Suntory PepsiCo Việt Nam phát động chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh”

TP. Hồ Chí Minh, 30 tháng 6 năm 2021 - Với mong muốn nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân về vai trò của rừng, vấn đề bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước, các vấn đề về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; đồng thời, hưởng ứng Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ và thực hiện chỉ tiêu trồng mới 30 triệu cây xanh do Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đề ra, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp tổ chức và công bố, phát động chương trình  “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh”.

Tham dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành Trung ương; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam; các cơ quan báo chí, đài phát thanh, truyền hình Trung ương và địa phương.

Hưởng ứng Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp phát động chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh”

Chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” năm 2021 là hoạt động nằm trong Chương trình nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của rừng và trồng rừng giai đoạn 2021 – 2025 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp tổ chức. Trong giai đoạn 2021 - 2025, chương trình xác định mục tiêu tổ chức trồng và chăm sóc 1 triệu cây xanh rừng đầu nguồn tại các khu vực thường chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lụt, sạt lở,... Đồng thời, tổ chức các hoạt động nhằm tuyên truyền rộng rãi góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu niên về vai trò, tầm quan trọng của rừng đầu nguồn (chiến dịch truyền thông, cuộc thi ảnh, giải chạy trực tuyến,...).

Chương trình dự kiến trồng 20.000 cây trồng mới rừng đầu nguồn (khoảng 20 hecta) tại Quảng Nam và Quảng Ngãi trong năm 2021

 Trong năm 2021, chương trình dự kiến trồng 20.000 cây trồng mới rừng đầu nguồn (khoảng 20 hecta) tại Quảng Nam và Quảng Ngãi. Bên cạnh đó, chương trình sẽ tổ chức các hoạt động bổ trợ, cụ thể như sau:

1. Cuộc vận động "Cam kết xanh"

Ban Tổ chức triển khai cuộc vận động “Cam kết xanh” trên website trieucayxanh.doanthanhnien.vn và tổ chức tuyên truyền trên Ứng dụng Thanh viên Việt Nam, Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn và triển khai truyền thông, lan toả trên hệ thống trang tin điện tử và Mạng xã hội của các cấp bộ đoàn thu hút sự tham gia của đoàn viên, thanh thiếu niên trên hệ thống báo chí, các trang mạng xã hội của tổ chức Đoàn các cấp để cùng thực hiện các “Hành động xanh”.

Đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia cuộc vận động “Cam kết xanh” bằng cách truy cập website trieucayxanh.doanthanhnien.vn, nhấn vào nút "ĐĂNG KÝ CAM KẾT XANH" để đăng ký tham gia cam kết và thực hiện các "hành động xanh".

Đối với 10.000 “Hành động xanh” đầu tiên sẽ tương ứng với 10.000 cây xanh do BTC cung cấp để trồng và chăm sóc trong năm đầu tiên.

2. Cuộc thi ảnh "Triệu cây xanh"

Mỗi cá nhân tham gia gửi hình ảnh dự thi thể hiện hành động bảo vệ môi trường, cải tạo cảnh quan tại chuyên mục Cuộc thi của website trieucayxanh.doanthanhnien.vn. Một số hành động cụ thể như: Trồng cây; Cải tạo cảnh quan tại cơ quan, đơn vị; Tiết kiệm năng lượng, tài nguyên: nước, giấy,...

Mỗi cá nhân/ nhóm gửi bài dự thi tối thiểu 02 ảnh miêu tả thực trạng trước và sau khi tổ chức hoạt động cải tạo cảnh quan, trồng cây hoặc hoạt động kêu gọi, vận động đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân tại địa phương cùng tham gia trồng cây, bảo vệ môi trường.

3. Tổ chức tham quan rừng đầu nguồn: Tại lễ tổng kết chương trình, ngoài hoạt động trồng rừng, Ban tổ chức sẽ tổ chức hoạt động tham quan, trải nghiệm và tìm hiểu về hệ sinh thái rừng đầu nguồn; về một số động thực vật hiện hữu tại khu bảo tồn thiên nhiên; trực tiếp tìm hiểu đặc điểm của một số thực vật, động vật đang sinh sống tại rừng đầu nguồn và trải nghiệm phương pháp sử dụng “bẫy ảnh” để ghi chép quá trình hình thành của một số loài thực vật và quá trình di chuyển sinh sống của một số loài động vật đặc hữu.

4. Giải chạy "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh": Tổ chức giải chạy bán Marathon thúc đẩy, lan toả ý nghĩa của chương trình và tiếp tục vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia vào cuộc vận động.  

Phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí, đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: “Ban Bí thư Trung ương Đoàn mong muốn  chương trình ý nghĩa này không chỉ góp sức của tuổi trẻ Việt Nam vào công cuộc phục hồi rừng đầu nguồn, phát triển cây xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu mà thông qua đó sẽ tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên về vai trò, tầm quan trọng của cây xanh, của rừng cùng tính cấp thiết của việc trồng, bảo vệ rừng, bảo vệ các tài nguyên thiên nhiên như đất, nước, không khí… Đồng thời, đề nghị các cấp bộ đoàn tích cực tuyên truyền về ý nghĩa, thông điệp của Chương trình, tập trung vào các nội dung về vai trò, tầm quan trọng của cây xanh, của rừng đối với môi trường sống, những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu cùng tính cấp thiết phải trồng, chăm sóc, bảo vệ lá phổi xanh của trái đất. Tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tham gia đăng ký tham gia “Cam kết xanh” và thực hiện các “Hành động xanh”; tham gia và lan tỏa cuộc thi ảnh “Triệu cây xanh” và tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác trồng và chăm sóc cây xanh tại chính địa phương mình”.

 

Ông Jahanzeb Khan, Tổng Giám đốc Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ tại sự kiện

Ông Jahanzeb Khan – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam cho biết: “Với sứ mệnh của tập đoàn Suntory là “Trả lại gấp đôi số nước chúng tôi đã sử dụng từ thiên nhiên thông qua việc trồng rừng”, từ năm 2003 cho tới năm 2020, tập đoàn Suntory đã trồng được 12.000 ha rừng ở 15 địa phương tại Nhật Bản. Nhằm phát huy sứ mệnh của tập đoàn mẹ và đóng góp thiết thực cho đất nước Việt Nam - nơi mà Suntory PepsiCo Việt Nam sản xuất kinh doanh, chúng tôi lấy làm vinh hạnh khi một lần nữa được phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để triển khai chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh”. Đây là một chương trình dài hạn với mục tiêu rõ ràng nằm trong chiến lược và cam kết phát triển kinh doanh bền vững của công ty chúng tôi tại thị trường Việt Nam. Đây sẽ là một trong những chương trình tiếp tục nối dài hành trình “Đóng góp lại cho xã hội” của Suntory PepsiCo Việt Nam, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng xanh, sạch đẹp hơn trong tương lai”.

Các tin khác

AES Mông Dương được trao Giải vàng RoSPA năm thứ 7 liên tiếp về đảm bảo an toàn và sức khỏe

Quảng Ninh, 14 tháng 7 năm 2021. AES Mông Dương vừa được trao tặng giải Vàng danh giá của Hiệp hội Hoàng gia phòng chống tai nạn (RoSPA) năm thứ bảy liên tiếp, ghi nhận những hoạt động và thành tích của công ty trong việc duy trì các tiêu chuẩn an toàn đẳng cấp thế giới về hiệu suất, các chính sách và quy trình tổng thể về sức khỏe và an toàn.

Sinh viên nhận học bổng Năng lượng Tương lai AES thành công với dự án cảnh báo các bệnh viêm phổi hỗ trợ phòng chống SARS-CoV-2

Trịnh Thanh Tùng, sinh viên Viện Điện tử Viễn thông, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, từng 4 lần được nhận được Học bổng Năng lượng Tương lai AES, đã được vinh danh với dự án SAFELUNG cung cấp bộ thiết bị giúp cảnh báo các bệnh viêm phổi và và ứng dụng hỗ trợ sàng lọc người nhiễm SARS-CoV-2.

AEON VIỆT NAM TRIỂN KHAI CÁC ĐIỂM BÁN HÀNG LƯU ĐỘNG HỖ TRỢ CỘNG ĐỒNG PHÒNG CHỐNG COVID-19 TẠI TP.HCM

Theo đề nghị của Sở Công thương TP.HCM, từ ngày 13/07, AEON Việt Nam bắt đầu triển khai các xe bán hàng lưu động tại các khu đông dân cư để kịp thời giảm bớt những khó khăn trong việc đi lại mua sắm các sản phẩm thiết yếu của người dân, trong bối cảnh Thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16.

AEON Bình Dương chung sức hoàn tất đợt tiêm vắc xin thứ 4 tại Bình Dương

Từ ngày 8/7 đến ngày 12/7/2021, tỉnh Bình Dương đã hoàn tất đợt tiêm chủng thứ 4 của thành phố Thuận An cho người lao động, với sự chung tay hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp, trong đó có Trung tâm Mua sắm AEON – Bình Dương Canary trực thuộc Công ty TNHH AEON Việt Nam.

CHUNG TAY CÙNG CHÍNH PHỦ THÚC ĐẨY VIỆC MUA & TIÊM VẮC-XIN CHO NGƯỜI DÂN & LỰC LƯỢNG LAO ĐỘNG, TẬP ĐOÀN AEON ĐÓNG GÓP 25 TỶ ĐỒNG VÀO QUỸ VẮC-XIN VIỆT NAM

Chiều 25/6/2021, trong Lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 tại Văn phòng Bộ Tài chính, đại diện Tập đoàn AEON đã trao 25 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ Vắc xin Việt Nam.

Bổ sung sữa tươi để bữa sáng của trẻ đủ chất

Nếu trẻ thường ăn sáng với xôi, bánh mì… bố mẹ nên cho con uống thêm sữa tươi để bữa ăn đủ chất, bổ sung protein, canxi và giúp bé khỏe hơn, nhất là trong giai đoạn dịch COVID-19.

Cô Gái Hà Lan và câu chuyện dinh dưỡng yêu thương đến với những người đang “ra trận”

Cởi bộ đồ bảo hộ ướt đẫm mồ hôi, nhận phần cơm trưa từ nhà ăn bệnh viện rồi ngồi góc nào đó ăn thật nhanh; bữa ăn đạm bạc gồm cơm, ít thịt kho, miếng rau xào, đôi lúc có thêm canh, chỉ để cho no; không kịp nghỉ ngơi, tiếp tục khoác bộ đồ bảo hộ quay lại công việc chăm sóc bệnh nhân COVID-19… là hình ảnh thường thấy của các y bác sĩ suốt thời gian qua khi dịch COVID-19 bùng phát, trong đó có cả đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện điều trị COVID-19 Củ Chi.

FRISO TIÊN PHONG GIỚI THIỆU SẢN PHẨM MỚI VỚI NGUỒN SỮA NOVAS 100% TỪ CHÂU ÂU, GIÚP BÉ TIÊU HÓA DỄ DÀNG

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 07 tháng 6 năm 2021 – Thương hiệu FRISO (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina, Hà Lan) vừa ra mắt dòng sản phẩm FRISO GOLD Mới cùng công thức cải tiến với nguồn sữa NOVAS chất lượng 100% từ châu Âu chứa đạm mềm nhỏ tự nhiên, được sản xuất bằng quy trình LockNutri tiên tiến, giúp bé hấp thu dinh dưỡng nhanh, dễ dàng tiêu hóa.

CSI 2021: Vai trò của Bộ Chỉ số CSI trong quản trị doanh nghiệp hiệu quả và minh bạch

Hà Nội, ngày 06 tháng 07 năm 2021 - Khóa đào tạo đầu tiên trong khuôn khổ Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2021 đã được tổ chức tại Hà Nội dưới hình thức trực tuyến với chủ đề: "Quản trị doanh nghiệp hiệu quả và minh bạch: Vai trò của Bộ Chỉ số Doanh nghiệp bền vững (CSI)"

Nestlé Việt Nam, La Vie Đẩy Mạnh Hợp Tác Để Tạo Tác Động Tích Cực Đến Các Nguồn Nước Địa phương

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Công ty TNHH La Vie, các thành viên của Tập đoàn Nestlé, công bố đẩy mạnh hợp tác với các đối tác khác nhau nhằm tạo tác động tích cực hơn đến các nguồn nước địa phương. Cụ thể, không chỉ sử dụng nước hiệu quả trong sản xuất và quản lý nguồn nước bền vững, Nestlé Việt Nam và La Vie sẽ mở rộng hợp tác hơn nữa với nhiều đối tác, như doanh nghiệp, nhà nông, cộng đồng, chuyên gia, nhằm giúp tái tạo hệ sinh thái nước địa phương.