An toàn vệ sinh thực phẩm: cam kết của doanh nghiệp, niềm tin của người tiêu dùng

Hiện nay, tình hình an toàn vệ sinh thực phẩm và đồ uống (ATVSTP&DU) đang là vấn đề được người tiêu dùng và xã hội đặc biệt quan tâm.

Tại Hội nghị thượng đỉnh về Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc ngày 25 tháng chín năm 2015, 193 nhà lãnh đạo thế giới đã thông qua Chương trình nghị sự 2030 về Phát triển Bền vững, bao gồm 17 Mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs) với 169 chỉ tiêu nhằm chấm dứt đói nghèo, chống bất bình đẳng và bất công, và chống biến đổi khí hậu cho tới năm 2030. ATVSTP&DU cũng đã được đề cập đến trong mục tiêu số 2 và số 12 trong số 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Trong thời gian qua, VBCSD cũng chú trọng đến các vấn đề liên quan đến ATVSTP&DU thông qua việc triển khai Sáng kiến Mã số xanh nhằm mục đích góp phần hiện thực hóa Mục tiêu Phát triển Bền vững 2 của Liên Hiệp Quốc: “Xóa đói, đảm bảo an ninh lương thực, cải thiện dinh dưỡng và thúc đẩy nông nghiệp bền vững".

Tham gia vào VBCSD, Hội viên VBCSD cam kết cao trong việc thực hiện phát triển theo định hướng bền vững, trong đó có việc thực hiện trách nhiệm xã hội, đạo đức kinh doanh và ATVSTP&DU.

Vừa qua, ngày 17/11/2016, Bộ Y tế đã chính thức công bố kết quả thanh tra toàn diện theo kế hoạch tại Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB). Kết quả cho thấy toàn bộ 107/107 (100%) các mẫu, bao gồm thành phẩm, nguyên liệu, phụ gia thực phẩm và bao bì, được lấy từ Suntory PepsiCo Việt Nam để kiểm nghiệm đều hoàn toàn đạt yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam, cũng như phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng mà Công ty đã công bố.


Cũng theo kết luận thanh tra, Công ty đã thực hiện kiểm nghiệm sản phẩm đinh kỳ nhưng chưa đầy đủ. Điều này là do việc hiểu chưa đầy đủ về thủ tục kiểm nghiệm sản phẩm định kỳ. Công ty thực hiện kiểm nghiệm 01 bao bì đại diện cho các sản phẩm có cùng công thức thay vì kiểm nghiệm toàn bộ các bao bì khác nhau của cùng loại sản phẩm đó. Việc này không ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm. Theo quy trình chuẩn của Tập đoàn Suntory và PepsiCo toàn cầu, mỗi lô hàng sản xuất bởi SPVB, từ nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm đầu ra, đều phải trải qua quy trình kiểm nghiệm được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt tại phòng thí nghiệm nội bộ của Công ty. Sau khi nhận được hướng dẫn chi tiết từ Bộ Y tế, Công ty đã kiểm tra định kỳ bổ sung đầy đủ và các kết quả kiểm nghiệm đều 100% đạt yêu cầu.

Các tin khác

Suntory PepsiCo Việt Nam nằm trong Top 100 Doanh Nghiệp Bền Vững Việt Nam 2016 do VCCI đánh giá

Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam đã được vinh danh là một trong số 100 Doanh Nghiệp Bền Vững Việt Nam 2016 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức. Giải thưởng vinh dự này một lần nữa khẳng định cho lối đi đúng đắn của SPVB với mục tiêu phát triển kinh doanh bền vững và luôn “Cam kết chất lượng” trong suốt hơn 22 năm qua tại Việt Nam.

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam 2016: Sáng tạo để triển khai các mục tiêu phát triển bền vững

Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) phối hợp với Hội đồng Anh, Unilever Việt Nam và Tập đoàn Vingroup chính thức tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam (VCSF) lần thứ III với chủ đề “Sáng tạo để triển khai các Mục tiêu Phát triển Bền vững”.

Lễ công bố Bảng Xếp hạng các Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2016

Theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ tại Thông báo số 398/TB-VPCP ngày 15/12 về việc xếp hạng doanh nghiệp bền vững từ năm 2016, Hội dồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững (VBCSD) phối hợp với Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (MOLISA), Bộ Công thương (MOIT), Bộ Tài nguyên và Môi trường (MONRE), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (VGCL) và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) chính thức tổ chức “Chương trình đánh giá, xếp hạng các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2016 " lần thứ I.

Sự kiện “Ngày làm sạch hồ Hà Nội“ thu hút hơn 1.200 tình nguyện viên tham gia

Sáng ngày 17/09/2016 tại Hà Nội, Hội đồng doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) phối hợp cùng Trung tâm nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng (CECR), Tập đoàn Bảo Việt, Công ty Coca-Cola Việt Nam, VPĐD Công ty Dow Chemical tại Việt Nam và Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam đồng tổ chức sự kiện "Ngày làm sạch hồ Hà Nội"

Bảo Việt chung tay lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững

Ngày 17/9/2016, gần 300 cán bộ nhân viên, Tập đoàn Bảo Việt và các đơn vị thành viên cùng gia đình đã tham gia sự kiện “Ngày làm sạch hồ Hà Nội” tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Đồng hành cùng chương trình, Bảo Việt mong muốn chung sức cùng các doanh nghiệp lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, vì một Việt Nam tươi đẹp hơn.

Tập đoàn Bảo Việt đạt giải đặc biệt tại lễ trao giải cuộc bình chọn báo cáo thường niên 2016: Bản lĩnh người tiên phong được khẳng định

Báo cáo thường niên (BCTN) và Báo cáo Phát triển bền vững (BC PTBV) của Bảo Việt tiếp tục ghi dấu ấn sắc nét khi giành ngôi vị cao nhất - GIẢI ĐẶC BIỆT, Giải Báo cáo thường niên xuất sắc nhất, Giải nhất Báo cáo phát triển bền vững, Giải nhì Báo cáo quản trị doanh nghiệp, Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất...

3GF 2016: Nhấn mạnh vai trò của cộng đồng DN

Diễn đàn Tăng trưởng xanh toàn cầu (3GF) 2016 tại Copenhagen, Đan Mạch năm nay với chủ đề “Kêu gọi hành động” tập trung thảo luận những vấn đề ưu tiên cho tăng trưởng xanh, trong đó nhấn mạnh tới vai trò của cộng đồng DN.