5 năm Suntory PepsiCo ghi danh vào top đầu ngành đồ uống không cồn

Theo BMI, Việt Nam là một trong những thị trường thực phẩm và đồ uống hấp dẫn nhất toàn cầu, xếp thứ 10 ở châu Á vào năm 2019. Báo cáo phân tích của Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng cũng dự đoán doanh thu ngành đồ uống không cồn tại Việt Nam có thể tăng trưởng với tốc độ trung bình 10,5% vào năm 2024. Trong đó, đồ uống có ga hứa hẹn đạt mức tăng trưởng doanh số bán hàng mạnh mẽ, trung bình 11,9%/năm trong trung hạn.

Thị trường thực phẩm và đồ uống, đặc biệt đồ uống không cồn, còn nhiều dư địa cũng như động lực phát triển. Thế nhưng, cơ hội luôn song hành thách thức, doanh nghiệp muốn tiếp tục phát triển cần hội tụ đủ yếu tố tạo khác biệt. Trong bối cảnh thị trường ngày càng sôi động và cạnh tranh cao, việc Suntory PepsiCo giữ vững vị trí top đầu ngành đồ uống không cồn 5 năm liên tiếp khẳng định vị thế, khả năng thấu hiểu thị trường cũng như tiềm lực vững vàng của công ty.

5 năm liên tiếp giữ vị trí top đầu

Nền tảng làm nên thành công của Suntory PepsiCo là sự kết nối năng lực của hai tập đoàn danh tiếng là Suntory (Nhật Bản) và PepsiCo (Mỹ). Xuất phát điểm ở quy mô gia đình, Suntory lớn mạnh trở thành công ty sản xuất hàng tiêu dùng nổi tiếng thế giới với danh mục đồ uống đa dạng. Doanh nghiệp này đã khéo léo kết hợp nghệ thuật pha chế Nhật Bản và thị hiếu người dùng để tạo nên sản phẩm độc đáo, mang đặc trưng riêng.

Trong khi đó, tập đoàn thực phẩm và đồ uống PepsiCo lại mang kinh nghiệm hàng thập kỷ không ngừng mở rộng thị trường vào công ty liên doanh Suntory PepsiCo. Tập đoàn đa quốc gia này hiện có mặt tại hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Suntory PepsiCo nhiều năm liền nhận danh hiệu công ty đồ uống không cồn uy tín nhất Việt Nam và nằm trong top nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.

Sự hợp lực của hai “ông lớn” ngành đồ uống không những tạo ra sức tăng trưởng mạnh cho Suntory PepsiCo, mà còn mang lại lợi ích hài hòa giữa hoạt động kinh doanh, đối tác và người dùng. Hai trong những yếu tố then chốt là chất lượng và thấu hiểu thị hiếu giúp công ty ghi danh vào top đầu ngành đồ uống không cồn 5 năm liên tiếp.

Theo công bố của Vietnam Report, Suntory PepsiCo tiếp tục đứng đầu top 10 công ty đồ uống uy tín năm 2021 ở nhóm đồ uống không cồn. Bảng xếp hạng được đánh giá dựa trên tiêu chí về năng lực tài chính, uy tín truyền thông, khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan như người tiêu dùng, chuyên gia…

Suntory PepsiCo nhiều năm dẫn đầu ngành đồ uống không cồn, theo đánh giá của Vietnam Report.

Mặc tác động từ đại dịch, Suntory PepsiCo vẫn giữ vững phong độ trên thị trường ngành đồ uống không cồn. Suốt nhiều năm qua, công ty trung thành với tầm nhìn “Growing for good” (Phát triển vì những điều tốt đẹp). Doanh nghiệp này hiện có 5 nhà máy, hơn 2.800 nhân viên chính thức và hàng nghìn nhân viên không chính thức trên cả nước.

Công ty cũng thường xuyên góp mặt vào danh sách nơi làm việc tốt nhất; đạt giải thưởng CSR do Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Hà Nội (AmCham Hà Nội) đánh giá; nằm trong top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam; nhận nhiều bằng khen, giải thưởng về những đóng góp cho cộng đồng tại các địa phương thông qua loạt chương trình thiết thực hỗ trợ cộng đồng, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội.

Đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ: “Nhiều năm liên tục được công nhận là một trong những công ty sản xuất đồ uống không cồn uy tín nhất Việt Nam đã minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể công ty. Cùng với đó là sự phối hợp hiệu quả với các đối tác trong hành trình hơn 27 năm Suntory PepsiCo có mặt tại Việt Nam, với cam kết phát triển kinh doanh bền vững song hành cùng phương châm “Tại Việt Nam - Vì Việt Nam - Với Việt Nam”.

Đặt con người làm trung tâm để phát triển bền vững

Bà May San Wu, Phó tổng giám đốc phụ trách Nhân sự và Truyền thông - Đối ngoại của Suntory PepsiCo Việt Nam, từng khẳng định: “Không chỉ cố gắng thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa ổn định sản xuất, cung ứng hàng hóa đến người tiêu dùng, chúng tôi còn ưu tiên các hoạt động đóng góp lại cho xã hội, san sẻ khó khăn, hỗ trợ cộng đồng trong bối cảnh đại dịch Covid-19”.

Suốt thời gian dịch bệnh bùng phát, những chuyến xe của Suntory PepsiCo chở gần 2 triệu sản phẩm của công ty lăn bánh đến các điểm tuyến đầu chống dịch tại nhiều tỉnh/thành. Giữa lúc căng mình bảo vệ sức khỏe người dân, những chai nước phần nào tiếp sức đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế.

Hàng chục nghìn sản phẩm được doanh nghiệp này trao tặng đội ngũ tuyến đầu chống dịch.

Cùng thời gian đó, nhãn hàng Sting của doanh nghiệp cũng tham gia tài trợ 5 tỷ đồng hỗ trợ quỹ vaccine phòng, chống Covid-19. Các hoạt động vì cộng đồng và con người cứ thế nối dài với chương trình “Chia sẻ cùng em thơ” tặng trẻ là F1 tại Bắc Giang, Lạng Sơn gần 5.000 sản phẩm; “Sài Gòn thương nhau” kêu gọi cán bộ nhân viên đóng góp, trao tặng túi chăm sóc F0 gồm máy đo SpO2, khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn tay, súc miệng, nhiệt kế…

 

Các tin khác

“TRIỆU CÂY XANH – VÌ MỘT VIỆT NAM XANH” ĐÃ TRỒNG NHỮNG MẦM CÂY ĐẦU TIÊN

“Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” là Chương trình nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của rừng và trồng rừng giai đoạn 2021 – 2025 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp tổ chức. Chương trình được thực hiện với mong muốn góp phần hiệu quả vào việc phục hồi rừng đầu nguồn, phát triển cây xanh, bảo vệ nguồn nước và bảo vệ môi trường; thông qua đó, nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò quan trọng của rừng, vấn đề bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; hưởng ứng Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ và thực hiện chỉ tiêu trồng mới 30 triệu cây xanh do Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đề ra.

“QUẢN GIA” CÔNG NGHỆ CỦA ĐẠI GIA ĐÌNH NÔNG DÂN CÔ GÁI HÀ LAN

Tự động hóa là một phần câu chuyện đằng sau sự thành công của “đại gia đình nông dân” Cô Gái Hà Lan tại Việt Nam. Nhiều năm trước, phần lớn nông hộ tại Việt Nam chăn nuôi bò sữa theo hình thức tự phát và chưa bài bản, trong đó có anh Trường - chị Ái (huyện Đơn Dương, Lâm Đồng). Nhớ lại hình ảnh can đựng sữa bằng nhựa 20 lít, những lần theo dõi chu kỳ sinh nở của bò bằng giấy bút, anh Trường không nghĩ sẽ có ngày mình thảnh thơi như bây giờ.

Tái thiết quản trị doanh nghiệp trong bối cảnh bình thường mới

Ngày 15/10/2021, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam tổ chức Hội thảo “Tái thiết nền tảng quản trị doanh nghiệp trong bối cảnh bình thường mới và tương lai số hóa”. Đây là hội thảo thứ 3 trong chuỗi hội thảo chuyên đề của VCSF 2021, thu hút hàng nghìn lượt theo dõi trực tuyến của các đại biểu đại diện cộng đồng doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, các tổ chức trong nước, quốc tế, và các cơ quan truyền thông qua website của sự kiện.

Kinh tế tuần hoàn – Tương lai của tăng trưởng kinh tế bình đẳng và bền vững

Nhân loại chỉ mới đưa được 8.6% sản lượng sản xuất vào vòng tuần hoàn, trong khi đó nếu thiếu đi sự giám sát chặt chẽ đối với lộ trình này, lượng tài nguyên tiêu thụ vào năm 2060 sẽ gấp đôi năm 2015.

ĐỘI NGŨ LÃNH ĐẠO COCA-COLA VIỆT NAM ĐƯỢC VINH DANH LÀ “LÃNH ĐẠO PHÁT TRIỂN CON NGƯỜI” TRONG CHƯƠNG TRÌNH VINH DANH LÃNH ĐẠO VIỆT NAM XUẤT SẮC 2021

Trong buổi Lễ vinh danh Việt Nam Xuất Sắc – Vietnam Excellence 2021 diễn ra ngày 28/10 do Anphabe tổ chức, đã gọi tên Coca-Cola Việt Nam với Giải lãnh đạo xuất sắc 2021, hạng mục Lãnh đạo phát triển con người.

Thực phẩm Sao Ta được định giá thế nào sau khi tỷ phú Thái Lan rót vốn?

Kỳ vọng về thị trường xuất khẩu, cộng với 2 nhà máy chế biến mới đi vào hoạt động năm 2022, sẽ là động lực thúc đẩy lợi nhuận sau thuế của CTCP Thực phẩm Sao Ta (FMC) tăng trưởng 26-30% trong giai đoạn 2022-2023.

Nestlé Mong Muốn Đưa Thị Trường Việt Nam Trở Thành Trung Tâm Cung Ứng Thực Phẩm và Đồ Uống của Thế Giới

Là tập đoàn hàng đầu thế giới gắn kết và thấu hiểu địa phương, Nestlé cam kết tiếp tục mở rộng các hoạt động đầu tư với mong muốn đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế xã hội và tăng trưởng bền vững và bao trùm của Việt Nam. Vừa qua, công ty Nestlé Việt Nam đã cam kết đầu tư 132 triệu đô la Mỹ trong hai năm tới nhằm tăng gấp đôi công suất chế biến các dòng cà phê chất lượng cao tại nhà máy Nestlé Trị An, hướng tới mục tiêu đưa thị trường Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất và cung ứng cà phê giá trị cao cho thị trường trong nước và thế giới.

Nestlé Việt Nam Được Vinh Danh Với An Sinh Tại Môi Trường Làm Việc Tốt Nhất

Vừa qua, Nestlé Việt Nam đã được vinh danh Doanh nghiệp điển hình xuất sắc về An sinh tại môi trường làm việc năm 2021 trong Chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence do Anphabe tổ chức, phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham), Hiệp hội Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và Hiệp hội Doanh nghiệp Úc tại Việt Nam (AusCham).

QUỸ COCA-COLA TIẾP TỤC ỦNG HỘ 9 TỶ ĐỒNG CHO CÁC HOẠT ĐỘNG PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 TẠI VIỆT NAM

Quỹ Coca-Cola - Tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola - chính thức thông báo Khoản tài trợ “Truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng và hỗ trợ trong công tác tiêm vắc-xin phòng COVID-19” trị giá 400.000 USD (tương đương 9 tỷ đồng) nhằm triển khai các hoạt động thông qua sự điều phối của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Coca-Cola Việt Nam mang thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì sản phẩm, khuyến khích người tiêu dùng chung tay tái chế

Coca-Cola Việt Nam chính thức đưa thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì sản phẩm của tất cả các thương hiệu thuộc Coca-Cola. Với chiến dịch thay đổi bao bì lần này, Coca-Cola trực tiếp đưa ra thông điệp khuyến khích người tiêu dùng chung tay vào các hoạt động hỗ trợ tái chế bao bì sau khi sử dụng sản phẩm.