HEINEKEN bước tiếp trên hành trình Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn, hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập

Vừa qua, HEINEKEN Việt Nam đã ra mắt Báo cáo Phát triển Bền vững 2020. Đây là năm thứ 7 liên tiếp HEINEKEN ra mắt báo cáo với chủ đề “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”, đánh dấu tinh thần bền bỉ và những cam kết lâu dài của doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững trong năm 2020. Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập, Công ty cũng sẽ tiếp tục “Nâng tầm Cam kết” nhằm chung tay thực hiện những mục tiêu đầy tham vọng của Tập đoàn HEINEKEN toàn cầu.

Đây là năm thứ 7 liên tiếp HEINEKEN ra mắt Báo cáo Phát triển Bền vững, đánh dấu những thành tựu trên hành trình Vì một Việt Nam Tốt đẹp hơn

“Trong suốt năm 2020, chúng ta đã chứng kiến sự biến chuyển không ngừng của những thách thức từ đại dịch COVID-19, và thế giới đang trải qua những thay đổi chưa từng có từ trước đến nay,” ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc Điều hành, HEINEKEN Việt Nam chia sẻ. “Trong bối cảnh này, HEINEKEN Việt Nam không chỉ chứng minh được nội lực và sự bền bỉ của mình, mà còn biến thách thức thành cơ hội để phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, đồng thời cho thấy tầm quan trọng của việc giữ vững cam kết đồng hành cùng chiến lược phát triển bền vững của Việt Nam.”

Trong suốt một năm đầy biến động, sức khỏe và sự an toàn của nhân viên vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của HEINEKEN Việt Nam. Tuy nhiên, do sự ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tổng số việc làm mà HEINEKEN Việt Nam gián tiếp hỗ trợ đã giảm 14% so với năm 2019, trong đó nhóm chịu ảnh hưởng đáng kể nhất là các quán ăn và nhà hàng.

Nhằm san sẻ bớt những khó khăn trong năm qua, Công ty đã triển khai hỗ trợ các đối tác kinh doanh thông qua chiến dịch phục vụ miễn phí 1,5 triệu chai bia Tiger cho người tiêu dùng, tạo điều kiện thuận lợi cho các hàng quán thu hút thêm khách hàng sau khi mở cửa trở lại sau thời gian giãn cách xã hội. HEINEKEN Việt Nam thông qua các nhãn hiệu Bia Việt và Larue đã trao tặng 12 tỷ đồng và 22.000 khẩu trang cho các cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch cũng như những cộng đồng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi COVID-19. Công ty cũng đã ủng hộ 3,2 tỷ đồng chung tay cứu trợ hậu quả do đợt bão lụt tại miền Trung. Tất cả đều hướng đến mục tiêu hỗ trợ những cộng đồng dễ bị tổn thương trên khắp Việt Nam.

Hướng tới Mục tiêu 2025 về Phát triển Bền vững (100% Năng lượng tái tạo, 100% Nước được bù hoàn, và Không còn chất thải chôn lấp), đến năm 2020 HEINEKEN Việt Nam đã sử dụng 56% năng lượng tái tạo tại các nhà máy sản xuất, và tái sử dụng hoặc tái chế đến 99% chất thải và phế phẩm, phụ phẩm. Đây là một phần trong những nỗ lực “Nâng tầm Cam kết” của Công ty nhằm hiện thực hóa tham vọng của HEINEKEN trên toàn cầu: Đạt mức trung tính các-bon tại tất cả các nhà máy sản xuất vào năm 2030, và trong toàn bộ chuỗi giá trị vào năm 2040; đồng thời áp dụng hoàn toàn mô hình kinh tế tuần hoàn vào năm 2050.

Trong bối cảnh khó khăn vì đại dịch COVID-19 và bão lụt tại miền Trung, HEINEKEN vẫn tích cực hỗ trợ những cộng đồng dễ bị tổn thương trên khắp Việt Nam

Một số điểm nhấn trong Báo cáo Phát triển Bền vững 2020 của HEINEKEN Việt Nam:

Phát triển Thịnh vượng vì Một Việt Nam Tốt đẹp hơn:

  • HEINEKEN Việt Nam đóng góp 0,87% vào tổng GDP của Việt Nam qua toàn bộ chuỗi giá trị
  • 85% nguyên vật liệu đầu vào được cung ứng từ các nhà cung cấp nội địa

Phát triển Con người vì Một Việt Nam Tốt đẹp hơn:

  • HEINEKEN Việt Nam đã ký Cam kết thực hiện các Nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ của Liên hiệp quốc, hướng tới mục tiêu xây dựng và phát triển môi trường làm việc mang tính đa dạng và hòa nhập. Trong năm 2020, nữ giới chiếm 32% các vị trí quản lý cấp cao tại HEINEKEN Việt Nam.
  • Công ty cũng lần đầu giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam sản phẩm Heineken® 0.0 (Heineken® không độ cồn) trong năm qua, góp phần cùng Chính phủ ngăn ngừa tình trạng tham gia giao thông sau khi uống rượu bia – theo tinh thần Nghị định 100.

Phát triển Bền vững để Bảo vệ Hành tinh vì một Việt Nam tốt đẹp hơn:

  • 5 trong số 6 nhà máy bia của HEINEKEN Việt Nam hiện sản xuất 100% bằng năng lượng sinh khối. Công ty cũng đang triển khai mô hình năng lượng sinh khối cho nhà máy bia thứ 6.
  • 100% tủ lạnh trên thị trường đều thuộc loại thân thiện với môi trường. Toàn bộ vỏ chai thủy tinh tại các nhà hàng, quán ăn đều được thu hồi trở lại về nhà máy, trải qua quá trình khử trùng nghiêm ngặt, đảm bảo đạt tiêu chuẩn vệ sinh để có thể tái sử dụng.

Với những thành tựu nói trên, HEINEKEN Việt Nam đã được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh là một trong 2 Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 5 liên tiếp HEINEKEN Việt Nam được xếp hạng trong top 3 của Chương trình này

Năm 2021 đánh dấu 30 năm hình thành và phát triển của HEINEKEN Việt Nam. Đây cũng là dịp để HEINEKEN Việt Nam nhìn lại hành trình giữ trọn cam kết “Phát triển cùng Việt Nam” ngay từ những ngày đầu thành lập. Đặt phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội là tiêu chí cốt lõi trong hoạt động sản xuất kinh doanh, HEINEKEN Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển bền vững hơn nữa, cùng với sự phát triển của đất nước và con người Việt Nam trong những năm tiếp theo.

Để tham khảo bản đầy đủ của Báo cáo, vui lòng truy cập: https://heineken-vietnam.com.vn/phat-trien-ben-vung/

Các tin khác

URC Việt Nam không đứng ngoài cuộc chiến phòng chống Covid-19

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, với cam kết phát triển bền vững, URC Việt Nam liên tục thể hiện trách nhiệm doanh nghiệp, nỗ lực chung tay cùng các đối tác và cộng đồng trong cuộc chiến chống Covid-19, đặc biệt trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 gần đây.

Novaland chung tay chống dịch Covid-19

Ngay từ khi xuất hiện dịch bệnh Covid-19, Tập đoàn Novaland đã liên tiếp triển khai rất nhiều hoạt động chung tay cùng Chính Phủ, cộng đồng trong công tác phòng chống và đẩy lùi đại dịch, như đóng góp 100 tỷ đồng vào Quỹ vắc-xin nhằm góp sức hiện thực hóa mục tiêu người Việt được tiếp cận vắc-xin nhanh nhất và rộng nhất.

Herbalife Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hưởng ứng Sáng Kiến Dinh Dưỡng Để Không Còn Nạn Đói

Tiếp nối chuỗi các hoạt động thuộc Sáng kiến Nutrition for Zero Hunger – Dinh Dưỡng Để Không Còn Nạn Đói (NFZH) của Herbalife Nutrition nhằm kêu gọi các hành động mạnh mẽ góp phần xóa bỏ nạn đói và tình trạng suy dinh dưỡng vào năm 2030, Herbalife Việt Nam đã có nhiều hoạt động nhân Ngày Quốc Tế Xóa Đói Nghèo 2021 (World Hunger Day) 28/05/2021.

COCA-COLA HỖ TRỢ HƠN 7.000 SẢN PHẨM CHO LỰC LƯỢNG PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 VÀ CÁC KHU VỰC CÁCH LY TẠI TP.HCM

Coca-Cola Việt Nam vừa trao tặng 7.320 sản phẩm thức uống chất lượng cao bao gồm nước uống đóng chai Dasani, sản phẩm bù nước Aquarius, thức uống sữa trái cây NutriBoost giúp tăng cường hệ miễn dịch đến Lực lượng Phòng chống dịch COVID-19 TP. Hồ Chí Minh tại quận Gò Vấp và Bệnh viện Gia Định nhằm kịp thời hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ và người dân tại những khu vực này.

Coca-Cola ký kết thỏa thuận hợp tác cùng The Ocean Cleanup với vai trò Đối tác Triển khai Toàn cầu trong Dự án làm sạch sông ngòi

Công ty Coca-Cola và Tổ chức phi lợi nhuận The Ocean Cleanup chính thức hợp tác để cùng thực hiện mục tiêu chung rõ ràng: ngăn rác thải nhựa đổ ra đại dương, với bước tiếp cận đầu tiên là xử lý rác thải đổ ra biển từ các con sông.

CP. Việt Nam thực hiện dự án “Thắp sáng Biên cương cho Bản làng Vùng cao”

Nhằm thúc đẩy thực hiện giải quyết vấn đề về môi trường của cộng đồng, xã hội một cách có hiệu quả, cũng thư thực hiện mục tiêu là doanh nghiệp bền vững, CPV đã thực hiện dự án “Thắp sáng Biên cương cho Bản làng Vùng cao”. Đây là hoạt động phối hợp giữa CPV với các cơ quan, đoàn thể và ban ngành liên quan.

CÔ GÁI HÀ LAN TIẾP TỤC MANG 550.000 LY SỮA YÊU THƯƠNG, TIẾP SỨC CHO TÂM DỊCH VỮNG VÀNG

Trong bối cảnh làn sóng Covid-19 lần thứ 4 được coi là đợt dịch nguy hiểm và kéo dài từ đầu tháng 5, với tinh thần “Dinh dưỡng yêu thương, chung tay chia sẻ”, nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) đã hành động rất nhanh chóng, thiết thực, mang nguồn dinh dưỡng yêu thương với 550.000 ly sữa và đóng góp cho Quỹ Vaccine của tỉnh Hà Nam, tổng trị giá hỗ trợ là 3 tỷ đồng để tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu và các bệnh nhân để bồi bổ sức khỏe, thêm vững vàng chiến thắng đại dịch.

FrieslandCampina hoàn thành cột mốc quan trọng trong chương trình khảo sát dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á SEANUTS II

Tháng 6/2021, Tập Đoàn FrieslandCampina công bố hoàn tất giai đoạn thu thập số liệu trong chương trình Khảo sát dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á (SEANUTS II) tại Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Hơn 13.000 trẻ em trong độ tuổi từ 6 tháng đến 12 tuổi của 4 nước đã tham gia vào chương trình khảo sát này. Sau khi hoàn tất giai đoạn khảo sát, dữ liệu sẽ được nghiên cứu và phân tích và dự kiến sẽ đưa ra kết quả vào Quý 1/2022.

Nestlé MILO khởi động dự án cộng đồng '10 Năm Vàng, Đừng Lỡ Làng', vì một thế hệ Việt Nam năng động khỏe mạnh

TP. Hồ Chí Minh, ngày 1 tháng 6 năm 2021 – Theo thông tin khoa học mới nhất được Trung tâm nghiên cứu Nestlé Thụy Sỹ tổng hợp và công bố, khoảng thời gian từ 5 đến 15 tuổi là giai đoạn trẻ có sự chuyển hóa vượt bậc về thể chất, não bộ và hành vi, là cầu nối cho quá trình chuyển tiếp từ tuổi thiếu nhi sang tuổi trưởng thành. Để chia sẻ thông tin khoa học này rộng rãi đến cộng đồng, Nestlé MILO chính thức khởi động dự án ‘10 Năm Vàng, Đừng Lỡ Làng’ với sự đồng hành của Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV Digital), góp phần nâng cao nhận thức của các bậc cha mẹ về tầm quan trọng của giai đoạn này.

5 NĂM ĐỒNG HÀNH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH STEM CỦA DOW VIETNAM VÀ VRCC – CSV

Với Chương trình STEM, Dow Việt Nam đã tài trợ và phối hợp với Hội hóa học Việt Nam và VRCC tổ chức cho sinh viên ngành Hóa của các trường Đại Học khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam tham gia các chuyến tham quan – học tập tại các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất hóa chất.