Bền bỉ với chiến lược phát triển bền vững, Cô Gái Hà Lan nâng tầm sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội"

Chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, một dự án dài hơi của Bộ Giáo dục và Đào tạo và FrieslandCampina Việt Nam – nhãn hàng Sữa Cô Gái Hà Lan, được khởi động vào những thời khắc gian nan của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, bằng tất cả sự nỗ lực, kiên trì với tinh thần không ngại thử thách, từ khi khởi động vào 2020 đến nay, chặng đường đầu tiên “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” của Cô Gái Hà Lan đã gặt hái được những kết quả ấn tượng, khi đã từng bước hiện thực hóa mục tiêu giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể chất cho hàng triệu trẻ em Việt Nam.

Kiên định với tinh thần “Ngại gì thử thách”

Mới đây, hưởng ứng Ngày Sữa Thế giới (1/6), nhãn hàng Sữa Cô Gái Hà Lan đã khởi động chuỗi Ngày hội “Ngại gì thử thách” tại Hà Nội và TP.HCM trong một nỗ lực đem đến cho trẻ em Việt Nam một sân chơi sáng tạo bổ ích cùng những hoạt động rèn luyện thể chất, giúp trẻ xây dựng nền tảng sức khỏe vững vàng, không ngại thử thách. Đây được xem là hoạt động mở màn cho một mùa hè sôi động với không khí vui tươi sau 2 mùa hè của các bé bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19.

Ngày hội “Ngại gì thử thách” đem đến sân chơi để các bé có những trải nghiệm thú vị và nuôi dưỡng tinh thần mạnh mẽ, ý chí không bỏ cuộc trong hành trình lớn khôn

Ngày hội “Ngại gì thử thách” còn đặt dấu mốc quan trọng nhằm tái khởi động lại dự án “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” tổng trị giá 55 tỷ hợp tác cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bên cạnh đó, hoạt động này đã minh chứng cho sự kiên trì với mục tiêu chiến lược “phục vụ con người” làm phương châm theo đuổi trong hành trình hơn 2 thập kỷ phát triển cùng Việt Nam.

Vươn tầm “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”

Với hơn 150 năm hình thành và phát triển bền vững toàn cầu và 25 năm cùng Việt Nam, Tập đoàn FrieslandCampina – nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan đang nâng tầm sứ mệnh của mình không chỉ đơn thuần dừng lại ở cam kết bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu tối đa rác thải và khí thải CO2 mà còn vươn xa hơn khi đáp ứng nhu cầu phát triển con người và cải thiện chất lượng sống, trong đó dinh dưỡng và giáo dục là hai thành tố đóng vai trò rất quan trọng.

Chính vì lẽ đó, chương trình hợp tác chiến lược dài hạn với Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” ưu tiên sự chăm sóc toàn diện cho thế hệ trẻ tương lai. Thông qua đó, sẽ có hơn 1,5 triệu học sinh tiểu học được giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể chất trong 5 năm.

Kết quả là, ở chặng đường đầu tiên của chương trình, hơn 300.000 học sinh đã được thụ hưởng chương trình giáo dục dinh dưỡng, 10 sân chơi vận động “Ngại gì thử thách” đã được trao tặng, hơn 200 góc dinh dưỡng được xây dựng. Chương trình đã đi qua 5 tỉnh thành lớn Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Cần Thơ, An Giang và sẽ còn nối dài hơn trong những năm tới.

Trên chặng đường đầu tiên thực hiện sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, Cô Gái Hà Lan đã trao tặng 10 sân chơi vận động “Ngại gì thử thách”, hơn 200 góc dinh dưỡng cho hơn 300.000 học sinh tại 5 tỉnh thành lớn

Không những vậy, bước vào năm thứ ba này, hành trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” sẽ được nâng tầm sứ mệnh ở một tầm cao mới với sáng kiến “Nuôi dưỡng thế hệ trẻ tương lai trong thời đại 4.0”. Qua đó, Cô Gái Hà Lan sẽ kết hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai giáo án điện tử, giúp các em duy trì việc học tập ở mọi lúc mọi nơi, tăng cường sự nhạy bén và nâng cao kiến thức, trí tuệ. Đây cũng được xem là sáng kiến thiết thực hưởng ứng xu hướng chuyển đổi số của nhãn hàng Cô Gái Hà Lan trong dự án này.

 

Là một phần của dự án “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, Cô Gái Hà Lan sẽ cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai giáo án điện tử, giúp đem đến nhiều lợi ích thiết thực hơn cho cả giáo viên và học sinh trong quá trình dạy và học

Bà Tạ Thúy Hà, Giám đốc Tiếp thị Tập đoàn FrieslandCampina, chia sẻ: “Hơn 25 năm đồng hành cùng Việt Nam, chúng tôi luôn cống hiến cho thị trường bằng việc cung cấp nguồn dinh dưỡng theo chuẩn Hà Lan, phù hợp với mọi tầng lớp người tiêu dùng, giúp moi người dân, đặc biệt là trẻ em, dễ dàng tiếp cận với nguồn dinh dưỡng tốt, để đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước, và hoàn thành sứ mệnh của mình: cùng Việt Nam vươn cao, vượt trội. Vì thế dự án “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” chính là trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững của nhãn hàng Cô Gái Hà Lan” trong hiện tại và tương lai.  

“Và trên mỗi bước tiến nhanh và bước đi vững chắc để vươn tới mục tiêu đó, Cô Gái Hà Lan sẽ luôn đồng hành cùng chính phủ và cộng đồng để cùng hướng đến sự phát triển toàn diện cho trẻ thông qua việc chăm sóc sức khỏe, phát triển thể chất những mầm non mai sau”, bà Hà nói thêm.

Chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” bao gồm các hoạt động giáo dục nâng cao nhận thức, hình thành thói quen dinh dưỡng và thể chất cho học sinh tiểu học

Các tin khác

VINAMILK GREEN FARM – MỘT DẤU ẤN RÕ NÉT CỦA NGÀNH SỮA VIỆT NAM TRÊN HÀNH TRÌNH PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Ngày 14-16/6/2022, Hội nghị sữa toàn cầu lần thứ 15 đã được tổ chức tại Pháp, với sự tham dự của gần 200 tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới với nhiều báo cáo, bài trình bày về các xu hướng phát triển bền vững của ngành sữa trên toàn cầu và tại nhiều quốc gia. Tham dự Hội nghị năm nay, Vinamilk, đại diện duy nhất của ngành sữa Việt Nam và Đông Nam Á, được mời để chia sẻ về định hướng phát triển bền vững thông qua mô hình Trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm và chuỗi giá trị “xanh” để sản xuất sản phẩm Sữa tươi 100% Vinamilk Green Farm.

GREENFEED tiên phong ứng dụng mô hình nuôi trùn quế trong xử lý chất thải nuôi heo, giúp gia tăng hiệu quả kinh tế và bảo vệ môi trường

Sau 4 năm không ngừng nghiên cứu và điều chỉnh, mô hình nuôi trùn quế của GREENFEED đã gặt hái được những kết quả khả quan. Tính đến tháng 8/2021, tỷ lệ xử lý chất thải bằng trùn quế tại trại thử nghiệm Đông Nam Bộ đã đạt 43%.

TRIỂN LÃM “SÔNG KỂ CHUYỆN NHỰA” TẠI AEON HÀ ĐÔNG-HÀ NỘI

Từ ngày 27/04 – 11/05/2022, AEON Việt Nam đã phối hợp cùng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (ISPONRE) tổ chức Trưng bày ảnh và mô hình “Sông kể chuyện nhựa”nhằm truyền tải thông điệp giảm thiểu sử dụng túi ni-lông và các sản phẩm nhựa dùng một lần tại Trung tâm mua sắm AEON Hà Đông.

AEON VIỆT NAM “TRAO GIỌT HỒNG – SẺ CHIA YÊU THƯƠNG”

Trong tháng 04/2022, Công ty TNHH AEON Việt Nam đã phối hợp cùng AEON Mall Tân Phú, AEON Mall Bình Tân và Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM tổ chức chuỗi hoạt động Hiến máu nhân đạo tại Trung tâm mua sắm AEON Tân Phú Celadon và AEON Bình Tân.

“AEON CLEANING DAY” – NGÀY DỌN DẸP

Chương trình AEON Cleaning Day – Ngày dọn dẹp được tổ chức định kỳ hàng tháng tại các Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON với mong muốn xây dựng ý thức cho Nhân viên, cũng như lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường đến cộng đồng địa phương.

AEON VIỆT NAM BẢO TRỢ TRẺ EM MỒ CÔI DO ẢNH HƯỞNG CỦA DỊCH COVID-19

Ngày 21/04/2022 – Công ty TNHH AEON Việt Nam đã phối hợp cùng Mặt trận Tổ quốc quận Tân Phú tổ chức chương trình Bảo trợ trẻ em mồ côi do dịch COVID-19 tại Ủy ban nhân dân quận Tân Phú.

SCG LẦN ĐẦU TIÊN PHÁT ĐỘNG CUỘC THI “TÌM KIẾM Ý TƯỞNG XANH - CHỮA LÀNH TRÁI ĐẤT” TẠI VIỆT NAM

CHỮA LÀNH TRÁI ĐẤT” TẠI VIỆT NAM Truyền cảm hứng để thế hệ trẻ cùng chia sẻ các ý tưởng và giải pháp sáng tạo thông qua chiến lược ESG (Môi trường - Environmental, Xã hội - Social, Quản trị minh bạch - Governance) nhằm mang đến sự cân bằng bền vững cho thế giới.

SAMSUNG VIỆT NAM CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN HỢP TÁC PHÁT TRIỂN NHÀ MÁY THÔNG MINH TẠI BẮC NINH, VĨNH PHÚC, HÀ NỘI, HƯNG YÊN VÀ HÀ NAM

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án hợp tác phát triển nhà máy thông minh đã được Samsung phối hợp cùng Bộ Công Thương ký kết biên bản ghi nhớ vào tháng 2/2022 với mục tiêu hỗ trợ phát triển nhà máy thông minh tại 50 doanh nghiệp và đào tạo 100 chuyên gia Việt Nam trong lĩnh vực tư vấn nhà máy thông minh trong 02 năm (2022 – 2023).

Nestlé MILO đồng hành trao giải cuộc thi ‘Tháng hành động nói không với nhựa dùng một lần’ và phát động ‘Ngày hội Môi trường năm 2022’ tại hơn 2.000 trường học trên toàn quốc

Hà Nội, ngày 10 tháng 05 năm 2022 – Sáng ngày 10/05, nhãn hàng Nestlé MILO đồng hành cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức trao giải cuộc thi ‘Tháng nói không với ống hút nhựa dùng một lần 2021’ và phát động ‘Ngày hội Môi trường năm 2022’.

Gần 2.000 hội viên hội phụ nữ tham gia hội thảo bồi dưỡng kỹ năng mềm do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam tổ chức

TP. Hồ Chí Minh, ngày 29 tháng 04 năm 2022 – Hội thảo bồi dưỡng ‘Kỹ năng mềm giao tiếp – Quản lý kinh tế gia đình – Sống vui khỏe’ do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Công ty Nestlé Việt Nam phối hợp tổ chức vừa triển khai thành công vào ngày 27/4. Diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, hội thảo thu hút sự tham gia của gần 2.000 hội viên hội phụ nữ và một số cán bộ là nam giới tại TP. Hồ Chí Minh và 15 điểm cầu tại 9 tỉnh đang triển khai chương trình.