Unilever ra mắt DigiSpark - sự kiện đầu tiên về chuyển đổi số trên toàn tập đoàn

Kỹ thuật số đang chuyển đổi ngành hàng tiêu dùng với tốc độ nhanh chóng, tác động từ việc tìm nguồn cung, sản xuất, cho đến hoạt động tiếp thị, bán hàng và phân phối sản phẩm. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp không chỉ áp dụng công nghệ - đổi mới vào các hoạt động vận hành và kinh doanh mà còn cần tập trung vào phát triển các kỹ năng số cho nguồn nhân sự.

Cánh cửa dẫn đến thế giới số

Kỹ thuật số là nhân tố trọng yếu tại Unilever, giúp thúc đẩy hành trình xây dựng một tổ chức phù hợp với tương lai và mang mục đích tốt đẹp. Với mục tiêu đó, Unilever sẽ ra mắt DigiSpark, một sự kiện mới về chuyển đổi số trên toàn tập đoàn vào tháng 6 sắp tới.

DigiSpark hướng đến mục đích truyền cảm hứng và khuyến khích tất cả nhân viên xây dựng các kỹ năng số phù hợp với tương lai, từ đó giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của doanh nghiệp và sự phát triển của con người trong một thế giới số hóa hoàn toàn.

Sự kiện sẽ mang đến những chia sẻ của các nhà lãnh đạo tại Unilever về vai trò quan trọng của kỹ thuật số đối với tương lai và các ưu tiên chiến lược của tập đoàn. Bên cạnh đó, nhằm cung cấp một góc nhìn rộng hơn và đa dạng hơn, các diễn giả khách mời tham gia chương trình cũng sẽ chia sẻ về các xu hướng kỹ thuật số đang ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đây là cơ hội để tất cả mọi người tại Unilever tìm hiểu thêm về tương lai của công việc và cách để trở nên phù hợp với tương lai thông qua chương trình nâng cao kỹ năng số One Unilever của công ty.

DigiSpark là một phần thuộc chương trình chuyển đổi số “Digital 4 Growth” của Unilever. Chương trình này đã được khởi xướng từ năm 2021 và sẽ tiếp tục thúc đẩy thực hiện các chiến lược của công ty trong năm nay với nhiều kết quả được mong đợi:

  • Triển khai Tiếp thị số và Trung tâm Thương mại trên toàn cầu, cho phép tạo và triển khai các tài liệu số nhanh và hiệu quả hơn để đáp ứng sự kết hợp giữa truyền thông, giải trí và thương mại;
  • Thúc đẩy khả năng cạnh tranh trong thương mại số nơi Unilever tiếp tục tiên phong phát triển trên các kênh;
  • Tận dụng quan hệ hợp tác dựa trên dữ liệu với các khách hàng chiến lược bằng cách mở rộng quy mô chương trình đối tác vì sự tăng trưởng;
  • Sử dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI), máy học (machine learning) và phân tích dữ liệu lớn (big data) để tạo ra sức mạnh cho sự đổi mới kỹ thuật số;
  • Phát triển các doanh nghiệp kỹ thuật số bản địa cũng như bán hàng và dịch vụ số
  • Làm cho cuộc sống bền vững trở nên đơn giản và phổ biến đối với người tiêu dùng khi được hỗ trợ bởi kỹ thuật số.
     

Hoạt động chuyển đổi số trong nội bộ Unilever Việt Nam

Xây dựng và thiết kế hệ thống nền tảng chuyển đổi số, cùng với việc trang bị kĩ năng quản trị dữ liệu là thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội cho bản thân người lao động và các doanh nghiệp trong chuỗi giá trị của Unilever tại Việt Nam có được những nền tảng hữu ích trong tương lai. Hơn 10.000 người trong chuỗi giá trị của Unilever Việt Nam đang hằng ngày đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.

Điển hình, quá trình áp dụng công nghệ và số hóa tại nhà máy của Unilever Việt Nam đã mở ra cơ hội học tập và phát triển kỹ năng chuyển đổi số cho toàn bộ nhân viên, từ các hoạt động vận hành thô sơ chuyển sang sử dụng robot và tiến xa hơn là có thể phân tích dữ liệu và tự thiết kế hệ thống tự động hóa cũng như lập trình các thuật toán...Trải qua thời gian đào tạo, huấn luyện và áp dụng thực tế, nhà máy của Unilever Việt Nam đã có một đội ngũ kỹ sư có thể tự thiết kế, lập trình cho các hệ thống tự động thông minh mới và 100% nhân viên kỹ thuật có năng lực bảo trì, bảo dưỡng cho các hệ thống hiện hữu.

Nhân viên ứng dụng công nghệ tại nhà máy Unilever Việt Nam

Bên cạnh đó, việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi số cho nhân viên tại Unilever Việt Nam cũng tạo điều kiện để đội ngũ triển khai nhiều sáng kiến về tiếp thị số dựa trên dữ liệu và kênh bán hàng số, như ứng dụng OrderUNow giúp hơn 170.000 cửa hàng tạp hóa toàn quốc có thể nhập hàng trực tiếp từ Unilever, hay hệ sinh thái thương mại điện tử UShop chuyên bán các sản phẩm của Unilever.

Ứng dụng OrderUNow giúp tiểu thương toàn quốc nhập hàng trực tiếp từ Unilever

 

Các tin khác

Ba chương trình giúp cắt giảm CO2 trong chuỗi giá trị của Unilever Việt Nam

Tiếp nối thành công của hội nghị “Chuỗi giá trị không phát thải khí nhà kính”, Unilever Việt Nam chia sẻ về các chương trình cụ thể nhằm triển khai các giải pháp cắt giảm khí nhà kính trong toàn chuỗi giá trị.

AES Việt Nam kỷ niệm Ngày An toàn AES 2022 - 'Luôn cùng nhau, chúng ta mạnh mẽ hơn'

Vào ngày 26 tháng 5 năm 2022, Ngày An toàn AES 2022 đã được tổ chức thông qua cả hình thức trực tuyến và trực tiếp tại Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2 và Văn phòng Hà Nội, với sự tham gia của toàn bộ nhân viên AES Việt Nam và các nhà thầu địa phương.

HEINEKEN Việt Nam nâng tầm tham vọng phát triển bền vững trong một năm nhiều biến động

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 8 tháng 6 năm 2022 – HEINEKEN Việt Nam hôm nay giới thiệu Báo cáo Phát triển Bền vững 2021. Ấn bản lần thứ 8 của báo cáo thường niên này thể hiện cam kết lâu dài và những nỗ lực của HEINEKEN Việt Nam “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” trong một năm nhiều biến động và nhiều thách thức nhất trong lịch sử 30 năm của công ty.

C.P. VIỆT NAM TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NHÀ CUNG CẤP NĂM 2022

Nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác bền vững, hướng đến sự kết nối, chia sẻ với các bên liên quan là đối tác, khách hàng cung cấp nguyên liệu của công ty. Từ ngày 27/05/2022 đến ngày 06/06/2022, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) đã tổ chức chương trình “Hội Nghị Nhà Cung Cấp năm 2022” với sự mở rộng về quy mô, đối tượng nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả các hoạt động kết nối giữa công ty và các nhà cung cấp tại 4 địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, tỉnh Bình Định và Sơn La.

FrieslandCampina công bố kết quả khảo sát Chương trình SEANUTS II: Suy dinh dưỡng vẫn là một thách thức lớn đối với trẻ em Đông Nam Á

Tháng 6/2022, Tập Đoàn FrieslandCampina hoàn thành phân tích kết quả Khảo sát SEANUTS II, chương trình khảo sát dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á thu thập dữ liệu trên gần 14.000 trẻ em từ sáu tháng đến 12 tuổi.

Bền bỉ với chiến lược phát triển bền vững, Cô Gái Hà Lan nâng tầm sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội"

Chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, một dự án dài hơi của Bộ Giáo dục và Đào tạo và FrieslandCampina Việt Nam – nhãn hàng Sữa Cô Gái Hà Lan, được khởi động vào những thời khắc gian nan của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, bằng tất cả sự nỗ lực, kiên trì với tinh thần không ngại thử thách, từ khi khởi động vào 2020 đến nay, chặng đường đầu tiên “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” của Cô Gái Hà Lan đã gặt hái được những kết quả ấn tượng, khi đã từng bước hiện thực hóa mục tiêu giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể chất cho hàng triệu trẻ em Việt Nam.

VINAMILK GREEN FARM – MỘT DẤU ẤN RÕ NÉT CỦA NGÀNH SỮA VIỆT NAM TRÊN HÀNH TRÌNH PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Ngày 14-16/6/2022, Hội nghị sữa toàn cầu lần thứ 15 đã được tổ chức tại Pháp, với sự tham dự của gần 200 tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới với nhiều báo cáo, bài trình bày về các xu hướng phát triển bền vững của ngành sữa trên toàn cầu và tại nhiều quốc gia. Tham dự Hội nghị năm nay, Vinamilk, đại diện duy nhất của ngành sữa Việt Nam và Đông Nam Á, được mời để chia sẻ về định hướng phát triển bền vững thông qua mô hình Trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm và chuỗi giá trị “xanh” để sản xuất sản phẩm Sữa tươi 100% Vinamilk Green Farm.

GREENFEED tiên phong ứng dụng mô hình nuôi trùn quế trong xử lý chất thải nuôi heo, giúp gia tăng hiệu quả kinh tế và bảo vệ môi trường

Sau 4 năm không ngừng nghiên cứu và điều chỉnh, mô hình nuôi trùn quế của GREENFEED đã gặt hái được những kết quả khả quan. Tính đến tháng 8/2021, tỷ lệ xử lý chất thải bằng trùn quế tại trại thử nghiệm Đông Nam Bộ đã đạt 43%.

TRIỂN LÃM “SÔNG KỂ CHUYỆN NHỰA” TẠI AEON HÀ ĐÔNG-HÀ NỘI

Từ ngày 27/04 – 11/05/2022, AEON Việt Nam đã phối hợp cùng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (ISPONRE) tổ chức Trưng bày ảnh và mô hình “Sông kể chuyện nhựa”nhằm truyền tải thông điệp giảm thiểu sử dụng túi ni-lông và các sản phẩm nhựa dùng một lần tại Trung tâm mua sắm AEON Hà Đông.

AEON VIỆT NAM “TRAO GIỌT HỒNG – SẺ CHIA YÊU THƯƠNG”

Trong tháng 04/2022, Công ty TNHH AEON Việt Nam đã phối hợp cùng AEON Mall Tân Phú, AEON Mall Bình Tân và Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM tổ chức chuỗi hoạt động Hiến máu nhân đạo tại Trung tâm mua sắm AEON Tân Phú Celadon và AEON Bình Tân.