Trong 8 năm hoạt động tại Việt Nam, bên cạnh việc mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh thì chiến lược về phát triển bền vững được Mondelez Kinh Đô đặc biệt chú trọng. Nhằm đóng góp nhiều hơn cho xã hội cũng như phù hợp với định hướng phát triền bền vững, công ty đã đẩy mạnh các chương trình trách nhiệm xã hội, hỗ trợ các sáng kiến hướng tới cộng đồng, mang đến giá trị tích cực cho xã hội.
Bắt nguồn từ cam kết nâng cao quyền năng và trao quyền cho phụ nữ của Tập đoàn Nestlé và sứ mệnh thúc đẩy bình đẳng giới của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” đã được hai bên triển khai từ 12/2020 với 9 tỉnh và mở rộng vào 11/2022 tại 21 tỉnh trên toàn quốc.
Vừa qua, INSEE Việt Nam đã vinh dự là 1 trong 40 doanh nghiệp được nhận giải thưởng “Doanh nghiệp phát triển bền vững vì cộng đồng” (CSR Award). Đây là giải thưởng thường niên do Tạp chí Kinh Tế Sài Gòn (Saigon Times) tổ chức để tôn vinh các Công ty có nhiều đóng góp thiết thực cho xã hội thông qua các chương trình CSR ý nghĩa (Corporate Social Responsibility - CSR), góp phần mang đến một tương lai tốt đẹp hơn cho cộng đồng.
Là một trong những nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam, AEON luôn nỗ lực triển khai nhiều sáng kiến nhằm đóng góp vào phát triển bền vững của địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung, thông qua 3 trụ cột Xã Hội (People) – Kinh Tế (Profit) và Môi Trường (Planet). Trong tháng 11, tập đoàn AEON Nhật Bản đã tổ chức 2 sự kiện lớn tại Tp. Hồ Chí Minh nhằm bảo vệ môi trường và nâng cao sức khỏe cộng đồng.
Tập huấn cho các cơ quan truyền thông về phát triển bền vững (PTBV) là sáng kiến của Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD-VCCI), được triển khai thường niên từ năm 2018, nhằm cung cấp cho các cơ quan thông tấn, báo chí các thông tin cập nhật về các chính sách, định hướng phát triển bền vững của Đảng, Chính phủ, cũng như thực tiễn và các thông lệ tốt trong kinh doanh bền vững của cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam. Qua đó, VBCSD-VCCI giúp nâng cao nhận thức, hỗ trợ các cơ quan truyền thông tác nghiệp hiệu quả hơn, và thúc đẩy các nhà báo, phóng viên đồng hành chặt chẽ hơn cùng cộng đồng doanh nghiệp trên hành trình kinh doanh có trách nhiệm.
Để phổ biến các quy định pháp luật nêu trên và đẩy mạnh tính chủ động, sự tham gia của các doanh nghiệp thực hiện các biện pháp giảm nhẹ phát thải khí nhà kính hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng “0”, Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đồng tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy sự tham gia của doanh nghiệp trong lộ trình thực hiện Đóng góp do quốc gia tự quyết định và mục tiêu phát thải ròng bằng “0”.
Bên cạnh sử dụng bao bì tái chế, Maggi giới thiệu loạt công thức nấu nướng “thân thiện” với môi trường, giúp người dùng tránh lãng phí và giảm thiểu rác thải.
Hà Nội, ngày 26/5/2022 – Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2022 (CSI 2022) đã chính thức được phát động, đánh dấu năm thứ 7 liên tiếp triển khai thành công Chương trình, ngay cả trong những điều kiện khó khăn gây ra bởi đại dịch COVID-19. Năm nay, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam -VCCI (với hạt nhân là Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam - VBCSD) tiếp tục phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Chương trình CSI 2022.
Hà Nội, 18/05/2021 – Sáng nay, Lễ phát động Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (“Chương trình CSI”) 2021 đã được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức theo hình thức trực tuyến. Thông tin chi tiết tại đây.