Unilever Việt Nam hỗ trợ chuyển đổi số cho tiểu thương bán lẻ, tạp hóa

Cửa hàng bán lẻ, tạp hóa đa phần do phụ nữ làm chủ. Việc chuyển đổi số không chỉ hỗ trợ hoạt động kinh doanh của chị em phụ nữ dễ dàng và hiệu quả hơn mà còn giúp họ có thêm nhiều thời gian cho cuộc sống hằng ngày.

Công nghệ giải quyết những mối bận tâm

Theo Fitch Solutions, chi tiêu cho ngành bán lẻ hàng tạp hóa tại Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ trong năm 2022, dự báo đạt 1.020,6 nghìn tỷ đồng. Chuyển đổi số sẽ là động lực giúp thúc đẩy quá trình phục hồi và phát triển của ngành.

Trong quá trình làm việc và có cơ hội trò chuyện cùng tiểu thương bán lẻ, chủ các cửa hàng tạp hóa, đội ngũ thị trường từ Unilever Việt Nam đã nhận ra một số mối bận tâm điển hình mà các tiểu thương thường gặp, như khó chủ động trong việc đặt hàng, ít chủng loại hàng hóa, thiếu thông tin về các chương trình ưu đãi...

Chính vì vậy, từ năm 2020, Unilever Việt Nam đã ra mắt dự án OrderUNow, hướng đến mục tiêu hỗ trợ chuyển đổi số cho các tiểu thương bán lẻ, chủ cửa hàng tạp hóa.

Ứng dụng OrderUNow giúp giải quyết những bận tâm trước đây của tiểu thương bán lẻ

 

Thông qua cài đặt và sử dụng ứng dụng OrderUNow trên di động, các tiểu thương có thể nhập hàng chính hãng từ Unilever 24/7 với giá tốt, đa dạng mặt hàng và nhiều ưu đãi độc quyền, đặc biệt giao hàng miễn phí 24h, cũng như đảm bảo nguồn hàng ổn định và an toàn mùa dịch.

Chủ tiệm tạp hóa đang sử dụng ứng dụng OrderUNow để nhập hàng

Đến nay, ứng dụng OrderUNow đã phủ sóng tại gần 170.000 cửa hàng khắp mọi nơi trên toàn quốc, với mức độ thường xuyên hoạt động đạt đến 60%.

Trong thời gian tới, OrderUNow sẽ tiếp tục mở rộng độ phủ cửa hàng và cải thiện ứng dụng với thêm nhiều các tính năng mới để phục vụ tốt hơn các nhu cầu của người sử dụng.

Hỗ trợ phụ nữ làm kinh tế với chuyển đổi số

“Chủ các cửa hàng tạp hóa đến 80% là nữ giới. Giá trị mà chúng tôi muốn hướng đến thông qua dự án OrderUNow không chỉ đồng hành, hỗ trợ phụ nữ vận hành kinh doanh hiệu quả hơn, mà trên hết giúp họ có thêm nhiều thời gian để chăm sóc cho bản thân và gia đình. Từ đó, cuộc sống trở nên trọn vẹn và hạnh phúc hơn”, chị Nguyễn Thị Mai, Phó Chủ tịch Marketing Ngành hàng Chăm sóc Gia đình, Unilever Việt Nam chia sẻ về mục tiêu chuyển đổi số của dự án OrderUNow tại hội thảo trực tuyến “Khai mở cơ hội, tạo dựng môi trường để phụ nữ phát triển”.

Phó Chủ tịch Marketing Ngành hàng Chăm sóc Unilever Việt Nam chia sẻ về dự án OrderUNow

Đặc biệt, mừng tháng của phụ nữ - trong suốt tháng 3, dự án OrderUNow phối hợp cùng nhãn hàng Sunlight sẽ triển khai chương trình “Sunlight đồng hành cùng tiểu thương Unilever tự tin làm kinh tế” với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Điển hình là cuộc thi chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng từ các chị em là nhà bán lẻ của Unilever – kể về quá trình làm kinh tế và những ý tưởng kinh doanh. Top 5 ý tưởng kinh doanh hay nhất sẽ được Sunlight tài trợ để hiện thực hóa. Đồng thời, các nhà bán lẻ nữ giới khi nhập sản phẩm Sunlight qua ứng dụng OrderUNow trong thời gian diễn ra chương trình sẽ được tham gia các khóa đào tạo – tập huấn khởi sự kinh doanh từ Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sunlight và Hội Liên hiệp Phụ nữ.

Trước đó, Unilever Việt Nam cũng đã thực hiện nhiều hoạt động nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua thúc đẩy chuyển đổi số, giúp chị em phụ nữ có thể dễ dàng tiếp cận với những kiến thức và cơ hội kinh doanh, từ đó tự chủ hơn về mặt kinh tế.

Cụ thể, năm 2021, Unilever phối hợp cùng Google với sáng kiến WomenWill để tổ chức các lớp học trực tuyến về kiến thức kỹ năng kinh doanh, khởi nghiệp cho phụ nữ, giúp nhiều phụ nữ được tiếp cận với kiến thức và cơ hội kinh doanh với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin với gần 45.000 phụ nữ được đào tạo trực tuyến và trực tiếp thông qua chương trình "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế".

Năm 2022, Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sunlight chính thức hợp tác cùng Meta nhằm thúc đẩy hơn nữa sứ mệnh nâng cao quyền năng cho phụ nữ với chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế”, hướng đến mục tiêu đào tạo các kiến thức kinh doanh và kỹ năng chuyển đổi số, giúp các chị em có thêm sự tự tin để khởi sự kinh doanh và làm kinh tế trong thời đại 4.0.

Các tin khác

Unilever Việt Nam thúc đẩy khai mở cơ hội và tạo dựng môi trường để phụ nữ phát triển

Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Unilever Việt Nam đã tổ chức hội thảo trực tuyến "KHAI MỞ CƠ HỘI, TẠO DỰNG MÔI TRƯỜNG ĐỂ PHỤ NỮ PHÁT TRIỂN" với sự tham gia của đại diện đến từ các tổ chức, tập đoàn hàng đầu: Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ tại Việt Nam (UN Women), Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ngân hàng HSBC, Liên hiệp các Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và Công ty Công nghệ Meta (Facebook). Hội thảo được tổ chức nhằm chúc mừng những bước tiến về nâng cao quyền năng phụ nữ tại Việt Nam; truyền cảm hứng để tiếp tục các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển, tự tin tham gia và làm chủ kinh tế.

Nestlé Việt Nam, La Vie hỗ trợ cộng đồng sử dụng nước một cách bền vững

Chương trình bền vững của công ty Nestlé Việt Nam và công ty LaVie, hai thành viên của tập đoàn Nestlé, đang hỗ trợ kỹ thuật giúp hàng chục ngàn hộ nông dân và đối tác sử dụng ít nước hơn mà vẫn đạt năng suất.

Nestlé Việt Nam: Tạo đà cho nữ giới tỏa sáng

Bà Trương Bích Đào, Giám đốc Nhân sự Nestlé Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm xây dựng một hệ sinh thái lành mạnh, môi trường làm việc bình đẳng cho phụ nữ.

Hợp Tác Công - Tư Xây Dựng Kinh Tế Tuần Hoàn Trong Quản Lý Rác Thải Nhựa tại Việt Nam

Sau hai năm kể từ khi ký kết Biên bản ghi nhớ về Hợp Tác Công - Tư Xây Dựng Kinh Tế Tuần Hoàn Trong Quản Lý Rác Thải Nhựa tại Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Công ty TNHH Dow Chemical Việt Nam (Dow Việt Nam), Tập đoàn SCG và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam đã tổ chức hội thảo đánh giá các kết quả hợp tác đã đạt được trong hai năm qua, đón thêm 24 thành viên mới, và đề ra những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong những năm tới nhằm đóng góp thiết thực vào “Kế hoạch hành động quốc gia về quản lý rác thải nhựa đại dương đến năm 2030” và “Đề án tăng cường công tác quản lý chất thải nhựa tại Việt Nam" của Thủ tướng Chính phủ.

C.P. VIỆT NAM TÀI TRỢ CÔNG TRÌNH CỨNG HÓA MẶT ĐÊ BIỂN TẠI HUYỆN BÌNH ĐẠI TỈNH BẾN TRE

Bình Đại là một trong ba huyện ven biển của tỉnh Bến Tre, nhưng không được nhiều thuận lợi như Ba Tri và Thạnh Phú. Do cấu trúc địa hình nên Bình Đại thường xuyên chịu sự xâm nhập của nước mặn vào tận các xã ở giữa cù lao như Lộc Thuận, Vang Quới Đông. Do đó việc đi lại, giao lưu kinh tế của huyện với các khu vực lân cận trở nên khó khăn.

C.P. Việt Nam: "Hợp tác phát triển ngành đánh bắt thủy sản bền vững”

C.P. Việt Nam là một doanh nghiệp có lĩnh vực hoạt động liên quan đến thủy sản. Nhận thấy tầm quan trọng của việc phát triển nghề cá bền vững trong chuỗi cung ứng, công ty đã cùng tham gia với các đối tác, hợp tác trong dự án Kế hoạch cải thiện nghề cá (FIP) tại huyện Bà Rịa- Vũng Tàu, Việt Nam.

AES Việt Nam trao quà Tết cho các hộ gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Quảng Ninh và Bình Thuận

Ngày 27 tháng 1 năm 2020, nhân dịp Tết Nguyên đán, đại diện AES Việt Nam đã đến thăm và tặng quà Tết cho một số hộ gia đình và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hai tỉnh Quảng Ninh và Bình Thuận. Đây là chương trình thường niên của AES Việt Nam thể hiện sự quan tâm của công ty đối với những người có hoàn cảnh khó khăn và tôn trọng phong tục truyền thống của đất nước. Các phần quà đã được trao với sự tham dự của đại diện chính quyền địa phương, các hộ gia đình và AES Việt Nam.

Hơn hai thập kỷ “Đèn Đom Đóm” mang ánh sáng tri thức đến với trẻ em vùng sâu

Trường mầm non Hướng Linh (xã Hướng Linh, huyện Hướng Hoá, Quảng Trị) vừa mới được bàn giao để đưa vào hoạt động. Đây là ngôi trường thứ 25 mà Quỹ khuyến học “Đèn Đom Đóm” thuộc thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan (Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) xây dựng, tiếp tục thắp sáng ước mơ đến trường của hàng triệu trẻ em vùng sâu vùng xa.

SỮA CÔ GÁI HÀ LAN: GAMESHOW CÓ 1-0-2 “NGẠI GÌ THỬ THÁCH” HƯỚNG ĐẾN XÂY DỰNG NỀN TẢNG THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN VỮNG VÀNG CHO TRẺ EM VIỆT

Vào đầu tháng 3, thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan- Dutch Lady (thuộc tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) và Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) công bố chính thức khởi động Gameshow “Ngại gì thử thách” cho trẻ em từ 8 – 12 tuổi. Lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn tại Việt Nam, Gameshow “Ngại gì thử thách” bao gồm các trò vận động liên hoàn mang tính tương tác cao sẽ giúp trẻ xây dựng nền tảng thể chất khỏe mạnh, nuôi dưỡng sự tự tin và tâm thế chủ động trước những thách thức trong cuộc sống. Chương trình sẽ được phát sóng định kỳ vào thứ 2 hàng tuần, vào lúc 20h30 trên kênh HTV7 và phát lại trên kênh YouTube POPS Kids vào lúc 21h cùng ngày, bắt đầu từ ngày 07/03/2022.

Dự án USAID BUILD-IT & Chương trình STEM của Dow Việt Nam Hỗ trợ Sáng kiến Đổi mới Sáng tạo của Sinh viên

Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam – Hôm nay, Thứ Sáu ngày 25 tháng 2 năm 2022, Cuộc thi Dự án Kỹ thuật Phục vụ Cộng đồng thuộc Dự án USAID BUILD-IT & Chương trình STEM của Dow Việt Nam đã diễn ra với sự tham gia của hơn 150 sinh viên khối ngành STEM đến từ sáu trường đại học công nghệ và kĩ thuật, kết thúc chương trình kéo dài 5 tháng triển khai theo mô hình Dự án Kỹ thuật Phục vụ Cộng đồng (EPICS). EPICS là mô hình học tập phục vụ cộng đồng được công nhận quốc tế, nơi sinh viên không chỉ học thông qua thực hành, mà còn học thông qua quá trình xây dựng dự án nguyên mẫu sáng tạo nhằm giải quyết các thách thức xã hội. Các đội sinh viên đến từ trường đại học Bách Khoa Đà Nẵng, trường ĐH Bách Khoa TPHCM, trường ĐH Công nghiệp TPHCM đã giành những giải thưởng cao nhất của chương trình cho các dự án sáng tạo của các em về găng tay phục hồi chức năng, trà giải lo âu Assamica, và phần mềm hỗ trợ chẩn đoán ung thư vú.