UNILEVER VIỆT NAM VÀ HÀNH TRÌNH LAN TỎA TINH THẦN “PHỦ XANH VIỆT NAM”

Quá trình đô thị hóa và sự phát triển nhanh chóng khiến tỷ lệ cây tại đô thị thấp, trong khi đó, không ít cánh rừng cũng bị tàn phá để phục vụ nhu cầu của con người. Sự "thiếu cây ở rừng, vắng cây ở phố" là nguyên ngân sâu xa làm giảm chất lượng nguồn nước và năng suất nông nghiệp, đẩy nhanh biến đổi khí hậu, nếu không có những biện pháp khắc phục mang tính lâu dài.

Trồng cây, gây rừng, phát triển bền vững... giờ đây không còn là việc làm quá xa vời. Thông qua chiến dịch vì môi trường do các nhãn hàng tổ chức, đơn cử như "Phủ xanh Việt Nam" của OMO, bất cứ ai cũng có thể tham gia gieo mầm cho tương lai, từ những hành động đơn giản nhất.

Những con số biết nói về hành trình “Phủ xanh Việt Nam”

Hành trình “Phủ xanh Việt Nam” do OMO thực hiện từ năm 2019, với tinh thần “Làm điều hay, ngại gì bẩn” (Dirt for Good) - điều vốn luôn được xác định là kim chỉ nam cho nhãn hàng trong những hoạt động liên quan đến xã hội, môi trường. Không chỉ khuyến khích tất cả cùng nhau lấm bẩn để học hỏi, khám phá những điều tốt đẹp và góp phần đem lại chuyển biến tích cực cho môi trường sống, hành trình còn có loạt hoạt động thiết thực để kiến tạo không gian xanh tại các thành phố, khu rừng của Việt Nam.

Đến nay, sau 3 năm triển khai, hành trình đã có mặt ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, từ Hà Nội, TP.HCM đến Quảng Bình,... với 125.000 cây xanh được trồng và 40.000 banh hạt giống được trao tặng. Đồng thời, nhiều hoạt động trồng cây tại các trường học, vùng rừng, cũng như chiến dịch lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội đã góp phần tạo ra một "lá chắn xanh" cho Việt Nam.

Năm 2021, chiến dịch “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam” được tiếp nối với loạt nội dung mới mẻ, thiết thực hơn. Xuất phát từ ý tưởng rằng bất cứ ai cũng có thể góp thêm cây xanh vào những cánh rừng lớn, OMO đã đem lại cho người tiêu dùng cơ hội chung tay kiến tạo màu xanh bằng một hoạt động đơn giản và thú vị. Cụ thể, với mỗi chia sẻ của người dùng về hình ảnh cây xanh được gieo trồng tại nhà, một cây tương ứng sẽ được OMO trồng tại rừng phòng hộ vào giai đoạn cuối chiến dịch.

Những đóng góp bằng hành động và hình ảnh trồng cây từ cộng đồng sẽ được nhãn hàng “gói lại” thành 40.000 trái banh hạt giống, sử dụng phương tiện bay không người lái (drone) để gieo trồng khắp khu vực Vườn quốc gia Sông Thanh và khu di tích thiên nhiên Động Châu - Khe Nước Trong, thuộc tỉnh Quảng Bình và Quảng Nam. Đây là hai địa phương đang trực tiếp gánh chịu thiên tai do ảnh hưởng từ sự suy giảm chất lượng rừng và rất cần một "lá chắn xanh".

Hành trình “Phủ xanh Việt Nam” của OMO

Lan tỏa tinh thần xanh

Từ khi được phát động, câu chuyện gieo mầm - trồng cây cùng thông điệp “Cho mái ấm một cây, cho Trái Đất một rừng” đã nhận được sự ủng hộ của nhiều cá nhân, gia đình. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh, hoạt động có thể thực hiện ngay tại nhà này khiến các bạn nhỏ thích thú và hào hứng ủng hộ.

Dạo khắp mạng xã hội, người dùng sẽ bắt gặp những bức ảnh trồng cây tràn đầy niềm vui được đính kèm các hashtag như #ChoMáiẤmMộtCây, #ChoTráiĐấtMộtRừng, #MànChắnXanh, #NgàyGieoMầmXanh #OMOMànChắnXanh, #LấmLemDiệuKỳ... Từ người nổi tiếng đến các bạn nhỏ đang háo hức khám phá thế giới,… tất cả đều bày tỏ hạnh phúc khi được chung tay góp cây xanh cho rừng.

Trái banh chứa hạt giống cho rừng

Luôn nhấn mạnh sự sáng tạo trong nỗ lực tạo dựng "lá chắn xanh", không phải ngẫu nhiên ý tưởng gieo hạt giống bằng thiết bị bay không người lái (drone) được OMO lựa chọn cho chiến dịch năm nay. Trên toàn cầu, nhiều phương án khác nhau được tiến hành nhằm khôi phục những phần rừng đã mất. Trong đó, giải pháp trồng rừng bằng drone là một trong những lựa chọn được đánh giá là tạo ra hiệu quả trên nhiều phương diện.

Phương pháp này giúp tăng đến 50% khả năng nảy mầm của các hạt giống quý, tăng 20 lần năng suất của kiểm lâm. Đồng thời, drone sẽ tăng cường khả năng đưa hạt giống đến nhiều khu vực hiểm trở trong rừng sâu, khó tiếp cận theo cách truyền thống.

Tại địa điểm thực hiện dự án của OMO là rừng quốc gia thuộc hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Bình, những hạt giống cây quý như giổi, lát hoa, lim xanh,... được gói trong đất pha trộn theo tỷ lệ đặc biệt nhằm đảm bảo khả năng nảy mầm tối ưu, sau đó bọc một lớp đất sét mỏng bên ngoài để cố định.

Các "trái banh" đặc biệt này được bỏ vào thùng chứa trên drone và thả ở những khu vực theo cài đặt, điều khiển. Điều này đẩy nhanh quá trình tái trồng rừng, tiết kiệm nhân lực và chi phí.

Kế hoạch đưa các drone mang theo “quả bóng hạt giống” để gieo trồng trở thành yếu tố chứng minh tính khả thi của mục tiêu “1 triệu cây xanh đóng góp vào nỗ lực chung của cả nước trong giai đoạn 2021-2025” mà chương trình của OMO hướng tới.

Kỳ vọng cho tương lai xanh

OMO luôn tin rằng môi trường không đợi chờ chúng ta suy nghĩ, mà kỳ vọng chúng ta hành động. Nếu không thúc đẩy những hành động thiết thực, ngần ngại trải nghiệm lấm bẩn, thế giới sẽ chẳng thể chuyển biến theo chiều hướng tốt đẹp mà chúng ta mong muốn mỗi ngày.

Thông qua nỗ lực cải tiến sản phẩm và những hoạt động xã hội hướng đến môi trường, nhãn hàng OMO vừa khẳng định vị trí không thể thiếu trong các gia đình Việt, vừa đồng hành, sẻ chia từng trải nghiệm lấm bẩn vì điều tích cực của cộng đồng và xã hội.

Hướng đến phát triển bền vững, tương tự cách các chiến dịch "Phủ xanh Việt Nam" không ngừng được làm mới qua từng năm, sản phẩm nước giặt OMO Matic cũng liên tục được nhãn hàng đầu tư cải tiến.

Theo đó, công nghệ màn chắn kháng bẩn Green Polyshield có trong sản phẩm của OMO không chỉ giúp xoáy bay vết bẩn, loại bỏ mùi hôi mà còn chứa hoạt chất nguồn gốc thực vật, 95% phân hủy sinh học, an toàn cho cả nhà. Qua các cải tiến, thương hiệu khuyến khích mọi thành viên trong gia đình tự do lấm bẩn, tích cực với hoạt động gieo trồng và chăm bón cây xanh. Mỗi người, mỗi gia đình tham gia trồng thêm nhiều cây xanh để cùng tạo nên “màn chắn xanh”. Đó cũng chính là thông điệp mà nhãn hàng gửi gắm đến toàn cộng đồng.

Đại diện nhãn hàng OMO, ông Nguyễn Đình Duy, bày tỏ: “Thông qua chương trình Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam, chúng tôi thực sự mong chờ những hành động trực tiếp của mỗi cá nhân để góp phần tạo ra thay đổi thiết thực cho môi trường. Những việc làm giản đơn như trồng cây tại nơi mình sinh sống, hay trực tiếp tham gia góp phần phủ xanh đất trống đồi trọc, khi được thực hiện bởi nhiều người, sẽ tạo nên kết quả to lớn. Đó là cách chúng ta lan tỏa mạnh mẽ tinh thần lấm bẩn vì điều tốt đẹp đến mọi người, để cùng nhau xây dựng màn chắn xanh cho Việt Nam và bảo vệ tương lai xanh cho trải nghiệm của thế hệ trẻ”.

 

 

Các tin khác

UNILEVER TỰ TIN GẮN BÓ LÂU DÀI TẠI VIỆT NAM NHỜ VÀO NHỮNG HỖ TRỢ CỦA CHÍNH PHỦ

Với nỗ lực của Chính phủ, Việt Nam là một trong những ví dụ điển hình vừa chống dịch hiệu quả vừa thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế trong bối cảnh “bình thường mới”. Những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp FDI, đều được Chính phủ, các bộ, ngành chủ động vào cuộc, lắng nghe, nắm bắt, tháo gỡ, tạo điều kiện phục hồi sản xuất, kinh doanh. Là một doanh nghiệp FDI có mặt tại Việt Nam hơn 25 năm qua, Unilever thể hiện quyết tâm lớn để tiếp tục hoạt động và gắn bó lâu dài tại Việt Nam.

Cùng Nestlé Việt Nam “Trao điều lành, Đón lộc xanh” trong mùa Tết 2022

TP. Hồ Chí Minh, ngày 29 tháng 12 năm 2021 – Trong không khí đón Tết Nguyên đán 2022, Nestlé Việt Nam khởi xướng chương trình “Trao điều lành, Đón lộc xanh”, truyền cảm hứng cho cộng đồng về việc trao đi những điều tốt đẹp để môi trường bền vững hơn. Trong thời gian diễn ra chương trình từ ngày 20/12/2021 đến 31/01/2022, Nestlé Việt Nam sẽ đồng hành cùng người tiêu dùng để đóng góp cho các hoạt động trồng rừng phòng hộ chống lại biến đổi khí hậu, hỗ trợ canh tác cà phê bền vững và hỗ trợ các nhân viên vệ sinh môi trường giúp thành phố xanh sạch đẹp.

Nestlé đạt thành tích kép về phát triển bền vững và nhân sự

Trải qua một năm đầy thách thức, Nestlé Việt Nam vẫn nỗ lực không ngừng nghỉ để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh bền vững lấy con người làm trọng tâm. Nestlé Việt Nam đã được vinh danh là Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam và Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam trong năm 2021. Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam, chia sẻ về những sáng kiến giúp công ty đạt vị trí dẫn đầu.

Mondelez Kinh Do được vinh danh “Top 10 doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc nhất năm 2021”

• Công ty Mondelez Kinh Đô ghi nhận vị trí thứ 10 trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (thực phẩm và phi thực phẩm) và đứng thứ 33 trong tất cả các ngành tại bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2021". • Mondelez Kinh Đô ghi dấu ấn đặc biệt khi lần đầu tiên góp mặt trong top 10 “Doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc năm 2021”.

Mondelez Kinh Đô truyền cảm hứng và lan tỏa sự hy vọng qua chiến dịch “TẾT HY VỌNG”

TP. HCM, ngày 20 tháng 12 năm 2021 – Tết Nguyên Đán luôn là lễ hội quan trọng và đặc biệt của mỗi Người Việt Nam. Mùa Tết năm nay càng trở nên đặc biệt hơn khi khép lại một năm với nhiều khó khăn và biến động. Tuy vẫn còn nhiều lo toan và cuộc sống còn bị ảnh hưởng của đại dịch nhưng mọi người vẫn luôn cố gắng để có được những ngày Tết đủ đầy, đầm ấm. Năm nay, Mondelez Kinh Đô không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng, đẳng cấp, mà còn lan tỏa đến người tiêu dùng Việt Nam nguồn năng lượng tích cực và hy vọng vào những điều tốt đẹp sẽ đến.

Giữ vững ngôi vị hàng đầu ngành thực phẩm - bánh kẹo, Mondelez Kinh Đô liên tiếp giành các giải thưởng uy tín

• Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2021 (theo bộ chỉ số CSI) do VCCI phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội, Bộ Tài nguyên Môi trường và Tổng Liên đoàn Lao động công bố • Giải thưởng Trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp (CSR) lần thứ 4 liên tiếp (2018 – 2021) do Hiệp Hội Thương Mại Hoa Kỳ Tại Hà Nội (AmCham Hà Nội) trao tặng và đạt giải thưởng Amcham Vietnam Cares 2021 • Top 10 Công ty thực phẩm uy tín lần thứ ba liên tiếp (2019 – 2021) do Vietnam Report và báo VietnamNet công bố

PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG - KIM CHỈ NAM ĐI ĐẾN THÀNH CÔNG CỦA FRIESLANDCAMPINA VIỆT NAm

Năm 2021, FrieslandCampina chào mừng những cột mốc quan trọng trên toàn cầu và tại Việt Nam. Đây cũng là một năm đầy biến động với nền kinh tế thế giới và trong nước nhưng với kim chỉ nam phát triển bền vững, FrieslandCampina Việt Nam, doanh nghiệp sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…. đã vượt qua khó khăn và ghi dấu ấn với nhiều thành quả ấn tượng về kinh tế, môi trường và các hoạt động cộng đồng.

Dinh dưỡng yêu thương giúp sản phụ mắc COVID-19 “đi biển” nhưng không… một mình

Nối tiếp hành trình “Dinh dưỡng yêu thương, chung tay chia sẻ”, vào những ngày cuối năm 2021, nhãn hàng cô gái Hà Lan đã phối hợp tổ chức Newborns Việt Nam hỗ trợ 6.000 hộp sữa cho sản phụ mắc COVID-19 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Công Ty Cổ Phần Chăn Nuôi C.P. Việt Nam tổ chức thành công “Hội nghị Phát triển tiềm năng nhà cung cấp năm 2021”

“Nhà Cung Cấp được xem là mắt xích rất quan trọng trong chuỗi cung ứng để tạo ra sự thành công. Vì vậy, chúng tôi tin rằng : sự thành công lâu dài và bền vững phải dựa trên nền tảng có trách nhiệm với xã hội và môi trường trong suốt quá trình hợp tác của CP và nhà cung cấp.”- Đó là lời phát biểu của ông Chamnan Wangakkarangkul - P.Tổng Giám Đốc Điều hành của C.P. Việt Nam tại Hội nghị Phát triển tiềm năng nhà cung cấp năm 2021” qua hình thức trực tuyến ngày 29/12/2021.

C.P. VIỆT NAM ĐỒNG HÀNH CÙNG FOODBANK WAREHOUSE VÀ DỰ ÁN “BẾP YÊU THƯƠNG”

Sáng ngày 08/01/2022, ông Montri Suwanposri – Tổng giám đốc CPV cùng ban lãnh đạo công ty đã đến tham dự Lễ ra mắt Food Bank WareHouse tại TP.HCM và dự án “Bếp Yêu Thương” do Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam (FoodBank Việt Nam) tổ chức.