Nestlé Việt Nam nỗ lực ứng phó với đại dịch và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững

Nestlé Việt Nam luôn cam kết đi tiên phong trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, ngay cả trong bối cảnh ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống đóng gói tiếp tục chịu ảnh hưởng tiêu cực từ làn sóng đại dịch lần thứ 4 đang diễn ra.

Tại Hội thảo chuyên đề «Doanh nghiệp phát triển bền vững thực hiện mục tiêu kép» do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức, ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, đã có bài trình bày về «Cơ hội và thách thức của ngành thực phẩm và đồ uống đóng gói tại Việt Nam trong đại dịch». Ông đã chia sẻ về những khó khăn, thách thức và cơ hội dưới góc nhìn của một công ty hàng tiêu dùng trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống trong thời kỳ đại dịch.

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ tại hội thảo quản trị doanh nghiệp bền vững

«Làn sóng đại dịch Covid-19 lần thứ 4 tại Việt Nam đã tác động sâu sắc lên tất cả các lĩnh vực, bao gồm cả ngành thực phẩm và đồ uống đóng gói. Các doanh nghiệp đã nỗ lực hết mình nhằm đảm bảo tính liên tục của hoạt động sản xuất kinh doanh trong bối cảnh các chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng », ông Binu Jacob phát biểu. 

“Theo số liệu của Nielsen Retail Index tính đến cuối tháng 7/2021, sau khi phục hồi từ tác động của đại dịch Covid-19 năm ngoái, sự tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam một lần nữa bị ảnh hưởng bởi làn sóng Covid thứ 4 diễn ra từ tháng 5 vừa qua dẫn đến sự tăng trưởng của ngành hàng sụt giảm mạnh trong tháng 6 và 7/2021. Cụ thể, nếu trong Quý 1/2021 sự tăng trưởng theo giá trị danh nghĩa của ngành hàng so với cùng kỳ năm trước là -3.8% thì trong tháng 4 và 5 con số này tăng lên tới 10.4%. Tuy nhiên, trong giai đoạn tháng 6 và 7 thì sự tăng trưởng này sụt giảm còn -5.4%, thấp hơn cả con số của Quý 1.”

Các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống phải đương đầu với rất nhiều khó khăn và thách thức do tác động của đợt dịch bênh lần này như vấn đề về hậu cần, nhu cầu tiêu dùng giảm, vấn đề an toàn tại nơi làm việc, thiếu nhân công, và đặc biệt là đứt gẫy chuỗi cung ứng.

Theo ông Binu Jacob, các công ty trong ngành hàng thực phẩm và đồ uống đang tập trung vào 3 ưu tiên chính trong thời gian diễn ra đại dịch đó là 1) Sự an toàn của nhân viên, 2) Đảm bảo tính liên tục trong kinh doanh, và 3) Thực hiện các chương trình và hoạt động hỗ trợ cộng đồng phòng chống đại dịch.

«Đối với công ty Nestlé Việt Nam, chúng tôi quan tâm đến nhân viên và luôn thực hiện mọi biện pháp để đảm bảo sự an toàn cho các nhân viên của mình» ông Binu Jacob chia sẻ «Là công ty sản xuất và chế biến thực phẩm, chúng tôi đang thực hiện phương án «3 tại chỗ» theo hướng dẫn của cơ quan quản lý để vừa đảm bảo sự an toàn cho nhân viên nhà máy, vừa đảm bảo tính liên tục của sản xuất.»

Theo ông Binu Jacob, có khoảng 1.200 nhân viên đang thực hiện phương án “3 tại chỗ” đồng thời áp dụng nghiêm ngặt nguyên tắc 5K tại 4 nhà máy của Nestlé Việt Nam trong hơn 2 tháng qua. Các hoạt động tại chỗ cũng được công ty quan tâm tổ chức để các nhân viên có tâm lý thoải mái hơn. Trong khi đó, toàn bộ khối văn phòng đang làm việc tại nhà và cũng được tạo điều kiện để có đủ trang thiết bị làm việc nhằm đặt được hiệu quả cao.

Với mục tiêu đảm bảo tính liên tục trong hoạt động sản xuất kinh doanh, công ty thực hiện một loạt các giải pháp nhằm thích ứng nhanh với sự thay đổi về chính sách. Các giải pháp gồm thuê thêm kho bãi để tăng khả năng tích trữ nguyên liệu và bao bì tại chỗ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng thông qua việc giao hàng trực tiếp đến các cửa hàng không cần qua kho trung chuyển, đảm bảo giao hàng không tiếp xúc dù phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng về kho vận do tổng kho đặt ở miền Nam cũng như tình trạng thiếu hụt tài xế.

Bên cạnh đó, công ty Nestlé Việt Nam đã tích cực tham gia và hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch đại dịch của Chính phủ, bao gồm hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu, cộng đồng, đối tác kinh doanh nhỏ lẻ bị ảnh hưởng. Đến nay, tổng giá trị các hoạt động hỗ trợ và tài trợ các sản phẩm dinh dưỡng, khẩu trang, trang thiết bị y tế và tiền mặt là hơn 55 tỷ đồng.

Để giúp các doanh nghiệp nói chung và các công ty trong ngành hàng thực phẩm và đồ uống đóng gói nói riêng có thể duy trì các hoạt động kinh doanh trong giai đoạn dịch bện đầy có khăn này, ông Binu Jacob đã đưa ra một số đề xuất với Chính phủ và các cơ quản quản lý gồm: 1) Ưu tiên tiêm phòng đầy đủ cho tất cả công nhân và nhà thầu làm việc trong các nhà máy sản xuất đồ uống và thực phẩm thiết yếu; 2) Trao quyền tự quyết cho doanh nghiệp trong việc áp dụng mô hình phòng chống Covid-19 tại các nhà máy dựa trên các hướng dẫn của Chính phủ và Bộ Y tế; 3) Các quy định liên quan đến phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương cần được đơn giản hóa và thống nhất với chỉ đạo từ Trung ương; và 4) Số hóa các thủ tục hành chính công nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc nộp và phê duyệt hồ sơ trực tuyến, đặc biệt trong thời gian áp dụng giãn cách xã hội ».

« Chúng tôi tin tưởng vào tương lai của Việt Nam với vai trò là trung tâm sản xuất toàn cầu & khu vực và chúng tôi vẫn tiếp tục mở rộng các hoạt động đầu tư bền vững tại Việt Nam, » ông Binu Jacob phát biểu. «Vừa qua, Nestlé đã công bố khoản đầu tư tại Việt Nam trị giá hơn 130 triệu USD trong hai năm, đưa tổng đầu tư lên trên 730 triệu USD tới bao gồm việc tăng gấp đôi công suất sản xuất cà phê hòa tan phục vụ xuất khẩu, mở rộng máy sản xuất cà phê không có cafein, nỗ lực trở thành trung tâm sản xuất các sản phẩm Maggi dạng lỏng và trở thành trung tâm chuyên môn về các sản phẩm phục vụ nấu ăn dạng lỏng tại châu Á và Úc, sản xuất dòng cà phê sấy lạnh siêu cao cấp - xuất khẩu sang Nhật Bản, cũng như tăng công suất dây chuyển sản xuất viên nén cà phê xuất khẩu toàn thế giới.»

Thành lập từ năm 1995, Công ty Nestlé Việt Nam liên tục mở rộng đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng với mục tiêu tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, hôm nay và những thế hệ mai sau. Tính đến nay, tổng vốn đầu tư của Nestlé vào Việt Nam đạt 730 triệu USD. Công ty tuyển dụng 2.200 lao động và vận hành 4 nhà máy. 

Công ty được bầu chọn trong Top 3 Doanh nghiệp Bền vững năm 2020 trong lĩnh vực sản xuất, do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam bình chọn.

Cũng trong năm 2020, công ty được Bộ Tài Chính vinh danh "Đơn vị nộp thuế tiêu biểu", đánh dấu gần một thập kỷ Nestlé Việt Nam được các cơ quan quản lý thuế trung ương và địa phương tặng bằng khen vì thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước, đóng góp vào các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Các tin khác

TẬP ĐOÀN FRIESLANDCAMPINA GHI DẤU ẤN 150 NĂM VỚI VỊ TRÍ TOP 3 TRONG SÁNG KIẾN TIẾP CẬN DINH DƯỠNG TOÀN CẦU

Ngày 8 tháng 9 vừa qua, lá cờ 150 năm của tập đoàn FrieslandCampina đã được giương cao tại nhiều địa điểm sản xuất của Tập đoàn trên khắp thế giới, đánh dấu cột mốc 150 năm kể từ khi FrieslandCampina, một trong những hợp tác xã sữa lớn nhất thế giới, được thành lập. FrieslandCampina là tập đoàn sở hữu các thương hiệu sữa hàng đầu như Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi… vốn đã rất thân thuộc với người tiêu dùng Việt Nam.

“TRIỆU CÂY XANH – VÌ MỘT VIỆT NAM XANH” VÀ CAM KẾT “TRẢ LẠI NƯỚC CHO THIÊN NHIÊN” CỦA SUNTORY PEPSICO VIỆT NAM

Nhằm phát huy sứ mệnh của tập đoàn Suntory Nhật Bản là “Trả lại hơn gấp đôi số nước chúng tôi đã sử dụng từ thiên nhiên thông qua việc trồng rừng”, hưởng ứng Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ và đóng góp thiết thực cho đất nước Việt Nam, Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh”.

Nestlé Việt Nam Khẳng Định Chuyển Đổi Số Là Động Lực Tăng Trưởng và Phát Triển Bền Vững

Là tập đoàn hàng đầu thế giới gắn kết và thấu hiểu địa phương, Nestlé Việt Nam đi tiên phong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, đặc biệt trong bối cảnh thế giới và Việt Nam đang chịu các tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19.

Chuyển đổi số để phát triển bền vững

Ngày 31/8/2021, VBCSD-VCCI đã tổ chức chương trình Đối thoại cùng báo chí 2021 với chủ đề: “Chuyển đổi số để bứt phá: Giải pháp công nghệ hay Tư duy chiến lược của doanh nghiệp?”.

SAMSUNG CÔNG BỐ TẦM NHÌN BỀN VỮNG DÀNH CHO THIẾT BỊ DI ĐỘNG: GALAXY VÌ HÀNH TINH XANH

Galaxy vì Hành Tinh Xanh thể hiện cam kết của Samsung để sản xuất, kinh doanh bền vững hơn qua các vòng đời sản phẩm di động và hoạt động kinh doanh của công ty.

AES Mông Dương nỗ lực chấm dứt việc sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần

Là một phần trong cam kết liên tục bảo vệ môi trường và vận hành xuất sắc, AES Mông Dương đã khởi động chương trình hành động mang tên ‘Tăng cường quản lý tái sử dụng, tái chế, xử lý và giảm thiểu chất thải nhựa’. Mục tiêu chính của chương trình là loại bỏ các sản phẩm nhựa sử dụng một lần và thay thế bằng các loại vật liệt thân thiện với môi trường và có thể phân hủy sinh học.

AES góp phần thúc đẩy tương lai ngành năng lượng và phát triển kinh tế tại các tỉnh phía Nam Việt Nam với văn phòng mới khai trương tại tỉnh Bình Thuận

Tỉnh Bình Thuận, VIỆT NAM, ngày 20 tháng 7 năm 2021 - AES Việt Nam, Công ty con của Tập đoàn AES (NYSE: AES), hôm nay đã khai trương Văn phòng mới tại Thành phố Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận, Việt Nam. Văn phòng sẽ hỗ trợ các hoạt động liên quan đến cam kết của Công ty trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và góp phần thúc đẩy tương lai ngành năng lượng tại Việt Nam với các đối tác trong nước. AES đang đầu tư vào các dự án phát triển cơ sở hạ tầng trên địa bàn tỉnh, bao gồm Nhà máy điện tuabin khí chu trình hỗn hợp Sơn Mỹ 2 (CCGT) có công suất 2,2 GW và Kho cảng LNG Sơn Mỹ.

AMWAY Việt Nam ủng hộ các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho phòng, chống Covid-19 phía Nam

Amway Việt Nam cho biết đã ủng hộ khẩn cấp 2.000 hộp thực phẩm BVSK Nutrilite Bio C plus, 500 chai xà phòng rửa tay đậm đặc G&H Protect+ và 500 chai nước rửa đa năng L.O.C. đến 2 địa điểm tiếp nhận: Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại TPHCM và báo Sức khỏe và Đời sống; 2 là Bệnh viện Quân y 175 nhằm tiếp sức tuyến đầu trong cuộc chiến chống Covid -19. Tổng giá trị của đợt ủng hộ này là hơn một tỷ đồng.

Mondelez Kinh Đô ủng hộ 3 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine quốc gia, chung tay chống dịch COVID-19

TP. HCM, ngày 23 tháng 07 năm 2021 – Với mong muốn chung tay hỗ trợ chương trình phòng, chống Covid-19 để bảo vệ sức khỏe cho mọi người, công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã cam kết ủng hộ 3 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19, được đóng góp thông qua Quỹ phòng chống Covid-19 của ba địa phương là TP. HCM (1,3 tỷ đồng), Bình Dương (1 tỷ đồng) và Hưng Yên (700 triệu đồng). Số tiền đóng góp này sẽ được sử dụng cho mục đích tiêm chủng cho người dân.

TẾT TRUNG THU 2021 - MONDELEZ KINH ĐÔ LIÊN TỤC ĐỔI MỚI VÀ SÁNG TẠO ĐỂ NHỮNG CÂU CHUYỆN TRUNG THU LUÔN SỐNG MÃI

• Mondelez Kinh Đô tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những trải nghiệm tiêu dùng mới với những sản phẩm bánh trung thu đặc sắc, được chế biến cầu kỳ và mẫu mã sang trọng, góp phần mang đến một mùa Tết Đoàn Viên ấm áp cho hàng triệu gia đình Việt giữa bối cảnh đại dịch Cocid-19. • Mondelez Kinh Đô tiếp tục giữ vững cam kết tạo ra sản phẩm với các bao bì sáng tạo, thân thiện với môi trường và có thể tái chế.