NHÃN HÀNG KNORR TỪ UNILEVER VIỆT NAM HƯỚNG ĐẾN CAM KẾT “DINH DƯỠNG TÍCH CỰC”

Tương lai trẻ được xây đắp từ bữa ăn mỗi ngày. Đồng hành phụ huynh trên hành trình nuôi dạy trẻ, Unilever Việt Nam và nhãn hàng Knorr luôn đổi mới và nâng cấp sản phẩm, hướng đến cam kết “Dinh dưỡng tích cực” vì một thế hệ trẻ khỏe mạnh hơn.

Tháng 7/2020, báo cáo về Tình trạng An ninh Lương thực và Dinh dưỡng trên thế giới do Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc, Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc, Chương trình Lương thực Thế giới và Tổ chức Y tế Thế giới đã đưa ra cảnh báo rằng bên cạnh tác động của đại dịch Covid-19, thói quen dinh dưỡng thiếu lành mạnh và tình trạng bất ổn an ninh lương thực trên toàn cầu cũng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng suy dinh dưỡng, thiếu vi chất và thừa cân, béo phì...

Tại Việt Nam, kết quả Tổng điều tra Dinh dưỡng toàn quốc 2019 - 2020 được công bố bởi Viện Dinh dưỡng quốc gia cũng nêu lên tình trạng đáng ngại khi tỉ lệ thừa cân, béo phì ở trẻ em học đường đã tăng hơn 2 lần, từ 8,5% (năm 2010) lên mức 19,0% (năm 2020). Mặt khác, chỉ 65% người Việt đạt được mức khuyến nghị về tiêu thụ rau quả theo Tháp Dinh dưỡng của Viện Dinh dưỡng quốc gia.

Cam kết “Dinh dưỡng tích cực”

Nhằm góp phần giải quyết các vấn đề về lương thực và chung tay xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh cho cộng đồng, Unilever hướng đến cam kết “Dinh dưỡng tích cực”. Đây được hiểu là thói quen tiêu dùng thực phẩm mà qua đó tạo ra sự cân bằng dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp.

Cam kết phát triển “Dinh dưỡng tích cực” được Unilever triển khai trên 4 khía cạnh cụ thể:

Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm có gốc thực vật để giảm sự lệ thuộc thịt hay sản phẩm từ sữa. Unilever toàn cầu đặt mục tiêu tổng giá trị bán hàng của các sản phẩm này đạt 1 tỷ euro trong giai đoạn từ năm 2025-2027.

Tăng số lượng sản phẩm được phát triển dựa trên tiêu chí “Dinh dưỡng tích cực”. Unilever toàn cầu cam kết đến năm 2025 sẽ tăng gấp đôi số lượng sản phẩm đạt tiêu chí này.

Mở rộng sự hiện diện của sản phẩm đạt tiêu chuẩn dinh dưỡng của WHO trong danh mục sản phẩm trên toàn cầu, mục tiêu đạt 70% danh mục sản phẩm thuộc ngành hàng Thực phẩm và Giải khát trước năm 2022. Riêng tại Việt Nam, hiện đã có 95% số sản phẩm thực phẩm, đồ uống và giải khát từ 3 nhãn hàng Knorr, Lipton và Kem Wall’s/Cornetto đã đạt được khuyến nghị dinh dưỡng của WHO.

Giúp người tiêu dùng xây dựng thói quen tiêu thụ muối phù hợp với mức khuyến nghị không vượt quá 5gr/ngày của WHO thông qua các chiến lược đổi mới sản phẩm, sử dụng nhiều hơn các nguyên liệu tự nhiên như gia vị và thảo mộc nhằm giảm dần lượng muối nhưng vẫn giữ nguyên hương vị thơm ngon cho sản phẩm. Tại Việt Nam, đến quý II/2021, 100% sản phẩm thuộc ngành hàng thực phẩm của Unilever đã đáp ứng được mục tiêu này.

Minh chứng từ sự nỗ lực của Knorr Việt Nam

Tính đến quý III/2020, Knorr Việt Nam ước tính đã phục vụ hơn 4,4 tỉ khẩu phần ăn phù hợp tiêu chí “Dinh dưỡng tích cực”. Sản phẩm chủ lực của Knorr là hạt nêm Knorr thịt thăn, xương ống và tủy cung cấp được 15% lượng muối I-ốt được khuyên dùng hàng ngày bởi WHO. Knorr cũng tham gia đẩy mạnh xu hướng ăn chay, ăn thực dưỡng tốt cho sức khỏe được ưa chuộng trong những năm gần đây thông qua quá trình nghiên cứu và không ngừng cải tiến những sản phẩm chiết xuất từ thực vật như Hạt nêm nấm hương Organic, Bột nêm tự nhiên rau củ.

Năm 2021, song song với quá trình thay đổi diện mạo và nâng cấp công thức sản phẩm, Knorr còn xác định kim chỉ nam mới cho hoạt động của nhãn hàng trong nỗ lực tạo ra đóng góp tích cực cho xã hội: “Vì một thế hệ Việt Nam tương lai khỏe mạnh hơn”.

Cuối năm 2021, trên cơ sở thấu hiểu những trở ngại trong hành trình hình thành thói quen dinh dưỡng tích cực, lành mạnh cho cả gia đình, đặc biệt là trẻ em, Knorr đã hợp tác cùng Viện Dinh dưỡng quốc gia triển khai chiến dịch “Cơm nhà đủ rau, nuôi tương lai muôn màu” với thông điệp trọng tâm là “Nguyên tắc 4 - 3 - 2” để mang đến giải pháp giúp người tiêu dùng tìm ra cách thức chủ động bổ sung rau củ quả vào bữa ăn hàng ngày.

Trong chiến dịch này, Knorr cũng cho ra mắt “Bài ca rau củ” như cách thức thú vị, dễ nhớ để mẹ “đàm phán” với trẻ về sự cần thiết của rau củ trong thực đơn. Tiếp đó, “Quyển sách cầu vồng” với thực đơn về rau củ đủ trong 21 ngày liên tục có thể được ví như “sổ tay hướng dẫn” giúp mẹ dễ dàng tạo nên thực đơn rau củ mới mẻ, đa dạng trong khoảng thời gian đủ dài để trẻ và gia đình làm quen và trở nên yêu thích những bữa ăn đủ rau. Cuộc thi “21 ngày cơm nhà đủ rau” ngay sau đó cũng trở thành nơi để các mẹ thỏa sức sáng tạo cũng như trao đổi, giúp nhau hoàn thành mục tiêu xây dựng thói quen dinh dưỡng cho cả nhà.

Sứ mệnh của Knorr, cũng như mục tiêu “Dinh dưỡng tích cực” và chiến lược phát triển bền vững của Unilever vẫn đang được tiến hành. Chỉ với việc tiếp tục xây dựng và duy trì những bữa cơm đủ rau, giàu dinh dưỡng cho gia đình nhỏ, tất cả chúng ta đang cùng nhau tiến gần hơn đến mục tiêu “Dinh dưỡng tích cực”, tạo nền tảng cho sự phát triển khoẻ mạnh của thế hệ tiếp theo. 

 

Các tin khác

UNILEVER VIỆT NAM VÀ HÀNH TRÌNH LAN TỎA TINH THẦN “PHỦ XANH VIỆT NAM”

Quá trình đô thị hóa và sự phát triển nhanh chóng khiến tỷ lệ cây tại đô thị thấp, trong khi đó, không ít cánh rừng cũng bị tàn phá để phục vụ nhu cầu của con người. Sự "thiếu cây ở rừng, vắng cây ở phố" là nguyên ngân sâu xa làm giảm chất lượng nguồn nước và năng suất nông nghiệp, đẩy nhanh biến đổi khí hậu, nếu không có những biện pháp khắc phục mang tính lâu dài.

UNILEVER TỰ TIN GẮN BÓ LÂU DÀI TẠI VIỆT NAM NHỜ VÀO NHỮNG HỖ TRỢ CỦA CHÍNH PHỦ

Với nỗ lực của Chính phủ, Việt Nam là một trong những ví dụ điển hình vừa chống dịch hiệu quả vừa thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế trong bối cảnh “bình thường mới”. Những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp FDI, đều được Chính phủ, các bộ, ngành chủ động vào cuộc, lắng nghe, nắm bắt, tháo gỡ, tạo điều kiện phục hồi sản xuất, kinh doanh. Là một doanh nghiệp FDI có mặt tại Việt Nam hơn 25 năm qua, Unilever thể hiện quyết tâm lớn để tiếp tục hoạt động và gắn bó lâu dài tại Việt Nam.

Cùng Nestlé Việt Nam “Trao điều lành, Đón lộc xanh” trong mùa Tết 2022

TP. Hồ Chí Minh, ngày 29 tháng 12 năm 2021 – Trong không khí đón Tết Nguyên đán 2022, Nestlé Việt Nam khởi xướng chương trình “Trao điều lành, Đón lộc xanh”, truyền cảm hứng cho cộng đồng về việc trao đi những điều tốt đẹp để môi trường bền vững hơn. Trong thời gian diễn ra chương trình từ ngày 20/12/2021 đến 31/01/2022, Nestlé Việt Nam sẽ đồng hành cùng người tiêu dùng để đóng góp cho các hoạt động trồng rừng phòng hộ chống lại biến đổi khí hậu, hỗ trợ canh tác cà phê bền vững và hỗ trợ các nhân viên vệ sinh môi trường giúp thành phố xanh sạch đẹp.

Nestlé đạt thành tích kép về phát triển bền vững và nhân sự

Trải qua một năm đầy thách thức, Nestlé Việt Nam vẫn nỗ lực không ngừng nghỉ để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh bền vững lấy con người làm trọng tâm. Nestlé Việt Nam đã được vinh danh là Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam và Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam trong năm 2021. Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam, chia sẻ về những sáng kiến giúp công ty đạt vị trí dẫn đầu.

Mondelez Kinh Do được vinh danh “Top 10 doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc nhất năm 2021”

• Công ty Mondelez Kinh Đô ghi nhận vị trí thứ 10 trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (thực phẩm và phi thực phẩm) và đứng thứ 33 trong tất cả các ngành tại bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2021". • Mondelez Kinh Đô ghi dấu ấn đặc biệt khi lần đầu tiên góp mặt trong top 10 “Doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc năm 2021”.

Mondelez Kinh Đô truyền cảm hứng và lan tỏa sự hy vọng qua chiến dịch “TẾT HY VỌNG”

TP. HCM, ngày 20 tháng 12 năm 2021 – Tết Nguyên Đán luôn là lễ hội quan trọng và đặc biệt của mỗi Người Việt Nam. Mùa Tết năm nay càng trở nên đặc biệt hơn khi khép lại một năm với nhiều khó khăn và biến động. Tuy vẫn còn nhiều lo toan và cuộc sống còn bị ảnh hưởng của đại dịch nhưng mọi người vẫn luôn cố gắng để có được những ngày Tết đủ đầy, đầm ấm. Năm nay, Mondelez Kinh Đô không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng, đẳng cấp, mà còn lan tỏa đến người tiêu dùng Việt Nam nguồn năng lượng tích cực và hy vọng vào những điều tốt đẹp sẽ đến.

Giữ vững ngôi vị hàng đầu ngành thực phẩm - bánh kẹo, Mondelez Kinh Đô liên tiếp giành các giải thưởng uy tín

• Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2021 (theo bộ chỉ số CSI) do VCCI phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội, Bộ Tài nguyên Môi trường và Tổng Liên đoàn Lao động công bố • Giải thưởng Trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp (CSR) lần thứ 4 liên tiếp (2018 – 2021) do Hiệp Hội Thương Mại Hoa Kỳ Tại Hà Nội (AmCham Hà Nội) trao tặng và đạt giải thưởng Amcham Vietnam Cares 2021 • Top 10 Công ty thực phẩm uy tín lần thứ ba liên tiếp (2019 – 2021) do Vietnam Report và báo VietnamNet công bố

PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG - KIM CHỈ NAM ĐI ĐẾN THÀNH CÔNG CỦA FRIESLANDCAMPINA VIỆT NAm

Năm 2021, FrieslandCampina chào mừng những cột mốc quan trọng trên toàn cầu và tại Việt Nam. Đây cũng là một năm đầy biến động với nền kinh tế thế giới và trong nước nhưng với kim chỉ nam phát triển bền vững, FrieslandCampina Việt Nam, doanh nghiệp sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…. đã vượt qua khó khăn và ghi dấu ấn với nhiều thành quả ấn tượng về kinh tế, môi trường và các hoạt động cộng đồng.

Dinh dưỡng yêu thương giúp sản phụ mắc COVID-19 “đi biển” nhưng không… một mình

Nối tiếp hành trình “Dinh dưỡng yêu thương, chung tay chia sẻ”, vào những ngày cuối năm 2021, nhãn hàng cô gái Hà Lan đã phối hợp tổ chức Newborns Việt Nam hỗ trợ 6.000 hộp sữa cho sản phụ mắc COVID-19 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Công Ty Cổ Phần Chăn Nuôi C.P. Việt Nam tổ chức thành công “Hội nghị Phát triển tiềm năng nhà cung cấp năm 2021”

“Nhà Cung Cấp được xem là mắt xích rất quan trọng trong chuỗi cung ứng để tạo ra sự thành công. Vì vậy, chúng tôi tin rằng : sự thành công lâu dài và bền vững phải dựa trên nền tảng có trách nhiệm với xã hội và môi trường trong suốt quá trình hợp tác của CP và nhà cung cấp.”- Đó là lời phát biểu của ông Chamnan Wangakkarangkul - P.Tổng Giám Đốc Điều hành của C.P. Việt Nam tại Hội nghị Phát triển tiềm năng nhà cung cấp năm 2021” qua hình thức trực tuyến ngày 29/12/2021.