FrieslandCampina công bố kết quả khảo sát Chương trình SEANUTS II: Suy dinh dưỡng vẫn là một thách thức lớn đối với trẻ em Đông Nam Á

Tháng 6/2022, Tập Đoàn FrieslandCampina hoàn thành phân tích kết quả Khảo sát SEANUTS II, chương trình khảo sát dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á thu thập dữ liệu trên gần 14.000 trẻ em từ sáu tháng đến 12 tuổi. Kết quả phân tích cho thấy vấn đề có ý nghĩa sức khỏe cộng động quan trọng đó là 'gánh nặng gấp ba' về dinh dưỡng, bao gồm việc cùng lúc tồn tại tình trạng: suy dinh dưỡng, thiếu vi chất dinh dưỡng và thừa cân/béo phì. Gánh nặng này xảy ra đồng thời ở bình diện quốc gia nhưng cũng có thể xảy ra trong cùng một gia đình. Nghiên cứu được  FrieslandCampina khởi xướng và thực hiện từ 2019 đến năm 2021 cùng với các đối tác là các trường đại học và viện nghiên cứu hàng đầu ở Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

Là Tập Đoàn sữa hàng đầu thế giới, với kinh nghiệm và tri thức đúc kết từ 150 năm vận hành và phát triển, FrieslandCampina hiện đang đứng trong Top 3 Sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu (ATNI). Thực hiện cam kết tạo nên nguồn dinh dưỡng tốt hơn giúp cho dân số ngày càng tăng trên toàn cầu được tiếp cận với nguồn dưỡng chất phù hợp với thu nhập của tất cả mọi người bằng những nghiên cứu và cải tiến liên tục, trong đó SEANUTS là một trong những chương trình tiêu biểu.

SEANUTS II tiếp nối Chương trình khảo sát Dinh dưỡng Đông Nam Á (SEANUTS I), được thực hiện vào năm 2012. SEANUTS II cho thấy tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi và thiếu máu vẫn tồn tại, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, trẻ càng lớn thì tỷ lệ thừa cân béo phì càng cao, cao nhất ở lứa tuổi tiểu học. Hầu hết trẻ em không được đáp ứng nhu cầu trung bình về lượng canxi và vitamin D, và có biểu hiện thiếu vitamin D. “Gánh nặng gấp ba” này cần được giải quyết bằng các chương trình giáo dục và can thiệp dinh dưỡng thích hợp. Kết quả nghiên cứu cho thấy mức độ cấp thiết của việc cải thiện khả năng tiếp cận với nguồn dinh dưỡng tốt hơn.

 

Kết quả nghiên cứu SEANUTS II cho thấy tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi và thiếu máu vẫn tồn tại, đặc biệt là ở trẻ nhỏ

Nhận xét về kết quả nghiên cứu, Tiến sĩ Poh Bee Koon, Giáo sư Dinh dưỡng tại Khoa Khoa học Sức khỏe của UKM, phụ trách nghiên cứu SEANUTS II tại Malaysia giải thích: “Dinh dưỡng lành mạnh là sự cân bằng, điều độ và đa dạng. Nếu trẻ em không nhận được dinh dưỡng cần thiết, các em sẽ không thể tăng trưởng và phát triển đúng cách. Nghiên cứu mới của chúng tôi cho thấy, hơn 70% trẻ em ở cả 4 quốc gia không được đáp ứng nhu cầu trung bình về canxi và hơn 84% không được đáp ứng nhu cầu vitamin D trung bình. Những con số này nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết cải thiện chất lượng bữa ăn, cũng như mức độ tiếp cận sản phẩm thực phẩm giàu dinh dưỡng đáp ứng nhu cầu của trẻ em, để các em dễ dàng tiếp cận với nguồn dinh dưỡng lành mạnh”.

Margrethe Jonkman, Giám đốc Toàn cầu, Viện Nghiên cứu & Phát triển, FrieslandCampina, cho biết: “Nghiên cứu là chìa khóa để hiểu rõ hơn về nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em tại từng địa phương. Kết quả từ nghiên cứu này sẽ giúp FrieslandCampina phát triển các sản phẩm tốt hơn và giá cả phải chăng đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em và thiết lập các chương trình thúc đẩy chế độ ăn uống cân bằng và lối sống tích cực với sự cộng tác của chính quyền địa phương, nhân viên y tế và trường học

Từ nghiên cứu SEANUTS II, FrieslandCampina sẽ phát triển các sản phẩm tốt hơn và giá cả phải chăng đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em

Tại Việt Nam, dựa trên kết quả của nghiên cứu SEANUTS I, FrieslandCampina Việt Nam đã nghiên cứu nhiều dòng sản phẩm sữa nước và sữa bột, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng thực tế của trẻ em. Bên cạnh đó, cócác chương trình khuyến khích, cổ vũ lối sống lành mạnh ở trẻ như Uống sữa, Vận Động, Khỏe Mạnh. Từ năm 2020, FrieslandCampina Việt Nam nâng tầm chiến dịch bằng chương trình hợp tác với bộ Giáo dục và Đào tạo trong 5 năm (2020 – 2025) với các hoạt động thiết thực như xây dựng sân chơi, thiết kế các chương trình giáo dục dinh dưỡng… dự kiến trong 5 năm sẽ có 65 sân chơi đạt chuẩn, 1.250 góc dinh dưỡng tại các trưởng tiểu học tiếp cận 1,5 triệu học sinh tiểu học trên cả nước.

Ông Richard Kiger, Tổng giám đốc FrieslandCampina Việt Nam chia sẻ: “Từ kết quả nghiên cứu này, chúng tôi sẽ cùng với các cơ quan chuyên trách tạo ra nhiều chương trình hành động nâng cao thể chất và trí tuệ của trẻ em Việt Nam hơn nữa để cùng đóng góp vào mục tiêu chung vì một Việt Nam vươn cao, vượt trội.”

 

Các tin khác

Bền bỉ với chiến lược phát triển bền vững, Cô Gái Hà Lan nâng tầm sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội"

Chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, một dự án dài hơi của Bộ Giáo dục và Đào tạo và FrieslandCampina Việt Nam – nhãn hàng Sữa Cô Gái Hà Lan, được khởi động vào những thời khắc gian nan của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, bằng tất cả sự nỗ lực, kiên trì với tinh thần không ngại thử thách, từ khi khởi động vào 2020 đến nay, chặng đường đầu tiên “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” của Cô Gái Hà Lan đã gặt hái được những kết quả ấn tượng, khi đã từng bước hiện thực hóa mục tiêu giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể chất cho hàng triệu trẻ em Việt Nam.

VINAMILK GREEN FARM – MỘT DẤU ẤN RÕ NÉT CỦA NGÀNH SỮA VIỆT NAM TRÊN HÀNH TRÌNH PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Ngày 14-16/6/2022, Hội nghị sữa toàn cầu lần thứ 15 đã được tổ chức tại Pháp, với sự tham dự của gần 200 tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới với nhiều báo cáo, bài trình bày về các xu hướng phát triển bền vững của ngành sữa trên toàn cầu và tại nhiều quốc gia. Tham dự Hội nghị năm nay, Vinamilk, đại diện duy nhất của ngành sữa Việt Nam và Đông Nam Á, được mời để chia sẻ về định hướng phát triển bền vững thông qua mô hình Trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm và chuỗi giá trị “xanh” để sản xuất sản phẩm Sữa tươi 100% Vinamilk Green Farm.

GREENFEED tiên phong ứng dụng mô hình nuôi trùn quế trong xử lý chất thải nuôi heo, giúp gia tăng hiệu quả kinh tế và bảo vệ môi trường

Sau 4 năm không ngừng nghiên cứu và điều chỉnh, mô hình nuôi trùn quế của GREENFEED đã gặt hái được những kết quả khả quan. Tính đến tháng 8/2021, tỷ lệ xử lý chất thải bằng trùn quế tại trại thử nghiệm Đông Nam Bộ đã đạt 43%.

TRIỂN LÃM “SÔNG KỂ CHUYỆN NHỰA” TẠI AEON HÀ ĐÔNG-HÀ NỘI

Từ ngày 27/04 – 11/05/2022, AEON Việt Nam đã phối hợp cùng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (ISPONRE) tổ chức Trưng bày ảnh và mô hình “Sông kể chuyện nhựa”nhằm truyền tải thông điệp giảm thiểu sử dụng túi ni-lông và các sản phẩm nhựa dùng một lần tại Trung tâm mua sắm AEON Hà Đông.

AEON VIỆT NAM “TRAO GIỌT HỒNG – SẺ CHIA YÊU THƯƠNG”

Trong tháng 04/2022, Công ty TNHH AEON Việt Nam đã phối hợp cùng AEON Mall Tân Phú, AEON Mall Bình Tân và Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM tổ chức chuỗi hoạt động Hiến máu nhân đạo tại Trung tâm mua sắm AEON Tân Phú Celadon và AEON Bình Tân.

“AEON CLEANING DAY” – NGÀY DỌN DẸP

Chương trình AEON Cleaning Day – Ngày dọn dẹp được tổ chức định kỳ hàng tháng tại các Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON với mong muốn xây dựng ý thức cho Nhân viên, cũng như lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường đến cộng đồng địa phương.

AEON VIỆT NAM BẢO TRỢ TRẺ EM MỒ CÔI DO ẢNH HƯỞNG CỦA DỊCH COVID-19

Ngày 21/04/2022 – Công ty TNHH AEON Việt Nam đã phối hợp cùng Mặt trận Tổ quốc quận Tân Phú tổ chức chương trình Bảo trợ trẻ em mồ côi do dịch COVID-19 tại Ủy ban nhân dân quận Tân Phú.

SCG LẦN ĐẦU TIÊN PHÁT ĐỘNG CUỘC THI “TÌM KIẾM Ý TƯỞNG XANH - CHỮA LÀNH TRÁI ĐẤT” TẠI VIỆT NAM

CHỮA LÀNH TRÁI ĐẤT” TẠI VIỆT NAM Truyền cảm hứng để thế hệ trẻ cùng chia sẻ các ý tưởng và giải pháp sáng tạo thông qua chiến lược ESG (Môi trường - Environmental, Xã hội - Social, Quản trị minh bạch - Governance) nhằm mang đến sự cân bằng bền vững cho thế giới.

SAMSUNG VIỆT NAM CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN HỢP TÁC PHÁT TRIỂN NHÀ MÁY THÔNG MINH TẠI BẮC NINH, VĨNH PHÚC, HÀ NỘI, HƯNG YÊN VÀ HÀ NAM

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án hợp tác phát triển nhà máy thông minh đã được Samsung phối hợp cùng Bộ Công Thương ký kết biên bản ghi nhớ vào tháng 2/2022 với mục tiêu hỗ trợ phát triển nhà máy thông minh tại 50 doanh nghiệp và đào tạo 100 chuyên gia Việt Nam trong lĩnh vực tư vấn nhà máy thông minh trong 02 năm (2022 – 2023).

Nestlé MILO đồng hành trao giải cuộc thi ‘Tháng hành động nói không với nhựa dùng một lần’ và phát động ‘Ngày hội Môi trường năm 2022’ tại hơn 2.000 trường học trên toàn quốc

Hà Nội, ngày 10 tháng 05 năm 2022 – Sáng ngày 10/05, nhãn hàng Nestlé MILO đồng hành cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức trao giải cuộc thi ‘Tháng nói không với ống hút nhựa dùng một lần 2021’ và phát động ‘Ngày hội Môi trường năm 2022’.