Coca-Cola Việt Nam mang thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì sản phẩm, khuyến khích người tiêu dùng chung tay tái chế

Coca-Cola Việt Nam chính thức đưa thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì sản phẩm của tất cả các thương hiệu thuộc Coca-Cola. Với chiến dịch thay đổi bao bì lần này, Coca-Cola trực tiếp đưa ra thông điệp khuyến khích người tiêu dùng chung tay vào các hoạt động hỗ trợ tái chế bao bì sau khi sử dụng sản phẩm.

Thông điệp “Tái chế tôi” sẽ được áp dụng trên tất cả các thương hiệu và bao bì sản phẩm của công ty tại Việt Nam. Theo đó, đến cuối năm 2021, công ty sẽ hoàn tất quá trình chuyển đổi này trên phần lớn bao bì sản phẩm trong nước. Ở phạm vi rộng hơn, Coca-Cola Việt Nam cũng sẽ đưa thông điệp khuyến khích tái chế vào các chiến dịch tiếp thị và truyền thông của công ty để tạo cảm hứng cho người tiêu dùng tham gia vào các hoạt động tái chế.

Bà Bùi Đặng Duyên Mai - Giám đốc Đối ngoại, Truyền thông và Phát triển bền vững của Coca-Cola Đông Dương - cho biết: “Cũng như tất cả mọi người, chúng tôi không muốn chai nhựa trở thành rác thải. Vì vậy, Coca-Cola, đã và đang là một trong những thành viên cam kết và tích cực hành động trong các chương trình, giải pháp xử lý rác thải nhựa. Công ty đang tiếp tục các hoạt động hỗ trợ thu gom bao bì, xây dựng và củng cố cơ sở hạ tầng phục vụ tái chế, đẩy mạnh quan hệ hợp tác thu gom và tái chế tại cộng đồng sở tại, góp phần quan trọng vào giảm thiểu tình trạng rác nhựa trên biển ở Việt Nam. Chúng tôi cũng nhận thấy một trong những hoạt động có hiệu quả khác là việc hỗ trợ truyền thông từ các thương hiệu của sản phẩm, bằng việc truyền tải thông điệp “Tái chế tôi” trên từng bao bì. Chúng tôi muốn tận dụng sức mạnh của thương hiệu để khuyến khích người tiêu dùng cùng nhau chung tay thu gom và tái chế những bao bì sản phẩm của Coca-Cola sau khi sử dụng, để các sản phẩm bao bì có vòng đời mới, góp phần vào mục tiêu của nền kinh tế tuần hoàn mà Việt Nam đang hướng đến”.

Trong khuôn khổ Chiến lược “Vì một thế giới không rác thải”, Coca-Cola đang hợp tác cùng nhiều tổ chức thu gom và tái chế rác thải nhựa tại địa phương. Trong đó, “Mạng lưới hành động giảm thiểu - tái sử dụng - tái chế rác thải nhựa” (Plastic Action Network - PAN) do Coca Cola cùng với Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub) triển khai từ năm 2018 là một trong những dự án hiệu quả nhất. Dự án giúp định nghĩa lại giá trị của rác thải nhựa cũng như thúc đẩy hoạt động của các nhóm cộng đồng ở từng địa phương trong hệ thống quản lý rác thải tại Việt Nam. Thông qua dự án này, Coca-Cola và GreenHub cùng nhau hiện thực hóa một mục tiêu chung rõ ràng: Giới thiệu và thiết lập một hệ thống thu gom và phân loại rác đã được thử nghiệm, đồng thời cải thiện các hoạt động tái chế tại địa phương, đảm bảo 3 tiêu chí an toàn, thực tiễn và có thể nhân rộng mô hình này cho các đơn vị, cá nhân thu gom rác thải trong nước. Dự án đã được triển khai tại vịnh Hạ Long, thành phố Hạ Long và mới đây là huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Thu Trang - Đồng sáng lập, Phó giám đốc GreenHub Việt Nam - chia sẻ: “Các doanh nghiệp như Coca-Cola đóng vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về tái chế và truyền cảm hứng để mọi người cùng hành động. Sự hỗ trợ của Coca-Cola đối với các hoạt động thu gom và tái chế bao bì theo hướng bền vững là một đóng góp quan trọng vào mục tiêu chung nhằm quản lý rác thải tốt hơn tại từng địa phương. Chúng tôi hoan nghênh Coca-Cola đã khuyến khích và tạo cảm hứng để người tiêu dùng chung tay thu gom và tái chế bao bì, để chúng không trở thành rác thải. Thu gom và tái chế rác thải nhựa ngay từ đất liền là hoạt động cơ bản nhưng có ý nghĩa rất lớn trong việc ngăn chặn rác thải nhựa đổ ra các con sông và đại dương”.

Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc thu gom và tái chế bao bì là một phần quan trọng trong Chiến lược “Vì một thế giới không rác thải” của Coca-Cola. Theo đó, công ty Coca-Cola đặt mục tiêu đến năm 2030, thu gom và tái chế tương đương 100% lượng bao bì mà công ty bán ra trên toàn cầu; đến năm 2025, đạt tỉ lệ 100% bao bì có thể tái chế; và đến năm 2030, sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong bao bì sản phẩm của công ty.

Các tin khác

URC VIỆT NAM HAI NĂM LIÊN TIẾP ĐƯỢC VINH DANH TRONG TOP 10 CÔNG TY ĐỒ UỐNG UY TÍN – NHÓM NGÀNH ĐỒ UỐNG KHÔNG CỒN 2020 & 2021

Những nỗ lực và đóng góp của URC Việt Nam tại Việt Nam liên tục được ghi nhận không chỉ trong kết quả kinh doanh mà còn trong nhiều bảng xếp hạng, giải thưởng uy tín. Vào tháng 10/2021, URC Việt Nam lại một lần nữa được vinh danh trong Top 10 Công ty đồ uống uy tín – nhóm ngành đồ uống không cồn năm 2021 do Công ty Vietnam Report phối hợp với báo VietNamNet thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông công bố.

C.P.VIỆT NAM TIẾP TỤC DẪN ĐẦU TOP 10 CÔNG TY THỰC PHẨM UY TÍN NĂM 2021 - NHÓM NGÀNH THỰC PHẨM TƯƠI SỐNG, ĐÔNG LẠNH

Ngày 20/10/2021, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Báo Vietnam Net chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2021. C.P. Việt Nam không chỉ lọt vào Top 10 mà còn đứng vị trí dẫn đầu nhóm. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, C.P. Việt Nam một lần nữa dẫn đầu Top 10 công ty thực phẩm uy tín thuộc nhóm ngành thực phẩm đông lạnh.

AES Việt Nam trao tặng 1.000 bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 tại tỉnh Bình Thuận

Bình Thuận, 12 tháng 10 năm 2021, AES Việt Nam đã trao tặng 1.000 bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 cho Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân để hỗ trợ công tác chống đại dịch COVID-19 tại tỉnh Bình Thuận. Gói hỗ trợ này cũng bao gồm 500 khẩu trang N95 được trao tặng đến địa phương. Lễ bàn giao được tổ chức với sự tham dự của đại diện Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân, AES Việt Nam và các đại diện chính quyền địa phương.

AES Mông Dương tiếp tục cam kết phát triển giáo dục thông qua gói hỗ trợ nhân dịp năm học mới

Nằm trong cam kết không ngừng của công ty đối với cộng đồng và nhân dịp khai giảng năm học mới 2021-2022 tại Việt Nam, AES Mông Dương đã trao tặng 170 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Ninh và triển khai nhiều hỗ trợ khác bao gồm trao tặng bàn ghế và xe đạp cho các em học sinh tại địa phương. Tổng trị giá của gói hỗ trợ lên đến hơn 440 triệu đồng.

Nestlé Việt Nam đầu tư 132 triệu USD, tăng gấp đôi công suất chế biến cà phê cho thị trường trong nước và xuất khẩu

Với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất và cung ứng cà phê Việt Nam giá trị cao cho thị trường trong nước và thế giới, Nestlé Việt Nam vừa công bố đầu tư thêm 132 triệu đô la Mỹ nhằm tăng gấp đôi công suất chế biến các dòng cà phê chất lượng cao tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai. Khoản đầu tư này đã nâng tổng giá trị đầu tư nước ngoài của công ty TNHH Nestlé Việt Nam lên gần 730 triệu đô la Mỹ.

TẬP ĐOÀN SCG VÀ CÔNG TY TNHH HÓA DẦU LONG SƠN HỖ TRỢ HỆ THỐNG XÉT NGHIỆM REAL-TIME PCR TỰ ĐỘNG CHO TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU, PHỤC VỤ TRONG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG COVID-19

Bà Rịa – Vũng Tàu - ngày 09/09/2021, Tập đoàn SCG và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) cùng với các nhà thầu của Tổ hợp hóa dầu Miền Nam Việt Nam trao tặng Hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động với giá trị 9,16 tỷ đồng cho Trung tâm y tế Vũng Tàu để hỗ trợ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong công tác phòng chống COVID-19.

Unilever và các công ty lớn khởi động chiến dịch “World’s To-Do List” thúc đẩy Mục tiêu Toàn cầu của Liên Hiệp Quốc

Từ ngày 20 - 26 tháng 9, chiến dịch “World’s To-Do List” được khởi động nhằm nâng cao nhận thức ở quy mô toàn cầu, thể hiện sự ủng hộ và hành động của Unilever và các công ty trong việc thực hiện 17 Mục tiêu Toàn cầu (MTTC) về Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc.

Nestlé Việt Nam trao tặng quà cho thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19

Nhân dịp Tết Trung thu, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam phối hợp với Ban Quản lý Các Khu Công nghiệp tỉnh Đồng Nai và Tỉnh Đoàn Đồng Nai trao tặng 73.000 sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng cho các em thiếu nhi thuộc nhiều gia đình đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Dow Việt Nam tiếp tục trao tặng các vật tư y tế cần thiết cho lực lượng y tế tuyến đầu

• Tiếp tục hỗ trợ bác sỹ, y tá tuyến đầu phòng, chống và điều trị Covid-19 • Chung tay cùng cả nước thích ứng an toàn với Covid-19