Hà Nội, ngày 14 tháng 5 năm 2022 – Tại khu đô thị Tây Hồ Tây, thủ đô Hà Nội, Samsung Việt Nam đã chính thức hoàn thành xây dựng phần thô Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới. Đồng thời, để thể hiện quyết tâm đảm bảo an toàn, hoàn thành công trình đúng tiến độ, lễ Tuyên thệ An toàn cũng đã được tổ chức.
Được khởi công từ tháng 3 năm 2020, ngày hôm nay (14/05/2022) là một mốc quan trọng đánh dấu việc hoàn thành phần thô của công trình, tương đương với 70% khối lượng công việc, qua đó đảm bảo việc thi công đúng tiến độ để có thể hoàn thành xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới của Samsung vào cuối năm nay như cam kết với Chính phủ Việt Nam.
Các mốc xây dựng quan trọng của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới bao gồm:
Năm vừa qua, mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra phức tạp, Samsung Việt Nam vẫn đảm bảo vừa tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh một cách nghiêm ngặt, vừa đảm bảo an toàn cho số lượng nhân lực tham gia xây dựng mỗi ngày khoảng 1.300 người. Cho đến nay, trong quá trình xây dựng, công trình đã không phát sinh bất kỳ một tai nạn lao động nào.
Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới của Samsung Việt Nam có quy mô đầu tư khoảng 220 triệu USD, được thiết kế với 16 tầng nổi và 3 tầng hầm với tổng diện tích xây dựng là 11.603m2 và diện tích sàn là 79.511m2.
Thông qua việc xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hiện đại, Samsung mong muốn năng lực nghiên cứu của các kỹ sư Việt Nam sẽ được nâng tầm, không chỉ trong lĩnh vực phát triển sản phẩm mà còn ở các lĩnh vực nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI), vạn vật kết nối (IoT), dữ liệu lớn (Big Data), mạng 5G… tạo tiền đề để Việt Nam có thể đi trước đón đầu với những thay đổi của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Bên cạnh đó, ngoài cơ sở vật chất và trang thiết bị nghiên cứu hiện đại, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới của Samsung Việt Nam còn mang đến một môi trường làm việc sáng tạo và thân thiện với các tiện ích như phòng tập thể thao, phòng sinh hoạt câu lạc bộ, nhà ăn nội bộ và sân vườn trên cao…
Ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam cho biết: “Ngay sau khi dự án Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới của Samsung được khởi công cũng là thời điểm dịch bệnh COVID-19 bắt đầu bùng phát và diễn biến phức tạp tại Việt Nam khiến cho việc thi công xây dựng cũng có những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ toàn diện của Chính phủ và thành phố Hà Nội, việc hoàn thành xây dựng phần thô đã diễn ra đúng kế hoạch. Đặc biệt, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới không chỉ là minh chứng cho cam kết đầu tư lâu dài của Samsung tại Việt Nam mà còn thể hiện ý chí của Samsung trong việc quyết tâm đưa Việt Nam vượt qua vai trò là cứ điểm sản xuất để trở thành cứ điểm chiến lược ưu tiên hàng đầu của khu vực Đông Nam Á. Cho đến khi hoàn thành công trình, chúng tôi sẽ dồn hết tâm huyết, đảm bảo thi công an toàn, không phát sinh tai nạn.”.
Tập thể nhân viên và nhóm Đại sứ Môi trường Công ty Nestlé Việt Nam vừa phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Gaia tổ chức hoạt động trồng rừng “Gieo Mầm Xanh – Ươm Sự Sống” nhằm nâng cao nhận thức, góp phần giảm tác động của biến đổi khí hậu và chào mừng Ngày Môi trường Thế giới (5/6/2022).
Unilever Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Chuỗi giá trị không phát thải khí nhà kính” nhằm khẳng định cam kết hành động vì khí hậu thông qua xây dựng chuỗi giá trị không phát thải ròng Carbon, đồng thời điểm qua các hoạt động cụ thể và thành tựu mà Unilever Việt Nam đã đạt được trên hành trình này; từ đó truyền cảm hứng và kêu gọi sự chung tay hợp tác từ các đối tác trong toàn chuỗi giá trị của Unilever để cùng hướng tới mục tiêu toàn bộ chuỗi giá trị đạt lượng phát thải ròng carbon bằng “0” trước năm 2039. Hội nghị có sự tham gia của đại diện đến từ Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững - Bộ Công Thương, Hiệp hội các Doanh nghiệp Khu Công nghiệp TP. HCM – HBA; cùng các doanh nghiệp và các đơn vị đối tác của Unilever Việt Nam.
Chương trình “Tương lai xanh” đối với ngành hàng Chăm sóc Gia đình từ Unilever Việt Nam được ra mắt hướng đến mục tiêu sức khỏe cho người tiêu dùng và giải quyết biến đổi khí hậu thông qua các cam kết và hành động cụ thể nhằm cắt giảm khí nhà kính từ công thức và bao bì sản phẩm.
Kỹ thuật số đang chuyển đổi ngành hàng tiêu dùng với tốc độ nhanh chóng, tác động từ việc tìm nguồn cung, sản xuất, cho đến hoạt động tiếp thị, bán hàng và phân phối sản phẩm. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp không chỉ áp dụng công nghệ - đổi mới vào các hoạt động vận hành và kinh doanh mà còn cần tập trung vào phát triển các kỹ năng số cho nguồn nhân sự.
Tiếp nối thành công của hội nghị “Chuỗi giá trị không phát thải khí nhà kính”, Unilever Việt Nam chia sẻ về các chương trình cụ thể nhằm triển khai các giải pháp cắt giảm khí nhà kính trong toàn chuỗi giá trị.
Vào ngày 26 tháng 5 năm 2022, Ngày An toàn AES 2022 đã được tổ chức thông qua cả hình thức trực tuyến và trực tiếp tại Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2 và Văn phòng Hà Nội, với sự tham gia của toàn bộ nhân viên AES Việt Nam và các nhà thầu địa phương.
Tp. Hồ Chí Minh, ngày 8 tháng 6 năm 2022 – HEINEKEN Việt Nam hôm nay giới thiệu Báo cáo Phát triển Bền vững 2021. Ấn bản lần thứ 8 của báo cáo thường niên này thể hiện cam kết lâu dài và những nỗ lực của HEINEKEN Việt Nam “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” trong một năm nhiều biến động và nhiều thách thức nhất trong lịch sử 30 năm của công ty.
Nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác bền vững, hướng đến sự kết nối, chia sẻ với các bên liên quan là đối tác, khách hàng cung cấp nguyên liệu của công ty. Từ ngày 27/05/2022 đến ngày 06/06/2022, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) đã tổ chức chương trình “Hội Nghị Nhà Cung Cấp năm 2022” với sự mở rộng về quy mô, đối tượng nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả các hoạt động kết nối giữa công ty và các nhà cung cấp tại 4 địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, tỉnh Bình Định và Sơn La.
Tháng 6/2022, Tập Đoàn FrieslandCampina hoàn thành phân tích kết quả Khảo sát SEANUTS II, chương trình khảo sát dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á thu thập dữ liệu trên gần 14.000 trẻ em từ sáu tháng đến 12 tuổi.
Chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, một dự án dài hơi của Bộ Giáo dục và Đào tạo và FrieslandCampina Việt Nam – nhãn hàng Sữa Cô Gái Hà Lan, được khởi động vào những thời khắc gian nan của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, bằng tất cả sự nỗ lực, kiên trì với tinh thần không ngại thử thách, từ khi khởi động vào 2020 đến nay, chặng đường đầu tiên “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” của Cô Gái Hà Lan đã gặt hái được những kết quả ấn tượng, khi đã từng bước hiện thực hóa mục tiêu giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể chất cho hàng triệu trẻ em Việt Nam.