HEINEKEN Việt Nam nâng tầm tham vọng phát triển bền vững trong một năm nhiều biến động

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 8 tháng 6 năm 2022 – HEINEKEN Việt Nam hôm nay giới thiệu Báo cáo Phát triển Bền vững 2021. Ấn bản lần thứ 8 của báo cáo thường niên này thể hiện cam kết lâu dài và những nỗ lực của HEINEKEN Việt Nam “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” trong một năm nhiều biến động và nhiều thách thức nhất trong lịch sử 30 năm của công ty.

Báo cáo Phát triển Bền vững 2021 thể hiện cam kết và nỗ lực của HEINEKEN Việt Nam “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” trong một năm nhiều thách thức

“Tôi rất tự hào khi chứng kiến sự bền bỉ của toàn bộ nhân viên HEINEKEN Việt Nam trong năm qua. Nhờ thế, tình hình sản xuất và kinh doanh của chúng tôi đã vượt qua các giai đoạn khó khăn và chúng tôi có thể tiếp tục thực hiện những cam kết quan tâm đến con người và hành tinh chúng ta đang sống. Trong khi phải đương đầu với những biến động do COVID-19, HEINEKEN Việt Nam không chỉ giữ vững các mục tiêu phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”, chúng tôi đã “Nâng tầm tham vọng” để góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của HEINEKEN trên toàn cầu đến năm 2030,” ông Alexander Koch, Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam chia sẻ.

Trong suốt mùa dịch năm 2021, con người tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của HEINEKEN Việt Nam. Công ty đảm bảo an toàn và sức khỏe – cả thể chất lẫn tinh thần – cho tất cả các nhân viên; từ nhân viên khối văn phòng và nhân tiên tiêu thụ chuyển sang làm việc tại nhà trong mùa dịch, cho đến kỹ thuật viên và công nhân làm việc tại nhà máy theo chính sách “ba tại chỗ” để đảm bảo cung ứng không bị đứt gãy và kinh doanh không bị gián đoạn. Công ty cũng bảo vệ việc làm và lương thưởng cho nhân viên của mình.

HEINEKEN Việt Nam hỗ trợ các gia đình khó khăn trên cả nước đón Tết –  một trong số các hoạt động vì cộng đồng của công ty

HEINEKEN Việt Nam đồng thời cũng chung sức cùng cộng đồng trong cuộc chiến chống COVID-19, trao tặng trang thiết bị y tế để giúp chữa trị cho bệnh nhân và đóng góp vào quỹ vắc-xin, với tổng giá trị tương đương gần 7 tỷ đồng. Với các đối tác thương mại của mình, Công ty san sẻ khó khăn bằng các chính sách tài chính và khen thưởng linh hoạt. Khi cuộc sống dần trở lại bình thường, Công ty có những chương trình khác nhau để giúp vực dậy ngành dịch vụ ăn uống sau dịch, chẳng hạn như chương trình “Ly đầu chúng tôi mời”, tặng khách hàng một chai bia miễn phí tại 10.000 quán ăn, nhà hàng ở 33 tỉnh thành toàn quốc; hay chương trình “Gọi tên quán quen, Tiếp thêm bản lĩnh” trên nền tảng trực tuyến, mời người tiêu dùng quay lại ủng hộ các quán quen – một cách an toàn.

Trong khó khăn, HEINEKEN Việt Nam vẫn là một công ty sáng tạo. Năm qua, Công ty đã giới thiệu thành công 3 sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam - bao gồm (i) Tiger Platinum, bia lúa mì hương vỏ cam, với nguồn cam từ một trang trại tại Nghệ An (ii) Nước táo lên men Strongbow hương đào Chilly Peach dành riêng cho thị trường Việt Nam và (iii) Bia Tuyết Edelweiss, được tạo thành từ những nguyên liệu tinh túy nhất từ núi An-pơ ở châu Âu.

Là một công ty sản xuất và kinh doanh bia và nước táo lên men, HEINEKEN Việt Nam hiểu rõ vai trò của mình trong việc tuyên truyền uống có trách nhiệm – theo các cách phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Trong năm 2021, các chiến dịch “Thưởng thức Heineken có trách nhiệm” đã tiếp cận được hơn 47 triệu lượt người tiêu dùng; trong khi sáng kiến hợp tác giữa HEINEKEN Việt Nam với ca sĩ rap hàng đầu Việt Nam Justatee, với kết quả là một bài hát quảng bá sản phẩm Heineken® 0.0 không độ cồn đã đạt hơn 15 triệu lượt xem tính đến nay.

Trong năm 2021, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục đạt được một số mục tiêu phát triển bền vững cụ thể, hướng đến hiện thực hóa tham vọng 2025 - đó là đạt 100% năng lượng tái tạo, 100% nước được bù hoàn và Không còn rác thải chôn lấp. Đến cuối năm 2021, HEINEKEN Việt Nam đã đạt mục tiêu Không còn rác thải chôn lấp tại toàn bộ 6 nhà máy; sản phẩm của HEINEKEN Việt Nam được tạo ra từ 52% năng lượng tái tạo. Và trong dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, tháng 12 năm 2021, HEINEKEN Việt Nam đã quyết định đóng góp 30 tỷ đồng cho các hoạt động bảo vệ môi trường và khôi phục nguồn nước tại Việt Nam.

Một số điểm nhấn nổi bật trong Báo cáo Phát triển Bền vững 2021 của HEINEKEN Việt Nam:

Hướng đến phát thải ròng bằng 0:

  • Không còn rác thải chôn lấp tại toàn bộ 6 nhà máy, toàn bộ chất thải và phụ phẩm được tái chế/ tái sử dụng
  • Các sản phẩm bia được tạo ra từ 52% năng lượng tái tạo
  • Hiệu suất sử dụng nước ở mức 2.65hl/hl, thấp hơn mức bình quân của ngành
  • Đóng góp 30 tỷ đồng vào các hoạt động bảo vệ nguồn nước

 

Hướng đến một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng:

  • Đóng góp tương đương 0.7 % tổng GDP Việt Nam
  • Hỗ trợ 152.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp trong toàn bộ chuỗi giá trị
  • 36% phụ nữ giữ vị trí lãnh đạo cấp cao, tăng 4% so với mức năm 2020
  • Phụ nữ chiếm 11% tại Bộ phận Tiêu thụ và 16% tại Bộ phận Cung ứng – cả hai trước đây đều được xem là các lĩnh vực của nam giới
  • Đóng góp 8,93 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống COVID-19 và hỗ trợ các gia đình khó khăn trên cả nước đón Tết.

 

Hướng đến văn hóa uống có trách nhiệm

  • Nồng độ cồn trung bình ( tính trên tất cả sản phẩm trong danh mục): 4,7%
  • Chương trình “Thưởng thức Heineken có trách nhiệm” tiếp cận 47 triệu lượt người

Những thành tựu trên sẽ góp phần hiện thực hóa tham vọng của HEINEKEN trên toàn cầu – Hướng tới: Tác động Môi trường bằng 0, Một thế giới Hòa nhập, Công bằng & Bình Đẳng và Văn hóa Uống có Trách nhiệm vào năm 2030.

Với những cam kết và nỗ lực trong lĩnh vực phát triển bền vững, trong năm 2021, HEINEKEN Việt Nam một lần nữa được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh trong top 2 các doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam (trong lĩnh vực sản xuất). Đây là năm thứ 6 liên tiếp HEINEKEN Việt Nam được xếp trong  top 3 chương trình xếp hạng quốc gia này.

Toàn văn Báo cáo bền vững có thể được xem tại địa chỉ: https://heineken-vietnam.com.vn/phat-trien-ben-vung/

Các tin khác

C.P. VIỆT NAM TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NHÀ CUNG CẤP NĂM 2022

Nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác bền vững, hướng đến sự kết nối, chia sẻ với các bên liên quan là đối tác, khách hàng cung cấp nguyên liệu của công ty. Từ ngày 27/05/2022 đến ngày 06/06/2022, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) đã tổ chức chương trình “Hội Nghị Nhà Cung Cấp năm 2022” với sự mở rộng về quy mô, đối tượng nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả các hoạt động kết nối giữa công ty và các nhà cung cấp tại 4 địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, tỉnh Bình Định và Sơn La.

FrieslandCampina công bố kết quả khảo sát Chương trình SEANUTS II: Suy dinh dưỡng vẫn là một thách thức lớn đối với trẻ em Đông Nam Á

Tháng 6/2022, Tập Đoàn FrieslandCampina hoàn thành phân tích kết quả Khảo sát SEANUTS II, chương trình khảo sát dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á thu thập dữ liệu trên gần 14.000 trẻ em từ sáu tháng đến 12 tuổi.

Bền bỉ với chiến lược phát triển bền vững, Cô Gái Hà Lan nâng tầm sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội"

Chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, một dự án dài hơi của Bộ Giáo dục và Đào tạo và FrieslandCampina Việt Nam – nhãn hàng Sữa Cô Gái Hà Lan, được khởi động vào những thời khắc gian nan của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, bằng tất cả sự nỗ lực, kiên trì với tinh thần không ngại thử thách, từ khi khởi động vào 2020 đến nay, chặng đường đầu tiên “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” của Cô Gái Hà Lan đã gặt hái được những kết quả ấn tượng, khi đã từng bước hiện thực hóa mục tiêu giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể chất cho hàng triệu trẻ em Việt Nam.

VINAMILK GREEN FARM – MỘT DẤU ẤN RÕ NÉT CỦA NGÀNH SỮA VIỆT NAM TRÊN HÀNH TRÌNH PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Ngày 14-16/6/2022, Hội nghị sữa toàn cầu lần thứ 15 đã được tổ chức tại Pháp, với sự tham dự của gần 200 tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới với nhiều báo cáo, bài trình bày về các xu hướng phát triển bền vững của ngành sữa trên toàn cầu và tại nhiều quốc gia. Tham dự Hội nghị năm nay, Vinamilk, đại diện duy nhất của ngành sữa Việt Nam và Đông Nam Á, được mời để chia sẻ về định hướng phát triển bền vững thông qua mô hình Trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm và chuỗi giá trị “xanh” để sản xuất sản phẩm Sữa tươi 100% Vinamilk Green Farm.

GREENFEED tiên phong ứng dụng mô hình nuôi trùn quế trong xử lý chất thải nuôi heo, giúp gia tăng hiệu quả kinh tế và bảo vệ môi trường

Sau 4 năm không ngừng nghiên cứu và điều chỉnh, mô hình nuôi trùn quế của GREENFEED đã gặt hái được những kết quả khả quan. Tính đến tháng 8/2021, tỷ lệ xử lý chất thải bằng trùn quế tại trại thử nghiệm Đông Nam Bộ đã đạt 43%.

TRIỂN LÃM “SÔNG KỂ CHUYỆN NHỰA” TẠI AEON HÀ ĐÔNG-HÀ NỘI

Từ ngày 27/04 – 11/05/2022, AEON Việt Nam đã phối hợp cùng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (ISPONRE) tổ chức Trưng bày ảnh và mô hình “Sông kể chuyện nhựa”nhằm truyền tải thông điệp giảm thiểu sử dụng túi ni-lông và các sản phẩm nhựa dùng một lần tại Trung tâm mua sắm AEON Hà Đông.

AEON VIỆT NAM “TRAO GIỌT HỒNG – SẺ CHIA YÊU THƯƠNG”

Trong tháng 04/2022, Công ty TNHH AEON Việt Nam đã phối hợp cùng AEON Mall Tân Phú, AEON Mall Bình Tân và Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM tổ chức chuỗi hoạt động Hiến máu nhân đạo tại Trung tâm mua sắm AEON Tân Phú Celadon và AEON Bình Tân.

“AEON CLEANING DAY” – NGÀY DỌN DẸP

Chương trình AEON Cleaning Day – Ngày dọn dẹp được tổ chức định kỳ hàng tháng tại các Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON với mong muốn xây dựng ý thức cho Nhân viên, cũng như lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường đến cộng đồng địa phương.

AEON VIỆT NAM BẢO TRỢ TRẺ EM MỒ CÔI DO ẢNH HƯỞNG CỦA DỊCH COVID-19

Ngày 21/04/2022 – Công ty TNHH AEON Việt Nam đã phối hợp cùng Mặt trận Tổ quốc quận Tân Phú tổ chức chương trình Bảo trợ trẻ em mồ côi do dịch COVID-19 tại Ủy ban nhân dân quận Tân Phú.

SCG LẦN ĐẦU TIÊN PHÁT ĐỘNG CUỘC THI “TÌM KIẾM Ý TƯỞNG XANH - CHỮA LÀNH TRÁI ĐẤT” TẠI VIỆT NAM

CHỮA LÀNH TRÁI ĐẤT” TẠI VIỆT NAM Truyền cảm hứng để thế hệ trẻ cùng chia sẻ các ý tưởng và giải pháp sáng tạo thông qua chiến lược ESG (Môi trường - Environmental, Xã hội - Social, Quản trị minh bạch - Governance) nhằm mang đến sự cân bằng bền vững cho thế giới.