Mô hình siêu thị mini 0 đồng hỗ trợ cuộc sống người dân khó khăn trong những ngày thực hiện giãn cách

Sau khi Siêu thị mini 0 đồng đầu tiên tại TP. Thủ Đức được mở ra vào ngày 26/6, hiện đã có 20 siêu thị trên địa bàn TP.HCM và 4 siêu thị được mở ra tại các tỉnh Cần Thơ, Bình Dương, Đà Nẵng…Nhiều người dân đã vui mừng phấn khởi vì nhờ có chương trình này mà cuộc sống của gia đình đã bớt đi phần nào gánh nặng do đại dịch Covid-19 tác động.

Siêu thị mini 0 đồng đáp ứng được yêu cầu tổ chức của Thành phố trong thời gian giãn cách theo chỉ thị 16. Mỗi lần vào siêu thị mua sắm không quá 3 người, tất cả người dân đến đây đều được phát bao tay cũng như xịt sát khuẩn, nghiêm túc đeo khẩu trang và xếp hàng giãn cách đúng theo quy định của Bộ Y Tế về an toàn phòng chống dịch. Trong thời điểm này, nhiều bà con không thể đi làm, mất đi thu nhập thì mô hình Siêu thị này mini 0 đồng là một giải pháp hữu hiệu để giúp đỡ họ giảm đi những lo toan trong cuộc sống hàng ngày.

Mỗi sản phẩm tại siêu thị đều có giá niêm yết rõ ràng, nhưng người dân không cần phải nghĩ nghĩ ngợi về số tiền bỏ ra để mua hàng. Bằng cách phát cho mỗi hộ gia đình những “Tấm vé nghĩa tình”, mỗi vé trị giá 200.000 đồng, từng hộ sẽ đến siêu thị vào những ngày giờ được quy định khác nhau để đảm bảo không quá đông người tại siêu thị trong cùng một thời điểm. Tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng với nhiều mặt hàng vô cùng thiết thực như: gạo, đường, dầu ăn, bột ngọt, nước mắm, đồ hộp, rau củ quả, khẩu trang, nước sát khuẩn… đều được sắp xếp gọn gàng trên kệ, phân theo từng khu thực lương thực,  phẩm khô, thực phẩm tươi, gia vị…để bà con dễ dàng lựa chọn. Có nhiều người lao động nghèo thậm chí chưa được biết đến siêu thị bao giờ, đã rất hồ hởi và xúc động vì lần đầu tiên được trải nghiệm cảm giác mua sắm ở một siêu thị, mà lại không tốn tiền như thế này.

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có hơn 30.000 Tấm vé nghĩa tình được phát ra, giúp đỡ hơn 30.000 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Song song , một phiên bản Siêu thị mini 0 đồng online nhanh chóng được thiết lập hỗ trợ hơn 5.500 sinh viên tại 34 ký túc xá thuộc hơn 70 trường Đại Học tại TP.HCM. Thêm vào đó, chương trình Siêu thị mini 0 đồng còn trao tặng 3.500 phần quà cho công nhân thất nghiệp trên địa bàn Quận 7.

“Việc tổ chức Siêu thị mini 0 đồng tại thời điểm này không hề dễ dàng một chút nào, tuy nhiên, nhìn hình ảnh mỗi người dân vô siêu thị và thoải mái lựa chọn đầy ắp giỏ hàng, cứ một giỏ hàng được mang về là một gia đình sẽ có thêm những bữa cơm ấm no. Chính điều đó đã khiến chúng tôi có thêm sức mạnh để ngày càng mở rộng chuỗi siêu thị mini 0 đồng. Đó là niềm hạnh phúc của BTC và các nhà hảo tâm khi góp phần chia sẻ những vất vả lo toan, mang đến niềm vui cho những người lao động khó khăn trong thời điểm hiện tại”, Bà Cao Thị Ngọc Dung, chủ tịch Hội Nữ Doanh Nhân Hawee, chủ tịch HĐQT Công ty PNJ, đồng thời là trưởng BTC chương trình Siêu thị mini 0 đồng chia sẻ.

Bắt đầu từ ngày 26/7 cho tới cuối tháng 8, có hơn 10 siêu thị mini 0 đồng sẽ mở ra tại Tân Phú, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Huyện Củ Chi, Bình Chánh…, tại đợt này, mỗi hộ gia đình sẽ được phát tấm vé nghĩa tình trị giá 400.000 đồng, chương trình sẽ giúp đỡ thêm hơn 20.000 hộ dân khó khăn trên địa bàn TP.HCM, nâng tổng số hộ dân được nhận Tấm vé nghĩa tình vượt lên con số 50.000 hộ. Với chuỗi siêu thị mới này, nguồn kinh phí thực hiện được Giáo Hội Công Giáo ủng hộ, đối tượng nhận được tấm vé vẫn là lao động nghèo, công nhân mất việc do đại dịch Covid -19 tại TP.HCM

Cũng trong tuần tới, BTC Siêu thị mini 0 đồng phối hợp với Hội Thầy Thuốc Trẻ TP.HCM và Thành Đoàn trao tặng 6000 phần quà với tổng trị giá 2,4 tỷ đồng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Bằng nhiều hình thức, BTC linh động hỗ trợ nhiều đối tượng khác nhau với tiêu chí không một ai bị bỏ lại phía sau, đồng lòng cùng nhau vượt qua đại dịch.

Các tin khác

Nestlé Việt Nam sát cánh cùng các tỉnh, thành phố phía Nam phòng chống dịch

Tp.HCM, ngày 23 tháng 07 năm 2021 - Với mong muốn chung tay cùng Tp.Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam như Đồng Nai, nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường, công ty Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ gần 450.000 sản phẩm thực phẩm thiết yếu trị giá gần 8 tỷ đồng tới nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu, người cao tuổi, bệnh nhân nghèo, người dân sống trong khu vực bị phong tỏa và tại các trung tâm cách ly.

Mondelez Kinh Đô hỗ trợ hơn 5 tỷ đồng hàng thực phẩm cho lực lượng tuyến đầu và người dân vùng dịch COVID - 19

TP. HCM, ngày 25 tháng 06 năm 2021 - Tiếp tục tinh thần chia sẻ với cộng đồng trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, trong hai tháng 5 và 6 vừa qua, công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã ủng hộ 2.300 thùng sản phẩm trị giá hơn 2 tỷ đồng để hỗ trợ các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng bởi dịch COVID-19 gồm các tỉnh Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Nội và TP.HCM. Chương trình được thực hiện thông qua các đối tác của Mondelez Kinh Đô là Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) và Hiệp hội thương mại Mỹ tại Việt Nam (Amcham Hà Nội).

MONDELĒZ RA MẮT BÁNH OREO SOCOLA PIE “MỀM NGON KHÓ CƯỠNG”

Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 4/2021 - Tiếp nối thông điệp truyền cảm hứng tận hưởng những phút giây "Chơi Thật Vui" bên nhau, thương hiệu Bánh quy số 1 Thế giới* Oreo tự hào ra mắt dòng sản phẩm mới bánh Oreo Pie lần đầu tiên trên thế giới và chỉ có tại Việt Nam: bánh Oreo Socola Pie “mềm ngon khó cưỡng”

MONDELEZ KINH ĐÔ TIẾP TỤC RA MẮT SẢN PHẨM MỚI GÓP PHẦN LÀM PHONG PHÚ THỊ TRƯỜNG BÁNH KẸO TẠI VIỆT NAM

TP.HCM, 2/6/2021 – Bắt kịp xu hướng lựa chọn các loại thực phẩm có thành phần từ hạt và có lợi cho sức khỏe của người tiêu dùng Việt Nam trong những năm gần đây, Mondelez Kinh Đô đã liên tục tiên phong mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam hàng loạt sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu ăn uống lành mạnh đang ngày càng gia tăng của người tiêu dùng Việt.

Giải bài toán nhân sự mùa dịch cho doanh nghiệp FDI

Khi dịch Covid-19 tiếp tục đặt doanh nghiệp trước nhiều thách thức, bài toán phát triển bền vững và nguồn nhân lực tiếp tục được đặt lên bàn tròn suy ngẫm. Đâu là giải pháp hoàn hảo cho vấn đề nhân sự khi các nguồn nhân lực nước ngoài gặp khó khi nhập cảnh?

AMWAY VIỆT NAM RA MẮT BÁO CÁO TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI LẦN THỨ 6

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 6 năm 2021, Amway Việt Nam phát hành Báo cáo trách nhiệm xã hội năm 2020. Đây là năm thứ 6 liên tiếp Amway phát hành ấn phẩm Báo cáo trách nhiệm xã hội. Với báo cáo này, Amway đã điểm lại các hoạt động trách nhiệm xã hội, các dự án hỗ trợ cộng đồng đã hoàn thành trong suốt một năm qua, theo triết lý “Giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn, khỏe mạnh hơn”.

C.P.Việt Nam – Lễ Hội Xuân Hồng - Hành trình đỏ 2021

C.P. Việt Nam hoạt động kinh doanh luôn hướng về hỗ trợ cộng đồng cả về vật chất và tinh thần thông qua các dự án xuyên suốt qua trình hoạt động kinh doanh của mình. Một trong những dự án nổi bật đó là “Hành trình đỏ - Hiến máu tình nguyện”ra đời từ 2009. Bắt đầu từ việc tổ chức hiến máu trong nội bộ công ty gồm lãnh đạo và nhân viên, sau đó mở rộng việc tổ chức và vận động đến gia đình nhân viên, khách hàng, đối tác, thanh niên, sinh viên và lực lượng vũ trang và ban ngành liên quan.

Suntory PepsiCo khởi động chương trình “Triệu lời chúc – Triệu chai tiếp sức tuyến đầu”

Nhằm tiếp tục phát huy giá trị “Đóng góp lại cho xã hội”, các nhãn hàng Revive, Aquafina, Tropicana Twister và trà Ô Long Tea+ thuộc công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam) phối hợp với Hội liên hiệp Thanh Niên Việt Nam sẽ tài trợ 1 triệu chai nước (là các sản phẩm do Suntory PepsiCo Việt Nam sản xuất) để tiếp sức cho những y bác sĩ, tình nguyện viên, chiến sĩ… ở tuyến đầu chống dịch Covid – 19. Số lượng tài trợ lên đến 1 triệu chai và sẽ tuỳ thuộc vào nhu cầu thực tế của các điểm cách ly/ khu tập trung…

Suntory PepsiCo Việt Nam phát động chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh”

Với mong muốn nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân về vai trò của rừng, vấn đề bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước, các vấn đề về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; đồng thời, hưởng ứng Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ và thực hiện chỉ tiêu trồng mới 30 triệu cây xanh do Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đề ra, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp tổ chức và công bố, phát động chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh”.

AES Mông Dương được trao Giải vàng RoSPA năm thứ 7 liên tiếp về đảm bảo an toàn và sức khỏe

Quảng Ninh, 14 tháng 7 năm 2021. AES Mông Dương vừa được trao tặng giải Vàng danh giá của Hiệp hội Hoàng gia phòng chống tai nạn (RoSPA) năm thứ bảy liên tiếp, ghi nhận những hoạt động và thành tích của công ty trong việc duy trì các tiêu chuẩn an toàn đẳng cấp thế giới về hiệu suất, các chính sách và quy trình tổng thể về sức khỏe và an toàn.