Doanh nghiệp Đăng nhập Doanh nghiệp Đăng ký Trang chủ English
 
       
   
 
 
 
 
 
Tin tức
 
 
Trang chủ / Tin tức  Print     Email
Tin tức
An toàn vệ sinh thực phẩm: cam kết của doanh nghiệp, niềm tin của người tiêu dùng

Hiện nay, tình hình an toàn vệ sinh thực phẩm và đồ uống (ATVSTP&DU) đang là vấn đề được người tiêu dùng và xã hội đặc biệt quan tâm.

Tại Hội nghị thượng đỉnh về Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc ngày 25 tháng chín năm 2015, 193 nhà lãnh đạo thế giới đã thông qua Chương trình nghị sự 2030 về Phát triển Bền vững, bao gồm 17 Mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs) với 169 chỉ tiêu nhằm chấm dứt đói nghèo, chống bất bình đẳng và bất công, và chống biến đổi khí hậu cho tới năm 2030. ATVSTP&DU cũng đã được đề cập đến trong mục tiêu số 2 và số 12 trong số 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Trong thời gian qua, VBCSD cũng chú trọng đến các vấn đề liên quan đến ATVSTP&DU thông qua việc triển khai Sáng kiến Mã số xanh nhằm mục đích góp phần hiện thực hóa Mục tiêu Phát triển Bền vững 2 của Liên Hiệp Quốc: “Xóa đói, đảm bảo an ninh lương thực, cải thiện dinh dưỡng và thúc đẩy nông nghiệp bền vững".

Tham gia vào VBCSD, Hội viên VBCSD cam kết cao trong việc thực hiện phát triển theo định hướng bền vững, trong đó có việc thực hiện trách nhiệm xã hội, đạo đức kinh doanh và ATVSTP&DU.

Vừa qua, ngày 17/11/2016, Bộ Y tế đã chính thức công bố kết quả thanh tra toàn diện theo kế hoạch tại Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB). Kết quả cho thấy toàn bộ 107/107 (100%) các mẫu, bao gồm thành phẩm, nguyên liệu, phụ gia thực phẩm và bao bì, được lấy từ Suntory PepsiCo Việt Nam để kiểm nghiệm đều hoàn toàn đạt yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam, cũng như phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng mà Công ty đã công bố.


Cũng theo kết luận thanh tra, Công ty đã thực hiện kiểm nghiệm sản phẩm đinh kỳ nhưng chưa đầy đủ. Điều này là do việc hiểu chưa đầy đủ về thủ tục kiểm nghiệm sản phẩm định kỳ. Công ty thực hiện kiểm nghiệm 01 bao bì đại diện cho các sản phẩm có cùng công thức thay vì kiểm nghiệm toàn bộ các bao bì khác nhau của cùng loại sản phẩm đó. Việc này không ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm. Theo quy trình chuẩn của Tập đoàn Suntory và PepsiCo toàn cầu, mỗi lô hàng sản xuất bởi SPVB, từ nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm đầu ra, đều phải trải qua quy trình kiểm nghiệm được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt tại phòng thí nghiệm nội bộ của Công ty. Sau khi nhận được hướng dẫn chi tiết từ Bộ Y tế, Công ty đã kiểm tra định kỳ bổ sung đầy đủ và các kết quả kiểm nghiệm đều 100% đạt yêu cầu.

Các tin khác
VCSF 2017: Phát triển nhân văn và bao dung là “giấy thông hành thế hệ mới” cho doanh nghiệp ra toàn cầu
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: “Phát triển bền vững phải là “sân chơi” cho mọi doanh nghiệp“
Vietcombank và chiến dịch “Màu xanh cho cuộc sống - Green for Life”
Dow phát triển đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp đồng thời tham gia giải quyết những thách thức toàn cầu
SÁP NHẬP DOWDUPONT™ ĐÃ HOÀN TẤT THÀNH CÔNG
Dow Việt Nam thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực phục vụ ngành công nghiệp hóa chất phát triển bền vững
Công nghệ các-bon thấp trong sự nghiệp phát triển bền vững
Lồng ghép quản lý rủi ro môi trường, xã hội trong hoạt động tín dụng cho dự án đầu tư năng lượng tái tạo
VCCI giới thiệu Bộ công cụ "Hướng dẫn các doanh nghiệp nhỏ và vừa phòng ngừa tham nhũng"
Dow giới thiệu vật liệu tiên tiến thế hệ mới trong sản xuất đế giữa giày dép