Unilever Việt Nam thúc đẩy khai mở cơ hội và tạo dựng môi trường để phụ nữ phát triển

Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Unilever Việt Nam đã tổ chức hội thảo trực tuyến "KHAI MỞ CƠ HỘI, TẠO DỰNG MÔI TRƯỜNG ĐỂ PHỤ NỮ PHÁT TRIỂN" với sự tham gia của đại diện đến từ các tổ chức, tập đoàn hàng đầu: Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ tại Việt Nam (UN Women), Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ngân hàng HSBC, Liên hiệp các Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và Công ty Công nghệ Meta (Facebook). Hội thảo được tổ chức nhằm chúc mừng những bước tiến về nâng cao quyền năng phụ nữ tại Việt Nam; truyền cảm hứng để tiếp tục các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển, tự tin tham gia và làm chủ kinh tế.

Tại hội thảo, Unilever Việt Nam cùng với khách mời là các đại diện từ những tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp đầu ngành đã cùng thảo luận và đưa ra các giải pháp và hành động thực tiễn thông qua (1) tạo thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp cho phụ nữ; (2) xây dựng môi trường làm việc hòa nhập, bình đẳng, đồng thời có những chính sách để hỗ trợ phụ nữ có thể vừa chu toàn chăm sóc gia đình, vừa hoàn thành công việc cũng như học tập, trau dồi và thăng tiến, khẳng định năng lực bản thân; (3) hỗ trợ gia tăng cơ hội được đào tạo – tập huấn, tiếp cận tài chính và nền tảng công nghệ số để phụ nữ được trang bị các kỹ năng, kiến thức làm kinh tế, có thêm nguồn lực khởi sự kinh doanh, cải thiện sinh kế, đồng thời học tập và kinh doanh trực tuyến.

Unilever Việt Nam cùng các khách mời thảo luận và đưa ra các giải pháp, hành động thực tiễn

“Ngay lúc này đây, khi Việt Nam và toàn cầu đang dần hồi phục trong thời kỳ ‘bình thường mới’ sau những ảnh hưởng nặng nề của COVID-19, chính là lúc chúng ta thực sự cần khai mở thêm nhiều cơ hội và thúc đẩy tạo dựng môi trường để tạo điều kiện tối đa cho phụ nữ phát triển và khẳng định vị thế trên nền kinh tế và trong toàn xã hội. Phụ nữ thực sự là nguồn nhân lực quan trọng, nền tảng tiến tới bình đẳng giới, qua đó đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển bền vững của đất nước”, chị Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam chia sẻ tại hội thảo.

Chủ tịch Unilever Việt Nam chia sẻ tại hội thảo trực tuyến

Tham gia sự kiện, chị Trương Thị Thu Thuỷ, Trưởng Ban Gia đình và Xã hội - Trung ương Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam cũng chia sẻ: “Để thực hiện được các giải pháp nâng cao quyền năng phụ nữ cũng như để tạo được sự bình đẳng giới, mang lại hạnh phúc, đời sống kinh tế, đời sống tinh thần cho phụ nữ Việt Nam, những hành động mạnh mẽ, quyết liệt luôn là tiêu chí mà Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ đề ra. Đồng hành với Hội không thể thiếu vắng các tổ chức Chính phủ, phi chính phủ, các đối tác chiến lược, điển hình như Unilever Việt Nam, đã gắn kết lâu dài hỗ trợ Hội. Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp luôn đánh giá cao và ghi nhận trách nhiệm xã hội của các đơn vị với hội viên phụ nữ và cộng đồng.”

Từ năm 2007 đến nay, Unilever Việt Nam đã hợp tác chặt chẽ với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai chương trình chiến lược dài hạn “Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khỏe”, nhằm giúp các chị em xây dựng và phát triển khả năng của bản thân, đặc biệt tập trung vào mục tiêu nâng cao năng lực tự chủ kinh tế.

Trong suốt 15 năm triển khai, chương trình đã giúp 3,7 triệu phụ nữ Việt Nam cải thiện sức khỏe, điều kiện vệ sinh và an sinh xã hội. Tổng ngân sách Unilever dành cho các hoạt động thúc đẩy quyền năng phụ nữ, hỗ trợ sinh kế, giáo dục...đến nay là 242 tỷ đồng.

Riêng năm 2021, chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” từ Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sunlight và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã đào tạo gần 45.000 phụ nữ thông qua các khóa đào tạo trực tuyến và trực tiếp; đạt hơn 10 triệu lượt tiếp cận thông qua các chương trình truyền thông nhằm truyền cảm hứng cho chị em phụ nữ tự tin làm kinh tế, theo đuổi đam mê.

Chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” do Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sunlight và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thực hiện

Sắp tới, Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sunlight hợp tác cùng Meta hướng đến mục tiêu đào tạo các kiến thức kinh doanh và kỹ năng chuyển đổi số, giúp các chị em có thêm sự tự tin để khởi sự kinh doanh và làm kinh tế trong thời đại 4.0.

Trong nội bộ, Unilever Việt Nam cũng không ngừng thúc đẩy xây dựng môi trường làm việc đa dạng, hòa nhập và bình đẳng, giúp nữ giới khai phóng năng lực bản thân và chứng minh vị thế. Hiện nay, tỷ lệ nữ cấp quản lý và giám sát tại Unilever Việt Nam đã đạt 53%. Điển hình, cấp bậc Giám đốc trở lên tại Phòng Phát triển Khách hàng và tỷ lệ nữ Quản đốc phân xưởng tại Chuỗi cung ứng đều đạt 50%. Các hoạt động truyền thông, an sinh xã hội hướng đến phụ nữ tại Unilever Việt Nam cũng đã góp phần cải thiện điểm cân bằng cuộc sống.

Môi trường làm việc đa dạng, hòa nhập và bình đẳng tại Unilever giúp nữ giới phát triển

Unilever Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu có cam kết về bình đẳng giới tại nơi làm việc” trong khuôn khổ chương trình Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam CSI 2021 do VCCI tổ chức, và giải nhất hạng mục “Bình đẳng giới tại thị trường” của giải thưởng WEPs năm 2021 từ UN Women.

 

Các tin khác

Nestlé Việt Nam, La Vie hỗ trợ cộng đồng sử dụng nước một cách bền vững

Chương trình bền vững của công ty Nestlé Việt Nam và công ty LaVie, hai thành viên của tập đoàn Nestlé, đang hỗ trợ kỹ thuật giúp hàng chục ngàn hộ nông dân và đối tác sử dụng ít nước hơn mà vẫn đạt năng suất.

Nestlé Việt Nam: Tạo đà cho nữ giới tỏa sáng

Bà Trương Bích Đào, Giám đốc Nhân sự Nestlé Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm xây dựng một hệ sinh thái lành mạnh, môi trường làm việc bình đẳng cho phụ nữ.

Hợp Tác Công - Tư Xây Dựng Kinh Tế Tuần Hoàn Trong Quản Lý Rác Thải Nhựa tại Việt Nam

Sau hai năm kể từ khi ký kết Biên bản ghi nhớ về Hợp Tác Công - Tư Xây Dựng Kinh Tế Tuần Hoàn Trong Quản Lý Rác Thải Nhựa tại Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Công ty TNHH Dow Chemical Việt Nam (Dow Việt Nam), Tập đoàn SCG và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam đã tổ chức hội thảo đánh giá các kết quả hợp tác đã đạt được trong hai năm qua, đón thêm 24 thành viên mới, và đề ra những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong những năm tới nhằm đóng góp thiết thực vào “Kế hoạch hành động quốc gia về quản lý rác thải nhựa đại dương đến năm 2030” và “Đề án tăng cường công tác quản lý chất thải nhựa tại Việt Nam" của Thủ tướng Chính phủ.

C.P. VIỆT NAM TÀI TRỢ CÔNG TRÌNH CỨNG HÓA MẶT ĐÊ BIỂN TẠI HUYỆN BÌNH ĐẠI TỈNH BẾN TRE

Bình Đại là một trong ba huyện ven biển của tỉnh Bến Tre, nhưng không được nhiều thuận lợi như Ba Tri và Thạnh Phú. Do cấu trúc địa hình nên Bình Đại thường xuyên chịu sự xâm nhập của nước mặn vào tận các xã ở giữa cù lao như Lộc Thuận, Vang Quới Đông. Do đó việc đi lại, giao lưu kinh tế của huyện với các khu vực lân cận trở nên khó khăn.

C.P. Việt Nam: "Hợp tác phát triển ngành đánh bắt thủy sản bền vững”

C.P. Việt Nam là một doanh nghiệp có lĩnh vực hoạt động liên quan đến thủy sản. Nhận thấy tầm quan trọng của việc phát triển nghề cá bền vững trong chuỗi cung ứng, công ty đã cùng tham gia với các đối tác, hợp tác trong dự án Kế hoạch cải thiện nghề cá (FIP) tại huyện Bà Rịa- Vũng Tàu, Việt Nam.

AES Việt Nam trao quà Tết cho các hộ gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Quảng Ninh và Bình Thuận

Ngày 27 tháng 1 năm 2020, nhân dịp Tết Nguyên đán, đại diện AES Việt Nam đã đến thăm và tặng quà Tết cho một số hộ gia đình và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hai tỉnh Quảng Ninh và Bình Thuận. Đây là chương trình thường niên của AES Việt Nam thể hiện sự quan tâm của công ty đối với những người có hoàn cảnh khó khăn và tôn trọng phong tục truyền thống của đất nước. Các phần quà đã được trao với sự tham dự của đại diện chính quyền địa phương, các hộ gia đình và AES Việt Nam.

Hơn hai thập kỷ “Đèn Đom Đóm” mang ánh sáng tri thức đến với trẻ em vùng sâu

Trường mầm non Hướng Linh (xã Hướng Linh, huyện Hướng Hoá, Quảng Trị) vừa mới được bàn giao để đưa vào hoạt động. Đây là ngôi trường thứ 25 mà Quỹ khuyến học “Đèn Đom Đóm” thuộc thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan (Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) xây dựng, tiếp tục thắp sáng ước mơ đến trường của hàng triệu trẻ em vùng sâu vùng xa.

SỮA CÔ GÁI HÀ LAN: GAMESHOW CÓ 1-0-2 “NGẠI GÌ THỬ THÁCH” HƯỚNG ĐẾN XÂY DỰNG NỀN TẢNG THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN VỮNG VÀNG CHO TRẺ EM VIỆT

Vào đầu tháng 3, thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan- Dutch Lady (thuộc tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) và Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) công bố chính thức khởi động Gameshow “Ngại gì thử thách” cho trẻ em từ 8 – 12 tuổi. Lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn tại Việt Nam, Gameshow “Ngại gì thử thách” bao gồm các trò vận động liên hoàn mang tính tương tác cao sẽ giúp trẻ xây dựng nền tảng thể chất khỏe mạnh, nuôi dưỡng sự tự tin và tâm thế chủ động trước những thách thức trong cuộc sống. Chương trình sẽ được phát sóng định kỳ vào thứ 2 hàng tuần, vào lúc 20h30 trên kênh HTV7 và phát lại trên kênh YouTube POPS Kids vào lúc 21h cùng ngày, bắt đầu từ ngày 07/03/2022.

Dự án USAID BUILD-IT & Chương trình STEM của Dow Việt Nam Hỗ trợ Sáng kiến Đổi mới Sáng tạo của Sinh viên

Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam – Hôm nay, Thứ Sáu ngày 25 tháng 2 năm 2022, Cuộc thi Dự án Kỹ thuật Phục vụ Cộng đồng thuộc Dự án USAID BUILD-IT & Chương trình STEM của Dow Việt Nam đã diễn ra với sự tham gia của hơn 150 sinh viên khối ngành STEM đến từ sáu trường đại học công nghệ và kĩ thuật, kết thúc chương trình kéo dài 5 tháng triển khai theo mô hình Dự án Kỹ thuật Phục vụ Cộng đồng (EPICS). EPICS là mô hình học tập phục vụ cộng đồng được công nhận quốc tế, nơi sinh viên không chỉ học thông qua thực hành, mà còn học thông qua quá trình xây dựng dự án nguyên mẫu sáng tạo nhằm giải quyết các thách thức xã hội. Các đội sinh viên đến từ trường đại học Bách Khoa Đà Nẵng, trường ĐH Bách Khoa TPHCM, trường ĐH Công nghiệp TPHCM đã giành những giải thưởng cao nhất của chương trình cho các dự án sáng tạo của các em về găng tay phục hồi chức năng, trà giải lo âu Assamica, và phần mềm hỗ trợ chẩn đoán ung thư vú.

THẾ HỆ TRẺ VIỆT NAM THAM GIA THỬ THÁCH PHÂN LOẠI RÁC CÙNG TẬP ĐOÀN SCG VÀ CÔNG TY HÓA DẦU LONG SƠN NHẰM LAN TỎA CÁC GIÁ TRỊ BỀN VỮNG VÀ NÂNG CAO Ý THỨC TRONG VIỆC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Hồ Chí Minh, ngày 07 tháng 1 năm 2022: Năm 2021, tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á SCG và công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP), công ty thành viên của SCG Chemicals, ngành hóa dầu tập đoàn SCG, tiếp tục củng cố cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam thông qua dự án “Giải cứu rác thải” nhằm nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ về phân loại rác thải. Trước đó, tập đoàn SCG và LSP đã triển khai dự án thí điểm phân loại rác tại nguồn ở các trường tiểu học Long Sơn tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhằm giáo dục học sinh cách phân loại rác và kêu gọi sự hưởng ứng của gia đình và nhà trường để mô hình phân loại rác được nhân rộng trong cộng đồng. Tiếp nối thành công của năm trước, dự án lần này là một trong những nỗ lực của doanh nghiệp cùng với thế hệ trẻ Việt Nam trong việc áp dụng nền kinh tế tuần hoàn để tìm ra giải pháp cho vấn đề phân loại rác chưa đúng cách ở nước ta hiện nay.