Doanh nghiệp kết hợp đóng góp chống dịch và chăm lo đời sống nhân viên

Làn sóng Covid-19 thứ tư bùng phát tiếp tục gây ra không ít khó khăn đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, đặc biệt các nhà máy, khu sản xuất tập trung đông đảo người lao động.

Dù vậy, không ít DN đã kết hợp hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời chăm lo hơn nữa đến đời sống và sức khỏe nhân viên.

Trong các nỗ lực chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh, mới đây, công ty giấy Lee & Man Việt Nam vừa công bố khoản đóng góp trị giá 200 triệu đồng vào quỹ vaccine Covid-19. Hơn một năm qua, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng được công ty triển khai nghiêm túc, quyết liệt trên toàn đơn vị. Tất cả nhằm hướng tới một môi trường làm việc an toàn, hiệu quả, trên hết là đảm bảo an toàn sức khỏe cho toàn thể cán bộ, công nhân viên công ty.

Người lao động được yêu cầu tuân thủ quy định 5K đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh hiệu quả

Ngay tại cổng ra vào nhà máy, nhân viên công ty được yêu cầu đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Trong quá trình làm việc, những chiếc khẩu trang luôn thường trực và được bố trí sẵn tại nhiều khu vực, nhất là các địa điểm thường xuyên tiếp xúc như nhà ăn, phòng họp, khu quẹt thẻ chấm công… Nhà máy được tiến hành vệ sinh, khử trùng định kỳ, đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho công nhân viên.

Công tác 5K, khai báo y tế được duy trì đều đặn, nghiêm túc. Đơn vị cũng chủ động tiến hành cách ly những người trở về từ vùng dịch, hủy các hoạt động hội họp, tập trung đông người không cần thiết nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo giữa các nhân viên.

Hàng ngày, công ty thực hiện bản tin phòng chống dịch, cập nhật các diễn tiến mới nhất về dịch bệnh gửi đến người lao động, nhắc nhở mọi người nâng cao ý thức cảnh giác, ngăn ngừa dịch bệnh.

Không chỉ nỗ lực chống phòng chống dịch, Lee & Man Việt Nam còn quan tâm sâu sắc đến đời sống nhân viên và con em người lao động.

Hiểu được tâm lý an cư lạc nghiệp của bà con lao động tại địa phương, công ty đã tiến hành xây mới và đưa vào hoạt động khu nhà ở với vốn đầu tư lên đến 380 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, định cư gần nơi làm việc cho hơn 1.500 cán bộ, công nhân viên công ty cùng gia đình của họ.

Công ty là một trong các doanh nghiệp đầu tiên tại ĐBSCL triển khai các hoạt động ý nghĩa, thiết thực đào tạo tài năng tương lai. Hơn hai năm qua, đơn vị đã liên kết với các trường cao đẳng, đại học tại TP.HCM và trong khu vực ĐBSCL, tổ chức chương trình dạy nghề, bồi dưỡng kỹ năng cho các sinh viên, con em lao động địa phương theo học. Xuyên suốt quá trình học tập, công ty cũng tổ chức các học bổng khuyến học, đài thọ học phí cho các lao động trẻ có thành tích xuất sắc. Sau hai năm, chính những học viên này có thể tham gia trực tiếp vào hoạt động sản xuất, vận hành tại công ty với mức thu nhập ổn định, qua đó góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp tại địa phương và số lượng lao động rời quê lên phố tìm kế sinh nhai.

Nhiều nỗ lực chăm sóc, quan tâm gia đình người lao động cũng được công ty duy trì. Vào các dịp đặc biệt như Tết Nguyên đán, Tết Trung thu, Tết thiếu nhi, ngày Gia đình Việt Nam… công ty đều dành tặng những phần quà vật chất lẫn tinh thần cho nhân viên và con em của họ. Thông qua đó doanh nghiệp mong muốn sẽ góp sức cùng người lao động chăm sóc, nuôi dưỡng con cái một cách chu đáo, vẹn toàn.

Ngoài ra, công ty cũng phối hợp tạo các sân chơi bổ ích, lành mạnh cho con em cán bộ nhân viên. Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi năm ngoái, công ty đã phối hợp tổ chức ngày hội vui chơi và nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường công cộng, giáo dục và hình thành thói quen giữ gìn môi trường ngay từ nhỏ.

Chị Võ Thị Thủy, Chủ nhiệm bộ phận hậu cần, chia sẻ: “Mọi năm công ty thường xuyên tổ chức tiệc cho con em cán bộ nhân viên cùng vui chơi. Năm nay tình hình dịch bệnh đang phức tạp nên không tổ chức được, nhưng công ty vẫn cố gắng gửi quà tặng đến các cháu. Đây cũng là một trong những nỗ lực gắn kết nhân viên và công ty”.

 

Các tin khác

HEINEKEN bước tiếp trên hành trình Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn, hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập

Vừa qua, HEINEKEN Việt Nam đã ra mắt Báo cáo Phát triển Bền vững 2020. Đây là năm thứ 7 liên tiếp HEINEKEN ra mắt báo cáo với chủ đề “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”, đánh dấu tinh thần bền bỉ và những cam kết lâu dài của doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững trong năm 2020. Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập, Công ty cũng sẽ tiếp tục “Nâng tầm Cam kết” nhằm chung tay thực hiện những mục tiêu đầy tham vọng của Tập đoàn HEINEKEN toàn cầu.

URC Việt Nam không đứng ngoài cuộc chiến phòng chống Covid-19

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, với cam kết phát triển bền vững, URC Việt Nam liên tục thể hiện trách nhiệm doanh nghiệp, nỗ lực chung tay cùng các đối tác và cộng đồng trong cuộc chiến chống Covid-19, đặc biệt trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 gần đây.

Novaland chung tay chống dịch Covid-19

Ngay từ khi xuất hiện dịch bệnh Covid-19, Tập đoàn Novaland đã liên tiếp triển khai rất nhiều hoạt động chung tay cùng Chính Phủ, cộng đồng trong công tác phòng chống và đẩy lùi đại dịch, như đóng góp 100 tỷ đồng vào Quỹ vắc-xin nhằm góp sức hiện thực hóa mục tiêu người Việt được tiếp cận vắc-xin nhanh nhất và rộng nhất.

Herbalife Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hưởng ứng Sáng Kiến Dinh Dưỡng Để Không Còn Nạn Đói

Tiếp nối chuỗi các hoạt động thuộc Sáng kiến Nutrition for Zero Hunger – Dinh Dưỡng Để Không Còn Nạn Đói (NFZH) của Herbalife Nutrition nhằm kêu gọi các hành động mạnh mẽ góp phần xóa bỏ nạn đói và tình trạng suy dinh dưỡng vào năm 2030, Herbalife Việt Nam đã có nhiều hoạt động nhân Ngày Quốc Tế Xóa Đói Nghèo 2021 (World Hunger Day) 28/05/2021.

COCA-COLA HỖ TRỢ HƠN 7.000 SẢN PHẨM CHO LỰC LƯỢNG PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 VÀ CÁC KHU VỰC CÁCH LY TẠI TP.HCM

Coca-Cola Việt Nam vừa trao tặng 7.320 sản phẩm thức uống chất lượng cao bao gồm nước uống đóng chai Dasani, sản phẩm bù nước Aquarius, thức uống sữa trái cây NutriBoost giúp tăng cường hệ miễn dịch đến Lực lượng Phòng chống dịch COVID-19 TP. Hồ Chí Minh tại quận Gò Vấp và Bệnh viện Gia Định nhằm kịp thời hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ và người dân tại những khu vực này.

Coca-Cola ký kết thỏa thuận hợp tác cùng The Ocean Cleanup với vai trò Đối tác Triển khai Toàn cầu trong Dự án làm sạch sông ngòi

Công ty Coca-Cola và Tổ chức phi lợi nhuận The Ocean Cleanup chính thức hợp tác để cùng thực hiện mục tiêu chung rõ ràng: ngăn rác thải nhựa đổ ra đại dương, với bước tiếp cận đầu tiên là xử lý rác thải đổ ra biển từ các con sông.

CP. Việt Nam thực hiện dự án “Thắp sáng Biên cương cho Bản làng Vùng cao”

Nhằm thúc đẩy thực hiện giải quyết vấn đề về môi trường của cộng đồng, xã hội một cách có hiệu quả, cũng thư thực hiện mục tiêu là doanh nghiệp bền vững, CPV đã thực hiện dự án “Thắp sáng Biên cương cho Bản làng Vùng cao”. Đây là hoạt động phối hợp giữa CPV với các cơ quan, đoàn thể và ban ngành liên quan.

CÔ GÁI HÀ LAN TIẾP TỤC MANG 550.000 LY SỮA YÊU THƯƠNG, TIẾP SỨC CHO TÂM DỊCH VỮNG VÀNG

Trong bối cảnh làn sóng Covid-19 lần thứ 4 được coi là đợt dịch nguy hiểm và kéo dài từ đầu tháng 5, với tinh thần “Dinh dưỡng yêu thương, chung tay chia sẻ”, nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) đã hành động rất nhanh chóng, thiết thực, mang nguồn dinh dưỡng yêu thương với 550.000 ly sữa và đóng góp cho Quỹ Vaccine của tỉnh Hà Nam, tổng trị giá hỗ trợ là 3 tỷ đồng để tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu và các bệnh nhân để bồi bổ sức khỏe, thêm vững vàng chiến thắng đại dịch.

FrieslandCampina hoàn thành cột mốc quan trọng trong chương trình khảo sát dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á SEANUTS II

Tháng 6/2021, Tập Đoàn FrieslandCampina công bố hoàn tất giai đoạn thu thập số liệu trong chương trình Khảo sát dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á (SEANUTS II) tại Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Hơn 13.000 trẻ em trong độ tuổi từ 6 tháng đến 12 tuổi của 4 nước đã tham gia vào chương trình khảo sát này. Sau khi hoàn tất giai đoạn khảo sát, dữ liệu sẽ được nghiên cứu và phân tích và dự kiến sẽ đưa ra kết quả vào Quý 1/2022.

Nestlé MILO khởi động dự án cộng đồng '10 Năm Vàng, Đừng Lỡ Làng', vì một thế hệ Việt Nam năng động khỏe mạnh

TP. Hồ Chí Minh, ngày 1 tháng 6 năm 2021 – Theo thông tin khoa học mới nhất được Trung tâm nghiên cứu Nestlé Thụy Sỹ tổng hợp và công bố, khoảng thời gian từ 5 đến 15 tuổi là giai đoạn trẻ có sự chuyển hóa vượt bậc về thể chất, não bộ và hành vi, là cầu nối cho quá trình chuyển tiếp từ tuổi thiếu nhi sang tuổi trưởng thành. Để chia sẻ thông tin khoa học này rộng rãi đến cộng đồng, Nestlé MILO chính thức khởi động dự án ‘10 Năm Vàng, Đừng Lỡ Làng’ với sự đồng hành của Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV Digital), góp phần nâng cao nhận thức của các bậc cha mẹ về tầm quan trọng của giai đoạn này.