Ngày 12 tháng 05 năm 2022, tại Hội trường A4, Trường Đại học Bách khoa, ĐHQG-HCM (ĐHBK) đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Bách khoa, ĐHQG-HCM và Công ty TNHH Dow Chemical Việt Nam (Dow Việt Nam).
Tham dự Lễ ký kết bao gồm:
- Lãnh đạo Công ty Dow Việt Nam:
+ Ông Jon Penrice, Chủ tịch Dow tại Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương
+ Ông Ekkasit Lakkananithiphan, Tổng Giám đốc Dow Việt Nam
- Ban Giám hiệu Trường ĐHBK:
+ PGS. TS. Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng
+ PGS. TS. Nguyễn Danh Thảo – Phó Hiệu trưởng
- Đại diện Lãnh đạo Dow Việt Nam và Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường Đại học Bách Khoa, ĐHQG-HCM
Trước đó, Trường ĐHBK và Dow Việt Nam đã có những hợp tác tiêu biểu từ năm 2013 đến nay tập trung vào các hoạt động tổ chức Hội thảo chuyên môn và các hoạt động tài trợ cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo cho sinh viên.
Hôm nay, qua việc ký kết thỏa thuận này, hai bên, Trường ĐHBK và Dow Việt Nam đã chính thức thắt chặt mối quan hệ giữa trường Đại học và doanh nghiệp nhằm đặt nền tảng hợp tác bền vững và lâu dài để tiếp tục triển khai và mở rộng một số hoạt động hợp tác như: tham gia Hợp tác Công - Tư thúc đẩy kinh tế tuần hoàn nhựa, nâng cao nhận thức xã hội về rác thải nhựa, giáo dục thay đổi hành vi, triển khai các chương trình phát triển bền vững, hợp tác nghiên cứu và phát triển, đổi mới sáng tạo, triển khai các hoạt động STEM nghiên cứu khoa học trong sinh viên, thực tập và tuyển dụng khác.
Tại buổi lễ ký kết, PGS. TS. Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng phát biểu: “Chúng tôi rất hân hạnh chào đón Dow Việt Nam trở thành một trong những đối tác chiến lược của Nhà trường, mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác giữa hai bên. Chúng tôi hy vọng được tiếp tục đồng hành cùng Dow Việt Nam để đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội, và nuôi dưỡng các thế hệ tài năng trẻ của Việt Nam.”
Với bề dày lịch sử 65 năm, Trường Đại học Bách Khoa, ĐHQG-HCM là một trong những trường đại học kỹ thuật hàng đầu tại Việt Nam. Đạt chuẩn kiểm định HCERES và AUN-QA từ năm 2017 và có 40 chương trình đào tạo đại học được công nhận bởi nhiều tổ chức kiểm định quốc tế (ABET, AUN-QA, FIBAA, AQAS, BSI,…), Trường Đại học Bách khoa, ĐHQG-HCM có tầm nhìn trở thành trường đại học có danh tiếng trong khu vực về giảng dạy, học tập, nghiên cứu và khởi nghiệp cũng như đổi mới sáng tạo. Nhà trường cũng rất chú trọng phát triển đến hợp tác giữa các trường đại học – doanh nghiệp và coi đây là một trong những yếu tố quan trọng cho sự phát triển bền vững của trường. Trường hợp tác với hơn 82 doanh nghiệp trong và ngoài nước trong nhiều hoạt động đa dạng, nhằm đóng góp vào sự phát triển không ngừng của địa phương và khu vực.
Ông Jon Penrice, Chủ tịch Dow tại Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi thiết lập quan hệ hợp tác với Trường Đại học Bách khoa, ĐHQG-HCM. Với sự kiện ký kết thỏa thuận hợp tác hôm nay, chúng tôi tin tưởng rằng mối quan hệ giữa Dow và Trường Đại học Bách khoa, ĐHQG-HCM sẽ được tăng cường hơn nữa và chúng tôi thực sự mong đợi nhóm công tác sẽ xây dựng một kế hoạch hành động chi tiết để hợp tác thiết thực và hiệu quả, đặc biệt là các chương trình phát triển bền vững và xây dựng lực lượng lao động tương lai cho ngành công nghiệp hóa chất.”
Dow hoạt động kinh doanh toàn cầu; tập trung vào đổi mới, sáng tạo và chuyên sâu về khoa học vật liệu; dẫn đầu các vị trí kinh doanh trên thị trường; và đứng đầu về chỉ số môi trường, xã hội và quản trị (ESG) để đạt được tăng trưởng lợi nhuận và hướng đến tương lai phát triển bền vững. Tham vọng của Công ty là trở thành công ty đổi mới, sáng tạo, lấy khách hàng làm trung tâm, hòa nhập và khoa học vật liệu bền vững nhất trên thế giới.
Dow đã có mặt ở Việt Nam kể từ năm 1995. Hiện nay công ty có khoảng 110 nhân viên tại 03 cơ sở: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và 01 nhà máy sản xuất ở tỉnh Đồng Nai. Danh mục kinh doanh bao gồm: các sản phẩm nhựa, sản phẩm trung gian công nghiệp, vật liệu phủ và silicon của Dow mang đến một loạt các sản phẩm và giải pháp khoa học khác biệt cho khách hàng trong các phân khúc thị trường tăng trưởng cao như bao bì, cơ sở hạ tầng, công nghệ ô tô thân thiện với môi trường và các ứng dụng phục vụ người tiêu dùng. Dow là đối tác đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam bằng cách tạo giá trị gia tăng cho những ngành công nghiệp sản xuất tiên tiến, cung cấp các giải pháp đổi mới sáng tạo và bền vững hơn nhằm giúp Việt Nam giải quyết các thách thức, đồng thời cũng là một thành viên quan tâm chăm lo đến cộng đồng Việt Nam.
Trường ĐHBK và Dow Việt Nam thắt chặt mối quan hệ giữa trường Đại học và doanh nghiệp
Dow Việt Nam và Chương trình STEM hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo
TP.HCM, ngày 18 tháng 4 năm 2022 - Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Trường THCS Xã Đàn tổ chức Ngày Hội Văn Hóa Thể Thao 2022 cho hơn 500 học sinh của nhà trường. Đây là sự kiện hàng năm của Trường Xã Đàn nhằm khyến khích lối sống năng động lành mạnh cũng như tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống trong toàn thể học sinh.
Ngày 05/04/2022, VietNamReport và Báo VietNamNet đã chính thức công bố Xi măng INSEE tiếp tục được xếp hạng trong Top 10 Công ty uy tín nhất ngành vật liệu xây dựng năm 2022. Đây chính là thành quả cho những nỗ lực của INSEE trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động, đem đến cho người tiêu dùng các sản phẩm xanh với chất lượng cao, các hoạt động truyền thông và trách nhiệm xã hội.
INSEE Prize - giải thưởng uy tín về lĩnh vực Xây dựng và Môi trường bền vững dành cho sinh viên trên toàn quốc chính thức trở lại từ ngày 23/04/2022. Đến với INSEE Prize năm nay, các bạn sinh viên có cơ hội hiện thực hoá dự án mơ ước đầu tay - hướng đến cộng đồng, góp phần bảo vệ môi trường, và hiệu quả kinh tế - với tổng giá trị giải thưởng lên đến 280 triệu đồng.
Vào ngày 26 tháng 4 năm 2022, tại Bình Dương, bà Hanneke Schuiling, Thứ trưởng Kinh tế đối ngoại, Bộ Ngoại Giao Hà Lan, đã có chuyến thăm Nhà máy Bình Dương của Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam. Đây là doanh nghiệp sở hữu những thương hiệu nổi tiếng như Sữa Cô Gái Hà Lan - Dutch Lady, sữa công thức Friso, thức uống dinh dưỡng Fristi, Yomost, sữa đặc Hoàn Hảo…
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 04 năm 2022 - lần đầu tiên SCG được vinh danh trong top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Việt Nam năm 2021-2022 tại Lễ trao giải Rồng Vàng lần thứ 21, do Bộ Ngoại Giao, Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) - Thời báo Kinh tế Việt Nam (VET) tổ chức. Giải thưởng là sự công nhận chính thức dành cho chiến lược phát triển bền vững của tập đoàn cũng như những nỗ lực không ngừng nhằm phục hồi kinh tế và phát triển cộng đồng trước những thách thức toàn cầu như Covid-19 và biến đổi khí hậu. Sau một năm đầy biến động, giải thưởng này là cột mốc quan trọng của SCG trong hành trình góp phần vào quá trình tăng trưởng xanh và phát triển kinh tế tại Việt Nam.
Tỉnh Bình Dương, ngày 30 tháng 3 năm 2022 - Tiếp nối thành công năm 2021 với sân thể thao cộng đồng tại tỉnh Quảng Bình, hôm nay, tập đoàn SCG cùng chính quyền phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương chính thức khánh thành sân thể thao cộng đồng “SCG Outdoor Gym", nhằm mang đến một không gian xanh đa năng, giúp cải thiện sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của người dân địa phương và chào mừng Đại hội Đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ XI, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 12, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Thống nhất với định hướng của chính phủ về việc mỗi địa phương cần trang bị một sân chơi cộng đồng để thúc đẩy lối sống lành mạnh, dự án này một lần nữa đã thể hiện được cam kết của SCG trong việc “Nâng tầm chất lượng cuộc sống” tại cộng đồng.
Trên hành trình gần 2 thập kỷ hoạt động và phát triển, tập đoàn GREENFEED không chỉ tạo nên các sản phẩm an toàn với chất lượng vượt trội mà luôn nỗ lực xây dựng giá trị lành, đồng hành kiến tạo tương lai bền vững cho cộng đồng xã hội.
Trung ương Hội Liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam phối hợp cùng Unilever Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình “Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khoẻ” với sự tham gia của Hội LHPN 20 tỉnh/ thành thực hiện chương trình: Hải Dương, Ninh Bình, Hà Nam, Thanh Hóa, Lào Cai, Hà Nội, Quảng Bình, Bến Tre, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Hà Giang, Tp. Hồ Chí Minh, Thừa Thiên Huế, Thái Nguyên, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Cần Thơ, Hưng Yên, Quảng Nam, Quảng Trị.
Sản xuất bền vững, tiếp thị số và phát triển con người chính là ba khía cạnh trọng tâm mà công cuộc áp dụng công nghệ, chuyển đổi số đã và đang góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và đổi mới của doanh nghiệp hàng tiêu dùng tại Việt Nam, điển hình là Unilever Việt Nam.
Nhân dịp Ngày Trái đất năm nay, Unilever giới thiệu chiến dịch Easy Green, thiết lập quan hệ hợp tác bền vững độc quyền với nền tảng thương mại điện tử Lazada trong 3 năm nhằm tạo điều kiện cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận dễ dàng với lối sống thân thiện hơn với môi trường, đồng thời phù hợp với mục đích toàn cầu của Unilever “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến”. Unilever Việt Nam cũng sẽ sử dụng một phần doanh thu từ chiến dịch để thực hiện các chương trình bền vững.