Trung ương Hội Liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam phối hợp cùng Unilever Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình “Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khoẻ” với sự tham gia của Hội LHPN 20 tỉnh/ thành thực hiện chương trình: Hải Dương, Ninh Bình, Hà Nam, Thanh Hóa, Lào Cai, Hà Nội, Quảng Bình, Bến Tre, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Hà Giang, Tp. Hồ Chí Minh, Thừa Thiên Huế, Thái Nguyên, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Cần Thơ, Hưng Yên, Quảng Nam, Quảng Trị.
Chương trình được tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá các hoạt động hợp tác giữa Trung ương Hội Liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam phối hợp cùng Unilever Việt Nam năm 2021, điển hình là hoạt động trao giải chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế”.
Hợp tác vì sự tiến bộ của phụ nữ
Chương trình “Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khoẻ” giữa Trung ương Hội Liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam phối hợp cùng Unilever Việt Nam bao gồm 3 trụ cột trọng tâm:
Với sự phối hợp chặt chẽ của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam và các Hội Liên hiệp Phụ nữ tại các tỉnh thành khắp toàn quốc, cùng sự hỗ trợ, đồng hành từ Unilever Việt Nam, các chương trình đã đặt được nhiều kết quả đáng khích lệ, tạo tiền đề thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam và thực hiện cam kết Phát triển Bền vững số 5 – SDG5 của Liên Hợp Quốc.
Chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế”
Tiếp nối thành công của hai năm liên tiếp, chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững với nhiều hoạt động phong phú hỗ trợ cả về kiến thức lẫn tài chính, chương trình được kỳ vọng sẽ tiếp tục truyền cảm hứng mạnh mẽ cho chị em phụ nữ tự tin bước vào con đường khởi nghiệp, xây dựng gia đình hạnh phúc, có sinh kế bền vững.
Mặc cho dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, các thành tích “lội ngược dòng” mà chương trình đạt được trong 2 năm thực hiện đã chứng minh sự nhiệt huyết của chị em phụ nữ cũng như nỗ lực của Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và nhãn hàng Sunlight của Unilever Việt Nam: hơn 100 ý tưởng kinh doanh xuất sắc được Sunlight trao giải, hỗ trợ nguồn vốn, tập huấn cho hơn 45.600 hội viên phụ nữ. Năm 2021, số lượng chị em phụ nữ tham gia các hoạt động nằm trong khuôn khổ của chương trình đã tăng đáng kể so với năm 2020.
Với các lớp đào tạo những mô hình kinh doanh tại gia phổ biến, chương trình đã trang bị kỹ năng, kiến thức kinh doanh cần thiết cho những chị em đang ấp ủ ước mơ khởi nghiệp. Cùng với sự xuất hiện của những nhân vật đã “trưởng thành” từ chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” còn truyền cảm hứng cho các chị em mạnh dạn bước ra vùng an toàn, có thể tự tin đóng góp vào kinh tế gia đình, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới, xây dựng cuộc sống hạnh phúc hơn.
Năm 2021 cũng đánh dấu 1 sự gia tăng đáng kể những dự án tham dự cuộc thi ý tưởng phụ nữ khởi sự kinh doanh với tổng cộng hơn 780 dự án. Trong đó , 55 dự án xuất sắc nhất đã được vinh danh, trao giải và trao nguồn vốn hỗ trợ ban đầu, đồng hành cùng các chị em tự tin hiện thực hóa ước mơ mở cửa hàng của riêng mình, tự chủ tài chính, đóng góp kinh tế cho gia đình và xã hội.
Chương trình giáo dục vệ sinh sức khỏe và bảo vệ môi trường
Chương trình tổ chức xây dựng 03 mô hình “Tổ phụ nữ thu gom, phân loại, xử lý rác thải, bảo vệ môi trường” tại 3 tỉnh Hải Dương, Thanh Hoá, Đồng Tháp. Thông qua mô hình, hơn 150 hộ gia đình hội viên, phụ nữ đã được tập huấn, trang bị kiến thức, hỗ trợ thiết bị, vật dụng và cam kết thực hiện phân loại, xử lý rác thải tại gia đình, góp phần nâng cao sức khoẻ, hạn chế rác thải nhựa, bảo vệ môi trường Xanh- Sạch- Đẹp.
Đồng thời, chương trình đã tiếp tục duy trì, phát triển thực hiện mô hình “Phụ nữ khởi đầu mới” tại các tỉnh Thanh Hoá, Hải Dương, Thái Nguyên, Nghệ An. Qua hoạt động của mô hình đã góp phần hỗ trợ hội viên, phụ nữ ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế, nâng cao kiến thức về dinh dưỡng, an toàn thực phẩm và ngày càng thu hút hội viên, phụ nữ tham gia hoạt động Hội.
Chương trình Tài chính vi mô
Cụ thể, chương trình hướng đã tổ chức triển khai các hoạt động nhằm hỗ trợ kỹ thuật các tỉnh, thành quản lý chương trình tài chính vi mô thuận lợi, hiệu quả, gồm các hoạt động: (1) Xây dựng 01 Báo cáo rà soát, đánh giá hoạt động chương trình tài chính vi mô (2) Xây dựng Cẩm nang chuẩn hoá quy trình hoạt động tài chính vi mô làm cơ sở xây dựng phần mềm quản lý hoạt động TCVM; (3) Xây dựng 01 phần mềm quản lý hoạt động tài chính vi mô; (4) Tổ chức 05 lớp tập huấn thử nghiệm phần mềm tại 05 tỉnh, thành: Hà Nội, Hải Dương, Ninh Bình, Lào Cai, Hà Nam; (5) Tổ chức 01 lớp tập huấn TOT hướng dẫn sử dụng, quản lý hoạt động TCVM cho 50 đại biểu Hội LHPN 9 tỉnh, thành thực hiện Chương trình TCVM. Kết quả lớp tập huấn, trên 80% đại biểu đã có ý kiến phần mềm áp dụng phù hợp,thuận lợi tại địa phương. Bên cạnh đó đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn nguồn vốn vay để phát triển sản xuất, kinh doanh vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.
Nhìn chung, năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh có nhiều biến động, các hoạt động đã được triển khai bám sát Nghị quyết và định hướng của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội và theo kế hoạch đã được hai bên phê duyệt. Trong quá trình thực hiện 2 bên tích cực phối hợp, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế và diễn biến dịch bệnh, thu hút và khích lệ hội viên phụ nữ chủ động, tự tin, nâng cao quyền năng trong cuộc sống, xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển bền vững.
Hướng đến năm 2022
Nối tiếp thành công, trong năm 2022, Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sunlight tiếp tục hợp tác với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tiếp tục triển khai các chương trình trọng tâm kể trên. Cụ thể, hợp tác hướng đến mục tiêu lan tỏa tri thức và kỹ năng phát triển kinh doanh đến 100.000 chị em hội viên phụ nữ.
Mang cam kết của nhãn hàng Sunlight và Unilever Việt Nam hướng đến mục tiêu hỗ trợ 1 triệu phụ nữ Việt làm kinh tế đến năm 2025, chương trình là bức tranh nhiều sắc màu và đầy ý nghĩa cho hình ảnh phụ nữ Việt hiện đại trí tuệ, tự tin và bản lĩnh. Họ đủ khả năng để tự chủ kinh tế, chinh phục những điều lớn lao và đảm nhận nhiều vai trò khác nhau trong các lĩnh vực của đời sống, xã hội.
Sản xuất bền vững, tiếp thị số và phát triển con người chính là ba khía cạnh trọng tâm mà công cuộc áp dụng công nghệ, chuyển đổi số đã và đang góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và đổi mới của doanh nghiệp hàng tiêu dùng tại Việt Nam, điển hình là Unilever Việt Nam.
Nhân dịp Ngày Trái đất năm nay, Unilever giới thiệu chiến dịch Easy Green, thiết lập quan hệ hợp tác bền vững độc quyền với nền tảng thương mại điện tử Lazada trong 3 năm nhằm tạo điều kiện cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận dễ dàng với lối sống thân thiện hơn với môi trường, đồng thời phù hợp với mục đích toàn cầu của Unilever “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến”. Unilever Việt Nam cũng sẽ sử dụng một phần doanh thu từ chiến dịch để thực hiện các chương trình bền vững.
Ngày 30/3/2022, tại thành phố Hải Phòng, Hội đồng Đội Trung ương, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Tập đoàn Suntory Holdings Limited, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức Lễ phát động chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” năm 2022.
Tháng 3 hàng năm là tháng thanh niên với chủ đề "Tuổi trẻ sáng tạo", là tháng tuổi trẻ cả nước cùng hướng về Biên cương Tổ Quốc, nâng cao nhận thức lòng yêu nước trong thanh niên. Trong những ngày của tháng 3 này, C.P. Việt Nam vinh dự tiếp tục đồng hành cùng chương trình do Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam đã tổ chức: “Tháng Ba biên giới”, triển khai tại các địa bàn giáp biên với nhiều hoạt động vì cộng đồng tại 3 điểm các tỉnh Nghệ An, Tây Ninh và Lào Cai vào ngày 2-3/3/2022.
Trong năm thứ 5 đồng hành cùng “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”, Nestlé MILO tài trợ 7.200 bộ đồng phục thể thao, cùng nước uống và các trang thiết bị hỗ trợ công tác tổ chức.
Hà Nội, ngày 8 tháng 4 năm 2022 – AES Việt Nam phối hợp với Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) trao tặng Học bổng Năng lượng tương lai cho 20 sinh viên, trong đó 10 sinh viên đang theo học ngành điện tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội, 5 sinh viên đang theo học khoa Công nghệ Năng lượng của trường Đại học Điện lực và 5 sinh viên khoa Hóa trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc Gia Hà Nội.
14 nhân vật truyền cảm hứng của Generation17 sẽ góp phần thúc đẩy tương lai bền vững hơn đạt được các Mục tiêu toàn cầu trước năm 2030
VCCI cam kết tiếp tục đồng hành cùng UNDP, Đại sứ quán Anh Quốc và các đối tác nhằm thúc đẩy môi trường kinh doanh liêm chính, minh bạch tại Việt Nam.
07/04/2022 - UBND tỉnh Bắc Giang (7/4) tổ chức “Hội nghị gặp mặt các tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc”.
Nằm trong thỏa thuận tổ chức Chương trình “Mang Tết về nhà” giai đoạn 2021 – 2023, với mong muốn hỗ trợ sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 được về quê đón Tết, sum vầy bên gia đình; đồng thời nhằm động viên, tiếp nguồn cảm hứng cổ vũ cho những nỗ lực vươn lên trong cuộc sống của các bạn sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2022, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục phối hợp tổ chức Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2022.