Kéo giãn thời gian nộp thuế giá trị gia tăng và bảo hiểm y tế, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, giảm chi phí xét nghiệm Covid-19, … Đây là những kiến nghị từ đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam, ông Furusawa Yasuyuki tại Hội nghị gặp gỡ với Lãnh đạo TP.HCM, nhằm gỡ khó cho hoạt động của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong bối cảnh đại dịch, từ đó nhanh chóng phục hồi kinh tế của thành phố.
Hội nghị có sự tham gia của Bí thư Thành ủy TPHCM – ông Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TPHCM – ông Nguyễn Thành Phong, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM – ông Võ Văn Hoan, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư – bà Lê Thị Huỳnh Mai cùng đại diện Lãnh đạo TP.HCM, các Sở, ban, ngành của Thành phố, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư cùng đại diện các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố.
Tham dự Hội nghị, ông Furusawa Yasuyuki – Tổng Giám đốc AEON Việt Nam đại diện cho 08 Công ty thành viên trong Tập đoàn AEON tại Việt Nam bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Lãnh đạo TP.HCM đã luôn hỗ trợ các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, trong đó có Tập đoàn AEON trong suốt thời gian qua. Đồng thời, ông Furusawa cũng chia sẻ một số khó khăn chung trong bối cảnh dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp như: thiếu nhân lực vận hành kinh doanh do người lao động sinh sống trong các vùng cách ly y tế, nghi nhiễm Covid-19; thiếu hụt lực lượng giao hàng (shipper), khó giao hàng liên quận ảnh hưởng đến vận chuyển hàng hóa thiết yếu cho khách hàng, đặc biệt là các kênh online; chi phí cao cho các hoạt động xét nghiệm Covid-19; các quy định chưa được phố biến và áp dụng đồng nhất tại các trạm kiểm soát giao thông trong các vùng xanh của thành phố mặc dù nhân viên/ nhà cung cấp đã xuất trình thẻ và giấy xác nhận làm việc của công ty. Bên cạnh đó, hoạt động của Trung tâm Thương mại - một trong những lĩnh vực kinh doanh của tập đoàn AEON tại Việt Nam cùng nhiều đối tác thuê gặp rất nhiều khó khăn vì phải tạm ngừng kinh doanh hoặc tạm ngừng hợp đồng thuê và hiện chưa có kế hoạch mở cửa trở lại.
Theo đó, nhằm chung tay cùng Lãnh đạo TP.HCM, cùng các Sở Ban Ngành thành phố và các công ty FDI khác hướng đến mục tiêu phục hồi kinh tế, góp phần thực hiện mục tiêu kép của Quốc gia “duy trì, phát triển kinh tế-xã hội” và “chống dịch hiệu quả”, ông Furusawa đã kiến nghị một số đề xuất từ phía Tập đoàn AEON, bao gồm:
Trong buổi Hội nghị, ông Furusawa Yasuyuki một lần nữa khẳng định: “Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi thấu hiểu được rằng mọi biện pháp ứng phó hiện nay của UBND TP.HCM là vô cùng cần thiết để ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. Tập đoàn AEON sẽ luôn ủng hộ và tiếp tục sát cánh cùng Chính phủ Việt Nam và Chính quyền TP.HCM, đảm bảo các hoạt động cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân thành phố được thông suốt và đẩy đủ, ổn định, từ đó mang lại sự an tâm cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân để ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.”
Diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh đã gây ra các ảnh hưởng tiêu cực đối với nhiều lĩnh vực kinh tế xã hội. Thông qua các hoạt động kinh doanh bán lẻ, AEON luôn cố gắng đảm bảo đầy đủ nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm với giá cả bình ổn, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt thiết yếu hàng ngày của người dân, bằng việc luôn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cung cấp, hỗ trợ các đối tác đăng ký luồng xanh giúp việc lưu thông vận chuyển hàng hóa thuận tiện hơn.
Bên cạnh đó, Siêu thị AEON đã triển khai hơn 350 chuyến xe bán hàng lưu động, cung cấp hơn 700 tấn hàng hóa thiết yếu cho người dân tại nhiều quận huyện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh dưới sự hỗ trợ và phối hợp của Sở Công thương TP.HCM, nhằm tháo gỡ những khó khăn của người dân trong việc tìm mua lương thực, thực phẩm trong giai đoạn thành phố thực hiện giãn cách xã hội. AEON Việt Nam cũng liên tục triển khai nhiều chương trình hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản bị ùn ứ do ảnh hưởng của dịch bệnh tại nhiều tỉnh thành như vải Bắc Giang, nhãn Tiền Giang, thanh long Long An, rau củ quả Đà Lạt, v.v
Được biết, tháng 6 vừa qua, đáp lại lời kêu gọi của Thủ tướng Chính Phủ,Tập đoàn AEON cùng tám (8) công ty thành viên tại Việt Nam đã đóng góp 25 tỷ đồng vào Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Việt Nam tại Văn phòng của Bộ Tài chính.
Nhằm hỗ trợ và chung tay với cộng đồng vượt qua đại dịch, tháng 9 vừa qua AEON Việt Nam đã trao gửi gần 2,000 túi An Sinh tại 6 quận tại 4 thành phố nơi AEON hiện diện.
Tham gia với vai trò diễn giả trong tọa đàm ngày 8/9 trên báo điện tử VnExpress, AEON Việt Nam đã có những chia sẻ về mô hình các mắt xích lưu thông nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản và bộ 6 tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa cần đáp ứng để phân phối tại các siêu thị AEON.
Thực phẩm hữu cơ đã trở thành xu hướng tiêu dùng trong thập kỷ qua. Vậy, sản xuất và canh tác hữu cơ thực sự được hiểu như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu sâu hơn về cách quy trình canh tác tại các nông trại của Nutrilite – thuộc thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp Amway.
Ngày 27 tháng 8 năm 2021, AES Mông Dương, công ty con của AES Việt Nam, đã trao tặng 500 triệu đồng cho Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19, nhằm mục đích hỗ trợ và đẩy nhanh quá trình mua và quản lý vắc xin phòng chống Covid-19 tại Việt Nam. Buổi lễ trao tặng được tổ chức tại trụ sở của Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Ninh với sự tham dự của đại diện Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Ninh và AES Mông Dương.
CP.Việt Nam hoạt động kinh doanh với chiến lược bền vững theo 3 trụ cột “An ninh lương thực, Xã hội tự túc, Cân bằng tự nhiên”, và tuân thủ triết lý 3 lợi ích “Lợi ích cho Đất nước, cho Nhân dân và cho Công ty”. Với chiến lược và triết lý hoạt động bền vững đã cho thấy hỗ trợ xã hội và cộng đồng luôn được CPV đề cao trong quá trình hoạt động kinh doanh của mình. Để hỗ trợ cộng đồng được thường xuyên và hiệu quả hơn, Quỹ hỗ trợ từ thiện CPV đã thành lập và hoạt động hơn 10 năm với những kết quả hoạt động nổi bật trong cộng đồng xã hội Việt Nam.
Trước biến chủng mới Delta có tính lây lan nhanh trong cộng đồng hơn so với các biến chủng trước đây. Lực lượng tuyến đầu phải làm việc xuyên suốt không nghỉ nhằm kiểm soát được dịch bệnh và bảo đảm an toàn cho người dân. Đồng hành cùng lực lượng tuyến đầu giúp cả nước chống dịch có nhiều đơn vị, trong đó có VFC-PestMan, luôn đồng hành cùng người dân cả nước từ Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Hồ Chí Minh, Cần Thơ…
Thực Phẩm Sao Ta đẩy mạnh chế biến thô như một sách lược trong bối cảnh số lượng lao động giảm do thực hiện Chỉ thị 16. Theo Chủ tịch HĐQT Hồ Quốc Lực, chế biến thô, dù dẫn đến việc tiêu thụ hiện tại thấp hơn, là cách để chuẩn bị cho rủi ro khan hiếm tôm nguyên liệu sắp tới và hạn chế hàng lỗi khi làm việc trong mùa dịch.
Trong thời gian tới, nếu không giải quyết được vấn đề thanh khoản và quản trị dòng tiền, thì không riêng doanh nghiệp nhỏ mà nhiều doanh nghiệp lớn cũng phải rời khỏi thị trường.
Áp dụng mô hình tiên phong trong ngành bán lẻ theo xu hướng liên kết chăm sóc khách hàng, tiếp thị chéo và bán hàng chéo, Bibica – thành viên Tập đoàn PAN vừa chính thức ra mắt và giới thiệu nền tảng 4.0 kết nối toàn bộ chuỗi giá trị từ nhà sản xuất, nhà phân phối, cửa hàng và khách hàng áp dụng cho ngành bán lẻ. Dự kiến, công ty sẽ triển khai cho hơn 150.000 cửa hàng tạp hóa trên cả nước và liên kết các cửa hàng trở thành một chuỗi bán lẻ, qua đó giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và mua sắm sản phẩm trực tuyến.
Diễn biến dịch Covid-19 ngày càng trở nên phức tạp thách thức sự kiên cường của toàn đất nước đặc biệt là hệ thống y tế và lực lượng phục vụ tuyến đầu. “Cảm Ơn Những Điều Phi Thường” là tên của chương trình âm nhạc trực tuyến mà Tập đoàn PAN đồng hành nhằm gây quỹ hỗ trợ, lan tỏa niềm tin và tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Chiến dịch cũng nhằm huy động thêm nguồn lực ủng hộ các bệnh viện đang "căng mình" chăm sóc bệnh nhân Covid-19.