“TRIỆU CÂY XANH – VÌ MỘT VIỆT NAM XANH” ĐÃ TRỒNG NHỮNG MẦM CÂY ĐẦU TIÊN

“Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” là Chương trình nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của rừng và trồng rừng giai đoạn 2021 – 2025 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp tổ chức. Chương trình được thực hiện với mong muốn góp phần hiệu quả vào việc phục hồi rừng đầu nguồn, phát triển cây xanh, bảo vệ nguồn nước và bảo vệ môi trường; thông qua đó, nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò quan trọng của rừng, vấn đề bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; hưởng ứng Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ và thực hiện chỉ tiêu trồng mới 30 triệu cây xanh do Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đề ra.

Sau gần 05 tháng phát động, chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng sôi nổi từ cộng đồng thông qua hơn 28 ngàn Cam kết xanh, hơn 18.9 ngàn Hành động xanh, hơn 2.4 ngàn bài dự thi Cuộc thi ảnh Triệu cây xanh. Chương trình đã lan tỏa những thông điệp tích cực về trồng cây, bảo vệ môi trường, cải tạo không gian sống xanh, bảo vệ nguồn nước... tới cộng đồng.

Năm 2021, chương trình dự kiến trồng tổng cộng 30 ngàn cây trồng mới rừng đầu nguồn (tương đương 26 hecta) tại Quảng Nam và Quảng Ngãi. Ngày 19/10/2021, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ phát động và ra quân trồng rừng phòng hộ tại huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi. Ngay sau lễ phát động, đoàn viên, thanh niên cùng với Nhân dân địa phương đã ra quân trồng mới hơn 6.6 ngàn cây với tổng diện tích rừng gần 5.5 hecta.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Đặng Thái Bình - Phó Bí thư Huyện đoàn Minh Long cho biết: “Minh Long là một huyện miền núi nằm ở phía Tây tỉnh Quảng Ngãi, hằng năm luôn chịu sự tác động mạnh mẽ thiên tai, biến đổi khí hậu như lũ quét, sạt lở đất… gây thiệt hại về người và của cải. Việc trồng rừng phòng hộ tại đây đóng một vai trò hết sức quan trọng, không chỉ bảo vệ rừng và môi trường sinh thái mà nó còn góp phần hạn chế những rủi ro mà thiên nhiên gây ra. Hôm nay, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi và Suntory PepsiCo tổ chức Lễ phát động và ra quân trồng rừng phòng hộ tại huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi, đây là một hoạt động thiết thực và rất ý nghĩa, không chỉ góp phần hiệu quả vào việc phục hồi rừng đầu nguồn, phát triển cây xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, mà qua đó, nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân về vai trò của rừng, về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.”

Thành công của chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” năm 2021 là tiền đề quan trọng trong hành trình thực hiện trồng 01 triệu cây xanh tại rừng đầu nguồn của Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam và Trung ương Đoàn trong thời gian tới.

Các tin khác

“QUẢN GIA” CÔNG NGHỆ CỦA ĐẠI GIA ĐÌNH NÔNG DÂN CÔ GÁI HÀ LAN

Tự động hóa là một phần câu chuyện đằng sau sự thành công của “đại gia đình nông dân” Cô Gái Hà Lan tại Việt Nam. Nhiều năm trước, phần lớn nông hộ tại Việt Nam chăn nuôi bò sữa theo hình thức tự phát và chưa bài bản, trong đó có anh Trường - chị Ái (huyện Đơn Dương, Lâm Đồng). Nhớ lại hình ảnh can đựng sữa bằng nhựa 20 lít, những lần theo dõi chu kỳ sinh nở của bò bằng giấy bút, anh Trường không nghĩ sẽ có ngày mình thảnh thơi như bây giờ.

Tái thiết quản trị doanh nghiệp trong bối cảnh bình thường mới

Ngày 15/10/2021, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam tổ chức Hội thảo “Tái thiết nền tảng quản trị doanh nghiệp trong bối cảnh bình thường mới và tương lai số hóa”. Đây là hội thảo thứ 3 trong chuỗi hội thảo chuyên đề của VCSF 2021, thu hút hàng nghìn lượt theo dõi trực tuyến của các đại biểu đại diện cộng đồng doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, các tổ chức trong nước, quốc tế, và các cơ quan truyền thông qua website của sự kiện.

Kinh tế tuần hoàn – Tương lai của tăng trưởng kinh tế bình đẳng và bền vững

Nhân loại chỉ mới đưa được 8.6% sản lượng sản xuất vào vòng tuần hoàn, trong khi đó nếu thiếu đi sự giám sát chặt chẽ đối với lộ trình này, lượng tài nguyên tiêu thụ vào năm 2060 sẽ gấp đôi năm 2015.

ĐỘI NGŨ LÃNH ĐẠO COCA-COLA VIỆT NAM ĐƯỢC VINH DANH LÀ “LÃNH ĐẠO PHÁT TRIỂN CON NGƯỜI” TRONG CHƯƠNG TRÌNH VINH DANH LÃNH ĐẠO VIỆT NAM XUẤT SẮC 2021

Trong buổi Lễ vinh danh Việt Nam Xuất Sắc – Vietnam Excellence 2021 diễn ra ngày 28/10 do Anphabe tổ chức, đã gọi tên Coca-Cola Việt Nam với Giải lãnh đạo xuất sắc 2021, hạng mục Lãnh đạo phát triển con người.

Thực phẩm Sao Ta được định giá thế nào sau khi tỷ phú Thái Lan rót vốn?

Kỳ vọng về thị trường xuất khẩu, cộng với 2 nhà máy chế biến mới đi vào hoạt động năm 2022, sẽ là động lực thúc đẩy lợi nhuận sau thuế của CTCP Thực phẩm Sao Ta (FMC) tăng trưởng 26-30% trong giai đoạn 2022-2023.

Nestlé Mong Muốn Đưa Thị Trường Việt Nam Trở Thành Trung Tâm Cung Ứng Thực Phẩm và Đồ Uống của Thế Giới

Là tập đoàn hàng đầu thế giới gắn kết và thấu hiểu địa phương, Nestlé cam kết tiếp tục mở rộng các hoạt động đầu tư với mong muốn đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế xã hội và tăng trưởng bền vững và bao trùm của Việt Nam. Vừa qua, công ty Nestlé Việt Nam đã cam kết đầu tư 132 triệu đô la Mỹ trong hai năm tới nhằm tăng gấp đôi công suất chế biến các dòng cà phê chất lượng cao tại nhà máy Nestlé Trị An, hướng tới mục tiêu đưa thị trường Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất và cung ứng cà phê giá trị cao cho thị trường trong nước và thế giới.

Nestlé Việt Nam Được Vinh Danh Với An Sinh Tại Môi Trường Làm Việc Tốt Nhất

Vừa qua, Nestlé Việt Nam đã được vinh danh Doanh nghiệp điển hình xuất sắc về An sinh tại môi trường làm việc năm 2021 trong Chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence do Anphabe tổ chức, phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham), Hiệp hội Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và Hiệp hội Doanh nghiệp Úc tại Việt Nam (AusCham).

QUỸ COCA-COLA TIẾP TỤC ỦNG HỘ 9 TỶ ĐỒNG CHO CÁC HOẠT ĐỘNG PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 TẠI VIỆT NAM

Quỹ Coca-Cola - Tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola - chính thức thông báo Khoản tài trợ “Truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng và hỗ trợ trong công tác tiêm vắc-xin phòng COVID-19” trị giá 400.000 USD (tương đương 9 tỷ đồng) nhằm triển khai các hoạt động thông qua sự điều phối của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Coca-Cola Việt Nam mang thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì sản phẩm, khuyến khích người tiêu dùng chung tay tái chế

Coca-Cola Việt Nam chính thức đưa thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì sản phẩm của tất cả các thương hiệu thuộc Coca-Cola. Với chiến dịch thay đổi bao bì lần này, Coca-Cola trực tiếp đưa ra thông điệp khuyến khích người tiêu dùng chung tay vào các hoạt động hỗ trợ tái chế bao bì sau khi sử dụng sản phẩm.

URC VIỆT NAM HAI NĂM LIÊN TIẾP ĐƯỢC VINH DANH TRONG TOP 10 CÔNG TY ĐỒ UỐNG UY TÍN – NHÓM NGÀNH ĐỒ UỐNG KHÔNG CỒN 2020 & 2021

Những nỗ lực và đóng góp của URC Việt Nam tại Việt Nam liên tục được ghi nhận không chỉ trong kết quả kinh doanh mà còn trong nhiều bảng xếp hạng, giải thưởng uy tín. Vào tháng 10/2021, URC Việt Nam lại một lần nữa được vinh danh trong Top 10 Công ty đồ uống uy tín – nhóm ngành đồ uống không cồn năm 2021 do Công ty Vietnam Report phối hợp với báo VietNamNet thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông công bố.