Bảo Việt chung tay lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững

Ngày 17/9/2016, gần 300 cán bộ nhân viên, Tập đoàn Bảo Việt và các đơn vị thành viên cùng gia đình đã tham gia sự kiện “Ngày làm sạch hồ Hà Nội” tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Đồng hành cùng chương trình, Bảo Việt mong muốn chung sức cùng các doanh nghiệp lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, vì một Việt Nam tươi đẹp hơn.

Bảo Việt đồng hành cùng "Ngày làm sạch hồ Hà Nội” - Chung tay lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường

“Ngày làm sạch hồ Hà Nội” là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu môi trường và cộng đồng (CECR) và các doanh nghiệp lớn trên địa bàn Hà Nội tổ chức. Chương trình được tổ chức với mục tiêu nâng cao nhận thức và thúc đẩy nỗ lực cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường nước nói chung, phục hồi và bảo tồn các hồ tại Hà Nội nói riêng; gia tăng sự tham gia của xã hội đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, dân cư và giới trẻ trong các hoạt động bảo vệ môi trường nước.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đoàn Thanh niên, Q. Giám đốc Khối Quản lý Hoạt động Tập đoàn Bảo Việt chia sẻ: “Song song với việc chú trọng tới hiệu quả hoạt động kinh doanh, Bảo Việt còn quan tâm tới lợi ích của cộng đồng và các bên liên quan. Cán bộ nhân viên là một phần không thể thiếu giúp chúng tôi thực hiện mục tiêu này. Chính vì vậy, Bảo Việt luôn gắn kết cán bộ nhân viên trong những hoạt động vì cộng đồng của doanh nghiệp, bởi chỉ khi trực tiếp tham gia, cán bộ nhân viên mới cảm nhận sâu sắc hơn ý nghĩa tốt đẹp của các hoạt động này.


Nhận thức được những tác động tiêu cực của con người lên môi trường gây ra ảnh hưởng không chỉ hiện tại mà còn đến thế hệ tương lai, chương trình “Ngày làm sạch hồ Hà Nội” đã được Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bảo Việt phát động và truyền thông liên tục tới đoàn viên thanh niên, cán bộ nhân viên và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của gần 300 cán bộ nhân viên cùng những người thân trong gia đình. Như vậy, hàng năm, cán bộ nhân viên Bảo Việt dành khoảng 20.000 giờ cho các hoạt động vì môi trường. Trong những năm qua, Đoàn thanh niên Tập đoàn Bảo Việt luôn tích cực khơi dậy các phong trào cơ sở, thu hút thêm nhiều đoàn viên tham gia nhằm lan tỏa sức trẻ trong các hoạt động cộng đồng, nâng cao ý thức đoàn viên, thanh niên trong các hoạt động chung, gắn với việc triển khai nhiệm vụ kinh doanh và định hướng phát triển bền vững của Bảo Việt.

Phát triển bền vững - cần sự chung tay và nỗ lực của cộng đồng

Những hành động, ứng xử của chúng ta tới môi trường sẽ ảnh hưởng tới chính chúng ta và tới các thế hệ tương lai. Bảo Việt nhận thức rõ vai trò không chỉ là đầu tàu kinh tế mà còn là doanh nghiệp tiên phong trong các vấn đề bảo vệ môi trường và phát triển cộng đồng nhằm hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững. Hơn ai hết, Bảo Việt thấu hiểu để xây dựng một tương lai bền vững cho Việt Nam đòi hỏi sự tham gia lớn mạnh của cả cộng đồng, từ cá nhân đến tổ chức, mà ở đó mỗi cá thể đều giữ vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa mục tiêu này.


Trong khuôn khổ Chương trình “Ngày làm sạch hồ Hà Nội”, Bảo Việt đã tổ chức trưng bày các bức tranh trong cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Em yêu biển lắm” nhằm tiếp tục truyền cảm hứng và lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ hệ sinh thái thông qua nét vẽ của chính các em nhỏ - thế hệ tương lai của đất nước, cũng như vai trò của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường nước. Đây là những bức tranh của cuộc thi vẽ tranh được Tập đoàn Bảo Việt tổ chức nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 2016 vừa qua, dành cho các em thiếu nhi là con em cán bộ nhân viên trong hệ thống Bảo Việt trên cả nước.

Thương hiệu Bảo Việt được Brand Finance định giá 89 triệu USD, xếp hạng A+, định vị "Thương hiệu phát triển bền vững"

Ngày 15/9/2016, thương hiệu Bảo Việt đã được vinh danh trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016, do công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance công bố. Theo đó thương hiệu Bảo Việt được đánh giá ở mức A+ với giá trị thương hiệu đạt 89 triệu USD. Giá trị của thương hiệu Bảo Việt đã tăng hơn 10 triệu USD so với năm 2015.

Là một doanh nghiệp niêm yết và hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, Bảo Việt nhận thức rõ vai trò của minh bạch thông tin trong việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Ngoài việc thực hiện các chính sách cung cấp thông tin minh bạch về sản phẩm, dịch vụ nhằm bảo vệ lợi ích khách hàng, đối tác, Bảo Việt còn chủ động công bố kịp thời các thông tin được đánh giá là trọng yếu, có thể ảnh hưởng đến lợi ích của cổ đông, nhà đầu tư. Không chỉ thực hiện kiểm toán các thông tin tài chính – điều mà hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đang làm, Bảo Việt còn tiên phong thực hiện kiểm toán độc lập đối với các chỉ tiêu phi tài chính để nâng cao mức độ tin cậy của thông tin khi được đảm bảo bởi bên thứ ba. Với nỗ lực minh bạch hóa thông tin theo các chuẩn mực quốc tế, thương hiệu Bảo Việt liên tục ghi dấu ấn tại các cuộc bình chọn Báo cáo thường niên và Báo cáo phát triển bền vững trong nước và quốc tế với nhiều giải thưởng danh giá.
Tại Bảo Việt, định vị thương hiệu bền vững được thể hiện qua việc gắn kết chiến lược phát triển bền vững vào mục tiêu chiến lược kinh doanh để tạo ra các giá trị bền vững trong dài hạn. Bảo Việt cũng định vị thương hiệu của sản phẩm và dịch vụ bền vững thông qua việc phát triển các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, chia sẻ gánh nặng tài chính với khách hàng, góp phần hoàn thiện và giảm sức ép cho hệ thống an sinh xã hội của đất nước. Trong hoạt động, Bảo Việt đã lồng ghép yếu tố bền vững trong quy trình lựa chọn đánh giá nhà thầu, áp dụng các nguyên tắc đầu tư có trách nhiệm trong quá trình đầu tư góp vốn, chuẩn mực hóa các quy tắc ứng xử và văn hóa doanh nghiệp… với mục tiêu xây dựng chuỗi giá trị bền vững từ bên trong, lan tỏa đến các doanh nghiệp, tổ chức và các bên liên quan trong mạng lưới hoạt động.


Thông qua việc đồng hành cùng Chương trình “Ngày làm sạch hồ Hà Nội”, Bảo Việt muốn kêu gọi sự đồng lòng, lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng. Từ chính những hành động nhỏ, đơn giản nhất xung quanh mình, chúng ta sẽ tạo ra được những thay đổi lớn giúp cho cuộc sống của chúng ta an toàn, khỏe mạnh, tươi đẹp hơn.

Với các hoạt động ý nghĩa như làm sạch hồ và khuôn viên công viên Thống Nhất, đổi rác lấy các sản phẩm thân thiện với môi trường; chương trình “Ngày làm sạch hồ Hà Nội” đã thu hút sự tham gia của hơn 1.000 tình nguyện viên đến từ các doanh nghiệp, hội đoàn thể, tổ chức khoa học kỹ thuật, tổ chức xã hội dân sự, các câu lạc bộ thanh niên sinh viên từ các trường đại học tại Hà Nội cùng cộng đồng dân cư khu vực lân cận.

Nguồn: Tập đoàn Bảo Việt

Các tin khác

Tập đoàn Bảo Việt đạt giải đặc biệt tại lễ trao giải cuộc bình chọn báo cáo thường niên 2016: Bản lĩnh người tiên phong được khẳng định

Báo cáo thường niên (BCTN) và Báo cáo Phát triển bền vững (BC PTBV) của Bảo Việt tiếp tục ghi dấu ấn sắc nét khi giành ngôi vị cao nhất - GIẢI ĐẶC BIỆT, Giải Báo cáo thường niên xuất sắc nhất, Giải nhất Báo cáo phát triển bền vững, Giải nhì Báo cáo quản trị doanh nghiệp, Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất...

3GF 2016: Nhấn mạnh vai trò của cộng đồng DN

Diễn đàn Tăng trưởng xanh toàn cầu (3GF) 2016 tại Copenhagen, Đan Mạch năm nay với chủ đề “Kêu gọi hành động” tập trung thảo luận những vấn đề ưu tiên cho tăng trưởng xanh, trong đó nhấn mạnh tới vai trò của cộng đồng DN.

FrieslandCampina Việt Nam nhận giải thưởng Doanh nghiệp phát triển bền vững

Chúc mừng công ty FrieslandCampina Việt Nam - Hội viên của VBCSD vinh dự nhận giải thưởng ở hạng mục “Doanh nghiệp phát triển bền vững” tại buổi lễ trao giải Doanh Nghiệp Hà Lan – Bỉ - Luxembourg (BeNeLux Business Award) lần thứ 2 năm 2016 vừa được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Doanh nghiệp và năng lượng tái tạo

Thiếu vốn đầu tư, thiếu cơ chế khuyến khích dành cho các dự án tiết kiệm nhiên liệu và thiếu hẳn những đơn vị kinh doanh nguồn năng lượng tái tạo… nên nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn chưa mặn mà với năng lượng sạch.

Tinh thần pháp luật 2016 – Nơi đam mê được giải mã

Ngày 25 tháng 4 năm 2016, đêm Chung kết cuộc thi Tinh thần pháp luật 2016 với chủ đề: “Trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp” đã diễn ra vô cùng thành công, không phụ sự kỳ vọng của các khán giả quan tâm và hết lòng ủng hộ cuộc thi.

Đánh giá, xếp hạng bền vững: Tiêu chí mới dành cho doanh nghiệp thời hội nhập

Chương trình đánh giá xếp hạng doanh nghiệp bền vững được thực hiện với mục đích trở thành thước đo giá trị của doanh nghiệp dựa trên các tiêu chí về phát triển bền vững trong các lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội đồng thời là công cụ để ghi nhận các mục tiêu đo lường và quản lý các thay đổi nhằm làm cho hoạt động của doanh nghiệp được bền vững hơn.

Phát động Chương trình đánh giá, xếp hạng doanh nghiệp bền vững

Sáng 20/4, tại Hà Nội, Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Lễ phát động Chương trình đánh giá, xếp hạng DN bền vững dựa vào bộ chỉ số DN bền vững tại Việt Nam năm 2016.

Nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến phát triển bền vững

Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Tổng thư ký VCCI, Tổng thư ký Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) cho biết như trên tại Lễ phát động chương tình đánh giá, xếp hạng doanh nghiệp (DN) bền vững sáng 20-4.