Unilever hợp tác triển khai chương trình hành động “Vì Một Việt Nam Xanh”

Là đơn vị luôn lấy phát triển bền vững làm trọng tâm trong mọi hoạt động suốt hơn 25 năm có mặt tại Việt Nam, Unilever trân trọng và đánh giá cao tính thực tiễn mà chương trình hành động “Vì Một Việt Nam Xanh” do Bộ Tài nguyên và Môi trường khởi xướng mang lại, thúc đẩy thực hiện mục tiêu “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 – 2025” do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, nhằm góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đồng thời, chương trình còn là đòn bẩy giúp nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cộng đồng về vai trò, tác dụng của cây xanh, từ đó chung tay cùng Chính phủ và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp...có những hành động cụ thể vì môi trường.

Chính vì vậy, Unilever Việt Nam tự hào khi hợp tác cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường để triển khai chương trình hành động “Vì Một Việt Nam Xanh”; thực hiện trồng 200.000 cây xanh tại các địa phương trên cả nước trong giai đoạn 2021-2022, và hướng đến mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh đến hết năm 2025, tập trung tại rừng phòng hộ, rừng quốc gia, trường học, đô thị.

Unilever Việt Nam cũng hân hạnh là doanh nghiệp đầu tiên đồng hành cùng huyện Mèo Vạc – tỉnh Hà Giang góp phần thực hiện mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh khôi phục rừng đầu nguồn của địa phương.

Lễ phát động Chiến dịch Trồng mới 1 triệu cây xanh khôi phục rừng đầu nguồn Mèo Vạc, Hà Giang

Một trong những chủ đề lớn trong Kế hoạch Phát triển Bền vững mang tên La bàn Unilever của chúng tôi chính là “Cải thiện sức khỏe hành tinh”, bao gồm 3 trụ cột: Hành động Khí hậu, Bảo vệ & Tái tạo Thiên nhiên, và Một thế giới không rác thải.

Hoạt động Trồng cây trong dự án “Vì Một Việt Nam Xanh”, hợp tác cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường không chỉ giúp Unilever chung tay vào mục tiêu quốc gia trồng 1 tỷ cây xanh đến hết năm 2025 mà còn hỗ trợ chúng tôi thực hiện cam kết kép trong chủ đề về môi trường của Tập đoàn, đó là ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ, tái tạo thiên nhiên.

Việc triển khai dự án này sẽ giúp lan tỏa tinh thần doanh nghiệp và toàn dân chung tay cùng Nhà nước thực hiện mục tiêu trồng cây xanh và bảo vệ môi trường, từ đó truyền cảm hứng đến các tổ chức, doanh nghiệp có cùng tầm nhìn và mục tiêu để góp sức đẩy mạnh hơn nữa những hoạt động này.

Các tin khác

Unilever tổ chức hội thảo giúp phụ nữ phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19

Unilever Việt Nam phối hợp cùng Cơ quan LHQ về Phụ nữ (UN Women), Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, đại sứ quán Vương quốc Anh, ngân hàng Standard Chartered và Facebook tổ chức hội thảo trực tuyến “Phụ nữ vươn lên thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19” nhằm thúc đẩy trao quyền cho phụ nữ, hỗ trợ phụ nữ vượt qua khó khăn và hồi phục kinh tế sau đại dịch, hướng đến mục tiêu bền vững về bình đẳng giới.

Unilever hưởng ứng ngày “Thế giới rửa tay với xà phòng”

Chương trình "Lifebuoy đi! Vì 10.000 trẻ em nông thôn Việt Nam" hướng đến cộng đồng do nhãn hàng Lifebuoy của Unilever phối hợp tổ chức Teach For Viet Nam triển khai nhằm khuyến khích thói quen rửa tay cho trẻ. 10.000 học sinh tiểu học tại ở khu vực nông thôn các tỉnh Quảng Nam, Tây Ninh được hướng dẫn rửa tay theo 6 bước, đúng thời điểm phòng tránh bệnh lây nhiễm từ nay đến tháng 9/2022.

Unilever chiến thắng tại Giải thưởng WEPs 2021

Unilever Việt Nam vinh dự nhận Giải nhất Hạng mục “Bình đẳng giới tại thị trường” của Giải thưởng WEPs năm 2021. Đây là sự ghi nhận và minh chứng cho những nỗ lực của Unilever và các nhãn hàng trong việc thúc đẩy bình đẳng giới thông qua nâng cao quyền năng phụ nữ, truyền cảm hứng, tạo điều kiện để phụ nữ làm chủ và sống cuộc đời mình muốn.

5 năm Suntory PepsiCo ghi danh vào top đầu ngành đồ uống không cồn

Theo BMI, Việt Nam là một trong những thị trường thực phẩm và đồ uống hấp dẫn nhất toàn cầu, xếp thứ 10 ở châu Á vào năm 2019. Báo cáo phân tích của Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng cũng dự đoán doanh thu ngành đồ uống không cồn tại Việt Nam có thể tăng trưởng với tốc độ trung bình 10,5% vào năm 2024. Trong đó, đồ uống có ga hứa hẹn đạt mức tăng trưởng doanh số bán hàng mạnh mẽ, trung bình 11,9%/năm trong trung hạn.

“TRIỆU CÂY XANH – VÌ MỘT VIỆT NAM XANH” ĐÃ TRỒNG NHỮNG MẦM CÂY ĐẦU TIÊN

“Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” là Chương trình nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của rừng và trồng rừng giai đoạn 2021 – 2025 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp tổ chức. Chương trình được thực hiện với mong muốn góp phần hiệu quả vào việc phục hồi rừng đầu nguồn, phát triển cây xanh, bảo vệ nguồn nước và bảo vệ môi trường; thông qua đó, nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò quan trọng của rừng, vấn đề bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; hưởng ứng Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ và thực hiện chỉ tiêu trồng mới 30 triệu cây xanh do Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đề ra.

“QUẢN GIA” CÔNG NGHỆ CỦA ĐẠI GIA ĐÌNH NÔNG DÂN CÔ GÁI HÀ LAN

Tự động hóa là một phần câu chuyện đằng sau sự thành công của “đại gia đình nông dân” Cô Gái Hà Lan tại Việt Nam. Nhiều năm trước, phần lớn nông hộ tại Việt Nam chăn nuôi bò sữa theo hình thức tự phát và chưa bài bản, trong đó có anh Trường - chị Ái (huyện Đơn Dương, Lâm Đồng). Nhớ lại hình ảnh can đựng sữa bằng nhựa 20 lít, những lần theo dõi chu kỳ sinh nở của bò bằng giấy bút, anh Trường không nghĩ sẽ có ngày mình thảnh thơi như bây giờ.

Tái thiết quản trị doanh nghiệp trong bối cảnh bình thường mới

Ngày 15/10/2021, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam tổ chức Hội thảo “Tái thiết nền tảng quản trị doanh nghiệp trong bối cảnh bình thường mới và tương lai số hóa”. Đây là hội thảo thứ 3 trong chuỗi hội thảo chuyên đề của VCSF 2021, thu hút hàng nghìn lượt theo dõi trực tuyến của các đại biểu đại diện cộng đồng doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, các tổ chức trong nước, quốc tế, và các cơ quan truyền thông qua website của sự kiện.

Kinh tế tuần hoàn – Tương lai của tăng trưởng kinh tế bình đẳng và bền vững

Nhân loại chỉ mới đưa được 8.6% sản lượng sản xuất vào vòng tuần hoàn, trong khi đó nếu thiếu đi sự giám sát chặt chẽ đối với lộ trình này, lượng tài nguyên tiêu thụ vào năm 2060 sẽ gấp đôi năm 2015.

ĐỘI NGŨ LÃNH ĐẠO COCA-COLA VIỆT NAM ĐƯỢC VINH DANH LÀ “LÃNH ĐẠO PHÁT TRIỂN CON NGƯỜI” TRONG CHƯƠNG TRÌNH VINH DANH LÃNH ĐẠO VIỆT NAM XUẤT SẮC 2021

Trong buổi Lễ vinh danh Việt Nam Xuất Sắc – Vietnam Excellence 2021 diễn ra ngày 28/10 do Anphabe tổ chức, đã gọi tên Coca-Cola Việt Nam với Giải lãnh đạo xuất sắc 2021, hạng mục Lãnh đạo phát triển con người.

Thực phẩm Sao Ta được định giá thế nào sau khi tỷ phú Thái Lan rót vốn?

Kỳ vọng về thị trường xuất khẩu, cộng với 2 nhà máy chế biến mới đi vào hoạt động năm 2022, sẽ là động lực thúc đẩy lợi nhuận sau thuế của CTCP Thực phẩm Sao Ta (FMC) tăng trưởng 26-30% trong giai đoạn 2022-2023.