Unilever giới thiệu dự án Easy Green tại Đông Nam Á nhân Ngày Trái Đất

Nhân dịp Ngày Trái đất năm nay, Unilever giới thiệu chiến dịch Easy Green, thiết lập quan hệ hợp tác bền vững độc quyền với nền tảng thương mại điện tử Lazada trong 3 năm nhằm tạo điều kiện cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận dễ dàng với lối sống thân thiện hơn với môi trường, đồng thời phù hợp với mục đích toàn cầu của Unilever “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến”. Unilever Việt Nam cũng sẽ sử dụng một phần doanh thu từ chiến dịch để thực hiện các chương trình bền vững.

Dựa trên các khảo sát năm 2021 của Unilever với người tiêu dùng trên nền tảng số, sự hạn chế của các sản phẩm được gắn nhãn “xanh” và việc sử dụng quá nhiều bao bì nhựa là những bận tâm hàng đầu của người tiêu dùng trên các nền tảng số tại Đông Nam Á về vấn đề môi trường. Nhãn dán Easy Green trên các sản phẩm của Unilever sẽ giúp người tiêu dùng giải quyết được những trở ngại này, dễ dàng xác định và mua các sản phẩm “xanh”. Nhãn dán Easy Green sẽ ra mắt trên các sản phẩm Chăm sóc Gia đình của Unilever thông qua các cửa hàng Flagship của Unilever trên Lazada tại Việt Nam cũng như các quốc gia khác, bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan1.

Các sản phẩm Chăm sóc Gia đình có gắn nhãn Easy Green phải đáp ứng ít nhất một trong các tiêu chí sau:

  1. Khả năng phân hủy sinh học: Công thức sản phẩm phải có ít nhất 99% khả năng phân hủy sinh học
  2. Khả năng tái tạo: Công thức sản phẩm chứa ít nhất 50% nguồn carbon tái tạo
  3. Giảm khí nhà kính: Sản phẩm đã giảm tối thiểu 10% khí nhà kính so với công thức trước đó
  4. Bao bì sử dụng “nhựa tốt hơn, ít nhựa hơn, hoặc không dùng nhựa”:
    • Nhựa tốt hơn là khi vỏ chai nhựa của sản phẩm có sử dụng ít nhất 80% nhựa tái chế (PCR) hoặc khi bao bì nhựa dẻo (bao bì dạng gói và túi) có chứa PCR
    • Ít nhựa hơn khi bao bì sản phẩm có chứa ít hơn 5% nhựa nguyên sinh so với bao bì trước đây
    • Không dùng nhựa khi bao bì sản phẩm được làm từ vật liệu giấy.

“Chúng tôi thực hiện dự án Easy Green để phục vụ người tiêu dùng trên nền tảng số tại Việt Nam tốt hơn, đồng thời phù hợp với chiến lược ‘Tương Lai Xanh’ mà ngành hàng Chăm sóc Gia đình tại Unilever khởi xướng. Chúng tôi cam kết phát triển các sản phẩm có tính hiệu quả cao, thân thiện với người tiêu dùng và môi trường, cùng mức giá hợp lý. Điều này đòi hỏi chúng tôi cần có những giải pháp để tạo ra các sản phẩm dễ dàng phân hủy sinh học, có thể tái tạo và phù hợp với mô hình ‘nhựa tốt hơn, ít nhựa hơn, không sử dụng nhựa’. Những tham vọng của chúng tôi đã gặp được Lazada - đối tác hàng đầu về thương mại điện tử trong khu vực, và chúng tôi hy vọng rằng người tiêu dùng trên Lazada tại Đông Nam Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng sẽ trở thành những người bạn đồng hành cùng chúng tôi hiện thực hóa tầm nhìn xây dựng một Tương Lai Xanh cho tất cả mọi người”, ông Đỗ Thái Vương, Phó Chủ tịch Phát triển Bền vững và Đối ngoại tại Unilever Việt Nam cho biết.

“Cùng với chiến dịch LazEarth của Lazada nhằm nêu bật những nỗ lực bền vững của các thương hiệu LazMall, chúng tôi tự hào hợp tác với các tổ chức có cùng chí hướng như Unilever để thúc đẩy hành động bảo vệ hành tinh của chúng ta. Cam kết của Lazada luôn là "Khách hàng là trên hết", vì vậy chúng tôi hy vọng rằng với sự đa dạng về sản phẩm trên nền tảng trực tuyến, người tiêu dùng sẽ ngày càng dễ dàng nhận biết và mua sắm các sản phẩm thân thiện với môi trường và có thông tin rõ ràng về vòng đời của sản phẩm. Hợp tác Easy Green là một động thái quan trọng hướng tới mục tiêu lâu dài nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm trực tuyến toàn diện hơn cho người tiêu dùng trên Lazada, ông James Chang, Giám đốc Kinh doanh tại Tập đoàn Lazada cho biết thêm.

Ngoài ra, Unilever đang hợp tác chặt chẽ với Lazada, khởi đầu tại Việt Nam, Indonesia và Philippines, trong việc giảm thiểu sử dụng vật liệu đóng gói bằng nhựa trong vận chuyển hàng hóa thông qua các giải pháp đóng gói xanh từ Lazada Logistics. Điều này bao gồm việc sử dụng các hộp carton được chứng nhận FSC, cũng như sử dụng giấy vụn tái chế để thay thế các vật cố định và chống sốc bằng nhựa đã sử dụng trước đây.

 

Các tin khác

LỄ PHÁT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH “MIZUIKU – EM YÊU NƯỚC SẠCH” NĂM 2022

Ngày 30/3/2022, tại thành phố Hải Phòng, Hội đồng Đội Trung ương, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Tập đoàn Suntory Holdings Limited, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức Lễ phát động chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” năm 2022.

C.P. VIỆT NAM ĐỒNG HÀNH VỚI “THÁNG BA BIÊN GIỚI” NĂM 2022 CÙNG HỘI LHTN VIỆT NAM

Tháng 3 hàng năm là tháng thanh niên với chủ đề "Tuổi trẻ sáng tạo", là tháng tuổi trẻ cả nước cùng hướng về Biên cương Tổ Quốc, nâng cao nhận thức lòng yêu nước trong thanh niên. Trong những ngày của tháng 3 này, C.P. Việt Nam vinh dự tiếp tục đồng hành cùng chương trình do Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam đã tổ chức: “Tháng Ba biên giới”, triển khai tại các địa bàn giáp biên với nhiều hoạt động vì cộng đồng tại 3 điểm các tỉnh Nghệ An, Tây Ninh và Lào Cai vào ngày 2-3/3/2022.

Nestlé MILO đồng hành cùng 30.000 người tại “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”

Trong năm thứ 5 đồng hành cùng “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”, Nestlé MILO tài trợ 7.200 bộ đồng phục thể thao, cùng nước uống và các trang thiết bị hỗ trợ công tác tổ chức.

AES Việt Nam trao tặng học bổng Năng lượng Tương lai AES cho sinh viên ngành điện

Hà Nội, ngày 8 tháng 4 năm 2022 – AES Việt Nam phối hợp với Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) trao tặng Học bổng Năng lượng tương lai cho 20 sinh viên, trong đó 10 sinh viên đang theo học ngành điện tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội, 5 sinh viên đang theo học khoa Công nghệ Năng lượng của trường Đại học Điện lực và 5 sinh viên khoa Hóa trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc Gia Hà Nội.

SAMSUNG VÀ UNDP CÔNG BỐ 6 NHÀ LÃNH ĐẠO TRẺ THAM GIA VÀO SÁNG KIẾN MỤC TIÊU TOÀN CẦU

14 nhân vật truyền cảm hứng của Generation17 sẽ góp phần thúc đẩy tương lai bền vững hơn đạt được các Mục tiêu toàn cầu trước năm 2030

VCCI thúc đẩy hợp tác với doanh nghiệp Na Uy trong xử lý rác thải

VCCI cam kết tiếp tục đồng hành cùng UNDP, Đại sứ quán Anh Quốc và các đối tác nhằm thúc đẩy môi trường kinh doanh liêm chính, minh bạch tại Việt Nam.

“VCCI cam kết đồng hành Bắc Giang thúc đẩy quan hệ hợp tác với Hàn Quốc”

07/04/2022 - UBND tỉnh Bắc Giang (7/4) tổ chức “Hội nghị gặp mặt các tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc”.

SUNTORY PEPSICO CHUNG TAY MANG HƠN 3.000 NGƯỜI VỀ NHÀ ĐÓN TẾT NHÂM DẦN 2022

Nằm trong thỏa thuận tổ chức Chương trình “Mang Tết về nhà” giai đoạn 2021 – 2023, với mong muốn hỗ trợ sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 được về quê đón Tết, sum vầy bên gia đình; đồng thời nhằm động viên, tiếp nguồn cảm hứng cổ vũ cho những nỗ lực vươn lên trong cuộc sống của các bạn sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2022, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục phối hợp tổ chức Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2022.

BAT Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng phụ nữ khó khăn thông qua chương trình “Trao quyền cho phụ nữ”

Vừa qua, BAT Việt Nam cùng Hội liên hiệp Phụ nữ Huyện Đức Huệ, Long An thực hiện giải ngân vay vốn dự án “Trao quyền cho phụ nữ” với nguồn vốn 400 triệu đồng do BAT Việt Nam cung cấp.

Dự án Điện mặt trời tại nhà máy PMD JV, giúp BAT hiện thực hóa các mục tiêu ESG tại Việt Nam

Dự án Điện mặt trời tại nhà máy PMD JV – BAT Việt Nam đã chính thức hoàn thành và được kết nối vào mạng lưới điện, chính thức đưa vào sử dụng từ ngày 8/2/2022.