AEON VIỆT NAM CHIA SẺ GIẢI PHÁP MỞ RỘNG TIÊU THỤ NÔNG SẢN

Tham gia với vai trò diễn giả trong tọa đàm ngày 8/9 trên báo điện tử VnExpress, AEON Việt Nam đã có những chia sẻ về mô hình các mắt xích lưu thông nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản và bộ 6 tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa cần đáp ứng để phân phối tại các siêu thị AEON.

Tiếp nối chuỗi tọa đàm trực tuyến trong khuôn khổ diễn đàn “Chuyển đổi số nông nghiệp Việt Nam 2021” của báo VnExpress, tọa đàm ngày 8/9 với chủ đề “Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản Việt tại các chuỗi bán hàng hiện đại” đã tập trung thảo luận các vấn đề thúc đẩy lưu thông hàng hóa, đặc biệt là nông sản; cũng như các giải pháp mở rộng tiêu thụ nông sản trong các hệ thống siêu thị, sàn thương mại điện tử. Tọa đàm lần này có sự tham gia của 2 vị khách mời là bà Trần Diễm Sa – Trưởng phòng Thu mua ngành thực phẩm tươi sống, Công ty TNHH AEON Việt Nam đại diện hệ thống siêu thị, và ông Trần Trung Kiên – Giám đốc Công ty TNHH MTV TMĐT Bưu chính Viettel.

Bà Trần Diễm Sa – Đại diện AEON Việt Nam là 1 trong 2 vị khách mời của tọa đàm ngày 8/9

Trong những năm gần đây, đặc biệt với bối cảnh đại dịch đã có những tác động không nhỏ đến xu hướng mua sắm của người tiêu dùng, cùng những ưu thế về hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm và sự tiện lợi, nhanh chóng cũng như có thể hạn chế tiếp xúc nơi đông người khi chọn các phương thức mua sắm online và thanh toán không tiền mặt, người tiêu dùng đang dần dịch chuyển thói quen mua hàng từ các kênh truyền thống sang các hệ thống bán lẻ hiện đại như siêu thị và các trang thương mại điện tử. Nhận định về vấn đề này, đại diện AEON Việt Nam cho biết đây sẽ là xu hướng phát triển tất yếu của ngành bán lẻ Việt Nam trong những năm gần đây và trong thời gian tới. Đồng thời đó cũng là một trong những chiến lược phát triển quan trọng trong trung hạn của Tập đoàn AEON tại thị trường Việt Nam nói riêng và khu vực nói chung.

Tuy nhiên, để có thể đẩy mạnh tiêu thụ nông sản tại các hệ thống siêu thị và các sàn thương mại điện tử, hàng hóa cần phải đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng của các đơn vị bán lẻ hiện đại. Vậy đâu là những yếu tố quan trọng hàng đầu các nhà cung cấp cần đảm bảo? Trả lời cho vấn đề này, bà Trần Diễm Sa chia sẻ trước tiên sản phẩm phải đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu, chất lượng sản phẩm ổn định, an toàn cho sức khỏe là những yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng; ngoài ra các khâu vận chuyển (logistic), giữ ổn định giá bán cũng cần được tối ưu và đảm bảo; các nhà cung cấp cũng cần chú việc đẩy mạnh ứng công nghệ vào truy xuất nguồn gốc hàng hóa và tăng cường các hoạt động quảng bá sản phẩm.

Trong bối cảnh đó, AEON Việt Nam luôn không ngừng nỗ lực để vừa hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ hàng nông sản trong nước vừa đảm bảo được chất lượng hàng hóa cung ứng đến tay người tiêu dùng. Đối với các nhà cung cấp mới, AEON Việt Nam luôn chú trọng áp dụng hệ thống đánh giá chất lượng đầu vào để thẩm định nhà cung cấp thông qua bộ 6 tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa của AEON Việt Nam. Đối với các nhà cung cấp đang cung cấp hàng hóa cho AEON Việt Nam, doanh nghiệp này thường xuyên tổ chức đánh giá định kỳ hàng năm để đảm bảo các sản phẩm đang bán tại hệ thống siêu thị AEON đạt yêu cầu chất lượng. Ngoài ra, được biết, AEON Việt Nam còn tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn nhà cung cấp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh, đáp ứng được tiêu chuẩn hàng hóa của AEON Việt Nam, đồng thời hướng đến đạt chất lượng xuất khẩu thông qua hệ thống AEON trong khu vực.

AEON Việt Nam tổ chức các lớp đào tạo để hỗ trợ nhà cung cấp nâng cao chất lượng hàng hóa

Chia sẻ về những nỗ lực của các đơn vị siêu thị, sàn thương mại điện tử nhằm đẩy mạnh tiêu thụ nông sản cho người nông dân đồng thời vẫn đảm bảo giá cả ổn định cho người tiêu dùng, đặc biệt trong thời gian hàng hóa bị ảnh hưởng nguồn ra bởi dịch Covid-19, bà Trần Diễm Sa cho biết, từ khi đại dịch diễn ra từ đầu năm 2020, các siêu thị AEON đã triển khai rất nhiều chương trình bán hàng hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân, điển hình như trong 6 tháng gần nhất, hệ thống siêu thị AEON đã tổ chức hơn 8 chương trình bán hàng, tiêu thụ gần 300 tấn rau củ quả, trái cây các loại của gần 10 tỉnh thành.

AEON Việt Nam thường xuyên triển khai chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản của nhiều tỉnh thành

Bên cạnh đó, AEON Việt Nam đã tìm kiếm và phối hợp với các đối tác công nghệ để tăng thêm các kênh cung ứng hàng nông sản đến tay người tiêu dùng ở nhiều khu vực khác nhau. Không những thế, trong một số giai đoạn cao điểm của dịch bệnh, AEON Việt Nam đã quyết định giảm biên độ lợi nhuận để chia sẻ phần nào gánh nặng chi phí với các nhà cung cấp đồng thời bình ổn giá bán cho người tiêu dùng.

Với bài toán cần có mô hình lưu thông hàng hóa như thế nào để đẩy mạnh tiêu thụ nông sản trong các hệ thống siêu thị không chỉ trong bối cảnh đại dịch mà trong cả thời gian tới, bà Trần Diễm Sa cho rằng nhà cung cấp và siêu thị đều là các mắt xích rất quan trọng trong mô hình lưu thông hàng hóa và cần có sự phối hợp vô cùng chặt chẽ để đảm bảo chất lượng sản phẩm cung ứng đến tay người tiêu dùng. Từ phía các nhà cung cấp cần xây dựng các tổng kho tại các vùng nguyên liệu để phục vụ hoạt động tập kết, phân loại, đóng gói hàng hóa được thu mua từ các hộ nông dân, tất cả các khâu logistic bao gồm đóng gói, phương tiện vận chuyển, thời gian vận chuyển phải luôn được tối ưu để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Về phía siêu thị cần đảm bảo tất cả các khâu lưu trữ, bảo quản, trưng bày, kiểm tra sản phẩm, đóng gói, v.v để giữ được chất lượng hàng hóa trong suốt quá trình từ lúc nhận hàng từ nhà cung cấp đến khi cung ứng đến tay người tiêu dùng. Riêng đối với các siêu thị AEON, chúng tôi luôn thường xuyên kiểm tra tình trạng hàng hóa đang được trưng bày trên các quầy kệ, cũng như rất chú trọng trong khâu đóng gói hàng hóa tại quầy thu ngân khi khách hàng thanh toán để tránh làm ảnh hưởng chất lượng sản phẩm. Không những thế, siêu thị còn cung cấp cho khách hàng các dịch vụ sau bán hàng ví dụ như cung cấp đá ướp sản phẩm đối với những sản phẩm cần bảo quản lạnh để đảm bảo chất lượng, nhằm hỗ trợ khách hàng bảo quản hàng hóa trong quá trình vận chuyển sau khi rời khỏi siêu thị.

Đặc biệt, tại buổi tọa đàm, đại diện AEON Việt Nam còn chia sẻ Bộ 6 tiêu chuẩn kỹ thuật yêu cầu chất lượng cơ bản dành cho các nhà cung cấp có nhu cầu cung ứng sản phẩm vào hệ thống siêu thị AEON. Được biết, bộ tiêu chuẩn kỹ thuật và quy trình chào hàng này đã được công bố và đăng tải chính thức tại website của AEON Việt Nam (tham khảo tại đây).

Với sứ mệnh kinh doanh “nâng tầm phong cách sống hàng ngày của khách hàng và đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam”, AEON Việt Nam đã và sẽ tiếp tục nỗ lực để đồng hành và làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp nhằm đảm bảo đầy đủ nguồn hàng, giá cả ổn định cũng như hỗ trợ các hoạt động đẩy mạnh tiêu thụ nông sản Việt thông qua hệ thống siêu thị AEON trong thời gian tới.

 

Các tin khác

BÊN TRONG NÔNG TRẠI HỮU CƠ LÀM NÊN NHỮNG SẢN PHẨM AMWAY CHẤT LƯỢNG

Thực phẩm hữu cơ đã trở thành xu hướng tiêu dùng trong thập kỷ qua. Vậy, sản xuất và canh tác hữu cơ thực sự được hiểu như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu sâu hơn về cách quy trình canh tác tại các nông trại của Nutrilite – thuộc thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp Amway.

AES Mông Dương ủng hộ 500 triệu đồng cho Quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Ngày 27 tháng 8 năm 2021, AES Mông Dương, công ty con của AES Việt Nam, đã trao tặng 500 triệu đồng cho Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19, nhằm mục đích hỗ trợ và đẩy nhanh quá trình mua và quản lý vắc xin phòng chống Covid-19 tại Việt Nam. Buổi lễ trao tặng được tổ chức tại trụ sở của Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Ninh với sự tham dự của đại diện Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Ninh và AES Mông Dương.

Quỹ hỗ trợ từ thiện C.P. Việt Nam là đơn vị đồng hành của Dự án “Bệnh viện tại nhà” (Hospital at Home) và Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà với đầu số 1900.1277

CP.Việt Nam hoạt động kinh doanh với chiến lược bền vững theo 3 trụ cột “An ninh lương thực, Xã hội tự túc, Cân bằng tự nhiên”, và tuân thủ triết lý 3 lợi ích “Lợi ích cho Đất nước, cho Nhân dân và cho Công ty”. Với chiến lược và triết lý hoạt động bền vững đã cho thấy hỗ trợ xã hội và cộng đồng luôn được CPV đề cao trong quá trình hoạt động kinh doanh của mình. Để hỗ trợ cộng đồng được thường xuyên và hiệu quả hơn, Quỹ hỗ trợ từ thiện CPV đã thành lập và hoạt động hơn 10 năm với những kết quả hoạt động nổi bật trong cộng đồng xã hội Việt Nam.

VFC-PestMan tiên phong trong công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Trước biến chủng mới Delta có tính lây lan nhanh trong cộng đồng hơn so với các biến chủng trước đây. Lực lượng tuyến đầu phải làm việc xuyên suốt không nghỉ nhằm kiểm soát được dịch bệnh và bảo đảm an toàn cho người dân. Đồng hành cùng lực lượng tuyến đầu giúp cả nước chống dịch có nhiều đơn vị, trong đó có VFC-PestMan, luôn đồng hành cùng người dân cả nước từ Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Hồ Chí Minh, Cần Thơ…

Chủ tịch Sao Ta: Đẩy mạnh chế biến thô, sẵn sàng khi tôm nguyên liệu tăng giá

Thực Phẩm Sao Ta đẩy mạnh chế biến thô như một sách lược trong bối cảnh số lượng lao động giảm do thực hiện Chỉ thị 16. Theo Chủ tịch HĐQT Hồ Quốc Lực, chế biến thô, dù dẫn đến việc tiêu thụ hiện tại thấp hơn, là cách để chuẩn bị cho rủi ro khan hiếm tôm nguyên liệu sắp tới và hạn chế hàng lỗi khi làm việc trong mùa dịch.

Doanh nghiệp quản trị dòng tiền ra sao trong đại dịch?

Trong thời gian tới, nếu không giải quyết được vấn đề thanh khoản và quản trị dòng tiền, thì không riêng doanh nghiệp nhỏ mà nhiều doanh nghiệp lớn cũng phải rời khỏi thị trường.

Bibica chính thức ra mắt nền tảng chuyển đổi số ngành bán lẻ

Áp dụng mô hình tiên phong trong ngành bán lẻ theo xu hướng liên kết chăm sóc khách hàng, tiếp thị chéo và bán hàng chéo, Bibica – thành viên Tập đoàn PAN vừa chính thức ra mắt và giới thiệu nền tảng 4.0 kết nối toàn bộ chuỗi giá trị từ nhà sản xuất, nhà phân phối, cửa hàng và khách hàng áp dụng cho ngành bán lẻ. Dự kiến, công ty sẽ triển khai cho hơn 150.000 cửa hàng tạp hóa trên cả nước và liên kết các cửa hàng trở thành một chuỗi bán lẻ, qua đó giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và mua sắm sản phẩm trực tuyến.

Tập đoàn PAN tri ân và chung tay gây quỹ hỗ trợ tuyến đầu chống dịch: Cảm ơn những điều phi thường

Diễn biến dịch Covid-19 ngày càng trở nên phức tạp thách thức sự kiên cường của toàn đất nước đặc biệt là hệ thống y tế và lực lượng phục vụ tuyến đầu. “Cảm Ơn Những Điều Phi Thường” là tên của chương trình âm nhạc trực tuyến mà Tập đoàn PAN đồng hành nhằm gây quỹ hỗ trợ, lan tỏa niềm tin và tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Chiến dịch cũng nhằm huy động thêm nguồn lực ủng hộ các bệnh viện đang "căng mình" chăm sóc bệnh nhân Covid-19.

BAT Việt Nam đạt hai Giải thưởng giá trị về Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á (AREA) 2021

Hà Nội, ngày 16 tháng 9 năm 2021 - BAT Việt Nam được vinh danh tại lễ trao giải thưởng Doanh Nghiệp Trách Nhiệm Châu Á 2021 (AREA) năm 2021. Đây là giải thưởng về Phát triển Bền Vững nổi bật nhất tại châu Á do Enterprise Asia - một tổ chức phi chính phủ hàng đầu trong khu vực khởi xướng.

Tiên phong cùng Việt Nam đẩy lùi Covid-19, Unilever và nhân viên tiếp tục hỗ trợ TP. HCM và các tỉnh thành chống dịch

Là một công ty luôn cam kết và triển khai phát triển bền vững, cải thiện sức khỏe của hàng triệu người dân Việt Nam trong suốt 25 năm qua, Unilever Việt Nam vừa thực hiện hỗ trợ TP. HCM đợt 2 với 65.000 sản phẩm hỗ trợ chống dịch, gửi đến 10.000 y bác sĩ thông qua Sở Y tế TP. HCM, tổng trị giá gần 2 tỷ đồng; và hơn 9.700 sản phẩm có giá trị 460 triệu đồng thông qua Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Quận 7 và Củ Chi.