Ba chương trình giúp cắt giảm CO2 trong chuỗi giá trị của Unilever Việt Nam

Tiếp nối thành công của hội nghị “Chuỗi giá trị không phát thải khí nhà kính”, Unilever Việt Nam chia sẻ về các chương trình cụ thể nhằm triển khai các giải pháp cắt giảm khí nhà kính trong toàn chuỗi giá trị.

Sau hội nghị, Unilever Việt Nam sẽ tiếp tục đóng vai trò tiên phong và đồng hành cùng các đối tác để cùng phát triển và thực hiện các giải pháp cắt giảm khí nhà kính với những chương trình cụ thể.

Đầu tiên, Unilever Việt Nam sẽ giúp kết nối cộng đồng doanh nghiệp trong chuỗi giá trị nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc chia sẻ và nhân rộng các giải pháp quản lý, kỹ thuật, tài chính đã và đang được thực hiện thành công tại Unilever và một số đối tác.

Bên cạnh đó, Unilever Việt Nam sẽ phối hợp cùng các đối tác trong chuỗi giá trị nghiên cứu cơ chế tiếp cận nguồn năng lượng xanh, cụ thể là năng lượng mặt trời và năng lượng gió với sự ủng hộ, định hướng từ Chính phủ.

Đồng thời, Unilever Việt Nam sẽ trở thành cầu nối để các đối tác có thể tìm thấy cơ hội trở thành các mắt xích trong chuỗi giá trị của nhau, cùng nhau tạo lập nền kinh tế tuần hoàn giữa các doanh nghiệp, vừa bảo vệ môi trường và vừa mang lại hiệu quả kinh tế.

“Chúng tôi mong muốn sẽ có được sự hỗ trợ và đồng hành từ Chính phủ và các cơ quan bộ ngành thông qua các chiến lược và khuôn khổ chính sách về giảm carbon để Unilever Việt Nam và các doanh nghiệp cùng chí hướng có thể tự tin tiếp tục đầu tư nhiều hơn nữa vào một tương lai ‘không phát thải carbon. Đồng thời, sự đồng hành của Chính phủ cũng sẽ tạo thêm động lực để nâng cao nhận thức của cộng đồng, truyền cảm hứng và kêu gọi hành động của người tiêu dùng, từ đó tạo ra tác động và thay đổi tích cực trong toàn xã hội”, bà Nguyễn Thị Bích Vân – Chủ tịch Unilever Việt Nam nhấn mạnh tại hội nghị.

Riêng phạm vi thuộc chuỗi vận hành của doanh nghiệp, Unilever Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu không phát thải ròng carbon từ năm 2021 - trước thời hạn cam kết của tập đoàn 9 năm với nhiều cột mốc đáng ghi nhận:

  • Năm 2009: Sử dụng năng lượng mặt trời cho nước sản xuất và sinh hoạt;
  • Năm 2010: Nghiên cứu sử dụng viên nén gỗ thay thế dầu diesel là nhiên liệu không tái tạo trong hoạt động lò hơi;
  • Năm 2011-2012: Thay thế hoàn toàn việc sử dụng dầu diesel bằng viên nén gỗ Biomass;
  • Năm 2016: Đạt mục tiêu không phát thải tại nhà máy Củ Chi;
  • Năm 2019: Chuyển sang sử dụng nguồn điện xanh thông qua chứng chỉ IREC;
  • Tháng 4/2021: Đạt mục tiêu không phát thải tại nhà máy Bắc Ninh bằng việc đưa vào vận hành lò hơi chạy bằng nhiên liệu Biomass;
  • Các công trình như Trụ sở chính, Trung tâm phân phối, và nhà máy Bắc Ninh của Unilever đều đã đạt chứng chỉ Công trình xanh - LEED.

Unilever Việt Nam đạt chứng chỉ công trình xanh – LEED

Hiện nay, Unilever Việt Nam đã loại bỏ 9.684 tấn CO2 mỗi năm. Riêng sáng kiến sử dụng các viên gỗ sạch biomass sử dụng trong lò hơi thay cho dầu disel, đã đưa Unilever trở thành đơn vị tiên phong thực hiện được bước chuyển đổi ngoạn mục từ việc sử dụng dầu diesel sang nhiên liệu sinh khối có khả năng tái tạo – góp phần giảm 276 tấn khí thải CO2 và 511kg khí SOx mỗi năm.

Các tin khác

AES Việt Nam kỷ niệm Ngày An toàn AES 2022 - 'Luôn cùng nhau, chúng ta mạnh mẽ hơn'

Vào ngày 26 tháng 5 năm 2022, Ngày An toàn AES 2022 đã được tổ chức thông qua cả hình thức trực tuyến và trực tiếp tại Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2 và Văn phòng Hà Nội, với sự tham gia của toàn bộ nhân viên AES Việt Nam và các nhà thầu địa phương.

HEINEKEN Việt Nam nâng tầm tham vọng phát triển bền vững trong một năm nhiều biến động

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 8 tháng 6 năm 2022 – HEINEKEN Việt Nam hôm nay giới thiệu Báo cáo Phát triển Bền vững 2021. Ấn bản lần thứ 8 của báo cáo thường niên này thể hiện cam kết lâu dài và những nỗ lực của HEINEKEN Việt Nam “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” trong một năm nhiều biến động và nhiều thách thức nhất trong lịch sử 30 năm của công ty.

C.P. VIỆT NAM TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NHÀ CUNG CẤP NĂM 2022

Nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác bền vững, hướng đến sự kết nối, chia sẻ với các bên liên quan là đối tác, khách hàng cung cấp nguyên liệu của công ty. Từ ngày 27/05/2022 đến ngày 06/06/2022, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) đã tổ chức chương trình “Hội Nghị Nhà Cung Cấp năm 2022” với sự mở rộng về quy mô, đối tượng nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả các hoạt động kết nối giữa công ty và các nhà cung cấp tại 4 địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, tỉnh Bình Định và Sơn La.

FrieslandCampina công bố kết quả khảo sát Chương trình SEANUTS II: Suy dinh dưỡng vẫn là một thách thức lớn đối với trẻ em Đông Nam Á

Tháng 6/2022, Tập Đoàn FrieslandCampina hoàn thành phân tích kết quả Khảo sát SEANUTS II, chương trình khảo sát dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á thu thập dữ liệu trên gần 14.000 trẻ em từ sáu tháng đến 12 tuổi.

Bền bỉ với chiến lược phát triển bền vững, Cô Gái Hà Lan nâng tầm sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội"

Chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, một dự án dài hơi của Bộ Giáo dục và Đào tạo và FrieslandCampina Việt Nam – nhãn hàng Sữa Cô Gái Hà Lan, được khởi động vào những thời khắc gian nan của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, bằng tất cả sự nỗ lực, kiên trì với tinh thần không ngại thử thách, từ khi khởi động vào 2020 đến nay, chặng đường đầu tiên “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” của Cô Gái Hà Lan đã gặt hái được những kết quả ấn tượng, khi đã từng bước hiện thực hóa mục tiêu giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể chất cho hàng triệu trẻ em Việt Nam.

VINAMILK GREEN FARM – MỘT DẤU ẤN RÕ NÉT CỦA NGÀNH SỮA VIỆT NAM TRÊN HÀNH TRÌNH PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Ngày 14-16/6/2022, Hội nghị sữa toàn cầu lần thứ 15 đã được tổ chức tại Pháp, với sự tham dự của gần 200 tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới với nhiều báo cáo, bài trình bày về các xu hướng phát triển bền vững của ngành sữa trên toàn cầu và tại nhiều quốc gia. Tham dự Hội nghị năm nay, Vinamilk, đại diện duy nhất của ngành sữa Việt Nam và Đông Nam Á, được mời để chia sẻ về định hướng phát triển bền vững thông qua mô hình Trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm và chuỗi giá trị “xanh” để sản xuất sản phẩm Sữa tươi 100% Vinamilk Green Farm.

GREENFEED tiên phong ứng dụng mô hình nuôi trùn quế trong xử lý chất thải nuôi heo, giúp gia tăng hiệu quả kinh tế và bảo vệ môi trường

Sau 4 năm không ngừng nghiên cứu và điều chỉnh, mô hình nuôi trùn quế của GREENFEED đã gặt hái được những kết quả khả quan. Tính đến tháng 8/2021, tỷ lệ xử lý chất thải bằng trùn quế tại trại thử nghiệm Đông Nam Bộ đã đạt 43%.

TRIỂN LÃM “SÔNG KỂ CHUYỆN NHỰA” TẠI AEON HÀ ĐÔNG-HÀ NỘI

Từ ngày 27/04 – 11/05/2022, AEON Việt Nam đã phối hợp cùng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (ISPONRE) tổ chức Trưng bày ảnh và mô hình “Sông kể chuyện nhựa”nhằm truyền tải thông điệp giảm thiểu sử dụng túi ni-lông và các sản phẩm nhựa dùng một lần tại Trung tâm mua sắm AEON Hà Đông.

AEON VIỆT NAM “TRAO GIỌT HỒNG – SẺ CHIA YÊU THƯƠNG”

Trong tháng 04/2022, Công ty TNHH AEON Việt Nam đã phối hợp cùng AEON Mall Tân Phú, AEON Mall Bình Tân và Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM tổ chức chuỗi hoạt động Hiến máu nhân đạo tại Trung tâm mua sắm AEON Tân Phú Celadon và AEON Bình Tân.

“AEON CLEANING DAY” – NGÀY DỌN DẸP

Chương trình AEON Cleaning Day – Ngày dọn dẹp được tổ chức định kỳ hàng tháng tại các Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON với mong muốn xây dựng ý thức cho Nhân viên, cũng như lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường đến cộng đồng địa phương.