UNILEVER TỰ TIN GẮN BÓ LÂU DÀI TẠI VIỆT NAM NHỜ VÀO NHỮNG HỖ TRỢ CỦA CHÍNH PHỦ

Với nỗ lực của Chính phủ, Việt Nam là một trong những ví dụ điển hình vừa chống dịch hiệu quả vừa thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế trong bối cảnh “bình thường mới”. Những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp FDI, đều được Chính phủ, các bộ, ngành chủ động vào cuộc, lắng nghe, nắm bắt, tháo gỡ, tạo điều kiện phục hồi sản xuất, kinh doanh. Là một doanh nghiệp FDI có mặt tại Việt Nam hơn 25 năm qua, Unilever thể hiện quyết tâm lớn để tiếp tục hoạt động và gắn bó lâu dài tại Việt Nam.

Trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát với việc áp dụng Chỉ thị 16 tại các địa phương trên cả nước, cộng đồng doanh nghiệp, ban đầu đã gặp không ít thử thách trong hoạt động vận hành, sản xuất và lưu thông hàng hóa, ví dụ như tình trạng thiếu thống nhất trong các thủ tục giấy tờ để lưu thông hàng hóa giữa các địa phương.

Tuy nhiên rất nhanh ngay sau đó, Chính phủ và các bộ, ngành đã cởi mở lắng nghe những chia sẻ về các vướng mắc, rào cản và kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp thông qua các hiệp hội doanh nghiệp, Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ, từ đó triển khai nhiều giải pháp để kiểm soát, đẩy lùi Covid-19 cũng như hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo điều kiện duy trì sản xuất, kinh doanh an toàn trong dịch bệnh.

Chỉ đạo của Chính phủ đến các bộ, ngành, địa phương khẩn trương cụ thể hóa, thống nhất tổ chức thực hiện linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tiễn là một trong những minh chứng rõ nét nhất cho tinh thần lắng nghe và hành động của Chính phủ.

Đồng thời, các nhóm giải pháp về thực hiện lộ trình mở cửa và thí điểm tổ chức sản xuất an toàn của Chính phủ cũng rất đáng trân trọng. “Chính sách của Chính phủ trong việc ưu tiên tiêm vaccine cho người lao động tại khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, làm việc trong các chuỗi cung ứng tại doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp FDI, mà Unilever là một ví dụ điển hình tại Khu Chế xuất và Công nghiệp TP. HCM, đã tạo động lực to lớn để các doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi và mở rộng sản xuất an toàn”, ông Trần Thiên Long – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội các doanh nghiệp Khu công nghiệp TP. HCM chia sẻ.

Ưu tiên tiêm vaccine cho người lao động tại các khu công nghiệp giúp sản xuất, kinh doanh an toàn

Trong chuyến thăm Khu Công nghiệp Tây Bắc Củ Chi của đoàn viên chức ngoại giao văn hóa, báo chí và phóng viên nước ngoài thường trú tại Việt Nam, đoàn đã có cơ hội tham quan quy trình sản xuất của nhà máy Unilever Việt Nam tại Khu Công nghiệp Tây Bắc Củ Chi, lắng nghe những giải pháp thích ứng với tình hình vừa sản xuất vừa chống dịch của doanh nghiệp.

Đoàn tham quan nhà máy của Unilever tại Khu Công nghiệp Tây Bắc Củ Chi

 

Đại diện từ Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam sau chuyến tham quan cho biết khá ấn tượng với các khâu tự động hóa tại nhà máy Unilever Việt Nam nói riêng và quá trình toàn cầu hóa mạnh mẽ tại Việt Nam nói chung. Trong khi đó đại diện Lãnh sự quán Cộng hòa Vanuatu tại TP. HCM dành lời khen ngợi cho quy trình phòng chống dịch tại nhà máy Unilever rất chuyên nghiệp và đáng học hỏi. Đồng thời, qua chuyến tham quan lần này, đại diện từ Đại sứ quán Cộng hòa Argentina tại Việt Nam cũng nhận thấy có nhiều tiềm năng hợp tác với Việt Nam ở nhiều ngành nghề.

Nhờ các giải pháp căn cơ, quyết liệt trong phòng chống dịch bệnh, cùng lộ trình mở cửa thống nhất, linh hoạt của Chính phủ, Unilever – với vai trò là một trong những doanh nghiệp FDI gắn bó lâu năm tại Việt Nam – đã thực hiện thành công mô hình sản xuất ‘3 tại chỗ’, vừa duy trì sản xuất, kinh doanh, vừa đảm bảo an toàn cho người lao động, hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh trong giai đoạn giãn cách; đồng thời được tạo điều kiện để từng bước hồi phục và tăng trưởng trong giai đoạn ‘bình thường mới’. Điều này một lần nữa chứng minh Việt Nam là môi trường ổn định, năng động, mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp FDI đầu tư và kinh doanh lâu dài”, ông Phạm Mạnh Trí – Phó Chủ tịch phụ trách Chuỗi Cung ứng tại Unilever Việt Nam chia sẻ.

Hiện nay trong giai đoạn “bình thường mới”, Unilever Việt Nam đang tích cực áp dụng các biện pháp an toàn trong sản xuất. Người lao động vào nhà máy làm việc cần đảm bảo đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19 hoặc là F0 đã khỏi bệnh trong vòng 180 ngày. Nhà máy thực hiện các biện pháp kiểm tra, giám sát tại cổng ra vào của nhà máy như đo thân nhiệt, kiểm tra, giám sát, nhắc nhở công tác phòng chống dịch hàng ngày, hàng tuần đối với nhân viên và các đối tác, nhà thầu...liên hệ công tác, đồng thời liên tục chia sẻ với nhân viên về các biện pháp bảo vệ và thói quen sinh hoạt mới để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, nhà máy còn trang bị các trang thiết bị bảo hộ phòng chống dịch như khiên che, khẩu trang; bố trí đầy đủ nước rửa tay diệt khuẩn tại các vị trí tiếp xúc bề mặt dùng chung, khử khuẩn bề mặt sử dụng chung...

Ngoài ra, một trong những biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, đảm bảo sản xuất an toàn chính là giữ khoảng cách, đảm bảo bố trí người lao động làm việc giữ khoảng cách từ 2 mét, hoặc phải có vách ngăn, khiên che mặt và khẩu trang trong suốt quá trình tiếp xúc dưới 2 mét. Doanh nghiệp cũng thực hiện xét nghiệm cho các nhóm đối tượng theo quy định.

Thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn trước khi vào khu vực nhà máy của Unilever Việt Nam

Bên cạnh nỗ lực góp phần thực hiện mục tiêu vừa phòng chống dịch bệnh vừa thúc đẩy phát triển kinh tế của Chính phủ, Unilever Việt Nam luôn cam kết thực hiện các chương trình phát triển bền vững hướng đến sức khỏe hành tinh, sức khỏe và hạnh phúc của mọi người, cũng như một xã hội bình đẳng và hòa nhập hơn.

Các tin khác

Cùng Nestlé Việt Nam “Trao điều lành, Đón lộc xanh” trong mùa Tết 2022

TP. Hồ Chí Minh, ngày 29 tháng 12 năm 2021 – Trong không khí đón Tết Nguyên đán 2022, Nestlé Việt Nam khởi xướng chương trình “Trao điều lành, Đón lộc xanh”, truyền cảm hứng cho cộng đồng về việc trao đi những điều tốt đẹp để môi trường bền vững hơn. Trong thời gian diễn ra chương trình từ ngày 20/12/2021 đến 31/01/2022, Nestlé Việt Nam sẽ đồng hành cùng người tiêu dùng để đóng góp cho các hoạt động trồng rừng phòng hộ chống lại biến đổi khí hậu, hỗ trợ canh tác cà phê bền vững và hỗ trợ các nhân viên vệ sinh môi trường giúp thành phố xanh sạch đẹp.

Nestlé đạt thành tích kép về phát triển bền vững và nhân sự

Trải qua một năm đầy thách thức, Nestlé Việt Nam vẫn nỗ lực không ngừng nghỉ để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh bền vững lấy con người làm trọng tâm. Nestlé Việt Nam đã được vinh danh là Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam và Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam trong năm 2021. Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam, chia sẻ về những sáng kiến giúp công ty đạt vị trí dẫn đầu.

Mondelez Kinh Do được vinh danh “Top 10 doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc nhất năm 2021”

• Công ty Mondelez Kinh Đô ghi nhận vị trí thứ 10 trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (thực phẩm và phi thực phẩm) và đứng thứ 33 trong tất cả các ngành tại bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2021". • Mondelez Kinh Đô ghi dấu ấn đặc biệt khi lần đầu tiên góp mặt trong top 10 “Doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc năm 2021”.

Mondelez Kinh Đô truyền cảm hứng và lan tỏa sự hy vọng qua chiến dịch “TẾT HY VỌNG”

TP. HCM, ngày 20 tháng 12 năm 2021 – Tết Nguyên Đán luôn là lễ hội quan trọng và đặc biệt của mỗi Người Việt Nam. Mùa Tết năm nay càng trở nên đặc biệt hơn khi khép lại một năm với nhiều khó khăn và biến động. Tuy vẫn còn nhiều lo toan và cuộc sống còn bị ảnh hưởng của đại dịch nhưng mọi người vẫn luôn cố gắng để có được những ngày Tết đủ đầy, đầm ấm. Năm nay, Mondelez Kinh Đô không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng, đẳng cấp, mà còn lan tỏa đến người tiêu dùng Việt Nam nguồn năng lượng tích cực và hy vọng vào những điều tốt đẹp sẽ đến.

Giữ vững ngôi vị hàng đầu ngành thực phẩm - bánh kẹo, Mondelez Kinh Đô liên tiếp giành các giải thưởng uy tín

• Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2021 (theo bộ chỉ số CSI) do VCCI phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội, Bộ Tài nguyên Môi trường và Tổng Liên đoàn Lao động công bố • Giải thưởng Trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp (CSR) lần thứ 4 liên tiếp (2018 – 2021) do Hiệp Hội Thương Mại Hoa Kỳ Tại Hà Nội (AmCham Hà Nội) trao tặng và đạt giải thưởng Amcham Vietnam Cares 2021 • Top 10 Công ty thực phẩm uy tín lần thứ ba liên tiếp (2019 – 2021) do Vietnam Report và báo VietnamNet công bố

PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG - KIM CHỈ NAM ĐI ĐẾN THÀNH CÔNG CỦA FRIESLANDCAMPINA VIỆT NAm

Năm 2021, FrieslandCampina chào mừng những cột mốc quan trọng trên toàn cầu và tại Việt Nam. Đây cũng là một năm đầy biến động với nền kinh tế thế giới và trong nước nhưng với kim chỉ nam phát triển bền vững, FrieslandCampina Việt Nam, doanh nghiệp sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…. đã vượt qua khó khăn và ghi dấu ấn với nhiều thành quả ấn tượng về kinh tế, môi trường và các hoạt động cộng đồng.

Dinh dưỡng yêu thương giúp sản phụ mắc COVID-19 “đi biển” nhưng không… một mình

Nối tiếp hành trình “Dinh dưỡng yêu thương, chung tay chia sẻ”, vào những ngày cuối năm 2021, nhãn hàng cô gái Hà Lan đã phối hợp tổ chức Newborns Việt Nam hỗ trợ 6.000 hộp sữa cho sản phụ mắc COVID-19 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Công Ty Cổ Phần Chăn Nuôi C.P. Việt Nam tổ chức thành công “Hội nghị Phát triển tiềm năng nhà cung cấp năm 2021”

“Nhà Cung Cấp được xem là mắt xích rất quan trọng trong chuỗi cung ứng để tạo ra sự thành công. Vì vậy, chúng tôi tin rằng : sự thành công lâu dài và bền vững phải dựa trên nền tảng có trách nhiệm với xã hội và môi trường trong suốt quá trình hợp tác của CP và nhà cung cấp.”- Đó là lời phát biểu của ông Chamnan Wangakkarangkul - P.Tổng Giám Đốc Điều hành của C.P. Việt Nam tại Hội nghị Phát triển tiềm năng nhà cung cấp năm 2021” qua hình thức trực tuyến ngày 29/12/2021.

C.P. VIỆT NAM ĐỒNG HÀNH CÙNG FOODBANK WAREHOUSE VÀ DỰ ÁN “BẾP YÊU THƯƠNG”

Sáng ngày 08/01/2022, ông Montri Suwanposri – Tổng giám đốc CPV cùng ban lãnh đạo công ty đã đến tham dự Lễ ra mắt Food Bank WareHouse tại TP.HCM và dự án “Bếp Yêu Thương” do Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam (FoodBank Việt Nam) tổ chức.

Coca-Cola và The Ocean Cleanup hợp tác giải quyết ô nhiễm nhựa tại Việt Nam

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 11 tháng 01 năm 2022 - Hôm nay, Công ty Coca-Cola Việt Nam và Tổ chức The Ocean Cleanup chính thức thông báo triển khai các giải pháp công nghệ ngăn rác thải nhựa đổ ra đại dương trên sông Cần Thơ, Thành phố Cần Thơ. Đây là dự án thuộc khuôn khổ hợp tác toàn cầu giữa Coca-Cola và The Ocean Cleanup, trong đó sông Cần Thơ là một trong 15 con sông trên thế giới được chọn để làm sạch, hướng đến mục tiêu chung: ngăn rác thải nhựa đổ ra đại dương, với bước tiếp cận đầu tiên là xử lý rác thải trên các con sông.