Doanh nghiệp Đăng nhập Doanh nghiệp Đăng ký Trang chủ English
 
       
   
 
 
 
 
 
Tin tức
 
 
Trang chủ / Tin tức  Print     Email
Tin tức
Vingroup tổ chức Đại hội Cổ đông thường niên năm 2017

Ngày 26/4/2017, Tập đoàn Vingroup - Công ty CP đã tiến hành tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên. Sau khi điểm lại những thành tựu nổi bật trong năm 2016, Đại hội đã thống nhất đặt mục tiêu doanh thu lên đến 80.000 tỷ đồng trong năm 2017 từ các lĩnh vực hoạt động kinh doanh chính.

 

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch HĐQT báo cáo trước Đại hội, theo đó, doanh thu thuần năm 2016 đạt 57.600 tỷ đồng, hoàn thành 128% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế đạt 3.513 tỷ đồng, đạt 117% kế hoạch. Các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi đều có sự bứt phá mạnh mẽ. Cụ thể, năm 2016, Vingroup đã ra mắt thành công 24 dự án bất động sản trên toàn quốc, doanh thu bán hàng đạt mức kỷ lục 83.000 tỷ đồng với 15.000 căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại và căn hộ khách sạn được bán ra.

 

Tại mảng bất động sản bán lẻ, Vincom Retail tiếp tục tăng cường quy mô và sự hiện diện trên toàn quốc. Trong năm 2016, Vincom đã đưa vào vận hành mới 10 trung tâm thương mại (TTTM), nâng tổng số lượng trên toàn hệ thống lên 32 TTTM, cán mốc 1 triệu m2 diện tích mặt bằng bán lẻ hiện đại.

 

Lĩnh vực Du lịch và Vui chơi giải trí Vinpearl và Vinpearl Land tiếp tục khẳng định vị trí số 1 trên thị trường với 9 khách sạn, khu nghỉ dưỡng đã đi vào hoạt động, tổng công suất phòng đạt 6.000 phòng trên toàn hệ thống. Vinpearl cũng được đánh giá là nhà đầu tư tạo động lực phát triển cho thị trường du lịch, đem lại sự thay đổi diện mạo cho nhiều địa danh du lịch từ miền Bắc, miền Trung đến miền Nam.

 

Lĩnh vực kinh doanh cốt lõi thứ ba là bán lẻ cũng đã có sự tăng trưởng vượt bậc trong năm 2016, với hơn 1.000 điểm bán lẻ trên cả nước, phục vụ hơn 56 triệu lượt khách. Hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện ích của Tập đoàn là Vinmart và Vinmart+ cũng trở thành những địa chỉ uy tín trong xu hướng tiêu dùng thực phẩm sạch, hàng hóa đảm bảo chất lượng và nguồn gốc.


 

Trong khi cả ba mảng kinh doanh cốt lõi đều có sự tăng trưởng bứt phá về quy mô và sự hiện diện thì dịch vụ hạ tầng xã hội lại có sự chuyển biến cơ bản về chất với việc phi lợi nhuận hóa hệ thống Y tế Vinmec và hệ thống giáo dục Vinschool, nhằm hướng tới mô hình quản lý tiên tiến và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Năm 2016 cũng là năm đánh dấu sự đầu tư quyết liệt về con người, kỹ thuật, công nghệ và trang thiết bị cho Vinmec, Vinschool và VinEco (Nông nghiệp sạch mang tiêu chuẩn quốc tế) của Tập đoàn.

 

Với tinh thần sáng tạo và đón đầu xu hướng tiêu dùng, trong những năm qua Vingroup luôn nỗ lực đưa ra các sản phẩm - dịch vụ mới, có khả năng dẫn dắt thị trường. Điển hình là sự ra mắt của mô hình bất động sản đại chúng VinCity – nhà ở dành cho người có thu nhập trung bình; mô hình trung tâm Vincom+ tại các huyện lỵ và Vinpearl City Hotel – mô hình khách sạn tại trung tâm các thành phố lớn. Các chính sách bán hàng nhanh nhạy và các giá trị gia tăng như Chương trình Chăm sóc khách hàng thân thiết (VinID) cũng nhận được sự hưởng ứng và đánh giá cao từ khách hàng.

 

Đặc biệt, sau nhiều nỗ lực toàn diện về tăng trưởng, trách nhiệm xã hội, lao động và môi trường - Tập đoàn Vingroup đã được vinh danh là 1 trong 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam 2016. Được thực hiện bởi Hội dồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) phối hợp với Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (MOLISA), Bộ Công thương (MOIT), Bộ Tài nguyên và Môi trường (MONRE), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (VGCL) và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC), Bảng xếp hạng 100 doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam nhằm ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp cho nền kinh tế và cộng đồng, khẳng định vị thế phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.


 

Với những kết quả đạt được năm 2016; trên cơ sở đánh giá năng lực phát triển và các điều kiện khách quan của thị trường, Tập đoàn đặt kế hoạch doanh thu lên đến 80.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp khoảng 3.000 tỷ đồng. Năm 2017 cũng hứa hẹn là giai đoạn bứt phá của mảng bán lẻ với việc tăng cường độ phủ của hệ thống TTTM Vincom và hệ thống VinMart, VinMart+, VinPro, VinDS, A Đây Rồi.... Các thương hiệu Vinhomes, Vinpearl, Vinmec, Vinschool, VinEco cũng sẽ tiếp tục được đẩy mạnh chất lượng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

 

Vingroup cũng cam kết tiếp tục theo đuổi các chiến lược phát triển bền vững, không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp mà còn đóng góp vào sự thịnh vượng chung của quốc gia và góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống cho người Việt.

Nguồn: Vingroup

 

Các tin khác
VCSF 2017: Phát triển nhân văn và bao dung là “giấy thông hành thế hệ mới” cho doanh nghiệp ra toàn cầu
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: “Phát triển bền vững phải là “sân chơi” cho mọi doanh nghiệp“
Dow Việt Nam xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo tại tỉnh Hòa Bình,
Vietcombank và chiến dịch “Màu xanh cho cuộc sống - Green for Life”
Dow phát triển đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp đồng thời tham gia giải quyết những thách thức toàn cầu
SÁP NHẬP DOWDUPONT™ ĐÃ HOÀN TẤT THÀNH CÔNG
Dow Việt Nam thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực phục vụ ngành công nghiệp hóa chất phát triển bền vững
Công nghệ các-bon thấp trong sự nghiệp phát triển bền vững
Lồng ghép quản lý rủi ro môi trường, xã hội trong hoạt động tín dụng cho dự án đầu tư năng lượng tái tạo
VCCI giới thiệu Bộ công cụ "Hướng dẫn các doanh nghiệp nhỏ và vừa phòng ngừa tham nhũng"