TÁI CHẾ ĐỂ THAY ĐỔI – SUNTORY PEPSICO NỐI DÀI HÀNH TRÌNH TÁI SINH RÁC THẢI NHỰA

Sau thành công của 09 công trình nhà vệ sinh từ gạch chai nhựa được triển khai trong năm 2020, Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục triển khai những công trình ý nghĩa trong khuôn khổ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021, với Chương trình nổi bật “Tái chế để thay đổi”. Đến nay, hai công trình nhà vệ sinh từ gạch chai nhựa đầu tiên của năm 2021 đã được khánh thành tại Cao Bằng và Hải Phòng.

Song hành cùng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021, “Tái chế để thay đổi” là sự bắt tay giữa Suntory PepsiCo và Trung ương Hội sinh viên với tầm nhìn chung hướng về sự phát triển bền vững.

Hai công trình có tổng diện tích 43m2, được tạo nên từ 6.000 chai nhựa đã qua sử dụng, 119kg nhựa cắt nhỏ và các vật liệu khác. Công trình đã mang lại cho gần 930 học sinh trường Tiểu Học Ngũ Đoan (Hải Phòng) và trường Tiểu học Kéo Yên (Cao Bằng) một hệ thống nhà vệ sinh tiện nghi, sạch sẽ và an toàn hơn, đảm bảo vệ sinh dịch tễ cho học sinh và bảo vệ an toàn nguồn nước tại đây. Sáu công trình còn lại sẽ tiếp tục được triển khai trong năm 2021, khi tình hình dịch đã được kiểm soát.

Nhà vệ sinh bằng gạch chai nhựa vừa là sáng kiến giúp tái chế bao bì nhựa, vừa mang ý nghĩa xã hội sâu sắc.

Chương trình mong đợi sẽ góp phần nâng cao nhận thức của giới trẻ về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, phân loại rác và tái chế rác thải nhựa, đồng thời phát huy tinh thần thanh niên sinh viên tình nguyện, chung tay thực hiện các công trình cộng đồng hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

 

Các tin khác

Suntory PepsiCo hỗ trợ tuyến đầu và người dân gần 2 triệu sản phẩm

Trong làn sóng Covid-19 đợt 4, Suntory PepsiCo liên tục hỗ trợ cấp bách cho cho tâm dịch trên cả nước với tổng giá trị đến 12,7 tỷ đồng, gồm tiền mặt và gần 2 triệu sản phẩm.

AES và PV Gas ký kết Thỏa thuận Liên doanh Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ

Dự án Kho cảng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

TẬP ĐOÀN AEON KIẾN NGHỊ TP.HCM HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP VƯỢT KHÓ, PHỤC HỒI KINH TẾ TRONG TRẠNG THÁI BÌNH THƯỜNG MỚI

Kéo giãn thời gian nộp thuế giá trị gia tăng và bảo hiểm y tế, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, giảm chi phí xét nghiệm Covid-19, … Đây là những kiến nghị từ đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam, ông Furusawa Yasuyuki tại Hội nghị gặp gỡ với Lãnh đạo TP.HCM, nhằm gỡ khó cho hoạt động của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong bối cảnh đại dịch, từ đó nhanh chóng phục hồi kinh tế của thành phố.

AEON VIỆT NAM CHUNG TAY HỖ TRỢ 2,000 TÚI AN SINH KHẮP 4 THÀNH PHỐ

Nhằm hỗ trợ và chung tay với cộng đồng vượt qua đại dịch, tháng 9 vừa qua AEON Việt Nam đã trao gửi gần 2,000 túi An Sinh tại 6 quận tại 4 thành phố nơi AEON hiện diện.

AEON VIỆT NAM CHIA SẺ GIẢI PHÁP MỞ RỘNG TIÊU THỤ NÔNG SẢN

Tham gia với vai trò diễn giả trong tọa đàm ngày 8/9 trên báo điện tử VnExpress, AEON Việt Nam đã có những chia sẻ về mô hình các mắt xích lưu thông nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản và bộ 6 tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa cần đáp ứng để phân phối tại các siêu thị AEON.

BÊN TRONG NÔNG TRẠI HỮU CƠ LÀM NÊN NHỮNG SẢN PHẨM AMWAY CHẤT LƯỢNG

Thực phẩm hữu cơ đã trở thành xu hướng tiêu dùng trong thập kỷ qua. Vậy, sản xuất và canh tác hữu cơ thực sự được hiểu như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu sâu hơn về cách quy trình canh tác tại các nông trại của Nutrilite – thuộc thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp Amway.

AES Mông Dương ủng hộ 500 triệu đồng cho Quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Ngày 27 tháng 8 năm 2021, AES Mông Dương, công ty con của AES Việt Nam, đã trao tặng 500 triệu đồng cho Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19, nhằm mục đích hỗ trợ và đẩy nhanh quá trình mua và quản lý vắc xin phòng chống Covid-19 tại Việt Nam. Buổi lễ trao tặng được tổ chức tại trụ sở của Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Ninh với sự tham dự của đại diện Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Ninh và AES Mông Dương.

Quỹ hỗ trợ từ thiện C.P. Việt Nam là đơn vị đồng hành của Dự án “Bệnh viện tại nhà” (Hospital at Home) và Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà với đầu số 1900.1277

CP.Việt Nam hoạt động kinh doanh với chiến lược bền vững theo 3 trụ cột “An ninh lương thực, Xã hội tự túc, Cân bằng tự nhiên”, và tuân thủ triết lý 3 lợi ích “Lợi ích cho Đất nước, cho Nhân dân và cho Công ty”. Với chiến lược và triết lý hoạt động bền vững đã cho thấy hỗ trợ xã hội và cộng đồng luôn được CPV đề cao trong quá trình hoạt động kinh doanh của mình. Để hỗ trợ cộng đồng được thường xuyên và hiệu quả hơn, Quỹ hỗ trợ từ thiện CPV đã thành lập và hoạt động hơn 10 năm với những kết quả hoạt động nổi bật trong cộng đồng xã hội Việt Nam.

VFC-PestMan tiên phong trong công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Trước biến chủng mới Delta có tính lây lan nhanh trong cộng đồng hơn so với các biến chủng trước đây. Lực lượng tuyến đầu phải làm việc xuyên suốt không nghỉ nhằm kiểm soát được dịch bệnh và bảo đảm an toàn cho người dân. Đồng hành cùng lực lượng tuyến đầu giúp cả nước chống dịch có nhiều đơn vị, trong đó có VFC-PestMan, luôn đồng hành cùng người dân cả nước từ Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Hồ Chí Minh, Cần Thơ…

Chủ tịch Sao Ta: Đẩy mạnh chế biến thô, sẵn sàng khi tôm nguyên liệu tăng giá

Thực Phẩm Sao Ta đẩy mạnh chế biến thô như một sách lược trong bối cảnh số lượng lao động giảm do thực hiện Chỉ thị 16. Theo Chủ tịch HĐQT Hồ Quốc Lực, chế biến thô, dù dẫn đến việc tiêu thụ hiện tại thấp hơn, là cách để chuẩn bị cho rủi ro khan hiếm tôm nguyên liệu sắp tới và hạn chế hàng lỗi khi làm việc trong mùa dịch.