THẾ HỆ TRẺ VIỆT NAM THAM GIA THỬ THÁCH PHÂN LOẠI RÁC CÙNG TẬP ĐOÀN SCG VÀ CÔNG TY HÓA DẦU LONG SƠN NHẰM LAN TỎA CÁC GIÁ TRỊ BỀN VỮNG VÀ NÂNG CAO Ý THỨC TRONG VIỆC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Hồ Chí Minh, ngày 07 tháng 1 năm 2022: Năm 2021, tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á SCG và công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP), công ty thành viên của SCG Chemicals, ngành hóa dầu tập đoàn SCG, tiếp tục củng cố cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam thông qua dự án “Giải cứu rác thải” nhằm nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ về phân loại rác thải. Trước đó, tập đoàn SCG và LSP đã triển khai dự án thí điểm phân loại rác tại nguồn ở các trường tiểu học Long Sơn tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhằm giáo dục học sinh cách phân loại rác và kêu gọi sự hưởng ứng của gia đình và nhà trường để mô hình phân loại rác được nhân rộng trong cộng đồng. Tiếp nối thành công của năm trước, dự án lần này là một trong những nỗ lực của doanh nghiệp cùng với thế hệ trẻ Việt Nam trong việc áp dụng nền kinh tế tuần hoàn để tìm ra giải pháp cho vấn đề phân loại rác chưa đúng cách ở nước ta hiện nay.

Với tốc độ phát triển và đô thị hóa nhanh chóng, Việt Nam đã phải đối mặt với sự gia tăng mạnh mẽ của chất thải. Hàng năm, Việt Nam thải ra hơn 15 triệu tấn chất thải, tương đương với 3,8kg bình quân đầu người. Ngoài ra, khoảng 70% lượng rác thải được xử lý bằng công nghệ chôn lấp, khi lượng rác thải ngày càng gia tăng đối mặt với các bãi rác không có thể mở rộng, gây áp lực trực tiếp lên môi trường - xã hội do tình trạng rác quá tải… Do đó, công tác quản lý và xử lý rác thải là một vấn đề vô cùng cấp thiết tại Việt Nam trong những năm vừa qua.

Với nỗ lực thực hiện hoá cam kết phát triển bền vững của tập đoàn, SCG và LSP đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) cùng Unilever Việt Nam, Dow Việt Nam và Bộ Tài nguyên và Môi trường vào năm 2020 để xây dựng Hợp tác Công - Tư hướng tới nền kinh tế tuần hoàn trong quản lý chất thải nhựa ở Việt Nam. Trong khuôn khổ hợp tác, Tập đoàn SCG và Công ty Hóa dầu Long Sơn đã khởi động dự án “Giải cứu rác thải” nhằm kêu gọi hành động và nhận thức về phân loại rác thải để tái chế, đây là cách đơn giản nhưng hiệu quả để giải quyết vấn đề rác thải ngày càng gia tăng như hiện nay.

Dự án được triển khai thí điểm lần đầu tiên tại Trường Tiểu học Long Sơn 1 và 2 ở Bà Rịa - Vũng Tàu vào năm 2020. Tại đây học sinh được dạy cách phân loại rác phù hợp với lứa tuổi của mình. Dự án thí điểm đã thành công trong việc giáo dục trẻ nhỏ về các vấn đề môi trường và tư duy phân loại rác thải, cũng như kêu gọi sự giúp sức từ các thầy cô và phụ huynh nhằm thu hút sự tham gia của cả cộng đồng trong giai đoạn sau. 

“Việc ký kết Biên bản ghi nhớ là minh chứng cho cam kết của chúng tôi trong việc mang lại những thay đổi tích cực cho môi trường cũng như tạo động lực phát triển nền kinh tế bền vững tại Việt Nam”, ông Thanapat Kaweetraiphop - Giám đốc Thương mại, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn, công ty thành viên của SCG Chemicals, ngành hóa dầu tập đoàn SCG, cho biết. “Mô hình kinh tế tuần hoàn tập trung vào việc tái sử dụng, làm mới và tái chế các vật liệu và sản phẩm để kéo dài thời gian sử dụng và mang lại giá trị lâu dài. Do đó, SCG và LSP đặt mục tiêu phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn để có thể gia tăng tỷ lệ tái chế tại Việt Nam và giúp đất nước có được một tương lai phát triển bền vững hơn.”

Trong đó, phân loại rác đúng cách không chỉ giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường mà còn tiết kiệm tài nguyên, phục vụ cho mục đích tái chế, bảo vệ môi trường. Tập đoàn SCG và Công ty Hóa dầu Long Sơn đã và đang thực hiện việc phân loại rác thải tại trường học theo nguyên tắc của mô hình Kinh tế tuần hoàn: “sản xuất hiệu quả - sử dụng có trách nhiệm - tái sử dụng/ tái chế” để bảo vệ hành tinh.

“Những thành tựu đạt được trong năm qua là động lực chính để SCG và LSP tiếp tục nỗ lực trong việc bảo vệ môi trường. Do đó, chúng tôi đã thực hiện chương trình Rác không thải nhằm kêu gọi sự tham gia của thế hệ trẻ. Với sự chung tay của cả cộng đồng, chúng tôi hy vọng có thể tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn”. ông chia sẻ thêm.

Để thực hiện mục tiêu, Tập đoàn SCG và Công ty Hóa dầu Long Sơn đã mở rộng dự án Giải cứu rác thải nhằm hướng đến thế hệ trẻ Việt Nam - đang thể hiện tiếng nói của mình để bảo vệ tương lai của hành tinh. Trong số đó, Gen Z được xem là thế hệ mới, đặc biệt khi các nhóm tuổi đang dần bước vào độ tuổi trưởng thành. Đối mặt với những khó khăn như đại dịch COVID-19, các bạn đã định hình nên những cá tính đặc biệt, cụ thể, đặt mục tiêu cải thiện tính bền vững trên hành tinh lên hàng đầu.

Thông qua dự án Giải cứu rác thải, Tập đoàn SCG và Công ty Hóa dầu Long Sơn đã tổ chức các cuộc thi trực tuyến trên các trang mạng xã hội để khuyến khích GenZ phân loại và tái chế chất thải trong thời kỳ kỹ thuật số. Bao gồm: DIY (Do-It-Yourself) từ việc phân loại rác thải và cuộc thi ảnh cùng những người có tầm ảnh hưởng (KOL) trên các phương tiện truyền thông nhằm thu hút nhiều hơn sự quan tâm của giới trẻ.

Tập đoàn SCG và Công ty Hóa dầu Long Sơn sẽ tổ chức Cuộc thi ảnh trực tuyến mang tên “Tôi chọn “GIẢM RÁC - TĂNG XANH" mỗi ngày!” từ ngày 27 tháng 12 đến 8 giờ tối ngày 10 tháng 1. Cuộc thi nhằm khuyến khích các bạn trẻ chụp ảnh hành động nhỏ của mình để biến rác thải thành rác không thải, từ đó có cơ hội nhận được những giải thưởng hấp dẫn.

Để tham gia thử thách, bạn có thể truy cập vào Fanpage của SCG Vietnam: https://www.facebook.com/scgpassionforbettervn và thực hiện theo 02 bước đơn giản như sau:

  • Bước 1: Bình luận dưới bài đăng một tấm ảnh hoặc video clip thể hiện rõ các giải pháp của riêng bạn để “GIẢM RÁC - TĂNG XANH”.
  • Bước 2: Chia sẻ bài đăng với hashtag #SCG #LSP #RACKHONGTHAI #Wasterescuemission

Một hoạt động thú vị khác là DIY từ việc phân loại rác với hot blogger Sunhuyn. Người tham gia có thể sử dụng những vật dụng không dùng đến như giấy, chai nhựa, kim loại để tái chế thành đồ trang trí thủ công thân thiện với môi trường mà không tốn quá nhiều chi phí. Sau khi hoàn thành sản phẩm tái chế, bạn có thể tham gia Cuộc thi ảnh để nhận quà từ SCG.

"Mỗi ngày, mình đều cố gắng "sống xanh" bằng những việc đơn giản và dễ dàng nhất tại nhà, nên khi thấy SCG và LSP tổ chức thử thách này, mình liền tham gia ngay vì thử thách này góp phần lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến cộng đồng đặc biệt là các bạn trẻ - thế hệ của tương lai. Mình mong rằng các dự án ý nghĩa như vậy sẽ được tổ chức và phát triển một cách thường xuyên để từng bước nâng cao nhận thức của mọi người "- Sunhuyn chia sẻ

Với định hướng phát triển bền vững, Tập đoàn SCG và LSP mong muốn trở thành doanh nghiệp tiên phong trong việc áp dụng kinh tế tuần hoàn trong quản lý chất thải tại Việt Nam, bắt đầu từ việc phân loại chất thải tại các trường học. Vì vậy, tập đoàn có thể chung tay cùng các bạn trẻ Việt Nam biến ‘rác thải’ thành ‘không rác thải’ để đảm bảo môi trường xanh và sạch hơn cho các thế hệ sau.

Tham gia dự án Rác không thải để bắt đầu Phong cách sống theo hướng tuần hoàn ngay từ hôm nay!

Các tin khác

NHÃN HÀNG KNORR TỪ UNILEVER VIỆT NAM HƯỚNG ĐẾN CAM KẾT “DINH DƯỠNG TÍCH CỰC”

Tương lai trẻ được xây đắp từ bữa ăn mỗi ngày. Đồng hành phụ huynh trên hành trình nuôi dạy trẻ, Unilever Việt Nam và nhãn hàng Knorr luôn đổi mới và nâng cấp sản phẩm, hướng đến cam kết “Dinh dưỡng tích cực” vì một thế hệ trẻ khỏe mạnh hơn.

UNILEVER VIỆT NAM VÀ HÀNH TRÌNH LAN TỎA TINH THẦN “PHỦ XANH VIỆT NAM”

Quá trình đô thị hóa và sự phát triển nhanh chóng khiến tỷ lệ cây tại đô thị thấp, trong khi đó, không ít cánh rừng cũng bị tàn phá để phục vụ nhu cầu của con người. Sự "thiếu cây ở rừng, vắng cây ở phố" là nguyên ngân sâu xa làm giảm chất lượng nguồn nước và năng suất nông nghiệp, đẩy nhanh biến đổi khí hậu, nếu không có những biện pháp khắc phục mang tính lâu dài.

UNILEVER TỰ TIN GẮN BÓ LÂU DÀI TẠI VIỆT NAM NHỜ VÀO NHỮNG HỖ TRỢ CỦA CHÍNH PHỦ

Với nỗ lực của Chính phủ, Việt Nam là một trong những ví dụ điển hình vừa chống dịch hiệu quả vừa thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế trong bối cảnh “bình thường mới”. Những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp FDI, đều được Chính phủ, các bộ, ngành chủ động vào cuộc, lắng nghe, nắm bắt, tháo gỡ, tạo điều kiện phục hồi sản xuất, kinh doanh. Là một doanh nghiệp FDI có mặt tại Việt Nam hơn 25 năm qua, Unilever thể hiện quyết tâm lớn để tiếp tục hoạt động và gắn bó lâu dài tại Việt Nam.

Cùng Nestlé Việt Nam “Trao điều lành, Đón lộc xanh” trong mùa Tết 2022

TP. Hồ Chí Minh, ngày 29 tháng 12 năm 2021 – Trong không khí đón Tết Nguyên đán 2022, Nestlé Việt Nam khởi xướng chương trình “Trao điều lành, Đón lộc xanh”, truyền cảm hứng cho cộng đồng về việc trao đi những điều tốt đẹp để môi trường bền vững hơn. Trong thời gian diễn ra chương trình từ ngày 20/12/2021 đến 31/01/2022, Nestlé Việt Nam sẽ đồng hành cùng người tiêu dùng để đóng góp cho các hoạt động trồng rừng phòng hộ chống lại biến đổi khí hậu, hỗ trợ canh tác cà phê bền vững và hỗ trợ các nhân viên vệ sinh môi trường giúp thành phố xanh sạch đẹp.

Nestlé đạt thành tích kép về phát triển bền vững và nhân sự

Trải qua một năm đầy thách thức, Nestlé Việt Nam vẫn nỗ lực không ngừng nghỉ để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh bền vững lấy con người làm trọng tâm. Nestlé Việt Nam đã được vinh danh là Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam và Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam trong năm 2021. Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam, chia sẻ về những sáng kiến giúp công ty đạt vị trí dẫn đầu.

Mondelez Kinh Do được vinh danh “Top 10 doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc nhất năm 2021”

• Công ty Mondelez Kinh Đô ghi nhận vị trí thứ 10 trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (thực phẩm và phi thực phẩm) và đứng thứ 33 trong tất cả các ngành tại bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2021". • Mondelez Kinh Đô ghi dấu ấn đặc biệt khi lần đầu tiên góp mặt trong top 10 “Doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc năm 2021”.

Mondelez Kinh Đô truyền cảm hứng và lan tỏa sự hy vọng qua chiến dịch “TẾT HY VỌNG”

TP. HCM, ngày 20 tháng 12 năm 2021 – Tết Nguyên Đán luôn là lễ hội quan trọng và đặc biệt của mỗi Người Việt Nam. Mùa Tết năm nay càng trở nên đặc biệt hơn khi khép lại một năm với nhiều khó khăn và biến động. Tuy vẫn còn nhiều lo toan và cuộc sống còn bị ảnh hưởng của đại dịch nhưng mọi người vẫn luôn cố gắng để có được những ngày Tết đủ đầy, đầm ấm. Năm nay, Mondelez Kinh Đô không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng, đẳng cấp, mà còn lan tỏa đến người tiêu dùng Việt Nam nguồn năng lượng tích cực và hy vọng vào những điều tốt đẹp sẽ đến.

Giữ vững ngôi vị hàng đầu ngành thực phẩm - bánh kẹo, Mondelez Kinh Đô liên tiếp giành các giải thưởng uy tín

• Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2021 (theo bộ chỉ số CSI) do VCCI phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội, Bộ Tài nguyên Môi trường và Tổng Liên đoàn Lao động công bố • Giải thưởng Trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp (CSR) lần thứ 4 liên tiếp (2018 – 2021) do Hiệp Hội Thương Mại Hoa Kỳ Tại Hà Nội (AmCham Hà Nội) trao tặng và đạt giải thưởng Amcham Vietnam Cares 2021 • Top 10 Công ty thực phẩm uy tín lần thứ ba liên tiếp (2019 – 2021) do Vietnam Report và báo VietnamNet công bố

PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG - KIM CHỈ NAM ĐI ĐẾN THÀNH CÔNG CỦA FRIESLANDCAMPINA VIỆT NAm

Năm 2021, FrieslandCampina chào mừng những cột mốc quan trọng trên toàn cầu và tại Việt Nam. Đây cũng là một năm đầy biến động với nền kinh tế thế giới và trong nước nhưng với kim chỉ nam phát triển bền vững, FrieslandCampina Việt Nam, doanh nghiệp sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…. đã vượt qua khó khăn và ghi dấu ấn với nhiều thành quả ấn tượng về kinh tế, môi trường và các hoạt động cộng đồng.

Dinh dưỡng yêu thương giúp sản phụ mắc COVID-19 “đi biển” nhưng không… một mình

Nối tiếp hành trình “Dinh dưỡng yêu thương, chung tay chia sẻ”, vào những ngày cuối năm 2021, nhãn hàng cô gái Hà Lan đã phối hợp tổ chức Newborns Việt Nam hỗ trợ 6.000 hộp sữa cho sản phụ mắc COVID-19 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.