SUNTORY PEPSICO CHUNG TAY MANG HƠN 3.000 NGƯỜI VỀ NHÀ ĐÓN TẾT NHÂM DẦN 2022

Nằm trong thỏa thuận tổ chức Chương trình “Mang Tết về nhà” giai đoạn 2021 – 2023, với mong muốn hỗ trợ sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 được về quê đón Tết, sum vầy bên gia đình; đồng thời nhằm động viên, tiếp nguồn cảm hứng cổ vũ cho những nỗ lực vươn lên trong cuộc sống của các bạn sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2022, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục phối hợp tổ chức Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2022.

Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2022 hỗ trợ 3.970 sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết
Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Cụ thể: dành tặng 540 vé máy bay khứ hồi, 325 vé tàu khứ hồi, 3.105 vé xe ô tô khứ hồi và các phần quà ý nghĩa cho đối tượng sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Sau hơn 01 tháng triển khai chương trình (từ ngày 08/12/2021 đến ngày 23/01/2022), Ban Tổ chức đã tiếp nhận 7.678 hồ sơ đăng ký tham gia chương trình, trong đó có 5.970 hồ sơ đăng ký trực tuyến tại website: mangtetvenha.doanthanhnien.vn. BTC đã tiến hành rà soát, thẩm định kỹ lưỡng và xét chọn được 3.970 hồ sơ sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ về quê đón Tết Nhâm Dần năm 2022. Trong đó có 1.004 sinh viên và 2.966 thanh niên công nhân, người lao động tương ứng 03 chuyến bay; 325 vé tàu về 7 tỉnh thành và 69 chuyến xe xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương về các tỉnh miền Trung và miền Bắc.

Bên cạnh đó, chương trình tổ chức nhiều hoạt động bổ trợ thiết thực, ý nghĩa lan tỏa những giá trị nhân văn tích cực trong cộng đồng như:

1. Cuộc vận động gây quỹ “Mang Tết về nhà”

BTC vận động và kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân cùng tham gia gây quỹ “Mang Tết về nhà” qua ứng dụng ZaloPay. Với thông điệp “Hơn nhiều đóng góp, Nối dài chuyến đi, Thêm tết về nhà”, cuộc vận động nhận được sự quan tâm và ủng hộ đông đảo người dân trên cả nước. Sau 01 tháng triển khai (từ ngày 08/12/2021 đến ngày 15/01/2022) cuộc vận động nhận được số tiền 106.827.011 đồng với 6.694 lượt quyên góp tại ứng dụng ZaloPay. Toàn bộ số tiền được sử dụng để mua thêm 50 vé tàu cho sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động tham gia chương trình.

2. Cuộc thi ảnh “Tết đoàn viên”

Cuộc thi ảnh được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại website mangtetvenha.doanthanhnien.vn thu hút đoàn viên sinh viên, thanh niên công nhân trên cả nước tham gia. Cuộc thi diễn ra trong 04 vòng thi tuần và 01 vòng chung cuộc với các chủ đề hấp dẫn và gần gũi như hình ảnh đội ngũ y bác sĩ chống dịch, hình ảnh lực lượng áo xanh tuyến đầu chống dịch đã hết mình hỗ trợ người dân như công an, bộ đội, dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên và những hình ảnh không khí mùa xuân đoàn viên bên gia đình thân yêu. Trong không khí thi đua sôi nổi và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của năm 2021, BTC chương trình đã nhận được 1.783 bài dự thi với 33.829 lượt thích và 41.870 lượt chia sẻ các tác phẩm dự thi, thu hút 1.098.876 lượt tiếp cận thông tin trên mạng xã hội Facebook.

3. Ngày hội “Mang Tết về nhà”

Được diễn ra vào ngày 23/01/2022 (nhằm ngày 21 âm lịch) tại Lăng Tả quân Lê Văn Duyệt (Số 1 Vũ Tùng, Phường 1, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh), ngày hội thu hút hơn 500 sinh viên, thanh niên công nhân và người dân địa phương tham gia. Ngày hội “Mang Tết về nhà” mang đậm phong cách Tết Việt truyền thống của dân tộc với các gian hàng trò chơi dân gian thú vị, gian hàng ông đồ,… Đặc biệt, ngày hội tổ chức gói hơn 4.000 chiếc bánh chưng dành tặng cho sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2022. Bên cạnh đó, BTC Chương trình cũng dành tặng 300 phần quà tết ý nghĩa cho sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn không về quê đón tết đang sinh sống, học tập và làm việc tại Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

4. Hoạt động tuyên truyền

Hoạt động tuyên truyền lan tỏa những câu chuyện tích cực trong cuộc sống, san sẻ những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng. Bên cạnh đó, chương trình còn truyền tải những giá trị văn hóa truyền thống Tết cổ truyền trên các trang Mạng xã hội với 3.315 tin bài đăng trên Fanpage cấp tỉnh; 220.929 tin bài đăng trên Fanpage cấp huyện thu hút trên 30 triệu lượt tiếp cận thông tin về chương trình, đạt trên 250% so với mục tiêu kế hoạch.

Ông Jahanzeb Qayum Khan - Tổng giám đốc công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam cho biết: “Chúng tôi mong muốn nhân rộng sứ mệnh của “Mang Tết về nhà” và nối dài thêm nhiều chương trình đóng góp lại cho xã hội, để mang đến những đóng góp thiết thực và năng lượng tích cực đến cho cộng đồng trong giai đoạn đầy thách thức này. Chúc cho mọi người dân Việt Nam dù trong hoàn cảnh nào sẽ đều có một cái tết 2022 ấm áp, trọn vẹn và bình an.”

Phát biểu tại lễ tiễn, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho biết, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động đăng ký tham gia chương trình, Ban tổ chức thực hiện tiếp nhận hồ sơ chủ yếu theo phương thức trực tuyến bên cạnh việc phối hợp với các tỉnh, thành Đoàn trong rà soát, thẩm định hồ sơ. Quá trình rà soát, lựa chọn hồ sơ được thực hiện chặt chẽ thông qua sự phối hợp giữa các đơn vị liên quan. Cũng theo chị Trang, chương trình tổ chức lễ tiễn, lễ đón sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động được triển khai chu đáo, cùng với đó, Ban tổ chức phối hợp với các tỉnh, thành Đoàn chuẩn bị điểm dừng chân, nơi ăn uống và hỗ trợ đưa họ về nhà an toàn.

Chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2022 đã khẳng định được tính thiết thực, ý nghĩa trong chăm lo, hỗ trợ đối tượng thanh niên có hoàn cảnh khó khăn nhất là trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân trên cả nước; góp tạo động lực thúc đẩy các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên không ngừng nỗ lực, phấn đấu trong công việc và học tập; qua đó lan toả thông điệp, ý nghĩa về ngày tết cổ truyền của dân tộc, hướng mọi người cùng nhau về nhà đón tết, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống thì nhà là nơi bình yên nhất, hạnh phúc nhất để chúng ta cùng trở về.

Các tin khác

BAT Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng phụ nữ khó khăn thông qua chương trình “Trao quyền cho phụ nữ”

Vừa qua, BAT Việt Nam cùng Hội liên hiệp Phụ nữ Huyện Đức Huệ, Long An thực hiện giải ngân vay vốn dự án “Trao quyền cho phụ nữ” với nguồn vốn 400 triệu đồng do BAT Việt Nam cung cấp.

Dự án Điện mặt trời tại nhà máy PMD JV, giúp BAT hiện thực hóa các mục tiêu ESG tại Việt Nam

Dự án Điện mặt trời tại nhà máy PMD JV – BAT Việt Nam đã chính thức hoàn thành và được kết nối vào mạng lưới điện, chính thức đưa vào sử dụng từ ngày 8/2/2022.

SCG TRAO TẶNG BỒN RỬA TAY CHO CÁC TRƯỜNG HỌC TẠI TỈNH HẢI DƯƠNG

Tăng cường hỗ trợ và khả năng ứng phó với dịch COVID-19 tại Việt Nam trong giai đoạn chuyển đổi sang trạng thái bình thường mới

THỊ TRƯỜNG SỮA NHIỀU BIẾN ĐỘNG, VINAMILK VẪN DẪN ĐẦU TRONG NHIỀU NGÀNH HÀNG CHỦ LỰC

Sữa nước, sữa bột trẻ em, sữa đặc có đường… hiện đang là các ngành hàng lớn Vinamilk vẫn tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu theo báo cáo thị trường của Nielsen Việt Nam (Nielsen IQ) trong năm 2021.

Quỹ Coca-Cola tiếp tục hỗ trợ các nỗ lực dài hạn của WWF trong bảo tồn tài nguyên nước ngọt và thúc đẩy các giải pháp thuận thiên ở Việt Nam

Quỹ Coca-Cola tiếp tục hỗ trợ WWF-Việt Nam trong công tác phục hồi khả năng tự nhiên của các vùng đất ngập nước, một giải pháp thuận thiên giúp tăng cường sinh kế bền vững và đa dạng sinh học trong bối cảnh tình hình hạn hán và lũ lụt ở thượng nguồn đồng bằng sông Cửu Long ngày càng trở nên khó lường Sự hỗ trợ lâu dài và liên tục từ Quỹ Coca-Cola đối với WWF-Việt Nam góp phần giải quyết các thách thức về nước, giúp cộng đồng thích ứng tốt hơn với biến đổi khí hậu

CHUNG TAY LAN TỎA SỐNG XANH VỚI HOẠT ĐỘNG PHÂN LOẠI RÁC TÁI CHẾ TẠI NGUỒN

Bước đầu hiện thực hóa mục tiêu đã được ký kết giữa Tập đoàn Novaland và Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) trong việc phân loại và thu gom rác thải tái chế tại nguồn, khuyến khích ý thức sống xanh lan tỏa trong cộng đồng, ngày 19/3, “Ngày hội tái chế” đã được tổ chức tại chung cư RichStar 2 (Quận Tân Phú).

Mô hình “Ít nhựa hơn, nhựa tốt hơn, không dùng nhựa” giúp Unilever Việt Nam quản lý nhựa bền vững

Là một trong những tập đoàn hàng tiêu dùng hàng đầu tại Việt Nam, Unilever đã và đang nỗ lực thực hiện các giải pháp để giảm thiểu rác thải nhựa, hướng đến một thế giới không rác thải.

Unilever sử dụng nền tảng số giúp tư vấn nha khoa cho hàng triệu người

Các nhãn hàng chăm sóc răng miệng từ Tập đoàn Unilever, điển hình là P/S, đang tận dụng nền tảng số nhằm cải thiện khả năng tiếp cận và chăm sóc răng miệng cho hàng triệu người tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

Unilever Việt Nam hỗ trợ chuyển đổi số cho tiểu thương bán lẻ, tạp hóa

Cửa hàng bán lẻ, tạp hóa đa phần do phụ nữ làm chủ. Việc chuyển đổi số không chỉ hỗ trợ hoạt động kinh doanh của chị em phụ nữ dễ dàng và hiệu quả hơn mà còn giúp họ có thêm nhiều thời gian cho cuộc sống hằng ngày.

Unilever Việt Nam thúc đẩy khai mở cơ hội và tạo dựng môi trường để phụ nữ phát triển

Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Unilever Việt Nam đã tổ chức hội thảo trực tuyến "KHAI MỞ CƠ HỘI, TẠO DỰNG MÔI TRƯỜNG ĐỂ PHỤ NỮ PHÁT TRIỂN" với sự tham gia của đại diện đến từ các tổ chức, tập đoàn hàng đầu: Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ tại Việt Nam (UN Women), Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ngân hàng HSBC, Liên hiệp các Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và Công ty Công nghệ Meta (Facebook). Hội thảo được tổ chức nhằm chúc mừng những bước tiến về nâng cao quyền năng phụ nữ tại Việt Nam; truyền cảm hứng để tiếp tục các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển, tự tin tham gia và làm chủ kinh tế.