Dự án USAID BUILD-IT & Chương trình STEM của Dow Việt Nam Hỗ trợ Sáng kiến Đổi mới Sáng tạo của Sinh viên

Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam – Hôm nay, Thứ Sáu ngày 25 tháng 2 năm 2022, Cuộc thi Dự án Kỹ thuật Phục vụ Cộng đồng thuộc Dự án USAID BUILD-IT & Chương trình STEM của Dow Việt Nam đã diễn ra với sự tham gia của hơn 150 sinh viên khối ngành STEM đến từ sáu trường đại học công nghệ và kĩ thuật, kết thúc chương trình kéo dài 5 tháng triển khai theo mô hình Dự án Kỹ thuật Phục vụ Cộng đồng (EPICS). EPICS là mô hình học tập phục vụ cộng đồng được công nhận quốc tế, nơi sinh viên không chỉ học thông qua thực hành, mà còn học thông qua quá trình xây dựng dự án nguyên mẫu sáng tạo nhằm giải quyết các thách thức xã hội. Các đội sinh viên đến từ trường đại học Bách Khoa Đà Nẵng, trường ĐH Bách Khoa TPHCM, trường ĐH Công nghiệp TPHCM đã giành những giải thưởng cao nhất của chương trình cho các dự án sáng tạo của các em về găng tay phục hồi chức năng, trà giải lo âu Assamica, và phần mềm hỗ trợ chẩn đoán ung thư vú.

Đây là lần thứ sáu chương trình EPICS được tổ chức tại Việt Nam, và cũng là lần hợp tác tổ chức thứ năm với Chương trình STEM của Dow Việt Nam. Dự án Thúc đẩy Hợp tác trường Đại học và Doanh nghiệp thông qua Đổi mới và Công nghệ (BUILD-IT) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, triển khai bởi Đại học Bang Arizona và Chương trình STEM của Dow Việt Nam cùng phối hợp hỗ trợ đổi mới sáng tạo cho sinh viên và học tập thông qua dự án tại các trường đại học tại Việt Nam. Tới nay, Dow Việt Nam đã tài trợ hơn 182.000 USD và mang lại hơn 900 cơ hội cho sinh viên nâng cao sự tự tin và năng lực thực hiện các dự án đổi mới sáng tạo phục vụ cho nhu cầu của xã hội. Dow Việt Nam tài trợ cho các dự án của sinh viên, hỗ trợ giảng viên, và trực tiếp cố vấn về mặt doanh nghiệp nhằm thúc đẩy sinh viên giải quyết các thách thức cấp bách mà Việt Nam đang đối mặt như đại dịch COVID-19. Những thách thức mà sinh viên và cộng đồng nơi các em sinh sống phải đối mặt trong suốt đại dịch đã thúc đẩy các em phát triển các giải pháp kĩ thuật giải quyết vấn đề thực tiễn, như giải pháp phát triển hệ thống quản lý thông tin hỗ trợ chính quyền địa phương thu thập và quản lý hiệu quả thông tin của người dân đã được tiêm vaccine hay đề xuất giải pháp robot tự động hỗ trợ quá trình vận chuyển và giao hàng hóa. Thêm vào đó, sinh viên còn đề xuất các giải pháp giúp Việt Nam giải quyết các vấn đề về môi trường, phát triển bền vững, năng suất nông nghiệp và cải thiện phúc lợi xã hội.

27 đội sinh viên đến từ sáu trường đại học kĩ thuật là đối tác của Dự án BUILD-IT đã trưng bày các sản phẩm nguyên mẫu đổi mới sáng tạo và thuyết trình về dự án của mình trước giám khảo đến từ khối chính phủ, doanh nghiệp và học thuật tại Cuộc thi Dự án Kỹ thuật Phục vụ Cộng đồng thuộc Dự án USAID BUILD-IT & Chương trình STEM của Dow Việt Nam, phối hợp tổ chức cùng Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hồ Chí Minh. Đây là một chương trình cốt lõi trong khuôn khổ nhiệm vụ của Dự án BUILD-IT nhằm tích hợp phương pháp học tập theo dự án vào chương trình học của trường đại học, cho thấy cam kết vững chắc của chính phủ, doanh nghiệp, và học thuật để đưa phương pháp học tập theo dự án vào chương trình học tại các trường đại học tiên phong.

Đánh giá về các sinh viên tại Cuộc thi Chung kết, ông Ekkasit Lakananithiphan, Tổng Giám đốc công ty Dow Việt Nam cho biết "Dow mong muốn trở thành công ty khoa học vật liệu đổi mới, lấy khách hàng làm trung tâm, toàn diện và phát triển bền vững nhất toàn cầu. Chúng tôi rất vui mừng khi được hỗ trợ các em sinh viên và giảng viên đại học, và còn hơn thế nữa khi chứng kiến các em đã nhận thức được những vấn đề xã hội và môi trường mà người dân và cộng đồng đang phải đối mặt hàng ngày và sau đó phát triển giải pháp sáng tạo để giải quyết những vấn đề ấy. Trên tinh thần đó, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng Chương trình STEM sẽ truyền cảm hứng cho các thế hệ trẻ giải quyết thách thức toàn cầu ngày mai.”

Ông Ekkasit Lakananithiphan, Tổng Giám đốc công ty Dow Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Các trường đại học đối tác tại Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ đều tích cực đóng góp cho chương trình và tiến tới xây dựng chiến lược tích hợp chương trình này vào chương trình giảng dạy. Chương trình EPICS tiếp theo sẽ tiến hành đồng bộ cùng với khóa học EPICS đầu tiên tại Đại học Cần Thơ, chương trình ngoại khóa Kỹ năng Thế kỉ 21 tại trường Đại học Đà Nẵng- Đại học Bách Khoa, Đại học Sư phạm Kĩ thuật TP. Hồ Chí Minh cũng tích hợp mô hình EPICS vào các khóa học Đại cương Kĩ thuật và Kĩ năng mềm. Việc ứng dụng các chương trình kỹ thuật được công nhận quốc tế hỗ trợ các trường đại học hàng đầu này đào tạo thế hệ kỹ sư trẻ sẵn sàng cống hiến cho sự nghiệp, cộng đồng và đất nước trong thời gian tới.

Chi tiết về các trường đại thành tích cao trong Chương trình:

Đại học Bách Khoa Đà Nẵng đạt giải Nhất

ĐH Bách Khoa TPHCM đạt giải Nhì

ĐH Công nghiệp TPHCM đạt giải Ba

 

Các tin khác

THẾ HỆ TRẺ VIỆT NAM THAM GIA THỬ THÁCH PHÂN LOẠI RÁC CÙNG TẬP ĐOÀN SCG VÀ CÔNG TY HÓA DẦU LONG SƠN NHẰM LAN TỎA CÁC GIÁ TRỊ BỀN VỮNG VÀ NÂNG CAO Ý THỨC TRONG VIỆC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Hồ Chí Minh, ngày 07 tháng 1 năm 2022: Năm 2021, tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á SCG và công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP), công ty thành viên của SCG Chemicals, ngành hóa dầu tập đoàn SCG, tiếp tục củng cố cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam thông qua dự án “Giải cứu rác thải” nhằm nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ về phân loại rác thải. Trước đó, tập đoàn SCG và LSP đã triển khai dự án thí điểm phân loại rác tại nguồn ở các trường tiểu học Long Sơn tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhằm giáo dục học sinh cách phân loại rác và kêu gọi sự hưởng ứng của gia đình và nhà trường để mô hình phân loại rác được nhân rộng trong cộng đồng. Tiếp nối thành công của năm trước, dự án lần này là một trong những nỗ lực của doanh nghiệp cùng với thế hệ trẻ Việt Nam trong việc áp dụng nền kinh tế tuần hoàn để tìm ra giải pháp cho vấn đề phân loại rác chưa đúng cách ở nước ta hiện nay.

NHÃN HÀNG KNORR TỪ UNILEVER VIỆT NAM HƯỚNG ĐẾN CAM KẾT “DINH DƯỠNG TÍCH CỰC”

Tương lai trẻ được xây đắp từ bữa ăn mỗi ngày. Đồng hành phụ huynh trên hành trình nuôi dạy trẻ, Unilever Việt Nam và nhãn hàng Knorr luôn đổi mới và nâng cấp sản phẩm, hướng đến cam kết “Dinh dưỡng tích cực” vì một thế hệ trẻ khỏe mạnh hơn.

UNILEVER VIỆT NAM VÀ HÀNH TRÌNH LAN TỎA TINH THẦN “PHỦ XANH VIỆT NAM”

Quá trình đô thị hóa và sự phát triển nhanh chóng khiến tỷ lệ cây tại đô thị thấp, trong khi đó, không ít cánh rừng cũng bị tàn phá để phục vụ nhu cầu của con người. Sự "thiếu cây ở rừng, vắng cây ở phố" là nguyên ngân sâu xa làm giảm chất lượng nguồn nước và năng suất nông nghiệp, đẩy nhanh biến đổi khí hậu, nếu không có những biện pháp khắc phục mang tính lâu dài.

UNILEVER TỰ TIN GẮN BÓ LÂU DÀI TẠI VIỆT NAM NHỜ VÀO NHỮNG HỖ TRỢ CỦA CHÍNH PHỦ

Với nỗ lực của Chính phủ, Việt Nam là một trong những ví dụ điển hình vừa chống dịch hiệu quả vừa thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế trong bối cảnh “bình thường mới”. Những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp FDI, đều được Chính phủ, các bộ, ngành chủ động vào cuộc, lắng nghe, nắm bắt, tháo gỡ, tạo điều kiện phục hồi sản xuất, kinh doanh. Là một doanh nghiệp FDI có mặt tại Việt Nam hơn 25 năm qua, Unilever thể hiện quyết tâm lớn để tiếp tục hoạt động và gắn bó lâu dài tại Việt Nam.

Cùng Nestlé Việt Nam “Trao điều lành, Đón lộc xanh” trong mùa Tết 2022

TP. Hồ Chí Minh, ngày 29 tháng 12 năm 2021 – Trong không khí đón Tết Nguyên đán 2022, Nestlé Việt Nam khởi xướng chương trình “Trao điều lành, Đón lộc xanh”, truyền cảm hứng cho cộng đồng về việc trao đi những điều tốt đẹp để môi trường bền vững hơn. Trong thời gian diễn ra chương trình từ ngày 20/12/2021 đến 31/01/2022, Nestlé Việt Nam sẽ đồng hành cùng người tiêu dùng để đóng góp cho các hoạt động trồng rừng phòng hộ chống lại biến đổi khí hậu, hỗ trợ canh tác cà phê bền vững và hỗ trợ các nhân viên vệ sinh môi trường giúp thành phố xanh sạch đẹp.

Nestlé đạt thành tích kép về phát triển bền vững và nhân sự

Trải qua một năm đầy thách thức, Nestlé Việt Nam vẫn nỗ lực không ngừng nghỉ để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh bền vững lấy con người làm trọng tâm. Nestlé Việt Nam đã được vinh danh là Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam và Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam trong năm 2021. Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam, chia sẻ về những sáng kiến giúp công ty đạt vị trí dẫn đầu.

Mondelez Kinh Do được vinh danh “Top 10 doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc nhất năm 2021”

• Công ty Mondelez Kinh Đô ghi nhận vị trí thứ 10 trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (thực phẩm và phi thực phẩm) và đứng thứ 33 trong tất cả các ngành tại bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2021". • Mondelez Kinh Đô ghi dấu ấn đặc biệt khi lần đầu tiên góp mặt trong top 10 “Doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc năm 2021”.

Mondelez Kinh Đô truyền cảm hứng và lan tỏa sự hy vọng qua chiến dịch “TẾT HY VỌNG”

TP. HCM, ngày 20 tháng 12 năm 2021 – Tết Nguyên Đán luôn là lễ hội quan trọng và đặc biệt của mỗi Người Việt Nam. Mùa Tết năm nay càng trở nên đặc biệt hơn khi khép lại một năm với nhiều khó khăn và biến động. Tuy vẫn còn nhiều lo toan và cuộc sống còn bị ảnh hưởng của đại dịch nhưng mọi người vẫn luôn cố gắng để có được những ngày Tết đủ đầy, đầm ấm. Năm nay, Mondelez Kinh Đô không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng, đẳng cấp, mà còn lan tỏa đến người tiêu dùng Việt Nam nguồn năng lượng tích cực và hy vọng vào những điều tốt đẹp sẽ đến.

Giữ vững ngôi vị hàng đầu ngành thực phẩm - bánh kẹo, Mondelez Kinh Đô liên tiếp giành các giải thưởng uy tín

• Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2021 (theo bộ chỉ số CSI) do VCCI phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội, Bộ Tài nguyên Môi trường và Tổng Liên đoàn Lao động công bố • Giải thưởng Trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp (CSR) lần thứ 4 liên tiếp (2018 – 2021) do Hiệp Hội Thương Mại Hoa Kỳ Tại Hà Nội (AmCham Hà Nội) trao tặng và đạt giải thưởng Amcham Vietnam Cares 2021 • Top 10 Công ty thực phẩm uy tín lần thứ ba liên tiếp (2019 – 2021) do Vietnam Report và báo VietnamNet công bố

PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG - KIM CHỈ NAM ĐI ĐẾN THÀNH CÔNG CỦA FRIESLANDCAMPINA VIỆT NAm

Năm 2021, FrieslandCampina chào mừng những cột mốc quan trọng trên toàn cầu và tại Việt Nam. Đây cũng là một năm đầy biến động với nền kinh tế thế giới và trong nước nhưng với kim chỉ nam phát triển bền vững, FrieslandCampina Việt Nam, doanh nghiệp sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…. đã vượt qua khó khăn và ghi dấu ấn với nhiều thành quả ấn tượng về kinh tế, môi trường và các hoạt động cộng đồng.