FRIESLANDCAMPINA VIỆT NAM ĐÁNH DẤU 25 NĂM HOẠT ĐỘNG THÀNH CÔNG TẠI VIỆT NAM VỚI SỨ MỆNH “VÌ MỘT VIỆT NAM VƯƠN CAO VƯỢT TRỘI”

Tp.HCM, ngày 09 tháng 07 năm 2020, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam với sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, lấy đó làm kim chỉ nam cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội tại Việt Nam của tập đoàn.

Royal FrieslandCampina là một trong những tập đoàn sữa đa quốc gia hàng đầu thế giới, sở hữu bởi tập đoàn Zuivelcoöperatie FrieslandCampina U.A và là một trong những mô hình tập đoàn kinh doanh hợp tác xã sản xuất sữa lớn nhất thế giới. Royal FrieslandCampina có văn phòng tại 36 quốc gia với hơn 24.000 nhân viên. Sản phẩm của tập đoàn có mặt tại trên 100 thị trường với tổng doanh thu 11.3 tỷ Euro (năm 2019).

Với triết lý Nuôi Dưỡng Từ Thiên Nhiên – Nourishing by Nature, tập đoàn Royal FrieslandCampina theo đuổi sứ mệnh cung cấp sản phẩm sữa chất lượng cao, giàu dinh dưỡng; góp phần nâng cao cuộc sống cho người tiêu dùng và cho các thành viên hộ chăn nuôi bò; cho hôm nay và cho mọi thế hệ tương lai.

Với hành trang gần 150 năm hình thành và phát triển, mỗi ngày tập đoàn Royal FrieslandCampina cung cấp hàng chục triệu sản phẩm cho người tiêu dùng trên toàn thế giới. Sản phẩm của tập đoàn bao gồm sữa tiêu thụ trực tiếp, sữa chuyên dụng và bán thành phẩm cũng như nguyên liệu sản xuất sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ; cùng với các dòng sản phẩm đa dạng khác, đóng góp cho nền công nghiệp dinh dưỡng, thực phẩm và dược phẩm trên toàn thế giới. 

FrieslandCampina chính thức đầu tư trực tiếp tại Việt Nam năm 1995 thông qua liên doanh với tổng công ty PROTRADE (Bình Dương). Là một trong những tập đoàn sữa đa quốc gia đầu tiên có mặt tại Việt Nam, với hai nhà máy được đầu tư hiện đại tại Bình Dương và Hà Nam, tập đoàn FrieslandCampina đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước nói chung, cũng như của ngành sữa nói riêng, góp phần nâng cao sức khỏe và dinh dưỡng cho người dân Việt Nam.

 

Ông Berend van Wel, Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam

Sau 25 năm có mặt tại Việt Nam, FrieslandCampina đã xây dựng thành công các thương hiệu sản phẩm thân thuộc với người tiêu dùng qua nhiều thế hệ như các dòng sản phẩm sữa Cô Gái Hà Lan, sữa công thức Friso, thức uống dinh dưỡng Fristi, sữa chua uống Yomost, sữa đặc Hoàn Hảo và Trường sinh. Mỗi ngày có tới 4 triệu đơn vị sản phẩm của FrieslandCampina được người tiêu dùng Việt nam sử dụng, là minh chứng cho sự tin cậy của người dùng với chất lượng sữa tiêu chuẩn Hà Lan đồng nhất khắp nơi trên toàn cầu. 

 

Với vị trí là một trong những doanh nghiệp đầu tư nước ngoài FDI tiêu biểu tại Việt Nam nói chung và tại 2 tỉnh Bình Dương và Hà Nam nói riêng, với những đóng góp to lớn cho ngân sách nhà nước, FrieslandCampina đã vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng và bằng khen của Nhà nước và Chính phủ Việt nam, trong đó nổi bật là Huân chương Lao động Hạng Nhất, Top 10 Thương hiệu nổi tiếng, Top 10 doanh nghiệp bền vững, Top 100 doanh nghiệp đóng góp ngân sách nhà nước, giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á ….  cùng nhiều giải thưởng khác.

Đánh dấu hành trình 25 năm lớn mạnh cùng Việt Nam, FrieslandCampina Việt Nam công bố sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” với cam kết và mong muốn được đóng góp mạnh mẽ hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của nước nhà, với những trọng tâm kinh doanh và phát triển bền vững như sau:

  1. Giáo dục và phát triển dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam: Nối tiếp các chương trình Quỹ học bổng Đèn Đom Đóm (từ năm 2002); Uống sữa – Vận động – Khỏe mạnh tại trường học (từ năm 2017), giúp mang lại lợi ích cho hơn hàng triệu trẻ em trên cả nước trong 25 năm qua, năm 2020, tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam, thông qua nhãn hàng Cô Gái Hà Lan và Bộ Giáo Dục & Đào Tạo đã ký kết chương trình hợp tác chiến lược dài hạn với tổng đầu tư là 55 tỷ đồng trong 5 năm (11 tỷ đồng cho niên khóa 2020-2021) với mục tiêu tạo nền tảng dinh dưỡng vững vàng, giúp các thế hệ tương lai Việt Nam sẵn sàng vươn cao, vượt trội.  Chương trình hợp tác bao gồm các hoạt động: (1) Giáo dục nâng cao nhận thức, hình thành thói quen dinh dưỡng và thể chất cho học sinh tiểu học (2) Xây dựng góc dinh dưỡng nhằm cung cấp kiến thức về chế độ dinh dưỡng cân bằng, theo dõi tiến độ phát triển chiều cao, cân nặng cho các em ; (3) Xây dựng các sân chơi đạt chuẩn nhằm phát động phong trào rèn luyện thể lực tại các trường tiểu học. Trong 5 năm thực hiện, dự kiến sẽ có 1.250 góc dinh dưỡng, 65 sân chơi được xây dựng và hơn 1.5 triệu học sinh từ 1.500 trường tiểu học được thụ hưởng từ chương trình.

Bộ Giáo Dục & Đào Tạo và FCV công bố chương trình hợp tác chiến lược Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội

  1. Nâng cao cuộc sống của người dân Việt Nam, đặc biệt của các nông hộ chăn nuôi bò sữa đối tác của tập đoàn thông qua Chương trình Phát triển Ngành sữa. Chương trình Phát triển Ngành sữa đã khẳng định vị trí của FrieslandCampina là trong những tập đoàn tiên phong sáng tạo giá trị cùng với người nông dân Việt để chung tay phát triển ngành sữa của Việt Nam. Cụ thể, trong hơn 25 năm qua, tập đoàn đã thực hiện trên 12.000 lượt đào tạo, chuyển giao công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia và các nông dân Hà Lan, cung cấp các dịch vụ miễn phí về chăm sóc sức khoẻ cho bò sữa, dịch vụ quản lý trang trại cho hơn 7.000 người dân tại vùng nông thôn và phát triển đàn bò sữa với số lượng lên đến 35.000 con. Từ những nông hộ chăn nuôi tự phát, đến nay các đối tác nông hộ Việt Nam của FrieslandCampina đã trở thành thành viên trong chuỗi cung ứng của tập đoàn, cung cấp sữa tươi cho toàn tập đoàn và cho nhãn hàng Cô Gái Hà Lan với đầy đủ kiến thức và trình độ chăn nuôi bò sữa theo chuẩn chất lượng sữa Hà Lan.

 

  1. Bảo vệ môi trường và phát triển bền vững: FrieslandCampina Việt Nam đã và đang nỗ lực tạo ra một chuỗi sản xuất hiệu quả và bền vững thông qua các hoạt động bảo vệ môi trường như giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch, giảm thiểu phát thải khí CO2; sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên nước… Năm 2019, FrieslandCampina là một trong những thành viên sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì (PRO Việt Nam) với mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực bao bì tái chế vì một Việt Nam Xanh Sạch Đẹp.

Trong sự kiện này, ông Berend van Wel, Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào về hành trình 25 năm vừa qua của FrieslandCampina tại Việt Nam và xin cám ơn Việt Nam đã cho chúng tôi cơ hội được lớn mạnh cùng đất nước. Chúng tôi hiểu rằng chúng tôi cần nỗ lực nhiều hơn nữa để xứng tầm với tiềm năng và tương lai lớn mạnh của đất nước và thị trường Việt Nam. Sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” của chúng tôi chính là để theo đuổi mục tiêu đó, và biến mục tiêu đó thành hiện thực. Chúng tôi xin chân thành cám ơn chính phủ Việt Nam, người tiêu dùng Việt Nam, cùng tất cả các đối tác và bạn hàng của chúng tôi về 25 năm vừa qua, và mong được tiếp tục sát cánh cùng các bạn vì một Việt Nam vươn cao vượt trội.”

Các tin khác

Nestlé Việt Nam và La Vie Tiếp Tục Hành Động Vì Một Tương Lai Không Rác Thải

Hội An, ngày 26 tháng 6 năm 2020 - Trong những năm qua, Công ty Nestlé Việt Nam và Công ty TNHH La Vie, đồng thời là hai thành viên sáng lập của Liên minh Tái chế Bao bì (PRO Việt Nam), đã không ngừng thể hiện vai trò tiên phong, tích cực tham gia vào các hoạt động thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam, góp phần định hình một tương lai không rác thải.

SỮA NESTLÉ NESVITA 5 LOẠI ĐẬU TIÊN PHONG SỬ DỤNG ỐNG HÚT GIẤY BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 1 tháng 7 năm 2020 – Tiếp nối thành công của nhãn hàng MILO trong việc sử dụng ống hút giấy. Bắt đầu từ tháng 6/2020, Công ty Nestlé Việt Nam áp dụng ống hút giấy cho dòng sản phẩm Sữa 5 Loại Đậu thuộc nhãn hàng Nesvita, thay cho ống hút nhựa thông thường. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, các sản phẩm của nhãn hàng Nestlé Nesvita áp dụng sáng kiến này để bảo vệ môi trường, hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững.

SAMSUNG HỖ TRỢ ĐÀO TẠO 200 KỸ THUẬT VIÊN LĨNH VỰC KHUÔN MẪU TẠI VIỆT NAM

Chương trình là hiện thực hóa của bản hợp tác về “Dự án đào tạo nhân lực cho ngành chế tạo khuôn mẫu” được ký kết giữa Bộ Công Thương và Samsung Việt Nam trong khuôn khổ kỳ họp lần thứ 9 của Uỷ ban Hỗn hợp Việt Nam – Hàn Quốc về hợp tác Năng lượng, Công nghiệp và Thương mại Việt Nam – Hàn Quốc diễn ra ngày 22 tháng 10 năm 2019.

5G sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Viễn thông là một nhân tố thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam nhiều năm qua. 5G sắp tới cũng sẽ tạo động lực cho GDP, đồng thời là nền tảng cho chuyển đổi số.

Samsung tổ chức cuộc thi Solve For Tomorrow - Cùng Bạn Kiến Tạo Tương Lai 2020

Solve For Tomorrow là sân chơi dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên được Samsung tổ chức nhằm khuyến khích các bạn trẻ tận dụng khoa học công nghệ để đưa ra giái pháp giải quyết những vấn đề của địa phương

VCCI và HOSE tổ chức khóa tập huấn về Quản trị doanh nghiệp hiệu quả và minh bạch

TP. Hồ Chí Minh, 09/07/2020 - Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), VCCI và HOSE phối hợp tổ chức khóa tập huấn “Quản trị doanh nghiệp hiệu quả và minh bạch: Vai trò của Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI)”.

CPV THAM GIA CHIẾN DỊCH TÌNH NGUYỆN HÈ 2020 TẠI ĐẢO CỒN CỎ TỈNH QUẢNG TRỊ

Đồng Nai, ngày 29 tháng 6 năm 2020: Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh, nhất là ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020, chủ đề “Thanh niên Việt Nam sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, do Ban chỉ huy lực lượng thanh niên xung phong Trung Ương tổ chức, đã chính thức được khởi động tại nhiều tỉnh/thành trên cả nước với những hoạt động vô cùng thiết thực và ý nghĩa.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): doanh nghiệp Việt tỷ đô trong Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Tp HCM, ngày 10/7/2020: Lễ vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 10/7/2020. Tập đoàn Bảo Việt là doanh nghiệp Việt tỷ đô, dẫn đầu lĩnh vực bảo hiểm trong danh sách Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam.

Từ Sáng tạo đến Thị trường! USAID BUILD-IT và Chương trình STEM của Dow Việt Nam Kết nối tinh thần doanh nghiệp và khối kỹ thuật

Thứ Sáu, ngày 22 tháng 6 năm 2020 (9g00 – 12g30) Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam – Dự án Thúc đẩy hợp tác Trường Đại học – Doanh nghiệp thông qua Đổi mới và Công nghệ (BUILD-IT) tài trợ bởi Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Đại học Bang Arizona (ASU) và Chương trình STEM của Dow Việt Nam lần đầu tiên phát động Cuộc thi Dự án Kỹ thuật Phục vụ Cộng đồng (EPICS) tại Việt Nam vào tháng 1 năm 2018. EPICS là một cuộc thi khởi nghiệp xã hội đa ngành được công nhận quốc tế, nơi các nhóm sinh viên khối ngành STEM cùng nhau suy nghĩ, thiết kế, đưa ra nguyên mẫu, và thử nghiệm các giải pháp mang tính kỹ thuật nhằm giải quyết thách thức trong cộng đồng.

Thương vụ Bảo Việt phát hành riêng lẻ thành công cho Sumitomo Life được thành phố Hà Nội và Thủ tướng Chính phủ ghi nhận là 1 trong 5 Dự án đầu tư tiêu biểu của TP Hà Nội

Hà Nội, ngày 27/6/2020, tại hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển” do UBND TP. Hà Nội chủ trì, thương vụ Bảo Việt phát hành riêng lẻ thành công cho Sumitomo Life được thành phố Hà Nội và Thủ tướng Chính phủ ghi nhận là 1 trong 5 Dự án đầu tư tiêu biểu của TP Hà Nội.