“TRIỆU CÂY XANH – VÌ MỘT VIỆT NAM XANH” VÀ CAM KẾT “TRẢ LẠI NƯỚC CHO THIÊN NHIÊN” CỦA SUNTORY PEPSICO VIỆT NAM

Nhằm phát huy sứ mệnh của tập đoàn Suntory Nhật Bản là “Trả lại hơn gấp đôi số nước chúng tôi đã sử dụng từ thiên nhiên thông qua việc trồng rừng”, hưởng ứng Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ và đóng góp thiết thực cho đất nước Việt Nam, Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh”.

Chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” năm 2021 là hoạt động nằm trong Chương trình nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của rừng và trồng rừng giai đoạn 2021 – 2025 do công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức. Trong giai đoạn 2021 - 2025, chương trình xác định mục tiêu tổ chức trồng và chăm sóc 1 triệu cây xanh rừng đầu nguồn tại các khu vực thường chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lụt, sạt lở,... Đồng thời, tổ chức các hoạt động nhằm tuyên truyền rộng rãi góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu niên về vai trò, tầm quan trọng của rừng đầu nguồn (chiến dịch truyền thông, cuộc thi ảnh, thực hiện cam kết xanh, hành động xanh,...).

 Trong năm 2021, chương trình dự kiến trồng 20.000 cây trồng mới rừng đầu nguồn (khoảng 20 hecta) tại Quảng Nam và Quảng Ngãi. Đồng thời, tổ chức các hoạt động nhằm tuyên truyền rộng rãi góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu niên về vai trò, tầm quan trọng của rừng đầu nguồn và tổ chức trải nghiệm rừng đầu nguồn,…

Ông Jahanzeb Khan – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam và đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai Chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” giai đoạn 2021 – 2023.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí, đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: “Ban Bí thư Trung ương Đoàn mong muốn  chương trình ý nghĩa này không chỉ góp sức của tuổi trẻ Việt Nam vào công cuộc phục hồi rừng đầu nguồn, phát triển cây xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu mà thông qua đó sẽ tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên về vai trò, tầm quan trọng của cây xanh, của rừng cùng tính cấp thiết của việc trồng, bảo vệ rừng, bảo vệ các tài nguyên thiên nhiên như đất, nước, không khí… Đồng thời, đề nghị các cấp bộ đoàn tích cực tuyên truyền về ý nghĩa, thông điệp của Chương trình, tập trung vào các nội dung về vai trò, tầm quan trọng của cây xanh, của rừng đối với môi trường sống, những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu cùng tính cấp thiết phải trồng, chăm sóc, bảo vệ lá phổi xanh của trái đất. Tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tham gia đăng ký tham gia “Cam kết xanh” và thực hiện các “Hành động xanh”; tham gia và lan tỏa cuộc thi ảnh “Triệu cây xanh” và tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác trồng và chăm sóc cây xanh tại chính địa phương mình”.

Ông Jahanzeb Khan – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ: “Với sứ mệnh của tập đoàn Suntory là “Trả lại gấp đôi số nước chúng tôi đã sử dụng từ thiên nhiên thông qua việc trồng rừng”, từ năm 2003 cho tới năm 2020, tập đoàn Suntory đã trồng được 12.000 ha rừng ở 15 địa phương tại Nhật Bản. Nhằm phát huy sứ mệnh của tập đoàn mẹ và đóng góp thiết thực cho đất nước Việt Nam - nơi mà Suntory PepsiCo Việt Nam sản xuất kinh doanh, chúng tôi lấy làm vinh hạnh khi một lần nữa được phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để triển khai chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh”. Đây là một chương trình dài hạn với mục tiêu rõ ràng nằm trong chiến lược và cam kết phát triển kinh doanh bền vững của công ty chúng tôi tại thị trường Việt Nam Đây sẽ là một trong những chương trình tiếp tục nối dài hành trình “Đóng góp lại cho xã hội” của Suntory PepsiCo Việt Nam, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng xanh, sạch đẹp hơn trong tương lai”.

Các tin khác

Nestlé Việt Nam Khẳng Định Chuyển Đổi Số Là Động Lực Tăng Trưởng và Phát Triển Bền Vững

Là tập đoàn hàng đầu thế giới gắn kết và thấu hiểu địa phương, Nestlé Việt Nam đi tiên phong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, đặc biệt trong bối cảnh thế giới và Việt Nam đang chịu các tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19.

Chuyển đổi số để phát triển bền vững

Ngày 31/8/2021, VBCSD-VCCI đã tổ chức chương trình Đối thoại cùng báo chí 2021 với chủ đề: “Chuyển đổi số để bứt phá: Giải pháp công nghệ hay Tư duy chiến lược của doanh nghiệp?”.

SAMSUNG CÔNG BỐ TẦM NHÌN BỀN VỮNG DÀNH CHO THIẾT BỊ DI ĐỘNG: GALAXY VÌ HÀNH TINH XANH

Galaxy vì Hành Tinh Xanh thể hiện cam kết của Samsung để sản xuất, kinh doanh bền vững hơn qua các vòng đời sản phẩm di động và hoạt động kinh doanh của công ty.

AES Mông Dương nỗ lực chấm dứt việc sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần

Là một phần trong cam kết liên tục bảo vệ môi trường và vận hành xuất sắc, AES Mông Dương đã khởi động chương trình hành động mang tên ‘Tăng cường quản lý tái sử dụng, tái chế, xử lý và giảm thiểu chất thải nhựa’. Mục tiêu chính của chương trình là loại bỏ các sản phẩm nhựa sử dụng một lần và thay thế bằng các loại vật liệt thân thiện với môi trường và có thể phân hủy sinh học.

AES góp phần thúc đẩy tương lai ngành năng lượng và phát triển kinh tế tại các tỉnh phía Nam Việt Nam với văn phòng mới khai trương tại tỉnh Bình Thuận

Tỉnh Bình Thuận, VIỆT NAM, ngày 20 tháng 7 năm 2021 - AES Việt Nam, Công ty con của Tập đoàn AES (NYSE: AES), hôm nay đã khai trương Văn phòng mới tại Thành phố Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận, Việt Nam. Văn phòng sẽ hỗ trợ các hoạt động liên quan đến cam kết của Công ty trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và góp phần thúc đẩy tương lai ngành năng lượng tại Việt Nam với các đối tác trong nước. AES đang đầu tư vào các dự án phát triển cơ sở hạ tầng trên địa bàn tỉnh, bao gồm Nhà máy điện tuabin khí chu trình hỗn hợp Sơn Mỹ 2 (CCGT) có công suất 2,2 GW và Kho cảng LNG Sơn Mỹ.

AMWAY Việt Nam ủng hộ các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho phòng, chống Covid-19 phía Nam

Amway Việt Nam cho biết đã ủng hộ khẩn cấp 2.000 hộp thực phẩm BVSK Nutrilite Bio C plus, 500 chai xà phòng rửa tay đậm đặc G&H Protect+ và 500 chai nước rửa đa năng L.O.C. đến 2 địa điểm tiếp nhận: Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại TPHCM và báo Sức khỏe và Đời sống; 2 là Bệnh viện Quân y 175 nhằm tiếp sức tuyến đầu trong cuộc chiến chống Covid -19. Tổng giá trị của đợt ủng hộ này là hơn một tỷ đồng.

Mondelez Kinh Đô ủng hộ 3 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine quốc gia, chung tay chống dịch COVID-19

TP. HCM, ngày 23 tháng 07 năm 2021 – Với mong muốn chung tay hỗ trợ chương trình phòng, chống Covid-19 để bảo vệ sức khỏe cho mọi người, công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã cam kết ủng hộ 3 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19, được đóng góp thông qua Quỹ phòng chống Covid-19 của ba địa phương là TP. HCM (1,3 tỷ đồng), Bình Dương (1 tỷ đồng) và Hưng Yên (700 triệu đồng). Số tiền đóng góp này sẽ được sử dụng cho mục đích tiêm chủng cho người dân.

TẾT TRUNG THU 2021 - MONDELEZ KINH ĐÔ LIÊN TỤC ĐỔI MỚI VÀ SÁNG TẠO ĐỂ NHỮNG CÂU CHUYỆN TRUNG THU LUÔN SỐNG MÃI

• Mondelez Kinh Đô tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những trải nghiệm tiêu dùng mới với những sản phẩm bánh trung thu đặc sắc, được chế biến cầu kỳ và mẫu mã sang trọng, góp phần mang đến một mùa Tết Đoàn Viên ấm áp cho hàng triệu gia đình Việt giữa bối cảnh đại dịch Cocid-19. • Mondelez Kinh Đô tiếp tục giữ vững cam kết tạo ra sản phẩm với các bao bì sáng tạo, thân thiện với môi trường và có thể tái chế.

C.P. Việt Nam thực hiện chương trình "Thực phẩm từ trái tim"

Hàng nghìn phần cơm cùng các thực phẩm thiết yếu mỗi ngày được chuẩn bị bằng cả trái tim, tấm lòng của C.P. Việt Nam gửi đến các y bác sỹ nhân viên y tế, nhằm góp phần chung tay chống dịch.

Mô hình siêu thị mini 0 đồng hỗ trợ cuộc sống người dân khó khăn trong những ngày thực hiện giãn cách

TP.HCM, Ngày 26 tháng 07 năm 2021 - Sau khi Siêu thị mini 0 đồng đầu tiên tại TP. Thủ Đức được mở ra vào ngày 26/6, hiện đã có 20 siêu thị trên địa bàn TP.HCM và 4 siêu thị được mở ra tại các tỉnh Cần Thơ, Bình Dương, Đà Nẵng…Nhiều người dân đã vui mừng phấn khởi vì nhờ có chương trình này mà cuộc sống của gia đình đã bớt đi phần nào gánh nặng do đại dịch Covid-19 tác động.