Nestlé Lavie đồng hành cùng công ty cấp nước Long An đảm bảo nguồn cung nước sinh hoạt cho người dân

Nhằm có thêm nguồn cung nước sinh hoạt đạt chuẩn quốc gia cho người dân tại thành phố Tân An (Long An) trước nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng, mà vẫn có thể bảo vệ tài nguyên nước, Công ty TNHH La Vie, một thành viên của tập đoàn Nestlé (Thụy Sĩ), đã đồng hành cùng Công ty CP cấp thoát nước Long An (Lawaco) trong nâng cấp công suất xử lý nước từ nguồn nước mặt.

Ngày 16/07, công trình nâng cấp công suất cụm xử lý nước Nhà máy cấp nước Tân An của Lawaco từ 12.000m3/ ngày đêm lên 16.800m3/ ngày đêm bằng nguồn nước mặt hồ Bảo Định (Long An) chính thức được khánh thành và đưa vào hoạt động. Tổng vốn đầu tư gần 7 tỉ đồng, từ ngân sách Lawaco và tài trợ của La Vie.

Hiện Lawaco cung cấp nước sinh hoạt đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc gia đến 100% người dân tại khu vực nội thành và khoảng 50% người dân khu vực ngoại thành Tp. Tân An. Theo Lawaco, nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt của người dân tại thành phố Tân An dự báo tăng 3-5% mỗi năm, đồng thời người dân tại các xã ngoại thành đang có nhu cầu cấp thiết tiếp cận nguồn nước sạch. Song song đó, theo chỉ thị của UBND tỉnh Long An, cần hạn chế sử dụng nước ngầm, thay thế bằng nguồn nước mặt trong xử lý cấp nước cho người dân, để đảm bảo nguồn nước trong tương lai.  

Chính vì thế, việc nâng công suất xử lý nước mặt tại Lawaco sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ mở rộng cung cấp nước sạch cho người dân khu vực ngoại thành thành phố Tân An và các vùng lân cận. Đồng thời, hỗ trợ tăng cường khai thác nước mặt, giảm phụ thuộc vào nước ngầm trong cấp nước sinh hoạt.

Trong suốt 30 năm qua, là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành nước khoáng thiên nhiên tại Việt Nam, La Vie luôn nỗ lực gìn giữ nguồn nước khoáng, và chung tay quản lý một cách bền vững nguồn nước tại nơi công ty hoạt động. Đồng hành cùng dự án của Lawaco là một trong những nỗ lực của La Vie nhằm đóng góp cho sự phát triển về kinh tế, xã hội của tỉnh Long An, đồng thời cùng địa phương đảm bảo sự bền vững cho nguồn tài nguyên nước.

La Vie hiện là một trong những doanh nghiệp có cam kết mạnh mẽ về bảo vệ nguồn nước chung tại Việt Nam. Tính đến nay, La Vie là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam được cấp chứng nhận quốc tế Liên minh Quản lý nước (AWS) nhờ đạt tiêu chuẩn toàn cầu trong quản lý nguồn nước một cách bền vững.

Tiêu chuẩn của AWS vô cùng khắt khe, yêu cầu các doanh nghiệp sử dụng nước phải hiểu rõ thách thức của nguồn nước trong khu vực. Từ đó, có hành động cụ thể, minh bạch và cùng các đối tác giải quyết thách thức để đảm bảo sự bền vững của nguồn nước trong lưu vực doanh nghiệp đang hoạt động. Mục tiêu là đem đến lợi ích về kinh tế, xã hội, và môi trường cho địa phương.  

Đồng thời, để được cấp chứng nhận, doanh nghiệp phải trải qua quy trình đánh giá nghiêm ngặt bởi một tổ chức độc lập do AWS ủy quyền.

Không chỉ nỗ lực bảo vệ nguồn nước, La Vie còn cam kết đến năm 2025 sẽ góp phần tạo tác động tích cực đến các nguồn nước tại nơi công ty hoạt động. Hiện La Vie vận hành hai nhà máy đặt tại tỉnh Long An và tỉnh Hưng Yên.

La Vie là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên trong ngành nước uống đóng chai tại Việt Nam từ năm 1992. "Tạo Giá Trị Chung" (CSV - Creating Shared Value) là nguyên tắc hoạt động của La Vie nhằm đóng góp cho xã hội, tạo ra giá trị cho đối tác, khách hàng, đồng thời bảo tồn tài nguyên cho thế hệ hôm nay và tương lai. Trong đó, La Vie thực hiện nhiều sáng kiến về môi trường, tập trung vào bảo vệ tài nguyên nước, giảm phát thải nhựa và khí carbon.

Lãnh đạo Công ty La Vie và Công ty Lawaco thăm hệ thống xử lý nước từ nước mặt hồ Bảo Định

Lễ khánh thành hệ thống nâng cấp năng suất xử lý nước bằng nguồn nước mặt hồ Bảo Định

 

Các tin khác

Nông nghiệp tái sinh: Cần có sự chung sức từ mọi nguồn lực và các thành phần kinh tế

Buôn Ma Thuột, 22/07/2022 - Chương trình Đối thoại báo chí năm 2022 với chủ đề “COP 26 và Xây dựng một nền nông nghiệp tái sinh tại Việt Nam” vừa qua đã được VBCSD tổ chức, với sự đồng hành của đối tác Nestlé.

Thúc đẩy hoạt động sản xuất bền vững, và đa dạng sinh học trong hoạt động nuôi trồng và chế biến thủy sản

Ngày 14/7/2022, tại Cần Thơ, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VBCSD-VCCI) phối hợp cùng WWF-Việt Nam, với sự hỗ trợ của Hiệp hội Thủy sản Thành phố Cần Thơ đã tổ chức thành công Hội thảo "Hỗ trợ thực hiện cam kết thực hành sản xuất thân thiện với môi trường, giảm thiểu ô nhiễm và các nguy cơ gây mất đa dạng sinh học trong hoạt động nuôi trồng và chế biến thúy sản".

JTI VIỆT NAM CUNG CẤP GIẢI PHÁP NHÀ Ở CHO NGƯỜI KHUYẾT TẬT TẠI HÒA BÌNH VÀ TIỀN GIANG

Vào tháng Sáu năm 2022 vừa qua, Văn phòng Đại diện JTI Việt Nam, với sự phối hợp của tổ chức Habitat for Humanity Việt Nam, đã triển khai thành công chương trình Giải pháp Nhà ở cho Người khuyết tật năm 2022. Đây là một sáng kiến được triển khai trong vòng bă năm, thuộc phạm vi chương trình Đầu tư Phát triển Cộng đồng Bền vững của JTI Việt Nam, tập trung xây dựng những căn nhà mới dễ tiếp cận cho các đối tượng thiểu số, đặc biệt là nhóm người khuyết tật. Đặt tính hòa nhập là một trong những mối quan tâm hàng đầu, chương trình cung cấp giải pháp nhà ở cho nhiều đối tượng thuộc các dạng khuyết tật khác nhau. Kết quả của chương trình bao gồm một sổ tay kỹ thuật về tiêu chuẩn thiết kế nhà ở cho người khuyết tật, cũng như 5 ngôi nhà áp dụng tính năng từ sổ tay tiêu chuẩn trên.

PNJ TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH NGHỆ THUẬT GÂY QUỸ GIÚP TRẺ EM TỰ KỈ

Chiều ngày 22/6, chương trình nghệ thuật “Cùng chong chóng sắc màu lan tỏa yêu thương” đã diễn ra tại nhà hát Hòa Bình, truyền thông điệp yêu thương đến trẻ tự kỉ. Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động của dự án “Nâng cao nhận thức về tự kỉ ở trẻ em Việt Nam" do Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đồng khởi xướng và triển khai trong 5 năm (2018 - 2023), thu hút sự quan tâm của các vị lãnh đạo cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, nghệ sĩ lẫn cộng đồng.

Hành trình Bữa Ăn Trọn Vẹn của GREENFEED đạt mốc 1.5 triệu bữa ăn, cải thiện dinh dưỡng cho hơn 3000 trẻ em

Trong tháng 6 vừa qua, chương trình Bữa Ăn Trọn Vẹn do GREENFEED Việt Nam triển khai đã kỷ niệm 1,5 triệu bữa ăn được trao đến hơn 3000 trẻ em tại mái ấm và người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu nỗ lực của GREENFEED trên hành trình thực hiện hóa cam kết nâng cao chất lượng bữa ăn vì sự phát triển của trẻ em. Bên cạnh đó, trong dịp Quốc tế Thiếu nhi (1/6), GREENFEED còn mở rộng quy mô ra 02 tỉnh Gia Lai và Đăk Lăk, nâng tổng số mái ấm hỗ trợ lên 38 mái ấm.

SAMSUNG VIỆT NAM HOÀN THÀNH XÂY DỰNG PHẦN THÔ TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN MỚI

Hà Nội, ngày 14 tháng 5 năm 2022 – Tại khu đô thị Tây Hồ Tây, thủ đô Hà Nội, Samsung Việt Nam đã chính thức hoàn thành xây dựng phần thô Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới. Đồng thời, để thể hiện quyết tâm đảm bảo an toàn, hoàn thành công trình đúng tiến độ, lễ Tuyên thệ An toàn cũng đã được tổ chức.

Nestlé Việt Nam trồng rừng góp phần giảm tác động biến đổi khí hậu

Tập thể nhân viên và nhóm Đại sứ Môi trường Công ty Nestlé Việt Nam vừa phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Gaia tổ chức hoạt động trồng rừng “Gieo Mầm Xanh – Ươm Sự Sống” nhằm nâng cao nhận thức, góp phần giảm tác động của biến đổi khí hậu và chào mừng Ngày Môi trường Thế giới (5/6/2022).

Unilever Việt Nam xây dựng chuỗi giá trị không phát thải khí nhà kính nhằm góp phần giải quyết biến đổi khí hậu

Unilever Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Chuỗi giá trị không phát thải khí nhà kính” nhằm khẳng định cam kết hành động vì khí hậu thông qua xây dựng chuỗi giá trị không phát thải ròng Carbon, đồng thời điểm qua các hoạt động cụ thể và thành tựu mà Unilever Việt Nam đã đạt được trên hành trình này; từ đó truyền cảm hứng và kêu gọi sự chung tay hợp tác từ các đối tác trong toàn chuỗi giá trị của Unilever để cùng hướng tới mục tiêu toàn bộ chuỗi giá trị đạt lượng phát thải ròng carbon bằng “0” trước năm 2039. Hội nghị có sự tham gia của đại diện đến từ Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững - Bộ Công Thương, Hiệp hội các Doanh nghiệp Khu Công nghiệp TP. HCM – HBA; cùng các doanh nghiệp và các đơn vị đối tác của Unilever Việt Nam.

Unilever Việt Nam ra mắt chương trình “Tương lai xanh”

Chương trình “Tương lai xanh” đối với ngành hàng Chăm sóc Gia đình từ Unilever Việt Nam được ra mắt hướng đến mục tiêu sức khỏe cho người tiêu dùng và giải quyết biến đổi khí hậu thông qua các cam kết và hành động cụ thể nhằm cắt giảm khí nhà kính từ công thức và bao bì sản phẩm.

Unilever ra mắt DigiSpark - sự kiện đầu tiên về chuyển đổi số trên toàn tập đoàn

Kỹ thuật số đang chuyển đổi ngành hàng tiêu dùng với tốc độ nhanh chóng, tác động từ việc tìm nguồn cung, sản xuất, cho đến hoạt động tiếp thị, bán hàng và phân phối sản phẩm. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp không chỉ áp dụng công nghệ - đổi mới vào các hoạt động vận hành và kinh doanh mà còn cần tập trung vào phát triển các kỹ năng số cho nguồn nhân sự.