Hành trình Bữa Ăn Trọn Vẹn của GREENFEED đạt mốc 1.5 triệu bữa ăn, cải thiện dinh dưỡng cho hơn 3000 trẻ em

Trong tháng 6 vừa qua, chương trình Bữa Ăn Trọn Vẹn do GREENFEED Việt Nam triển khai đã kỷ niệm 1,5 triệu bữa ăn được trao đến hơn 3000 trẻ em tại mái ấm và người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu nỗ lực của GREENFEED trên hành trình thực hiện hóa cam kết nâng cao chất lượng bữa ăn vì sự phát triển của trẻ em. Bên cạnh đó, trong dịp Quốc tế Thiếu nhi (1/6), GREENFEED còn mở rộng quy mô ra 02 tỉnh Gia Lai và Đăk Lăk, nâng tổng số mái ấm hỗ trợ lên 38 mái ấm.

Nụ cười hồn nhiên của những em nhỏ trong chuỗi hoạt động của GREENFEED tại mái ấm nhân dịp 1/6

Dinh dưỡng trẻ em luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu ở mỗi quốc gia, trong đó có Việt Nam. Theo Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), trong những thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được nhiều tiến bộ vượt bậc trong việc cải thiện tình trạng dinh dưỡng, tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận trẻ em đang phải sống trong tình trạng khó khăn cùng chế độ dinh dưỡng chưa được đảm bảo. Theo thống kê, tính đến tháng 04/2022, có khoảng 5,5 triệu trẻ em bị thiếu thốn ít nhất 2 trong các lĩnh vực liên quan đến giáo dục, y tế, dinh dưỡng, nơi ở, nước và vệ sinh môi trường, hoặc hòa nhập xã hội.

Với thế mạnh là doanh nghiệp sở hữu chuỗi thực phẩm sạch tích hợp từ trang trại đến bàn ăn cùng nhiều thương hiệu thực phẩm lành ngon, chất lượng, GREENFEED luôn mong muốn tận dụng nguồn lực của mình để hỗ trợ nâng cao dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam, góp phần thúc đẩy hai mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc là “Không còn nạn đói” và “Giảm bất bình đẳng”.

Được khởi xướng từ năm 2019, tính đến thời điểm hiện tại, chương trình Bữa Ăn Trọn Vẹn đã và đang cung cấp thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày của 38 mái ấm tại 07 tỉnh thành trên cả nước, gồm TP.HCM (19 mái ấm), Long An (3 mái ấm), Đồng Nai (5 mái ấm), Bình Dương (1 mái ấm), Kon Tum (6 mái ấm), Gia Lai (3 mái ấm), Đắk Lắk (1 mái ấm) với tổng số trẻ em nhận hỗ trợ thường xuyên là 3.080 em.

Bữa Ăn Trọn Vẹn đã góp phần cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em tại 38 mái ấm trên cả nước

Chia sẻ về chương trình, đại diện GREENFEED Việt Nam cho biết: “Tại GREENFEED, hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là đối tượng phụ nữ và trẻ em, luôn là một trong những nội dung quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của chúng tôi. Hơn 3 năm vừa qua, chúng tôi không ngừng nỗ lực vì mục tiêu duy nhất là giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận với nguồn thực phẩm sạch, an toàn, chất lượng, để mỗi bữa ăn của các em thêm trọn vẹn và tràn ngập tiếng cười”.

Trong thời gian tới, Bữa Ăn Trọn Vẹn sẽ tiếp tục được triển khai với nhiều hoạt động đa dạng, hướng đến mục tiêu trao 02 triệu bữa ăn vào cuối năm 2022 và 03 triệu bữa ăn vào năm 2024.

 

Các tin khác

SAMSUNG VIỆT NAM HOÀN THÀNH XÂY DỰNG PHẦN THÔ TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN MỚI

Hà Nội, ngày 14 tháng 5 năm 2022 – Tại khu đô thị Tây Hồ Tây, thủ đô Hà Nội, Samsung Việt Nam đã chính thức hoàn thành xây dựng phần thô Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới. Đồng thời, để thể hiện quyết tâm đảm bảo an toàn, hoàn thành công trình đúng tiến độ, lễ Tuyên thệ An toàn cũng đã được tổ chức.

Nestlé Việt Nam trồng rừng góp phần giảm tác động biến đổi khí hậu

Tập thể nhân viên và nhóm Đại sứ Môi trường Công ty Nestlé Việt Nam vừa phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Gaia tổ chức hoạt động trồng rừng “Gieo Mầm Xanh – Ươm Sự Sống” nhằm nâng cao nhận thức, góp phần giảm tác động của biến đổi khí hậu và chào mừng Ngày Môi trường Thế giới (5/6/2022).

Unilever Việt Nam xây dựng chuỗi giá trị không phát thải khí nhà kính nhằm góp phần giải quyết biến đổi khí hậu

Unilever Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Chuỗi giá trị không phát thải khí nhà kính” nhằm khẳng định cam kết hành động vì khí hậu thông qua xây dựng chuỗi giá trị không phát thải ròng Carbon, đồng thời điểm qua các hoạt động cụ thể và thành tựu mà Unilever Việt Nam đã đạt được trên hành trình này; từ đó truyền cảm hứng và kêu gọi sự chung tay hợp tác từ các đối tác trong toàn chuỗi giá trị của Unilever để cùng hướng tới mục tiêu toàn bộ chuỗi giá trị đạt lượng phát thải ròng carbon bằng “0” trước năm 2039. Hội nghị có sự tham gia của đại diện đến từ Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững - Bộ Công Thương, Hiệp hội các Doanh nghiệp Khu Công nghiệp TP. HCM – HBA; cùng các doanh nghiệp và các đơn vị đối tác của Unilever Việt Nam.

Unilever Việt Nam ra mắt chương trình “Tương lai xanh”

Chương trình “Tương lai xanh” đối với ngành hàng Chăm sóc Gia đình từ Unilever Việt Nam được ra mắt hướng đến mục tiêu sức khỏe cho người tiêu dùng và giải quyết biến đổi khí hậu thông qua các cam kết và hành động cụ thể nhằm cắt giảm khí nhà kính từ công thức và bao bì sản phẩm.

Unilever ra mắt DigiSpark - sự kiện đầu tiên về chuyển đổi số trên toàn tập đoàn

Kỹ thuật số đang chuyển đổi ngành hàng tiêu dùng với tốc độ nhanh chóng, tác động từ việc tìm nguồn cung, sản xuất, cho đến hoạt động tiếp thị, bán hàng và phân phối sản phẩm. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp không chỉ áp dụng công nghệ - đổi mới vào các hoạt động vận hành và kinh doanh mà còn cần tập trung vào phát triển các kỹ năng số cho nguồn nhân sự.

Ba chương trình giúp cắt giảm CO2 trong chuỗi giá trị của Unilever Việt Nam

Tiếp nối thành công của hội nghị “Chuỗi giá trị không phát thải khí nhà kính”, Unilever Việt Nam chia sẻ về các chương trình cụ thể nhằm triển khai các giải pháp cắt giảm khí nhà kính trong toàn chuỗi giá trị.

AES Việt Nam kỷ niệm Ngày An toàn AES 2022 - 'Luôn cùng nhau, chúng ta mạnh mẽ hơn'

Vào ngày 26 tháng 5 năm 2022, Ngày An toàn AES 2022 đã được tổ chức thông qua cả hình thức trực tuyến và trực tiếp tại Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2 và Văn phòng Hà Nội, với sự tham gia của toàn bộ nhân viên AES Việt Nam và các nhà thầu địa phương.

HEINEKEN Việt Nam nâng tầm tham vọng phát triển bền vững trong một năm nhiều biến động

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 8 tháng 6 năm 2022 – HEINEKEN Việt Nam hôm nay giới thiệu Báo cáo Phát triển Bền vững 2021. Ấn bản lần thứ 8 của báo cáo thường niên này thể hiện cam kết lâu dài và những nỗ lực của HEINEKEN Việt Nam “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” trong một năm nhiều biến động và nhiều thách thức nhất trong lịch sử 30 năm của công ty.

C.P. VIỆT NAM TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NHÀ CUNG CẤP NĂM 2022

Nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác bền vững, hướng đến sự kết nối, chia sẻ với các bên liên quan là đối tác, khách hàng cung cấp nguyên liệu của công ty. Từ ngày 27/05/2022 đến ngày 06/06/2022, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) đã tổ chức chương trình “Hội Nghị Nhà Cung Cấp năm 2022” với sự mở rộng về quy mô, đối tượng nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả các hoạt động kết nối giữa công ty và các nhà cung cấp tại 4 địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, tỉnh Bình Định và Sơn La.

FrieslandCampina công bố kết quả khảo sát Chương trình SEANUTS II: Suy dinh dưỡng vẫn là một thách thức lớn đối với trẻ em Đông Nam Á

Tháng 6/2022, Tập Đoàn FrieslandCampina hoàn thành phân tích kết quả Khảo sát SEANUTS II, chương trình khảo sát dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á thu thập dữ liệu trên gần 14.000 trẻ em từ sáu tháng đến 12 tuổi.