Trong làn sóng Covid-19 đợt 4, Suntory PepsiCo liên tục hỗ trợ cấp bách cho cho tâm dịch trên cả nước với tổng giá trị đến 12,7 tỷ đồng, gồm tiền mặt và gần 2 triệu sản phẩm.
Luôn hướng đến mục tiêu đóng góp lại cho xã hội, Suntory PepsiCo thực hiện nhiều chiến dịch dài hơi và hoạt động hỗ trợ người dân, lực lượng y tế tuyến đầu trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng.
Phản ứng nhanh trước tình hình dịch bệnh
Khi tình hình dịch bệnh lan nhanh và diễn biến phức tạp, lực lượng chống dịch, đặc biệt là đội ngũ cán bộ y tế, phải đối mặt với khối lượng công việc khổng lồ. Thấu hiểu điều này, ngay khi đợt dịch lần thứ 4 bùng lên, Suntory PepsiCo đã gấp rút phối hợp các tổ chức, chính quyền chia sẻ và động viên tinh thần những "người hùng áo trắng". Theo đó, công ty đã trao tặng gần 164.000 chai sản phẩm thuộc nhãn hàng Goodmood, Revive, Aquafina, Twister cho tuyến đầu tại 9 tỉnh thành: Bắc Ninh, Bắc Giang, Đà Nẵng, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, An Giang và Phú Quốc.
Bên cạnh đó, Suntory PepsiCo luôn giữ vững quyết tâm chung tay cùng xã hội “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong trận chiến với dịch bệnh, đặc biệt là những đối tượng yếu thế trong xã hội. Cụ thể, gần 60.000 sản phẩm đã được công ty ủng hộ cho chương trình “Chia sẻ cùng em thơ” và “San sẻ yêu thương”, phối hợp Trung ương Đoàn Thanh niên gửi đến các trẻ em là F1 và người dân khó khăn tại Bắc Giang, Lạng Sơn cùng nhiều tỉnh thành khác.
Các em nhỏ hào hứng nhận phần quá thiết thực trong thời dịch.
Trong cơn bão dịch bệnh, sự ủng hộ cả về tinh thần và vật chất cho ngành y tế càng trở nên cấp bách. Chính vì vậy, công ty đã phối hợp chương trình “Sài Gòn thương nhau” gửi tặng hàng nghìn sản phẩm cho các bệnh viện dã chiến.
Trong những ngày tháng 7 cao điểm, khi số ca lây nhiễm trong cộng đồng tăng lên chóng mặt, các y bác sĩ phải chiến đấu trong bộ đồ bảo hộ kín mít dưới tiết trời nóng bức suốt nhiều giờ, Suntory PepsiCo lập tức phát động chương trình "Triệu lời chúc - Triệu chai tiếp sức". Chỉ trong một tháng, chiến dịch đã nhận về hàng chục nghìn lời nhắn, lời chúc động viên, sự quan tâm của cộng đồng mạng gửi đến tuyến đầu đang căng mình chống dịch. Công ty đã gửi tặng hơn 1 triệu sản phẩm với hơn 50.000 lời chúc, lời động viên ý nghĩa đến lực lượng chống dịch ở các điểm nóng.
Những lời động viên ý nghĩa được gửi cùng sản phẩm đến các khu cách ly, điều trị trên cả nước.
Không chỉ vậy, từ 31/8, đội ngũ Suntory PepsiCo đã hưởng ứng lời kêu gọi từ công đoàn, gây quỹ được hơn 200 triệu đồng để trao tặng túi chăm sóc F0 cho người bệnh đang điều trị tại nhà. Mỗi túi gồm 2 phần thuốc tương ứng 2 mức độ triệu chứng khác nhau, máy đo SpO2, khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn tay, dung dịch súc miệng, nhiệt kế và tờ hướng dẫn chăm sóc F0. Chương trình hiện tại vẫn tiếp tục, mang theo tinh thần nhiệt huyết và tất cả vì cộng đồng, đóng góp lại cho xã hội - vốn đã là giá trị cốt lõi của công ty.
Kiên định với những cam kết lâu dài
Bên cạnh hoạt động khẩn cấp hỗ trợ phòng chống dịch bệnh ở các "tâm bão", Suntory PepsiCo nỗ lực triển khai thêm nhiều hoạt động cộng đồng mang tính bền vững, lâu dài. Trong đó, chương trình "Triệu bữa cơm" năm thứ hai được công ty phối hợp tổ chức đã lan tỏa mạnh mẽ, nhận được sự ủng hộ và chia sẻ của nhiều cá nhân, tập thể trên cả nước.
Nhờ đó, hàng trăm nghìn suất thực phẩm, nhu yếu phẩm đã được trao cho người nghèo, hộ gia đình khó khăn tại Bắc Giang, Bắc Ninh, TP.HCM, Nghệ An và Hà Tĩnh. Món quà thiết thực này đã góp phần giúp họ thêm vững tâm vượt qua đại dịch, cũng như lan tỏa tinh thần sẻ chia, đoàn kết vốn có của người Việt.
Chương trình "Triệu bữa cơm" đã bước sang năm thứ hai, với những thay đổi thích ứng hoàn cảnh dịch bệnh
Khi nỗi lo về đỉnh dịch và biến chủng mới vẫn đang hiện hữu, việc trở lại cuộc sống bình thường mới trở thành niềm mong mỏi của mọi người, Suntory PepsiCo Việt Nam đã đóng góp 5 tỷ đồng vào quỹ vaccine phòng Covid-19 Việt Nam. Công ty hiểu rằng chỉ khi tất cả người dân được tiêm vắc-xin và Việt Nam đạt miễn dịch cộng đồng, dịch bệnh mới được đẩy lùi.
Công ty và nhãn hàng Sting đã đóng góp 5 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine phòng Covid-19
Bà May San Wu - Phó tổng giám đốc phụ trách Nhân sự và Đối ngoại Suntory PepsiCo Việt Nam - cho biết công ty không chỉ cố gắng thực hiện mục tiêu kép "vừa chống dịch, vừa ổn định sản xuất, cung ứng hàng hóa cho người tiêu dùng", mà còn luôn ưu tiên cho hoạt động đóng góp lại cho xã hội, san sẻ khó khăn, hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt trong dịch Covid-19. Đây cũng là mục tiêu xuyên suốt, thể hiện cam kết dài lâu của công ty.
Bà May San Wu nhấn mạnh: "Chúng tôi hiểu rằng dịch Covid-19 đang gây ra hậu quả nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân và hoạt động kinh doanh. Thế nhưng, hơn lúc nào hết, đây cũng là thời gian cộng đồng cần sự hỗ trợ từ phía doanh nghiệp như Suntory PepsiCo. Việc làm này cũng thể hiện sự tri ân và yêu mến của chúng tôi đến người tiêu dùng suốt 27 năm Suntory PepsiCo có mặt tại Việt Nam".
“Chúng tôi hy vọng những hỗ trợ cấp bách này sẽ giảm nhẹ phần nào gánh nặng cho lực lượng tuyến đầu và giúp người dân an tâm hơn. Cùng nhau, chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch này” - bà chia sẻ.
Dự án Kho cảng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.
Kéo giãn thời gian nộp thuế giá trị gia tăng và bảo hiểm y tế, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, giảm chi phí xét nghiệm Covid-19, … Đây là những kiến nghị từ đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam, ông Furusawa Yasuyuki tại Hội nghị gặp gỡ với Lãnh đạo TP.HCM, nhằm gỡ khó cho hoạt động của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong bối cảnh đại dịch, từ đó nhanh chóng phục hồi kinh tế của thành phố.
Nhằm hỗ trợ và chung tay với cộng đồng vượt qua đại dịch, tháng 9 vừa qua AEON Việt Nam đã trao gửi gần 2,000 túi An Sinh tại 6 quận tại 4 thành phố nơi AEON hiện diện.
Tham gia với vai trò diễn giả trong tọa đàm ngày 8/9 trên báo điện tử VnExpress, AEON Việt Nam đã có những chia sẻ về mô hình các mắt xích lưu thông nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản và bộ 6 tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa cần đáp ứng để phân phối tại các siêu thị AEON.
Thực phẩm hữu cơ đã trở thành xu hướng tiêu dùng trong thập kỷ qua. Vậy, sản xuất và canh tác hữu cơ thực sự được hiểu như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu sâu hơn về cách quy trình canh tác tại các nông trại của Nutrilite – thuộc thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp Amway.
Ngày 27 tháng 8 năm 2021, AES Mông Dương, công ty con của AES Việt Nam, đã trao tặng 500 triệu đồng cho Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19, nhằm mục đích hỗ trợ và đẩy nhanh quá trình mua và quản lý vắc xin phòng chống Covid-19 tại Việt Nam. Buổi lễ trao tặng được tổ chức tại trụ sở của Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Ninh với sự tham dự của đại diện Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Ninh và AES Mông Dương.
CP.Việt Nam hoạt động kinh doanh với chiến lược bền vững theo 3 trụ cột “An ninh lương thực, Xã hội tự túc, Cân bằng tự nhiên”, và tuân thủ triết lý 3 lợi ích “Lợi ích cho Đất nước, cho Nhân dân và cho Công ty”. Với chiến lược và triết lý hoạt động bền vững đã cho thấy hỗ trợ xã hội và cộng đồng luôn được CPV đề cao trong quá trình hoạt động kinh doanh của mình. Để hỗ trợ cộng đồng được thường xuyên và hiệu quả hơn, Quỹ hỗ trợ từ thiện CPV đã thành lập và hoạt động hơn 10 năm với những kết quả hoạt động nổi bật trong cộng đồng xã hội Việt Nam.
Trước biến chủng mới Delta có tính lây lan nhanh trong cộng đồng hơn so với các biến chủng trước đây. Lực lượng tuyến đầu phải làm việc xuyên suốt không nghỉ nhằm kiểm soát được dịch bệnh và bảo đảm an toàn cho người dân. Đồng hành cùng lực lượng tuyến đầu giúp cả nước chống dịch có nhiều đơn vị, trong đó có VFC-PestMan, luôn đồng hành cùng người dân cả nước từ Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Hồ Chí Minh, Cần Thơ…
Thực Phẩm Sao Ta đẩy mạnh chế biến thô như một sách lược trong bối cảnh số lượng lao động giảm do thực hiện Chỉ thị 16. Theo Chủ tịch HĐQT Hồ Quốc Lực, chế biến thô, dù dẫn đến việc tiêu thụ hiện tại thấp hơn, là cách để chuẩn bị cho rủi ro khan hiếm tôm nguyên liệu sắp tới và hạn chế hàng lỗi khi làm việc trong mùa dịch.
Trong thời gian tới, nếu không giải quyết được vấn đề thanh khoản và quản trị dòng tiền, thì không riêng doanh nghiệp nhỏ mà nhiều doanh nghiệp lớn cũng phải rời khỏi thị trường.