn hàng năm của AES đã được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của toàn thể nhân viên AES Việt Nam và các nhà. Năm nay, với chủ đề ‘Hãy cùng tôn vinh lẫn nhau’, sự kiện nhằm tôn vinh tất cả nhân viên AES Việt Nam, những người luôn đặt sự an toàn là cốt lõi trong mọi công việc, đồng thời luôn cam kết đảm bảo cung cấp nguồn điện năng cần thiết cho Việt Nam.

CSI - “Không để ai bị bỏ lại phía sau”

Làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư khiến cộng đồng doanh nghiệp (DN) Việt Nam đứng trước những thách thức chưa từng có. Đây là lúc DN cần sự “chuyển mình” trong tư duy và cách thức kinh doanh. Lựa chọn phát triển bền vững đã không còn là chuyện của những DN lớn.

Herbalife Nutrition hưởng ứng Ngày Trái đất và các hoạt động ý nghĩa khác vì Môi Trường Xanh

Phù hợp với chiến lược phát triển bền vững của Tập Đoàn Herbalife Nutrition toàn cầu, bảo vệ môi trường luôn là một phần quan trọng các hoạt động xã hội vì cộng đồng của Herbalife Viêt Nam.

INSEE PRIZE: HÀNH TRÌNH 10 NĂM ĐI CÙNG THẾ HỆ SINH VIÊN TRẺ TƯƠNG LAI

Từ đầu năm 2021, INSEE Việt Nam đã tiếp tục khởi động cuộc thi INSEE Prize cho các bạn sinh viên trẻ tại các trường đại học. Ngoài những thông tin về cuộc thi được đăng tải, INSEE còn tổ chức các buổi hội thảo đến với các trường đại học trên khắp cả nước. Giai đoạn đầu, INSEE đã đem thông tin cuộc thi đến với các trường như Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật Tp.HCM, Đại học Kiến Trúc Tp.HCM, Đại học Bách Khoa Tp.HCM, Đại học Văn Lang, Đại học Xây Dựng Miền Tây, Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng và sẽ còn nhiều trường hơn nữa.

INSEE ĐỒNG HÀNH CÙNG NGƯỜI DÂN ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG CHỐNG HẠN MẶN

Trong khoảng thời gian gần đây, INSEE Việt Nam đã có rất nhiều hoạt động để hỗ trợ người dân vượt qua gia đoạn hạn mặn khốc liệt nhất trong lịch sử. Theo ông Philippe Richart (Tổng giám đốc INSEE Việt Nam) nhận định: “Tôi cho rằng vấn đề hạn mặn của Đồng Bằng Sông Cửu Long là một siêu thách thức trong dài hạn, chúng tôi muốn mọi người phải quan tâm đến thách thức này hơn và cùng chung tay góp phần giải quyết thách thức này”