Unilever Việt Nam ra mắt chương trình “Tương lai xanh”

Chương trình “Tương lai xanh” đối với ngành hàng Chăm sóc Gia đình từ Unilever Việt Nam được ra mắt hướng đến mục tiêu sức khỏe cho người tiêu dùng và giải quyết biến đổi khí hậu thông qua các cam kết và hành động cụ thể nhằm cắt giảm khí nhà kính từ công thức và bao bì sản phẩm.

Cam kết vì người tiêu dùng và môi trường

Chương trình mang thông điệp “Sạch nhà nhỏ - Xanh nhà chung” thể hiện niềm tin vững chắc từ các nhãn hàng Chăm sóc Gia đình của Unilever Việt Nam: người tiêu dùng Việt xứng đáng có được những sản phẩm tốt nhất để chăm sóc gia đình và ngôi nhà của họ; đồng thời các nhãn hàng mong muốn qua đó truyền cảm hứng đến khách hàng để cùng chung tay xây dựng ngôi nhà chung Trái đất trở nên xanh tươi hơn, an toàn hơn cho những thế hệ tương lai.

“Hành động vì khí hậu là một trong những hoạt động phát triển bền vững trọng tâm mà Unilever Việt Nam dành nhiều tâm sức thực hiện thông qua những mục tiêu cụ thể. Chúng tôi đang nỗ lực kiểm soát lượng khí nhà kính từ các hoạt động trong chuỗi vận hành, trong toàn bộ chuỗi giá trị và các nhãn hàng của Unilever. Chương trình ‘Tương lai xanh’ từ ngành hàng Chăm sóc Gia đình là hành động cụ thể thể hiện quyết tâm của các nhãn hàng từ Unilever trên hành trình đồng hành cùng Việt Nam thực hiện cam kết đạt mức phát thải ròng bằng ‘0’ đến năm 2050 tại COP26”, ông Đỗ Thái Vương – Phó Chủ tịch Phát triển Bền vững và Đối ngoại, Unilever Việt Nam chia sẻ.

Theo đó, “Tương lai xanh” đặt ra 3 cam kết chính hướng đến mục tiêu sức khỏe người tiêu dùng và hành động vì khí hậu.

Đầu tiên, đến năm 2030, các sản phẩm Chăm sóc Gia đình sẽ loại bỏ 100% nguồn nguyên liệu từ carbon hóa thạch không thân thiện với môi trường.

Thứ hai, đảm bảo thành phần công thức của các sản phẩm Chăm sóc Gia đình sẽ có khả năng phân hủy sinh học đến 100%, điều này giúp các sản phẩm vệ sinh và tẩy rửa làm mềm mại da và tốt hơn cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Cuối cùng, các nhãn hàng Chăm sóc Gia đình của Unilever Việt Nam sẽ hướng đến giảm lượng nhựa nguyên sinh và sử dụng nhựa tái chế trong sản xuất bao bì. Cụ thể, đến năm 2025, 100% bao bì của sản phẩm Chăm sóc Gia đình đều có thể tái sử dụng, tái chế hoặc dễ dàng phân hủy, và hơn 25% bao bì sử dụng nhựa tái chế.

Hành động thực tiễn

Để hiện thực hóa những mục tiêu trên, ngành hàng Chăm sóc Gia đình của Unilever Việt Nam sẽ triển khai 2 trụ cột hành động.

Một là, nghiên cứu phát triển công thức sản phẩm tốt hơn.

Theo đó, các nhãn hàng sẽ phát triển công thức sản phẩm giúp tiết kiệm nước và có khả năng phân hủy sinh học, đồng thời sử dụng 100% nguyên liệu đầu vào có khả năng tái chế hoặc tuần hoàn.

Nước xả vải Comfort cho da nhạy cảm có công thức 100% gốc thực vật mềm dịu cho da

Hai là, thúc đẩy bao bì bền vững.

Cụ thể, ngành hàng Chăm sóc Gia đình của Unilever Việt Nam sẽ thúc đẩy phát triển bao bì sản phẩm có khả năng tái chế, sử dụng nhựa tái chế - PCR trong sản xuất bao bì sản phẩm, đồng thời triển khai các hoạt động khuyến khích người tiêu dùng tái sử dụng bao bì và đổ đầy sản phẩm vào chai rỗng cũ tại nhà để giảm lượng bao bì nhựa. Bên cạnh đó, chương trình cũng mở ra cơ hội phối hợp cùng các đối tác trong việc phân loại, thu gom bao bì sản phẩm để thúc đẩy vòng tuần hoàn của bao bì nhựa.

Vỏ chai Sunlight được làm từ nhựa tái sinh 100%

Các nhãn hàng và sản phẩm là cốt lõi của hoạt động kinh doanh tại Unilever Việt Nam. Các mục tiêu vì khí hậu đòi hỏi doanh nghiệp cần lên kế hoạch và triển khai việc tái thiết kế, đổi mới sản phẩm “từ trong ra ngoài”. Điều này có nghĩa, các nhãn hàng Chăm sóc Gia đình từ Unilever Việt Nam không chỉ quan tâm đến thành phần công thức sản phẩm mà còn thúc đẩy mô hình “sử dụng ít nhựa hơn, sử dụng nhựa tốt hơn và tiến đến không dùng nhựa”. Đây là nỗ lực không chỉ giúp doanh nghiệp cải thiện sức khỏe hành tinh thông qua cắt giảm khí nhà kính mà còn củng cố vị trí của các nhãn hàng trong lòng người tiêu dùng.

Tính đến nay, một số sản phẩm từ Omo, Comfort, Sunlight, Cif, Lifebuoy đều đạt những tiêu chí công thức sản phẩm giúp tiết kiệm nước và có khả năng phân hủy sinh học.

Ngoài ra, vỏ chai của một vài sản phẩm từ Comfort, Sunlight, Cif, Lifebuoy, Vim cũng đã có chứa 100% nhựa tái chế PCR.

 

Các tin khác

Unilever ra mắt DigiSpark - sự kiện đầu tiên về chuyển đổi số trên toàn tập đoàn

Kỹ thuật số đang chuyển đổi ngành hàng tiêu dùng với tốc độ nhanh chóng, tác động từ việc tìm nguồn cung, sản xuất, cho đến hoạt động tiếp thị, bán hàng và phân phối sản phẩm. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp không chỉ áp dụng công nghệ - đổi mới vào các hoạt động vận hành và kinh doanh mà còn cần tập trung vào phát triển các kỹ năng số cho nguồn nhân sự.

Ba chương trình giúp cắt giảm CO2 trong chuỗi giá trị của Unilever Việt Nam

Tiếp nối thành công của hội nghị “Chuỗi giá trị không phát thải khí nhà kính”, Unilever Việt Nam chia sẻ về các chương trình cụ thể nhằm triển khai các giải pháp cắt giảm khí nhà kính trong toàn chuỗi giá trị.

AES Việt Nam kỷ niệm Ngày An toàn AES 2022 - 'Luôn cùng nhau, chúng ta mạnh mẽ hơn'

Vào ngày 26 tháng 5 năm 2022, Ngày An toàn AES 2022 đã được tổ chức thông qua cả hình thức trực tuyến và trực tiếp tại Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2 và Văn phòng Hà Nội, với sự tham gia của toàn bộ nhân viên AES Việt Nam và các nhà thầu địa phương.

HEINEKEN Việt Nam nâng tầm tham vọng phát triển bền vững trong một năm nhiều biến động

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 8 tháng 6 năm 2022 – HEINEKEN Việt Nam hôm nay giới thiệu Báo cáo Phát triển Bền vững 2021. Ấn bản lần thứ 8 của báo cáo thường niên này thể hiện cam kết lâu dài và những nỗ lực của HEINEKEN Việt Nam “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” trong một năm nhiều biến động và nhiều thách thức nhất trong lịch sử 30 năm của công ty.

C.P. VIỆT NAM TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NHÀ CUNG CẤP NĂM 2022

Nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác bền vững, hướng đến sự kết nối, chia sẻ với các bên liên quan là đối tác, khách hàng cung cấp nguyên liệu của công ty. Từ ngày 27/05/2022 đến ngày 06/06/2022, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) đã tổ chức chương trình “Hội Nghị Nhà Cung Cấp năm 2022” với sự mở rộng về quy mô, đối tượng nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả các hoạt động kết nối giữa công ty và các nhà cung cấp tại 4 địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, tỉnh Bình Định và Sơn La.

FrieslandCampina công bố kết quả khảo sát Chương trình SEANUTS II: Suy dinh dưỡng vẫn là một thách thức lớn đối với trẻ em Đông Nam Á

Tháng 6/2022, Tập Đoàn FrieslandCampina hoàn thành phân tích kết quả Khảo sát SEANUTS II, chương trình khảo sát dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á thu thập dữ liệu trên gần 14.000 trẻ em từ sáu tháng đến 12 tuổi.

Bền bỉ với chiến lược phát triển bền vững, Cô Gái Hà Lan nâng tầm sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội"

Chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, một dự án dài hơi của Bộ Giáo dục và Đào tạo và FrieslandCampina Việt Nam – nhãn hàng Sữa Cô Gái Hà Lan, được khởi động vào những thời khắc gian nan của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, bằng tất cả sự nỗ lực, kiên trì với tinh thần không ngại thử thách, từ khi khởi động vào 2020 đến nay, chặng đường đầu tiên “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” của Cô Gái Hà Lan đã gặt hái được những kết quả ấn tượng, khi đã từng bước hiện thực hóa mục tiêu giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể chất cho hàng triệu trẻ em Việt Nam.

VINAMILK GREEN FARM – MỘT DẤU ẤN RÕ NÉT CỦA NGÀNH SỮA VIỆT NAM TRÊN HÀNH TRÌNH PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Ngày 14-16/6/2022, Hội nghị sữa toàn cầu lần thứ 15 đã được tổ chức tại Pháp, với sự tham dự của gần 200 tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới với nhiều báo cáo, bài trình bày về các xu hướng phát triển bền vững của ngành sữa trên toàn cầu và tại nhiều quốc gia. Tham dự Hội nghị năm nay, Vinamilk, đại diện duy nhất của ngành sữa Việt Nam và Đông Nam Á, được mời để chia sẻ về định hướng phát triển bền vững thông qua mô hình Trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm và chuỗi giá trị “xanh” để sản xuất sản phẩm Sữa tươi 100% Vinamilk Green Farm.

GREENFEED tiên phong ứng dụng mô hình nuôi trùn quế trong xử lý chất thải nuôi heo, giúp gia tăng hiệu quả kinh tế và bảo vệ môi trường

Sau 4 năm không ngừng nghiên cứu và điều chỉnh, mô hình nuôi trùn quế của GREENFEED đã gặt hái được những kết quả khả quan. Tính đến tháng 8/2021, tỷ lệ xử lý chất thải bằng trùn quế tại trại thử nghiệm Đông Nam Bộ đã đạt 43%.

TRIỂN LÃM “SÔNG KỂ CHUYỆN NHỰA” TẠI AEON HÀ ĐÔNG-HÀ NỘI

Từ ngày 27/04 – 11/05/2022, AEON Việt Nam đã phối hợp cùng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (ISPONRE) tổ chức Trưng bày ảnh và mô hình “Sông kể chuyện nhựa”nhằm truyền tải thông điệp giảm thiểu sử dụng túi ni-lông và các sản phẩm nhựa dùng một lần tại Trung tâm mua sắm AEON Hà Đông.