PNJ TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH NGHỆ THUẬT GÂY QUỸ GIÚP TRẺ EM TỰ KỈ

Chiều ngày 22/6, chương trình nghệ thuật “Cùng chong chóng sắc màu lan tỏa yêu thương” đã diễn ra tại nhà hát Hòa Bình, truyền thông điệp yêu thương đến trẻ tự kỉ. Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động của dự án “Nâng cao nhận thức về tự kỉ ở trẻ em Việt Nam" do Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đồng khởi xướng và triển khai trong 5 năm (2018 - 2023), thu hút sự quan tâm của các vị lãnh đạo cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, nghệ sĩ lẫn cộng đồng.

Đến tham dự chương trình có sự góp mặt của Nguyên phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh - Nguyên Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, bà Nguyễn Thị Hà – Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH, ông Lâm Văn Đoan – Phó chủ nhiệm Ủy ban xã hội của Quốc hội, cùng nhiều lãnh đạo các cấp thành phố và quận huyện, các vị đại diện doanh nghiệp, các Chuyên gia nghiên cứu rối loạn phổ tự kỉ, đại diện các giáo viên trường học giáo dục Chuyên biệt, gia đình và các em tự kỉ, các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn TP.HCM.

Trong 03 năm đầu triển khai hoạt động, mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng bằng sự nỗ lực và kiên trì của PNJ và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, các đơn vị hợp tác như Khoa Giáo dục đặc biệt - Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Mạng lưới các cơ sở can thiệp cho trẻ rối loạn phát triển, Nhóm chuyên gia trong các lĩnh vực giáo dục đặc biệt, xã hội học, tâm lý, y tế...giúp cho dự án đạt được nhiều thành tựu cơ bản như: Xây dựng và phát hành bộ tài liệu định hướng kiến thức phục hồi chức năng, hỗ trợ can thiệp hành vi, hỗ trợ hình ảnh, hỗ trợ kỹ năng tự phục vụ... cho trẻ em tự kỉ; Mở lớp bồi dưỡng tập trung, nâng cao kiến thức hàng năm cho 109 giáo viên chủ chốt tại 82 trung tâm tại 37 tỉnh, thành phố và bồi dưỡng thường xuyên qua kênh internet, hình thức học online hàng tháng cho trên 4.500 giáo viên, kỹ thuật viên; tiếp cận truyền thông, cung cấp kiến thức qua sinh hoạt chuyên đề tại cộng đồng, bài viết kiến thức chuyên sâu trên Fanpage Chong chóng sắc màu cho 181 trung tâm, cơ sở giáo dục chuyên biệt với trên 17.000 phụ huynh, người chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ tự kỉ của 63 tỉnh, thành phố hưởng lợi; Hỗ trợ can thiệp trực tiếp và gián tiếp cho gần 4.500 trẻ em có rối loạn phổ tự kỉ tại các trung tâm, cơ sở giáo dục chuyên biệt…và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Tại sự kiện, thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Nguyễn Thị Hà chia sẻ “Chương trình “Cùng chong chóng sắc màu lan tỏa yêu thương” là một hoạt động nghệ thuật đặc biệt, truyền thông vận động xã hội. Hoạt động nhằm lan tỏa tình yêu thương, sự hỗ trợ của cộng đồng giúp trẻ em tự kỉ với muôn màu sắc thái khác nhau sớm hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội”.

Ca sĩ Quang Dũng, Hiền Thục, Phan Đinh Tùng... mang đến nhiều tiết mục đặc biệt trong chương trình. Cùng với đó là màn biểu diễn của nhóm kịch NSƯT Mỹ Uyên, đội Sơn ca nhà thiếu nhi quận 3 và vũ đoàn Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP HCM...Ca khúc chủ đề Lan tỏa yêu thương do nhạc sĩ Việt Anh sáng tác, Quang Dũng thể hiện. Nội dung chất chứa nhiều cảm xúc, chia sẻ yêu thương, đồng cảm với những trẻ không may mắn. Từ nhiều ngày nay, các nghệ sĩ đã chung tay gấp chong chóng sắc màu, lan tỏa thông điệp yêu thương đến các em tự kỉ.

“Trong hơn 3 năm qua, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức và cả những rào cản buổi ban đầu, nhưng tôi thực sự tự hào khi phải nói rằng PNJ và Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đã rất dũng cảm làm những điều chưa ai dám làm, vượt qua mọi trở ngại để viết nên một hành trình nhiệm màu cho các em tự kỉ. Dẫu vẫn còn nhiều điều cần làm ở phía trước, nhưng với niềm tin và trách nhiệm, chúng tôi khẳng định sẽ tiếp tục làm nhiều hoạt động tầm vóc hơn để giúp đỡ các em và đạt được những mục tiêu của dự án, Bà Cao Thị Ngọc Dung, chủ tịch HĐQT PNJ xúc động bày tỏ.

Chương trình nhận được sự đóng góp vật chất và tinh thần của nhiều đơn vị, cá nhân, đặc biệt là anh Cao Tiến Vị - chủ tịch Quỹ ASIF, câu lạc bộ doanh nhân Sao đỏ, ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Sacombank, Dragon Capital, Eurowindow, Tập đoàn Kido, Phúc Khang, Geleximco, Hùng Hậu Holdings, Talentnet, ALPHANAM, Phú Thái, DHA Corp, Unibrand Group …với tổng số tiền thu được gần 5,4 tỷ đồng để tiếp tục các hoạt động ý nghĩa dành cho trẻ em tự kỉ tại Việt Nam.

“Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đóng góp về vật chất cũng như tinh thần cho dự án như anh Cao Tiến Vị - chủ tịch Quỹ ASIF, câu lạc bộ doanh nhân Sao đỏ, ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Sacombank, Dragon Capital, Eurowindow, tập đoàn Alphanam, Tập đoàn Kido, Phúc Khang, Citicom, Geleximco, Hùng Hậu Holdings, Thái Hưng, Talentnet, Phú Thái, DHA Corp, Unibrand Group, Cty khoáng sản và xây dựng Bình Dương, tổng công ty GAET, Western Pacific để chúng tôi có thêm nguồn Quỹ thực hiện nhiều hoạt động thiết thực hơn cho cộng đồng trẻ tự kỉ. Bà Dung chia sẻ thêm.

Ban tổ chức hy vọng qua chương trình sẽ truyền tải và lan tỏa thông điệp "Một chiếc chong chóng là một người bạn của các em. Đủ nắng, hoa sẽ nở; đủ gió, chong chóng sẽ quay; đủ hiểu và yêu thương sẽ tạo nên diệu kỳ cho trẻ tự kỉ".

Một số hình ảnh từ Chương trình:

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT PNJ phát biểu tại sự kiện

 

Các tin khác

Hành trình Bữa Ăn Trọn Vẹn của GREENFEED đạt mốc 1.5 triệu bữa ăn, cải thiện dinh dưỡng cho hơn 3000 trẻ em

Trong tháng 6 vừa qua, chương trình Bữa Ăn Trọn Vẹn do GREENFEED Việt Nam triển khai đã kỷ niệm 1,5 triệu bữa ăn được trao đến hơn 3000 trẻ em tại mái ấm và người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu nỗ lực của GREENFEED trên hành trình thực hiện hóa cam kết nâng cao chất lượng bữa ăn vì sự phát triển của trẻ em. Bên cạnh đó, trong dịp Quốc tế Thiếu nhi (1/6), GREENFEED còn mở rộng quy mô ra 02 tỉnh Gia Lai và Đăk Lăk, nâng tổng số mái ấm hỗ trợ lên 38 mái ấm.

SAMSUNG VIỆT NAM HOÀN THÀNH XÂY DỰNG PHẦN THÔ TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN MỚI

Hà Nội, ngày 14 tháng 5 năm 2022 – Tại khu đô thị Tây Hồ Tây, thủ đô Hà Nội, Samsung Việt Nam đã chính thức hoàn thành xây dựng phần thô Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới. Đồng thời, để thể hiện quyết tâm đảm bảo an toàn, hoàn thành công trình đúng tiến độ, lễ Tuyên thệ An toàn cũng đã được tổ chức.

Nestlé Việt Nam trồng rừng góp phần giảm tác động biến đổi khí hậu

Tập thể nhân viên và nhóm Đại sứ Môi trường Công ty Nestlé Việt Nam vừa phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Gaia tổ chức hoạt động trồng rừng “Gieo Mầm Xanh – Ươm Sự Sống” nhằm nâng cao nhận thức, góp phần giảm tác động của biến đổi khí hậu và chào mừng Ngày Môi trường Thế giới (5/6/2022).

Unilever Việt Nam xây dựng chuỗi giá trị không phát thải khí nhà kính nhằm góp phần giải quyết biến đổi khí hậu

Unilever Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Chuỗi giá trị không phát thải khí nhà kính” nhằm khẳng định cam kết hành động vì khí hậu thông qua xây dựng chuỗi giá trị không phát thải ròng Carbon, đồng thời điểm qua các hoạt động cụ thể và thành tựu mà Unilever Việt Nam đã đạt được trên hành trình này; từ đó truyền cảm hứng và kêu gọi sự chung tay hợp tác từ các đối tác trong toàn chuỗi giá trị của Unilever để cùng hướng tới mục tiêu toàn bộ chuỗi giá trị đạt lượng phát thải ròng carbon bằng “0” trước năm 2039. Hội nghị có sự tham gia của đại diện đến từ Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững - Bộ Công Thương, Hiệp hội các Doanh nghiệp Khu Công nghiệp TP. HCM – HBA; cùng các doanh nghiệp và các đơn vị đối tác của Unilever Việt Nam.

Unilever Việt Nam ra mắt chương trình “Tương lai xanh”

Chương trình “Tương lai xanh” đối với ngành hàng Chăm sóc Gia đình từ Unilever Việt Nam được ra mắt hướng đến mục tiêu sức khỏe cho người tiêu dùng và giải quyết biến đổi khí hậu thông qua các cam kết và hành động cụ thể nhằm cắt giảm khí nhà kính từ công thức và bao bì sản phẩm.

Unilever ra mắt DigiSpark - sự kiện đầu tiên về chuyển đổi số trên toàn tập đoàn

Kỹ thuật số đang chuyển đổi ngành hàng tiêu dùng với tốc độ nhanh chóng, tác động từ việc tìm nguồn cung, sản xuất, cho đến hoạt động tiếp thị, bán hàng và phân phối sản phẩm. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp không chỉ áp dụng công nghệ - đổi mới vào các hoạt động vận hành và kinh doanh mà còn cần tập trung vào phát triển các kỹ năng số cho nguồn nhân sự.

Ba chương trình giúp cắt giảm CO2 trong chuỗi giá trị của Unilever Việt Nam

Tiếp nối thành công của hội nghị “Chuỗi giá trị không phát thải khí nhà kính”, Unilever Việt Nam chia sẻ về các chương trình cụ thể nhằm triển khai các giải pháp cắt giảm khí nhà kính trong toàn chuỗi giá trị.

AES Việt Nam kỷ niệm Ngày An toàn AES 2022 - 'Luôn cùng nhau, chúng ta mạnh mẽ hơn'

Vào ngày 26 tháng 5 năm 2022, Ngày An toàn AES 2022 đã được tổ chức thông qua cả hình thức trực tuyến và trực tiếp tại Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2 và Văn phòng Hà Nội, với sự tham gia của toàn bộ nhân viên AES Việt Nam và các nhà thầu địa phương.

HEINEKEN Việt Nam nâng tầm tham vọng phát triển bền vững trong một năm nhiều biến động

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 8 tháng 6 năm 2022 – HEINEKEN Việt Nam hôm nay giới thiệu Báo cáo Phát triển Bền vững 2021. Ấn bản lần thứ 8 của báo cáo thường niên này thể hiện cam kết lâu dài và những nỗ lực của HEINEKEN Việt Nam “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” trong một năm nhiều biến động và nhiều thách thức nhất trong lịch sử 30 năm của công ty.

C.P. VIỆT NAM TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NHÀ CUNG CẤP NĂM 2022

Nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác bền vững, hướng đến sự kết nối, chia sẻ với các bên liên quan là đối tác, khách hàng cung cấp nguyên liệu của công ty. Từ ngày 27/05/2022 đến ngày 06/06/2022, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) đã tổ chức chương trình “Hội Nghị Nhà Cung Cấp năm 2022” với sự mở rộng về quy mô, đối tượng nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả các hoạt động kết nối giữa công ty và các nhà cung cấp tại 4 địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, tỉnh Bình Định và Sơn La.